ยามาฮ่าสมาร์ทรีวอร์ด (Yamaha Smart Reward) แอปพลิเคชันสุดล้ำจากยามาฮ่าที่ใช้เป็นช่องทางสำหรับการแจ้งข่าวสาร ผลิตภัณฑ์ สิทธิพิเศษ โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆของยามาฮ่า รวมทั้งการแจ้งเตือนเกี่ยวกับการนำรถเข้าศูนย์บริการ และได้รวบรวมสิทธิพิเศษมากมาย สำหรับลูกค้าผู้ใช้รถจักรยานยนต์ยามาฮ่าที่ถือบัตรสมาชิกยามาฮ่าเอ็กซ์คลูซีฟการ์ดให้สามารถสะสมคะแนน เพื่อแลกรับของที่ระลึกต่างๆมากมาย หรือรับส่วนลดของร้านค้าชั้นนำที่ร่วมรายการทั่วประเทศ นอกจากนี้แอปพลิเคชันนี้ยังสามารถค้นหาร้านผู้จำหน่ายเพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าอีกด้วย
|
วิธีการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน
|
1.ดาวน์โหลดผ่าน App Store หรือ Google play
|
Link : https://www.yamaha-motor.co.th/media/application?tab=MOBILE
|
2. สแกน QRCode ด้านล่าง
|
|
อุปกรณ์ที่รองรับการใช้งาน
ยามาฮ่าสมาร์ทรีวอร์ด สามารถใช้งานได้บนอุปกรณ์สมาร์ทโฟนทุกรุ่นที่รองรับระบบปฏิบัติการ IOS ตั้งแต่ IOS 8 และระบบปฏิบัติการ Android ตั้งแต่ Version 4.1
|
วิธีใช้งาน ( Login )
สามารถเข้าใช้งานแอปพลิเคชันได้ 2 วิธี
1. สำหรับลูกค้าทั่วไป ที่ไม่มีหมายเลขเครื่องรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าสำหรับการลงทะเบียนสามารถกดข้าม (Skip) เพื่อเข้าไปชมผลิตภัณฑ์ ข่าวสาร โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆในแอปพลิเคชันได้เลย แต่ไม่สามารถร่วมกิจกรรมภายในแอปพลิเคชันเพื่อรับคะแนนสะสม หรือแลกรับของรางวัลต่างๆได้
|
|
2. สำหรับลูกค้าที่เป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า และถือบัตรสมาชิกยามาฮ่า
เอ็กซ์คลูซีฟการ์ด สามารถลงทะเบียนเข้าใช้งานเพื่อร่วมกิจกรรมและรับสิทธิพิเศษต่างๆภายในแอปพลิเคชัน โดยมีวิธีดังนี้
2.1 ลูกค้าที่ลงทะเบียนเข้าใช้งานครั้งแรกสามารถปฎิบัติตามขั้นตอนการลงทะเบียนโดยกดปุ่มหรือเพื่อเข้าลงทะเบียนสมาชิกและกำหนดรหัสผ่านในการเข้าใช้งาน แอปพลิเคชันได้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย
2.2 กรอกหมายเลขเครื่องยนต์ หมายเลขบัตรสมาชิก และกำหนดรหัสผ่าน
2.3 กรอกรหัส OTP เพื่อยืนยันตัวตน ซึ่งระบบจะส่งรหัส OTP ไปยังหมายเลขโทรศัพท์ที่บันทึกไว้ในระบบลงทะเบียนการรับประกัน ( PDI )
2.4 เข้าสู่ระบบ (Login) เพื่อเข้าใช้งานแอปพลิเคชัน
|
|
ทั้งนี้ลูกค้าที่เป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทุกรุ่นจะได้รับบัตรสมาชิกยามาฮ่าเอ็กซ์คลูซีฟการ์ดไปพร้อมกับรถ ซึ่งแนบอยู่ในสมุดคู่มือรับประกันอยู่แล้ว ส่วนลูกค้าที่ทำบัตรสูญหายสามารถติดต่อขอบัตรใหม่ได้ที่ยามาฮ่าสแควร์ทั่วประเทศ ในกรณีที่ลูกค้าดาวน์โหลดแอปพลิเคชันแล้ว สามารถลงทะเบียนสมัครสมาชิกตามขั้นตอนการลงทะเบียนที่ระบุไว้ข้างต้น
|
หน้าจอหลัก (Home)
ส่วนของหน้าจอหลัก (Home) จะแสดงรายการของแต่ละหน้าจอต่างๆ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถกดที่รายการนั้นๆ เพื่อเข้าไปอ่านรายละเอียด และเมื่อสไลด์ที่แถบรายการ (Home) ด้านบนไปทางซ้าย หน้าจอจะเปลี่ยนไปตาม “หมวดหมู่ของแต่ละรายการ”นั้นๆ (Swipe Menu) ตามลำดับต่อไปนี้
|
|
หน้าข่าวสาร (News & Event)
- แสดงรายการตามวันที่ล่าสุดไว้ด้านบนสุด โดยสามารถดูข่าวสารย้อนหลังได้สูงสุด 1 ปี
- สามารถแชร์ข้อมูลผ่าน Facebook, Line, Twitter, Google plus โดยทุกการกดไลค์หรือแชร์ข้อมูลลูกค้าจะได้คะแนนสะสม 1 คะแนน (มากสุด 5 คะแนนต่อวัน)
- สามารถเลือกข้อมูลข่าวโดยแยกตามเดือนได้
|
|
หน้าสินค้า (Product)
แสดงรายการสินค้าโดยสามารถเลือกรุ่นรถเพื่อแสดงรายละเอียดของรถรุ่นนั้นๆ
- สามารถกดไลค์หรือแชร์ข้อมูลผ่าน Facebook, Line, Twitter, Google plus พร้อมสะสมคะแนน โดยทุกการกดไลค์หรือแชร์ข้อมูลลูกค้าจะได้คะแนนสะสม 1 คะแนน (มากสุด 5 คะแนนต่อวัน)
- แสดงประเภทของรถจักรยานยนต์เป็นหมวดหมู่ และกดเข้าชมรายละเอียดผลิตภัณฑ์แต่ละรุ่นได้
- สามารถชม VDO ของรุ่นรถนั้นๆ ได้
|
|
หน้าสิทธิพิเศษ (Privilege)
- แสดงรายการสิทธิประโยชน์ต่างๆที่สมาชิกจะได้รับ และการใช้คะแนนเพื่อแลกสินค้า โดยสามารถเลือกและดูรายละเอียดสินค้าได้
- แยกประเภทสินค้าเป็นหมวดหมู่
- สามารถไลค์และแชร์ข้อมูลผ่าน Facebook, Line, Twitter, Google plus พร้อมสะสมคะแนน โดยทุกการกดไลค์หรือแชร์ข้อมูลลูกค้าจะได้คะแนนสะสม 1 คะแนน (มากสุด 5 คะแนนต่อวัน)
- เมื่อผู้ใช้งานทำการเลือกรับสิทธิ์ ระบบจะดำเนินการตัดคะแนนตามเงื่อนไข โดยระบบจะแสดงเป็น Code หรือ Barcode หรือ QR Code ขึ้นมาเพื่อให้ลูกค้าเลือกใช้ระบบใดระบบหนึ่ง
|
|
หน้ากิจกรรม (Activity)
หน้ากิจกรรมจะประกอบไปด้วย 2 แถบเมนู ดังนี้
1) เมนูการแข่งขัน (Contest)
- หน้าจอ “Contest” จะแสดงหน้ารายการกิจกรรมหรือการแข่งขันต่างๆที่ให้ลูกค้าร่วมสนุกและเกิดขึ้นในช่วงนั้นๆ
- เมื่อกดเมนู “Contest” จะแสดงหน้าจอรายละเอียดกิจกรรมหรือการแข่งขันโดยจะแสดงรูปภาพที่มีการจัดกิจกรรมโดยสามารถ Vote หรือเลื่อนดูรูปอื่นๆได้ เมื่อผู้ใช้งานเลือกดูรูปจะแสดงรายละเอียดของรูปภาพกิจกรรมนั้น และผู้เข้าแข่งขันในกิจกรรมนั้นๆ
- โดยผู้ประกวดสามารถอัพโหลดรูปภาพเพียงกด เพื่อส่งรูปภาพเข้าแข่งขันในกิจกรรมต่างๆได้ โดยจะต้องเป็นสมาชิกที่ลงทะเบียนใช้งานแล้วเท่านั้น
- สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปที่ไม่ได้ลงทะเบียน login จะสามารถดูข้อมูลได้อย่างเดียว ไม่สามารถที่จะโหวตรูปภาพ หรือแสดงความคิดเห็นได้ กรณีที่ลูกค้าลงทะเบียนแล้วเท่านั้นจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นหรือโหวตรูปภาพได้
|
|
2) เมนูประกาศผล (Announcement)
- ใช้สำหรับประกาศผลการประกวด โดยสามารถดูรายละเอียดผู้ชนะแต่ละรายการที่ผ่านการประกาศผลเรียบร้อยแล้ว
|
|
ดีลพิเศษ (Best Deal)
- แสดงรายการสินค้าและโปรโมชั่นต่างๆ ที่สมาชิกสามารถซื้อได้ในราคาพิเศษ!!
- สินค้าแยกเป็นหมวดหมู่ สามารถดูรายละเอียดของสินค้าได้
- สามารถไลค์ และแชร์ ข้อมูลผ่าน Facebook, Line, Twitter, Google plus พร้อมสะสมคะแนน
โดยทุกการกดไลค์หรือแชร์ข้อมูลลูกค้าจะได้คะแนนสะสม 1 คะแนน (มากสุด 5 คะแนนต่อวัน)
|
|
เมนู (Side Menu)
ประกอบไปด้วย
• Language เปลี่ยนภาษาได้ 2 ภาษา THAI/ENG
• Dealer ร้านผู้จำหน่ายที่ใกล้เคียง
• Profile แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก (เมนูจะปรากฏเมื่อลงทะเบียนสมาชิกแล้ว)
• Maintenance History ประวัติการซ่อมและการเข้าศูนย์บริการ (เมนูจะปรากฏเมื่อลงทะเบียนสมาชิกแล้ว)
• Point History ประวัติการรับสิทธิ์และประวัติการรับคะแนน (เมนูจะปรากฏเมื่อลงทะเบียนสมาชิกแล้ว)
• Social Network ช่องทางเพื่อลิงค์สู่ Facebook YouTube และ Instagram ของบริษัทฯ
• About Us Version App / Contact Us / Term&Condition
• Help สามารถส่งเมล์แจ้งปัญหาหรือ Help code ได้ (เมนูจะปรากฏเมื่อลงทะเบียนสมาชิกแล้ว)
• Privacy Setting การตั้งค่าความเป็นส่วนตัว เพื่ออนุญาตการเข้าถึงข้อมูลต่างๆของลูกค้า
• Login เข้าสู่ระบบ
|
|
เมนูร้านผู้จำหน่าย (Dealer)
• ระบบจะทำการหาพิกัดที่ใกล้ผู้ใช้งานมากที่สุด โดยสามารถค้นหาร้านผู้จำหน่ายได้
• สามารถแสดงตำแหน่งร้านผู้จำหน่ายที่อยู่บริเวณใกล้เคียงลูกค้าได้
• สามารถนำทางได้ (Get direction)
• แสดงชื่อที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ของร้านผู้จำหน่ายได้
|
|
เมนูประวัติส่วนตัว (Profile)
- แสดงข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าที่ทำการลงทะเบียนไว้ในระบบการลงทะเบียนบัตรสมาชิก
ยามาฮ่าเอ็กซ์คลูซีฟการ์ด (กรณีต้องการแก้ไขข้อมูลส่วนตัว สามารถติดต่อไปที่ Yamaha Call Center : 02-2639999)
- สามารถเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ได้
|
|
เมนูประวัติการบำรุงรักษา (Maintenance History)
- หน้าจอนี้จะแสดงข้อมูลประวัติการเข้าศูนย์บริการของสมาชิกนั้นๆ รวมทั้งวันที่กำหนดเข้าศูนย์บริการครั้งต่อไป
- แอปฯจะทำการแจ้งเตือนล่วงหน้าให้ลูกค้าเข้าศูนย์บริการตามกำหนด
|
|
เมนูประวัติคะแนนสะสม (Point History)
แสดงข้อมูลแบ่งออกเป็น 2 แถบเมนู คือ ใช้คะแนน และรับคะแนน
|
|