รถมอเตอร์ไซค์ต่ำกว่า 400 cc.
รถบิ๊กไบค์
ผลิตภัณฑ์ทางน้ำ
รถกอล์ฟ
ออนไลน์ช้อป
Yamaha Online Shop
BIGBIKE
บิ๊กไบค์
DEALER & SERVICES
ศูนย์บริการ และผู้จำหน่าย
PRIVILEGE
สิทธิพิเศษ
YAMAHA MOTOR SPORT
ยามาฮ่าเรซซิ่ง
ABOUT US
เกี่ยวกับยามาฮ่า
ค้นหา
เมนู
YAMAHA SOCIETY THAILAND
ผลิตภัณฑ์
ข่าวและกิจกรรม
ยามาฮ่าไลฟ์สไตล์ (บล็อก)
มีเดีย
YAMAHA RIDING ACADEMY (YRA)
สั่งจองอะไหล่
สมุดภาพอะไหล่
ติดต่อยามาฮ่า
ดาวน์โหลดโบรชัวร์
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน
คู่มือผู้ใช้รถจักรยานยนต์
คำถามที่พบบ่อย (FAQ)
รถมอเตอร์ไซค์ต่ำกว่า 400 cc. / COMMUTER
รถบิ๊กไบค์ / BIGBIKE
ผลิตภัณฑ์ทางน้ำ / MARINE
รถกอล์ฟ / GOLF CAR
ออนไลน์ช้อป / ACCESSORIES
หน้าหลัก
อุปกรณ์เสริม
หมวกกันน็อก
เครื่องแต่งกาย
ยามาลู้ป
อะไหล่
HOME
MODEL
NEWS
CALCULATOR
FIND A DEALER
TEST RIDING
หน้าหลักศูนย์บริการและผู้จำหน่าย
ผู้จำหน่าย
การรับประกัน
โครงการอบรมผู้จำหน่าย
โปรแคร์
ศูนย์บริการสีเขียว
ตารางตรวจเช็กตามระยะ
แนะนำบริการ
หน้าหลักสิทธิพิเศษ
เข้าสู่ระบบ
สิทธิประโยชน์สมาชิก
ข่าวสาร
ข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งหมด
กิจกรรม
บทความทั้งหมด
วิดีโอ
โบรชัวร์
แกลลอรี
wallpaper
สกรีนเซฟเวอร์
เพลง
แอปพลิเคชัน
Home
International
National
Team & Rider Profile
Motorsport Activity
ติดต่อเรา
เกี่ยวกับ YRA
สมัครอบรม
ข่าวสารและกิจกรรม
02-740-8001
ความยั่งยืน
กลุ่มบริษัทยามาฮ่าประเทศไทย
ร่วมงานกับเรา
Yamaha จัดกิจกรรมเปิดตัวรถจักรยานยนต์ 2 โมเดลใหม่ 2 สไตล์ ได้แก่ NEW Yamaha YZF-R3 ปี 2019 และYamaha MT-15 ปี 2019 ใหม่ ทั้ง 2 รุ่น มาพร้อมดีไซน์ใหม่เกือบหมดทั้งคัน โดยเฉพาะ R3 ใหม่ ถอดแบบจากรุ่นพี่อย่าง R1M ในสนามแข่ง และรุ่น MT-15 แทบจะเคาะออกมาจาก MT-09 ที่เข้มดุดันราวกับ Robot หลังจากเปิดตัวทีมงานเช็คราคา.คอม ได้มีโอกาสไปสัมผัสทั้ง 2 รุ่นอย่างสั้นๆ ภายในสนามทดสอบรถ ณ สถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ "YAMAHA RIDING ACADEMY" คันละ 2 รอบ เพื่อทดลองสมรรถนะกันเล็กน้อย จุดเด่นของ Yamaha MT-15 และ YZF-R3 Yamaha MT-15 2019 ใหม่ มีจุดเด่นคือ ไฟหน้าแบบ LED ที่ใช้เทคโนโลยีเดียวกับ R1 โช้คหน้าหัวกลับสีทอง ถังน้ำมันออกแบบใหม่ หน้าปัดแบบ LCD TFT จอสีถอดแบบจากรถตระกูล MT รุ่นสูงๆ เครื่องยนต์ 1 สูบ 155 ซีซี 4 วาล์วแปรผัน VVA พร้อมระบบ Slipper clutch เสื้อสูบไดอะซิล จ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีดแบบ 10 รู ยางหน้าขนาด 110 มม.ยางหลังขยายใหญ่ขึ้นเป็น 140 มม. Yamaha MT-15 2019 มาพร้อมราคาอย่างเป็นทางการ ณ วันเปิดตัวเพียง 98,500 บาท Yamaha YZF-R3 2019 จุดเด่นคือ แฟริ่งออกและส่วนของไฟหน้าออกแบบใหม่ ไฟหน้า LED พร้อมช่องดักลมตรงกลางถอดแบบจาก R1 และ R1M จากตัวแข่งของทีมยามาฮ่าที่ Rossi และ Venales ใช้ในการแข่งขัน motoGP NEW YZF - R3 มาพร้อมเครื่องยนต์ 2 สูบเรียงขนาด 321 ซีซี แบบ 4 จังหวะ 8 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด โดยใช้หัวฉีด 12 รูต่อ 1 ชุด เพื่อการฉีดน้ำมันได้ละเอียดมากขึ้น ผสานกับเทคโนโลยีมากมาย เช่น ลูกสูบอะลูมิเนียมแบบอัดขึ้นรูป น้ำหนักเบา, กระบอกสูบไดอะซิล แข็งแกร่ง ทนทาน เอกสิทธิ์เฉพาะ ยามาฮ่า พร้อมออกแบบให้มีระยะ Offset ที่ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างนุ่มนวล NEW YZF - R3 หน้าปัด LCD ใหม่ ใช้แผงคอใหม่ พร้อมแฮนด์จับอะลูมิเนียมสไตล์เฉพาะตระกูล R - Series เพื่อความสมดุลในการขับขี่ทั้งบนถนน และในสนามแข่ง โช้คอัพหน้าแบบอัพไซด์ดาวน์ ระบบกันสะเทือนหลังแบบ Monocross ทำงานร่วมกับโช้คอัพหลัง KYB ที่สามารถปรับระดับได้ พร้อมยางแบบเรเดียลจาก New Dunlop SPORTMAX GPR - 300 อย่างไรก็ตามต้องรอประกาศราคาอย่างเป็นทางการอีกครั้ง เนื่องจากเปิดตัวพร้อมกัน 3 ประเทศ ทั้งไทย, อินโดนีเซีย และสหรัฐอเมริกา จึงยังไม่สามารถเคาะราคาขายได้ การทดลองขี่ ในการทดสอบ Yamaha ทั้ง 2 รุ่นใหม่นั้น ทีมงานเช็คราคาได้ทดสอบขับขี่ทั้ง 2 รุ่น สลับกันโดยใช้เวลาสัมผัสไม่นานเท่าไหร่นัก เนื่องจากมีสื่อมวลชนอีกหลายคนร่วมงานด้วย จึงได้ขี่เพียงคันละ 2 - 3 รอบเท่านั้น ซึ่งก็พอที่จะมาบอกเล่าถึงความรู้สึกในการขับขี่ได้ในเบื้องต้น ทัศนะจาก "บอม" ชลัคร ช่วยชู จากการได้ทดลองขี่ Yamaha MT-15 รูปลักษณ์ภายนอก และหน้าจอพัฒนาขึ้นกว่ารุ่นที่ผ่านมาชัดเจน สวย สมบูรณ์แบบมากขึ้น เมื่อลองนั่งแล้วเบาะยังคงล็อคตำแหน่งการนั่งไว้เหมือนรุ่นก่อน ลองขี่ 3-4 รอบพบว่า คล่องตัว แต่การหักเลี้ยวในมุมแคบต้องอาศัยความคุ้นเคยกับตัวรถสักระยะ เพราะแนวแกนโช้คหน้าลาดเอียงมากขึ้น สลิปเปอร์คลัตช์ยังช่วยได้แค่ในระดับหนึ่ง อาการล้อล็อคจากการลดเกียร์ลงยังมีให้เห็นชัด การเร่งออกตัวน่าพอใจ ส่วนระบบเบรกที่ไม่มีเอบีเอสในพื้นผิวสนามทดสอบแบบปิดไม่เปิดโอกาสได้ให้ได้ลองเท่าไหร่ ติดตามการทดสอบจริงบนถนนกับระยะทางที่มากกว่านี้ต่อไป New YZF-R3 รูปลักษณ์ดูสปอร์ตดุดันให้ฟิลลุคเหมือนรุ่นพี่อย่าง R1 โดยรวมดูสวยงามกว่าเดิม จากการปรับแบบไมเนอร์ใหญ่ การทดสอบตัวรถตอบสนองการขี่ได้อย่างสนุกสนาน เหมาะกับเป็นรถขี่ในแทร็คแบบมินิเซอร์กิจ หรือเอาไว้แข่งแบบ sunday race พละกำลังที่ยอดเยี่ยม ทำให้การให้น้ำหนักคันเร่งเป็นไปอย่างง่าย การพลิกเข้า-ออกโค้ง ทำได้ง่ายและคล่องตัวมาก ท่านั่งนับว่าไม่ก้มมากเหมือนรุ่น R15 ให้ความพอดี สามารถนำไปใช้เป็นสปอร์ตทัวร์ริ่งในการใช้งานจริงได้ นับเป็นอีกไฮไลท์เด่นของรุ่นคลาส 300 ซีซี ในช่วงนี่้ ส่วนราคารอการประกาศจากทางยามาฮ่าในโอกาสต่อไป แต่เชื่อว่าไม่ต่างจากเดิมมากนัก น่าจะเพิ่มขึ้นมาอีกราว 5,000 บาท ทัศนะจาก "ช้าง" สินธนุ จำปีศรี จากการได้ทดลองขี่ Yamaha MT-15 "คล่องตัวมากขึ้น น้ำหนักแฮนด์ค่อยข้างเบากว่าเดิม มีอาการหน้าไว อาจต้องปรับตัวให้เข้ากับรถสักพัก ช่วงแฮนด์กับเบาะมีระยะสั้นตามสไตล์ MT คนตัวใหญ่อาจนั่งไม่คุ้นเคย ส่วนเรื่องอัตราเร่งของเครื่องยนต์ 155 ซีซี VVA นับว่าต้นจัดขึ้น แต่เสียดายที่รอบกลางถึงปลายไม่มีทางให้ลอง ส่วนระบบ Slipper Clutch ช่วยลดอาการล้อหลังล็อคขณะเชนเกียร์ต่ำลงได้พอสมควรเลย" New YZF-R3 "R3 ใหม่ มีน้ำหนักเบาและคล่องตัว โดยเฉพาะช่วงกว้างของแฮนด์ที่แคบ ท่านั่งไม่โน้มมากนัก ความสูงเบาะกำลังพอดี ทำให้ขี่ง่าย เครื่องยนต์เดิมแต่ก็นับว่าตอบสนองทันใจ จากการปรับปรุงโครงสร้างรถในบางจุด อัตราเร่งตีนต้นจัดจาน การขับแบบสลาลอมนับว่าพริ้วเลย" บทสรุปความคุ้มค่า Yamaha YFZ-R3 ใหม่ สปอร์ตไบค์ที่มาพร้อมความโดดเด่นทั้งเครื่องยนต์ รูปทรงที่สวยลงตัว สมรรถนะที่เร้าใจ แม้จะได้ทดลองขี่ไม่นานก็รู้สึกถึงความคล่องตัว เบา ควบคุมง่าย และน่าจะตอบโจทย์การใช้งานใด้ทุกๆ วัน Yamaha MT-15 จัดจ้านด้วยระบบ VVA ทำให้สั่งได้ดั่งใจมากขึ้น การควบคุมที่ง่ายตามสไตล์เน็กเก็ตที่เบาคล่องตัว ช่วงล้อสั้น ระบบไฟ Full-LED ทั้งคัน ราคา 98,500 บาท นับว่ากำลังดีไม่ถูกหรือแพงเกินไป ถ้าใจชอบ
คำนวณค่างวด
เปรียบเทียบ
ค้นหาผู้จำหน่าย
สนใจซื้อรถมอเตอร์ไซค์