1
Reviews

บิดทะยานไปกับ All New Yamaha MT-15 สู่เส้นทางเขาใหญ่

 
     ทริปพิสูจน์การใช้งานจริงของมอเตอร์ไซค์ All New Yamaha MT-15 (ยามาฮ่า เอ็มที - หนึ่งห้า) กับเส้นทางสุดท้าทายยอดนิยม กรุงเทพฯ - เขาใหญ่ ไปกลับทั้งหมดกว่า 500 กม. ได้ความประทับใจในอัตราเร่งและความประหยัด ตลอดจนความสะดวกสบายในการขี่ทางไกลอย่างต่อเนื่อง 
 
3
 
     สมาชิกของทริปเป็นสื่อมวลชน 6 คน กับ All New Yamaha MT-15 (ยามาฮ่า เอ็มที - หนึ่งห้า) จำนวน 6 คัน ที่จัดเตรียมไว้ให้ทดสอบทางไกล นับเป็นครั้งที่ 2 สำหรับผู้เขียนในการได้ลองขี่มอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ หลังจากเปิดตัวและทดลองขี่ในสนามทดสอบของ Yamaha riding academy เมื่อ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่นั่นเป็นการลองขี่สั้นในสนามทดสอบจำลอง ทริปนี่้จึงเป็นการทดสอบขี่เสมือนการใช้งานจริงโดยเน้นการขี่แบบท่องเที่ยวทางไกลมากกว่า เพื่อพิสูจน์ว่ารถ Naked คลาส 155 ซีซี อย่าง MT-15 จะตอบสนองการขี่ไกลๆ ได้ดีแค่ไหน และถือโอกาสเปรียบเทียบกับ M-SLAZ ที่ผู้เขียนเคยมีโอกาสได้ขี่ทางไกลมาที่เขาใหญ่เมื่อหลายปีก่อน 
 
7

8

9

2
 
     ทริปเริ่มต้นกันตอน 9.00 น. ทยอยออกเพื่อไปเติมน้ำมันให้เต็มถังก่อนใช้เส้นทางสุขุมวิทไปตัดเข้าถนนหมายเลข 2004 ฉะเชิงเทรามุ่งหน้าไปนครนายกพร้อมพักรับประทานอาหารกลางวัน และขี่ผ่านเขื่อนขุนด่านปราการชล มุ่งหน้าขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ทางฝั่งปราจีนบุรี เพื่อลองพลังการทำงานของเครื่องยนต์ 155 ซีซี ที่มีระบบวาล์วแปรผัน VVA เสริมในช่วงรอบสูง ซึ่งถ่ายทอดกำลังได้ดีอย่างต่อเนื่องตลอด 6 เกียร์ นอกจากนี้ยังได้สัมผัสการควบคุมรถบนเส้นทางอันคดเคี้ยวของถนนเขาที่เต็มไปด้วยโค้งลาดชัน ซ้าย-ขวา โดยระหว่างทางสมาชิกได้แวะบันทึกภาพประทับใจตามจุดชมวิวต่างๆ จนได้เวลาอันสมควรจึงขี่ลงกันทางฝั่งอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ช่วงค่ำสมาชิกเข้าพักกันที่เพลิน รีสอร์ต ก่อนเดินทางต่อในวันที่สอง
 
12
 

     เช้าวันที่สองสมาชิก 6 คัน All New Yamaha MT-15 (ยามาฮ่า เอ็มที - หนึ่งห้า) ออกเดินทางไปชมน้ำพุธรรมชาติบ้านท่าช้างในช่วงสาย การขี่เข้าถนนสายรองตลอดทริปนี้รู้สึกได้ถึงความสะดวกคล่องตัว และหาที่จอดง่าย เราใช้เวลาชื่นชมธรรมชาติกันสักพักใหญ่ก็ออกเดินทางกันต่อเพื่อขี่ย้อนไปออกเส้น 1016 แยกหมูสี ที่หลายคนมักใช้เป็นเส้นทางลัดสู่ถนนมิตรภาพ ทีมสมาชิกขี่ไปแวะพักร่างเสพความสวยงามของธรรมชาติที่ ภิรมย์ แอท วินยาร์ด ที่ดูสงบ เรียบหรู สมกับเป็นทริปไลฟ์สไตล์สุดเอ็กคลูซีฟ หลังจากดื่มด่ำกับกาแฟเพื่อปลุกประสาทสัมผัสให้พร้อมพา All New Yamaha MT-15 (ยามาฮ่า เอ็มที - หนึ่งห้า) กลับสู่จุดหมายปลายทาง ก็ไปแวะรับประทานอาหารกลางวันเติมพลังกันที่ร้านลาวปั้นข้าว หลังลิ้มรสอาหารอีสานกันจนอิ่มหนำก็เดินทางต่อ โดยขี่ไปตามถนนมิตรภาพ แล้วตัดเข้าถนนบ้านนา-แก่งคอย ผ่านตำบลบ้านนา เลาะเลี้ยวถนนสายรองไปจนออกถนนสุขุมวิทช่วงฉะเชิงเทรามุ่งหน้ากลับรถเข้าสู่ปลายทางที่ สถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า หรือ YRA กันโดยสวัสดิภาพ 

     นับเป็นความประทับใจในตัวรถ All New Yamaha MT-15 (ยามาฮ่า เอ็มที - หนึ่งห้า) ที่ตอบสนองการเดินทางไกลได้อย่างน่าประทับใจด้วยเส้นทางรวม 504 กม. พร้อมอัตราสิ้นเปลืองที่แสดงบนหน้าจอ LCD ใหม่อยู่ที่ 34.6 กม./ล. นับว่าให้ความประหยัดดีเยี่ยม เมื่อพิจารณาจากการขับขี่ที่ใช้รอบสูงบ่อยครั้ง และใช้ความเร็วสูงสุดกันหลายช่วง ซึ่งผู้เขียนสามารถทำได้ที่ 130 กม./ชม. มีเพื่อนสมาชิกบางคนที่น้ำหนักน้อยกว่าสามารถทำได้ถึง 140 กม./ชม. เทียบกับ Yamaha M-SLAZ ที่เคยใช้เดินทางไกลเมื่อหลายปีก่อน All New Yamaha MT-15 (ยามาฮ่า เอ็มที - หนึ่งห้า) ทำได้เหนือกว่าในทุกด้านทั้งความประหยัดและความเร็วสูงสุด นอกจากนี้ยังได้รูปลักษณ์การออกแบบ DNA มาจากรุ่นพี่ตระกูล MT ดูสวยดุดันสปอร์ตกว่า M-Slaz นับเป็นก้าวย่างที่น่าประทับใจ ในการส่งมอเตอร์ไซค์สปอร์ต Naked คลาส 155 ซีซี อย่าง MT-15 สู่ตลาด
 
13

15
 
     ด้วยราคาค่าตัว 98,500 บาท ของ All New Yamaha MT-15 (ยามาฮ่า เอ็มที - หนึ่งห้า) นับเป็นสปอร์ต Naked ที่ตอบสนองความสนุกในการขับขี่ได้กว้างขึ้น สวยด้วยรูปโฉมที่ดุดัน ด้านเครื่องยนต์ 155 ซีซี VVA ช่วยให้การขี่เต็มไปด้วยความสนุกเร้าใจอย่างต่อเนื่อง และไปได้ดีกว่าที่คาด ส่วนระบบเบรกแม้ไร้ ABS แต่ดิสก์หน้า-หลัง ก็แบกรับความแรงพร้อมน้ำหนักรถ 133 กก. (ไม่รวมน้ำหนักผู้ขี่) ได้ดีอย่างน่าพอใจ การเดินทางไกลก็สบายใจได้เพราะถังน้ำมันจุได้ 10 ลิตร และเครื่องยนต์ให้ความประหยัดดีมาก อย่างไรก็ตามยางติดรถดูเป็นจุดเดียวที่ผู้เขียนซื้อรถรุ่นนี้แล้วต้องเปลี่ยนเป็นลำดับแรก ถ้าเป็นคนที่ชอบขี่สไตล์สปอร์ตและต้องการสนุกไปกับ MT-15 ให้ถึงขีดสุดก็ควรอัพเกรดยางคุณภาพสูงทดแทน

     คลิก!! เช็ค Spec และรายละเอียดของ All New Yamaha MT-15 (ยามาฮ่า เอ็มที - หนึ่งห้า) ได้ที่นี่


     อ่านบทความที่เกี่ยวข้องได้ที่นี่

- บิดมิดไมล์ฝ่าไอแดด ไปเล่นเวคบอร์ดให้ฉ่ำที่ Thai Wake Park


- เผยโฉม All New Yamaha MT-15 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ!!!

- รีวิวและทดสอบ Yamaha MT-15 Sport naked น้องเล็กพิกัด 155 ซีซี ในตระกูล MT-Series

- รีวิว All New Yamaha MT-15