Exclusive-Yamaha-XMAX-Connected-2023_Cover
Reviews

พาส่องฟีเจอร์สุด Exclusive ของรถจักรยานยนต์ Yamaha XMAX Connected 2023

 
    หลังจากเปิดตัวไปได้ไม่นานวันนี้เราจะพาไปดูสิ่งที่น่าสนใจใน Yamaha XMAX Connected 2023 รถจักรยานยนต์พรีเมียมสปอร์ตสกู๊ตเตอร์ในคลาส 300 ซีซี ที่อัปเกรดเทคโนโลยีรถจักรยานยนต์และฟีเจอร์ต่างๆ แบบจัดเต็ม เพื่อให้คุณออกไปใช้ชีวิตได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น จะมีฟีเจอร์ไหนน่าสนใจและเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะรุ่นนี้บ้าง ไปดูกันเลย
 
ฟีเจอร์ Yamaha XMAX Connected 2023
 

Double Display


    หน้าจอเรือนไมล์ดีไซน์ใหม่ที่มากับรถจักรยานยนต์ Yamaha XMAX Connected 2023 เป็นฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถตรวจเช็กความพร้อมของรถและขับขี่ได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยแบ่งจอแสดงผลออกเป็น 2 หน้าจอ ในส่วนของจอด้านบนจะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถดูปริมาณน้ำมัน ระยะทางรวมในการขับขี่และมาตรวัดความเร็วขณะขับขี่ได้อย่างชัดเจน ผ่านจอ Digital LCD ขนาด 3.2 นิ้ว ส่วนจอล่างจะเป็นหน้าจอสี TFT Infotainment ขนาด 4.2 นิ้ว ที่แสดงข้อมูลต่างๆ ของรถและการขับขี่ เมื่อเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน Y-Connect และแผนที่เมื่อใช้ระบบนำทางก็จะแสดงผ่านหน้าจอด้านล่างนี้เช่นกัน ซึ่งเราสามารถใช้งานได้ง่ายๆ ด้วยปุ่มควบคุมที่แฮนด์ด้านซ้าย

 
Yamaha XMAX Connected 2023
 

Garmin Navigation System

    จะไปไหนก็ไม่ต้องกลัวหลงด้วยระบบนำทางจาก Garmin – ที่ผลิตอุปกรณ์ GPS ก่อนนาฬิกา เพียงเชื่อมต่อรถจักรยานยนต์ Yamaha XMAX Connected 2023 กับ Y-Connect แล้วใช้ Garmin StreetCross แอปพลิเคชันนำทางที่ออกแบบมาเพื่อใช้ในรถจักรยานยนต์ Yamaha XMAX Connected 2023 เท่านั้น (เอ็กซ์คลูซีฟสุดๆ) ช่วยอำนวยความสะดวกตั้งแต่ค้นหาสถานที่ กำหนดปลายทาง และเลือกเส้นทาง โดยแผนที่จะแสดงอยู่ที่หน้าจอล่าง (จอสี TFT Infotainment 4.2 นิ้ว) และสามารถซูมแผนที่เส้นทางเข้าออก หรือปรับเปลี่ยนมุมมองได้โดยใช้สวิตช์บนแฮนด์ด้านซ้ายในการควบคุม แถมเป็นบริการที่ไม่มีค่าใช้จ่ายด้วย
 
XMAX Connected 2023
 

Smart Key System

    ฟีเจอร์ล้ำๆ ที่มีในรถจักรยานยนต์ยามาฮ่ารุ่นใหม่ๆ โดยระบบกุญแจรีโมทอัจฉริยะนี้จะช่วยให้คุณสามารถควบคุมระบบกุญแจได้ในคลิกเดียวเหมือนกับที่ทำได้ในรถยนต์เลย ไม่ว่าจะเป็นการปลดล็อกระบบสวิตช์กุญแจรถจักรยานยนต์เพียงแค่พกรีโมทไว้ใกล้ตัว รวมถึงควบคุมปุ่มสตาร์ทหรือดับเครื่องยนต์ ปลดล็อกแฮนด์รถ ปลดล็อกเบาะ ปลดล็อกฝาปิดถังน้ำมัน และสัญญาณตอบรับ ANSWER BACK สำหรับคนที่ชอบหลงลืมที่จอดรถบ่อยๆ

 
Yamaha Y-Connect Application
 

Y-Connect

    ขาดไม่ได้จริงๆ สำหรับ Y-Connect แอปพลิเคชันที่ช่วยเชื่อมต่อข้อมูลรถจักรยานยนต์ผ่าน CCU ช่วยให้เราสามารถรับรู้ข้อมูลต่างๆ ของรถ และการขับขี่ได้บนสมาร์ทโฟนอย่างง่ายดายเสมือนมีผู้ช่วยส่วนตัว ด้วยโหมดฟังก์ชันต่างๆ ในการใช้งานอย่างครบครัน ดูฟังก์ชันล้ำๆ ของ Y-Connect เพิ่มเติมได้ที่นี่
 
Traction control system in XMAX
 

Traction Control

    นอกจากความสะดวกสบายแล้ว เรื่องความปลอดภัยใน Yamaha XMAX Connected 2023 ก็จัดเต็มไม่แพ้กัน โดยมีฟีเจอร์เด่นที่เราอยากแนะนำเป็นตัวแรกเลยก็คือ Traction Control หรือระบบป้องกันล้อลื่นไถล ที่จะคอยปรับสมดุลความเร็วของล้อหน้า-หลังให้สัมพันธ์กันด้วยเซ็นเซอร์ พร้อมควบคุมกำลังเครื่องยนต์เพื่อป้องกันไม่ให้ล้อหลังหมุนฟรี ช่วยให้คุณขับขี่ได้อย่างราบรื่นและปลอดภัยในทุกสภาพพื้นผิวถนน
 
รถจักรยานยนต์ XMAX Connected 2023
 

ระบบเบรก ABS Dual Channel

    อีกหนึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยที่มีใน Yamaha XMAX Connected 2023 ก็คือ ระบบเบรก ABS Dual Channel ซึ่งเป็นระบบเบรกป้องกันล้อล็อกทั้งล้อหน้าและล้อหลัง สามารถควบคุมแรงดันเบรกอัตโนมัติทั้ง 2 ล้อ ก้านเบรกถูกปรับจูนใหม่ให้ทำงานได้ดีขึ้น ใช้งานง่าย ปรับระดับการเบรกได้อย่างละเอียด และให้กำลังเบรกที่ยอดเยี่ยมทั้งความเร็วสูงและความเร็วต่ำ


    ถ้าถามว่าปีนี้รถจักรยานยนต์รุ่นไหนมาแรงและน่าสอยมาขี่บ้าง เราขอยกให้ Yamaha XMAX Connected 2023 เท่านั้น ใครอยากสัมผัสฟีเจอร์ล้ำๆ เอ็กซ์คลูซีฟแบบนี้เข้าไปทดสอบกับคันจริงได้ที่ศูนย์ผู้จำหน่ายและบริการยามาฮ่าใกล้บ้านได้เลย รับรองว่าจะตัดสินใจได้ง่ายขึ้นแน่นอน