App-Banner-SmartReward-2022_800x420
Reviews

ยามาฮ่าสมาร์ทรีวอร์ด (Yamaha Smart Reward)

     
     ยามาฮ่าสมาร์ทรีวอร์ด (Yamaha Smart Reward) แอปพลิเคชันสุดล้ำจากยามาฮ่าที่ใช้เป็นช่องทางสำหรับการแจ้งข่าวสาร ผลิตภัณฑ์ สิทธิพิเศษ โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆของยามาฮ่า รวมทั้งการแจ้งเตือนเกี่ยวกับการนำรถเข้าศูนย์บริการ และได้รวบรวมสิทธิพิเศษมากมาย สำหรับลูกค้าผู้ใช้รถจักรยานยนต์ยามาฮ่าที่ถือบัตรสมาชิกยามาฮ่าเอ็กซ์คลูซีฟการ์ดให้สามารถสะสมคะแนน เพื่อแลกรับของที่ระลึกต่างๆมากมาย หรือรับส่วนลดของร้านค้าชั้นนำที่ร่วมรายการทั่วประเทศ นอกจากนี้แอปพลิเคชันนี้ยังสามารถค้นหาร้านผู้จำหน่ายเพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าอีกด้วย

 
วิธีการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน


 1.ดาวน์โหลดผ่าน App Store หรือ Google play


 23

Link : https://www.yamaha-motor.co.th/media/application?tab=MOBILE

 
2. สแกน QRCode ด้านล่าง

 
Yamaha Smart Reward 02

 
    อุปกรณ์ที่รองรับการใช้งาน

     ยามาฮ่าสมาร์ทรีวอร์ด สามารถใช้งานได้บนอุปกรณ์สมาร์ทโฟนทุกรุ่นที่รองรับระบบปฏิบัติการ IOS ตั้งแต่ IOS 8 และระบบปฏิบัติการ Android ตั้งแต่ Version 4.1

 
     วิธีใช้งาน ( Login )

     สามารถเข้าใช้งานแอปพลิเคชันได้ 2 วิธี

     1. สำหรับลูกค้าทั่วไป ที่ไม่มีหมายเลขเครื่องรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าสำหรับการลงทะเบียนสามารถกดข้าม (Skip) เพื่อเข้าไปชมผลิตภัณฑ์ ข่าวสาร โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆในแอปพลิเคชันได้เลย แต่ไม่สามารถร่วมกิจกรรมภายในแอปพลิเคชันเพื่อรับคะแนนสะสม หรือแลกรับของรางวัลต่างๆได้

 
Yamaha Smart Reward 03

 
     2. สำหรับลูกค้าที่เป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า และถือบัตรสมาชิกยามาฮ่า   
  
     เอ็กซ์คลูซีฟการ์ด สามารถลงทะเบียนเข้าใช้งานเพื่อร่วมกิจกรรมและรับสิทธิพิเศษต่างๆภายในแอปพลิเคชัน โดยมีวิธีดังนี้ 

       2.1 ลูกค้าที่ลงทะเบียนเข้าใช้งานครั้งแรกสามารถปฎิบัติตามขั้นตอนการลงทะเบียนโดยกดปุ่มหรือเพื่อเข้าลงทะเบียนสมาชิกและกำหนดรหัสผ่านในการเข้าใช้งาน แอปพลิเคชันได้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

    2.2 กรอกหมายเลขเครื่องยนต์ หมายเลขบัตรสมาชิก และกำหนดรหัสผ่าน

    2.3 กรอกรหัส OTP เพื่อยืนยันตัวตน ซึ่งระบบจะส่งรหัส OTP ไปยังหมายเลขโทรศัพท์ที่บันทึกไว้ในระบบลงทะเบียนการรับประกัน ( PDI ) 

    2.4 เข้าสู่ระบบ (Login) เพื่อเข้าใช้งานแอปพลิเคชัน

 
Yamaha-Smart-Reward-04


     ทั้งนี้ลูกค้าที่เป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทุกรุ่นจะได้รับบัตรสมาชิกยามาฮ่าเอ็กซ์คลูซีฟการ์ดไปพร้อมกับรถ ซึ่งแนบอยู่ในสมุดคู่มือรับประกันอยู่แล้ว ส่วนลูกค้าที่ทำบัตรสูญหายสามารถติดต่อขอบัตรใหม่ได้ที่ยามาฮ่าสแควร์ทั่วประเทศ ในกรณีที่ลูกค้าดาวน์โหลดแอปพลิเคชันแล้ว สามารถลงทะเบียนสมัครสมาชิกตามขั้นตอนการลงทะเบียนที่ระบุไว้ข้างต้น   

 
     หน้าจอหลัก (Home)

     ส่วนของหน้าจอหลัก (Home) จะแสดงรายการของแต่ละหน้าจอต่างๆ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถกดที่รายการนั้นๆ เพื่อเข้าไปอ่านรายละเอียด และเมื่อสไลด์ที่แถบรายการ (Home) ด้านบนไปทางซ้าย หน้าจอจะเปลี่ยนไปตาม “หมวดหมู่ของแต่ละรายการ”นั้นๆ (Swipe Menu) ตามลำดับต่อไปนี้     
 
 
Yamaha-Smart-Reward-05

 
   หน้าข่าวสาร (News & Event)

     - แสดงรายการตามวันที่ล่าสุดไว้ด้านบนสุด โดยสามารถดูข่าวสารย้อนหลังได้สูงสุด 1 ปี 

     - สามารถแชร์ข้อมูลผ่าน Facebook, Line, Twitter, Google plus โดยทุกการกดไลค์หรือแชร์ข้อมูลลูกค้าจะได้คะแนนสะสม 1 คะแนน (มากสุด 5 คะแนนต่อวัน)

     - สามารถเลือกข้อมูลข่าวโดยแยกตามเดือนได้ 

 Yamaha-Smart-Reward-06

 
     หน้าสินค้า (Product)

     แสดงรายการสินค้าโดยสามารถเลือกรุ่นรถเพื่อแสดงรายละเอียดของรถรุ่นนั้นๆ

     - สามารถกดไลค์หรือแชร์ข้อมูลผ่าน Facebook, Line, Twitter, Google plus พร้อมสะสมคะแนน  โดยทุกการกดไลค์หรือแชร์ข้อมูลลูกค้าจะได้คะแนนสะสม 1 คะแนน (มากสุด 5 คะแนนต่อวัน)

     - แสดงประเภทของรถจักรยานยนต์เป็นหมวดหมู่ และกดเข้าชมรายละเอียดผลิตภัณฑ์แต่ละรุ่นได้

     - สามารถชม VDO ของรุ่นรถนั้นๆ ได้

 Yamaha-Smart-Reward-07

 
     หน้าสิทธิพิเศษ (Privilege)     
                                                                
     - แสดงรายการสิทธิประโยชน์ต่างๆที่สมาชิกจะได้รับ และการใช้คะแนนเพื่อแลกสินค้า โดยสามารถเลือกและดูรายละเอียดสินค้าได้

     - แยกประเภทสินค้าเป็นหมวดหมู่
 
     - สามารถไลค์และแชร์ข้อมูลผ่าน Facebook, Line, Twitter, Google plus พร้อมสะสมคะแนน โดยทุกการกดไลค์หรือแชร์ข้อมูลลูกค้าจะได้คะแนนสะสม 1 คะแนน (มากสุด 5 คะแนนต่อวัน)

     - เมื่อผู้ใช้งานทำการเลือกรับสิทธิ์ ระบบจะดำเนินการตัดคะแนนตามเงื่อนไข โดยระบบจะแสดงเป็น Code หรือ Barcode หรือ QR Code ขึ้นมาเพื่อให้ลูกค้าเลือกใช้ระบบใดระบบหนึ่ง


Yamaha-Smart-Reward-08


     หน้ากิจกรรม (Activity)

     หน้ากิจกรรมจะประกอบไปด้วย 2 แถบเมนู ดังนี้ 

     1) เมนูการแข่งขัน (Contest)

      - หน้าจอ “Contest” จะแสดงหน้ารายการกิจกรรมหรือการแข่งขันต่างๆที่ให้ลูกค้าร่วมสนุกและเกิดขึ้นในช่วงนั้นๆ

     - เมื่อกดเมนู “Contest”  จะแสดงหน้าจอรายละเอียดกิจกรรมหรือการแข่งขันโดยจะแสดงรูปภาพที่มีการจัดกิจกรรมโดยสามารถ Vote หรือเลื่อนดูรูปอื่นๆได้ เมื่อผู้ใช้งานเลือกดูรูปจะแสดงรายละเอียดของรูปภาพกิจกรรมนั้น และผู้เข้าแข่งขันในกิจกรรมนั้นๆ

     - โดยผู้ประกวดสามารถอัพโหลดรูปภาพเพียงกด  เพื่อส่งรูปภาพเข้าแข่งขันในกิจกรรมต่างๆได้ โดยจะต้องเป็นสมาชิกที่ลงทะเบียนใช้งานแล้วเท่านั้น

     - สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปที่ไม่ได้ลงทะเบียน login จะสามารถดูข้อมูลได้อย่างเดียว ไม่สามารถที่จะโหวตรูปภาพ หรือแสดงความคิดเห็นได้ กรณีที่ลูกค้าลงทะเบียนแล้วเท่านั้นจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นหรือโหวตรูปภาพได้


Yamaha-Smart-Reward-09


     2) เมนูประกาศผล (Announcement)

     - ใช้สำหรับประกาศผลการประกวด โดยสามารถดูรายละเอียดผู้ชนะแต่ละรายการที่ผ่านการประกาศผลเรียบร้อยแล้ว
              
 Yamaha-Smart-Reward-10

 
  ดีลพิเศษ (Best Deal)

     - แสดงรายการสินค้าและโปรโมชั่นต่างๆ ที่สมาชิกสามารถซื้อได้ในราคาพิเศษ!! 

     - สินค้าแยกเป็นหมวดหมู่ สามารถดูรายละเอียดของสินค้าได้

     - สามารถไลค์ และแชร์ ข้อมูลผ่าน Facebook, Line, Twitter, Google plus พร้อมสะสมคะแนน
โดยทุกการกดไลค์หรือแชร์ข้อมูลลูกค้าจะได้คะแนนสะสม 1 คะแนน (มากสุด 5 คะแนนต่อวัน)


Yamaha-Smart-Reward-11

 
   เมนู (Side Menu)

   ประกอบไปด้วย

     • Language เปลี่ยนภาษาได้ 2 ภาษา THAI/ENG 

     • Dealer ร้านผู้จำหน่ายที่ใกล้เคียง

     • Profile แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก (เมนูจะปรากฏเมื่อลงทะเบียนสมาชิกแล้ว) 

     • Maintenance History ประวัติการซ่อมและการเข้าศูนย์บริการ (เมนูจะปรากฏเมื่อลงทะเบียนสมาชิกแล้ว)

     • Point History ประวัติการรับสิทธิ์และประวัติการรับคะแนน (เมนูจะปรากฏเมื่อลงทะเบียนสมาชิกแล้ว)

     • Social Network ช่องทางเพื่อลิงค์สู่ Facebook YouTube และ Instagram ของบริษัทฯ
     • About Us Version App / Contact Us / Term&Condition

     • Help สามารถส่งเมล์แจ้งปัญหาหรือ Help code ได้ (เมนูจะปรากฏเมื่อลงทะเบียนสมาชิกแล้ว)

     • Privacy Setting การตั้งค่าความเป็นส่วนตัว เพื่ออนุญาตการเข้าถึงข้อมูลต่างๆของลูกค้า

     • Login  เข้าสู่ระบบ

 
Yamaha-Smart-Reward-12

 
     เมนูร้านผู้จำหน่าย (Dealer)

     • ระบบจะทำการหาพิกัดที่ใกล้ผู้ใช้งานมากที่สุด โดยสามารถค้นหาร้านผู้จำหน่ายได้ 

     • สามารถแสดงตำแหน่งร้านผู้จำหน่ายที่อยู่บริเวณใกล้เคียงลูกค้าได้ 

     • สามารถนำทางได้ (Get direction) 

     • แสดงชื่อที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ของร้านผู้จำหน่ายได้

 
Yamaha-Smart-Reward-13

 
     เมนูประวัติส่วนตัว (Profile)

     - แสดงข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าที่ทำการลงทะเบียนไว้ในระบบการลงทะเบียนบัตรสมาชิก
   ยามาฮ่าเอ็กซ์คลูซีฟการ์ด (กรณีต้องการแก้ไขข้อมูลส่วนตัว สามารถติดต่อไปที่ Yamaha Call Center : 02-2639999)  

     - สามารถเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ได้

 
Yamaha-Smart-Reward-14

 
     เมนูประวัติการบำรุงรักษา (Maintenance History)

     - หน้าจอนี้จะแสดงข้อมูลประวัติการเข้าศูนย์บริการของสมาชิกนั้นๆ รวมทั้งวันที่กำหนดเข้าศูนย์บริการครั้งต่อไป 

     - แอปฯจะทำการแจ้งเตือนล่วงหน้าให้ลูกค้าเข้าศูนย์บริการตามกำหนด 
 
 
Yamaha-Smart-Reward-20

 
     เมนูประวัติคะแนนสะสม (Point History)

     แสดงข้อมูลแบ่งออกเป็น 2 แถบเมนู คือ ใช้คะแนน  และรับคะแนน
 
 Yamaha-Smart-Reward-15