Blog-XSR_custom-800x420
Reviews

รวมรถแต่ง All new Yamaha XSR155

              

     สวัสดีครับ วันนี้พามาชมภาพรถแต่งรถมอเตอร์ไซค์สุดเท่ของรุ่น All new Yamaha XSR155 ที่แต่งโดย K-SPEED และ Zeus ซึ่งโฉมหน้าจะออกมาเป็นอย่างไรไปติดตามกันครับ

     สำหรับเจ้า All New Yamaha XSR155 ที่แต่งโดย K-SPEED มาในภายใต้ Concept "Trail Breaker" รับรองได้ว่าไม่เหมือนใครแน่นอน อย่ารอช้าไปชมกันเลย!!!

 

Yamaha-XSR155-(11)

 
  • เริ่มจากรื้อชิ้นส่วนอะไหล่ของรถมอเตอร์ไซค์ออก และออกแบบทำเฟรมท้ายขึ้นมาใหม่ ส่วนฝาครอบถังเดิมตัดให้บาง และเล็กลง เนื่องจากตัวถังเดิมสวยลงตัวอยู่แล้ว
  • พ่นสีเครื่องยนต์ให้เป็นสีดำ เพิ่มความดุดันให้กับตัวรถ
  • เปลี่ยนปั๊มเบรกล่าง ทั้งด้านหน้า-หลัง เป็น Brembo เพื่อเพิ่มความพรีเมียมให้กับรถมอเตอร์ไซค์
  • เปลี่ยนสีที่พักเท้าเดิมให้เป็นสีดำ พร้อมเปลี่ยนตัวเหยียบให้เป็นแนว วิบาก สายลุย

 
Yamaha-XSR155-(17)


  • ต่อด้วยการเปลี่ยนวงล้อของรถมอเตอร์ไซค์ โดยเปลี่ยนล้อหน้าให้มีขนาด 17x4.25 และหลัง 17x4.50
  • รวมถึงเปลี่ยนยางเป็นขนาด 130/17 สำหรับล้อหน้า ส่วนล้อหลังให้เป็นขนาด 150/17 ลายหนาม

 
Yamaha-XSR155-(12)


  • เปลี่ยนแฮนด์มอเตอร์ไซค์ใหม่ให้เป็นสไตล์ Tracker พร้อมย้ายเรือนไมล์มาอยู่บนแฮนด์มอเตอร์ไซค์ด้วย
  • เสริมกันล้มแครชบาร์ที่ออกแบบมาให้มีขนาดกว้างและใหญ่ เพื่อเพิ่มความใหญ่ให้ตัวรถมอเตอร์ไซค์ดูมีมิติ พร้อมติดตั้งไฟหน้าแบบคู่ที่หน้ารถ เพียงแค่นี้ตัวรถมอเตอร์ไซค์ All New Yamaha XSR 155 ของเราก็ไม่เหมือนใครแล้ว

 
Yamaha-XSR155-(13)

 

  • ส่วนสีของตัวรถมอเตอร์ไซค์ จะเลือกทำสีแบบสไตล์ Vintage พร้อมเอฟเฟค แบบเลอะถลอกๆ เพิ่มความเก๋า ดูคลาสสิก ดูดิบให้กับตัวรถ ฝีมือทำสีมาจากร้านโจ้ปากน้ำ "Artroom24"
 
Yamaha-XSR155-(14)

 
  • ส่วนตัวเบาะทำขึ้นมาใหม่ เป็นแบบเบาะหนัง โดยเป็นงานของร้าน "หน่อยวัดด่าน" พร้อมตะแกรงบรรทุกสัมภาระ เพิ่มความสะดวกในการวางสัมภาระเวลาออกทริป
  • ตัวท่อถูกออกแบบคอของท่อไอเสียให้เลื้อยออกไปข้างหลังพร้อมปลายท่อให้ระบายออก 2 ทาง
  • โช้คหลังเปลี่ยนเป็นโช้ค YSS ตัว Top ให้รถขี่สนุกมากยิ่งขึ้น

 Yamaha-XSR155-(15)

Yamaha-XSR155-(16)


     สำหรับเจ้า All New Yamaha XSR155 ที่แต่งโดย Zeus จะมาในภายใต้ Concept "Cafe Racer" จะเป็นอย่างไร ไปชมกันเลย!!!


 
Yamaha XSR155 (21)

    
    All New Yamaha XSR155 เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่มีส่วนผสมของความ Heritage และกลิ่นอายของความเป็น Sports ได้ค่อนข้างลงตัว ดีไซน์ของตัวรถเหมาะแก่การ Custom มากๆ ทำให้เราสามารถที่จะต่อยอดได้ในแบบที่ต้องการเลยไม่ว่าจะเป็น Tracker หรือ Scramblers แต่ในตัวรถมอเตอร์ไซค์ Project Yamaha XSR155 x Zeus เลือกที่จะ Custom ในแนว Cafe Racer ซึ่งตั้งใจให้ออกมาสไตล์คล้ายรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้แข่งในสนาม แต่ยังคงกลิ่นอายความ Heritage ไว้อยู่

 

Yamaha XSR155 (29)

    
  • ใส่ Handle Bar เข้าไปในสไตล์ Cafe Racer ในส่วนของ Body Frame และ Swingram ด้านหลังใส่ความเป็น Zeus Custom ลงไปด้วย โครงสร้างมีความโค้งมน รวมถึงงานแฮนด์คราฟต์ด้วยการใส่ Sub Frame ที่สร้างขึ้นมาใหม่ เพื่อเพิ่มความพิเศษเข้าไปอีก
  • โทนสีของตัวถังน้ำมันทรงหยดน้ำ ต้องการคุมโทนให้ออกมาเป็นสีดำเงา เพื่อที่จะดึงจุดเด่นต่างๆ ในตัวรถออกมาให้ชัดเจนมากที่สุด สีปลอกแฮนด์สีดำและไฟเลี้ยวถูกย้ายไปติดตั้งไว้ที่ปลายแฮนด์แทน ส่วนไฟท้ายที่ฝังเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของเฟรมเพื่อสร้างความ Minimal ให้กับตัวรถ ผสมผสานกับความเป็น Sports
  • ตัดด้วยเบาะหนังสีดำรูปตูดมดแบบนั่งได้คนเดียวเพื่อเสริมความเป็น Heritage กับงาน Custom ครั้งนี้
  • เพิ่มความเป็น Heritage เข้าไปอีกขั้น ด้วยการเปลี่ยนล้อแม็กเป็นล้อแบบซี่ลวดที่เคลือบสีดำเพื่อเพิ่มความดุดัน ให้กับตัวรถมอเตอร์ไซค์ นอกจากนี้เลือกใช้ชุดยางแบบฟันเลื่อย ที่ดึงอารมณ์ให้เหมือนกับรถมอเตอร์ไซค์ยุค 60s ซึ่งจะทำให้ตัวรถดูบึกบึนมากขึ้น
  • อีกจุดที่ต้องพูดถึงเลยคือ ท่อไอเสีย เราตั้งใจเพิ่มความโดดเด่นให้กับตัวรถด้วยการเดินเส้นเดียว ช่วยเพิ่มความคลาสสิกจากความโค้งมนของคอท่อที่โค้งและปลายวงแหวนทองเหลือง

     ชมภาพรถมอเตอร์ไซค์ All new Yamaha XSR155 ที่แต่งในกิจกรรม Yamaha Custom - Made Battle ที่นี่

 

Yamaha-XSR155-(30)


1.CUSTOMIZE: ส.รวมเจริญยนต์ (S.R.Y.)
CONCEPT: Track Ster
การรวมตัวของรถแต่ง 2 สายพันธุ์ ( Tracker+Drag Ster ) เพื่อตอบสนองความต้องการและอารมณ์ขับขี่ได้ทั้งถนน On-Off ขับเคลื่อนวิถีเดิมให้ชีวิตไปได้เร็วกว่า


 
Yamaha-XSR-155-01


2. CUSTOMIZE: EVO Racing

CONCEPT: Moto Armor

ผสมผสานความโมเดิร์นด้วยชุดแฟริ่งใหม่ที่เสมือนชุดเกราะ เพื่อความปราดเปรียวด้วยลายเส้นที่เข้ากับแฟริ่ง และเข้ากับสัดส่วนดั้งเดิมของตัว Yamaha XSR155 เน้นความดุดันด้วยสีดำ ตัดด้วยลายเส้นตามส่วนโค้งของตัวรถ


3.CUSTOMIZE: โมริน เรซซิ่ง

CONCEPT: Safe Ride With Style

การผสมผสานงานชิ้นส่วนอะลูมิเนียมคลาสสิก ด้วยการสร้างสรรค์งานในการนั่งขับขี่ที่รักษาสุขภาพ รวมถึงตัวถังน้ำมันอะลูมิเนียมแฮนด์เมด และการเดินทางที่แสนสบายกับการยุบตัวที่นุ่มนวลของล้อหลัง


4. CUSTOMIZE: ร้านโน็ต เคฟล่า

CONCEPT: Modern Café Racer

ตัวรถมอเตอร์ไซค์ผ่านการผสมผสานความเก่าและใหม่ได้อย่างลงตัว โดยเริ่มจากการจัดทรงของตัวรถใหม่ และสร้างงานให้เข้ากับแนวการแต่งของตัวรถ เพื่อความสวยงามลงตัวในแนว Modern Café Racer


5.CUSTOMIZE: DMC CUSTOM BIKE

CONCEPT: เจ้าชาละวัน Scrambler

เนื่องจากชาละวันเป็นสัตว์ที่อาศัยอยู่ทั้งในน้ำและบนบก เปรียบเสมือนรถมอเตอร์ไซค์คันนี้ซึ่งสามารถใช้ได้ดีทั้งในเมือง ในป่า บนบกและในน้ำ จึงแต่งรถ All New Yamaha XSR 155 ออกมาภายใต้คอนเซ็ปต์นี้
 
 
Yamaha-XSR-155-02

 

6.CUSTOMIZE: STORM

CONCEPT: The Dream Café Racer

แนวคิดจากความฝันของพวกเรา STORM ที่อยากจะเห็นรถมอเตอร์ไซค์ที่คิดว่าเป็นไปไม่ได้แล้ว ทำให้มันเป็นไปได้ แต่ยังดูร่วมสมัยและยังคงเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Yamaha XSR155


7.CUSTOMIZE: JACK SHOP

CONCEPT: Scarmbler Renger

เป็นแนวรถวิบากที่พัฒนามาเป็น Enduro จุดเด่นของแนว Scarmbler คือ แฮนด์กว้าง โชว์ท่อได้ทั้งลำและใช้ล้อแนวกึ่งวิบาก ทางร้านจึงได้ทำการเปลี่ยนสีใหม่ทั้งคันเป็นสีเขียวลายสนิมแนวรถถังทหาร เพื่อให้ได้อารมณ์ของหน่วยจู่โจมทหารบก


8.CUSTOMIZE: Zeed parts

CONCEPT: Zeed EX Motrad XSR155

ทางเราแต่งรถมอเตอร์ไซค์ออกมาในรูปแบบ Street + Motrad + Extreme โดยเจาะกลุ่มวัยรุ่น ที่รักในกีฬาเอ็กซ์เกมส์ ตอบสนองความต้องการ และความคล่องตัวในทุกสภาวะ สีสันที่ฉูดฉาด โดดเด่นและตกแต่งด้วยการเขียนสีพู่กันในสไตล์ Pop-Art "Grafifi Letter"


9.CUSTOMIZE: Motoism garage

CONCEPT: Lucid Dream

การหลับฝัน ที่เราสามารถควบคุมได้ หรือควบคุมไม่ได้ก็ตาม แต่พอได้เห็นรถมอเตอร์ไซค์ Yamaha XSR 155 เราก็ไม่รู้ตัวแล้วว่าเราทำอะไรลงไปบ้าง รู้แค่ว่าเราอยากทำมันขึ้นมาด้วยมือของเรา ภาพที่เราเคยฝันไว้ในวัยเด็กของเราก็โผล่ขึ้นมาทันที


Yamaha-XSR-155-03


10. CUSTOMIZE: K WINS

CONCEPT: Café Racer ย้อนยุค

ความตั้งใจให้รถมอเตอร์ไซค์ออกมาแบบสไตล์รถแข่งของ Yamaha สมัย ค.ศ. 1970


11.CUSTOMIZE: Mr.Balon

CONCEPT: Sport Heritage Extreme

ย้อนวัยไปเกือบ 10 กว่าปีกับเทรนด์ Sport Extreme อารมณ์ที่สื่อออกมาจะสนุกสนาน มันทำให้ผมนึกถึงงานพ่นกำแพง งานกราฟฟิตี้ งานแอร์บรัช เราอยากทำอะไรที่ท้าทายแล้วดึงความเป็น Heritage ออกมาให้มากที่สุด จึงดึงภาพการ์ตูนดังที่สุดในยุค 20 ปีก่อน ออกมาถ่ายทอด


12.CUSTOMIZE: HOTTIME RACING SHOP

13.CUSTOMIZE: ลิ้ม เจริญยนต์



Yamaha-XSR-155-04


14.CUSTOMIZE: POMY SHOP

CONCEPT: XSR Street

แนวการแต่งรถมอเตอร์ไซค์ All New Yamaha XSR155 เป็นแบบ Street Style ขับขี่ได้ทุกสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นในเมืองหรือนอกเมืองในรูปแบบ Street


15.CUSTOMIZE: อุดมการช่าง

CONCEPT: Bubble Custom Innovative

แนวการแต่งรถเน้นไปที่ความคลาสสิกที่ออกแบบและพัฒนารูปแบบใหม่ให้เข้ากับยุคสมัยที่กำลังเปลี่ยนแปลง


16.CUSTOMIZE: CRAZY GARADE

CONCEPT: Cafe racing

รูปแบบการแต่งรถเน้นใช้งาน ไม่ว่าจะไปทำงาน, รับส่งแฟน, ออกทริป รวมถึงการแข่งขันที่สามารถนำรถ Yamaha XSR155 ภายใต้ Concept Café Racing ไปร่วมกิจกรรมสนุกๆ กับเพื่อนในกลุ่มรถจักรยานยนต์ Sports ได้ แถมเท่ด้วย


17.CUSTOMIZE: SPEED DEVELOP

CONCEPT: Scrambler

แต่งรถมอเตอร์ไซค์แบบ Scrambler ด้วยการหยิบแฮนด์กว้างอย่าง Allterlain ที่ไปใด้ทุกที่ ทุกสภาพถนน มีท่อคู่เพิ่มความดุดันลงตัวด้วยการ์ดกันร้อน ล้อซี่ลวด Comstar ที่มีความแข็งแกร่ง เพิ่มรายละเอียดด้วยอุปกรณ์ตกแต่งทุกรายละเอียด ขับขี่แบบเท่ๆ ทุกสภาพถนน

 
Yamaha-XSR-155-05

 

18.CUSTOMIZE: 1 AUTO BIKE RACING

CONCEPT: Heritage Trial Scrambler Enduro

ผสมผสานความลงตัวของ Yamaha XSR155 ที่เป็นรถมอเตอร์ไซค์สไตล์ Sport Heritage ที่ดูดีอยู่แล้วให้ออกมาในแนว Heritage Trial Scrambler Enduro


19.CUSTOMIZE: ไหมไทย มอเตอร์ไซค์

CONCEPT: Sport Ladypink

เราได้ตัดและทำโครงด้านหลังขึ้นมาใหม่เพื่อความสวยงามของรถ จากนั้นได้เพิ่มของแต่งเข้าไป ไม่ว่าจะเป็นแฮนด์ เกียร์โยง ท่อและอื่นๆ พร้อมกับทำสีให้เข้าคอนเซ็ปต์ Ladypink


20.CUSTOMIZE: PP อะไหล่

CONCEPT: Scrambler Super Classic

ทำสีขาวครีม น้ำเงิน ดำ ตัดลวดลายสีให้ดู Classic เปลี่ยนล้อเป็นล้อซี่ลวดกระทะสีดำและสร้างงานใหม่ลงในรถมอเตอร์ไซค์ เพิ่มสวิงอาร์มอะลูมิเนียม พักเท้าคน ซ้อนอะลูมิเนียม เกียร์โยง ไฟเลี้ยวอะลูมิเนียม หม้อน้ำอะลูมิเนียม กระจกทรงกลม ปลายท่ออะลูมิเนียม แฮนด์ใหม่ให้ได้ทรงสวยและเข้า Concept


21.CUSTOMIZE: SKT BIKE

CONCEPT: Scrambler Wing Custom

จากแนวความคิดในสไตล์แบบลุยๆ จึงเกิดเป็น Scrambler Wing ที่ทำให้เจ้า All New Yamaha XSR 155 พร้อมลุยทุกภารกิจ ทุกสภาพถนน

 
Yamaha-XSR-155-06


22.CUSTOMIZE: X-PAINT

CONCEPT: Sport Heritage Naked

Sport Heritage Naked


23.CUSTOMIZE: Combiz

CONCEPT: Scrambler Café

ขับในเมืองดูเท่ ออกทริปก็สนุกโหลดโช้คหน้าลง โหลดหลังลง ให้รู้สึกว่านั่งขับขี่สบาย COMBIZ ปั๊มล่าง หน้า-หลัง SWITs สายถักน้ำมันเบรก หน้า-หลัง SWITs เปลี่ยนวงล้อเป็นแบบซี่ลวด ยางโต เบาะเรียบตอนเดียว สีรถขาว-ดำ แบบคลาสสิกเกียร์โยง เพิ่มความดุดัน


24.CUSTOMIZE: PISTON BIKE


25.CUSTOMIZE: Dragon 9

CONCEPT: Street Scrambler

รถมอเตอร์ไซค์ Yamaha XSR155 ในแนว Street Scrambler ที่ผสมผสานแนววิบากกับทางเรียบไว้ด้วยกัน

 
Yamaha-XSR-155-07


26.CUSTOMIZE: RANGER KORAT

CONCEPT: Sperm Rider

ผมได้สร้างเจ้ารถมอเตอร์ไซค์ Yamaha XSR 155 ขึ้นมาจากแรงบันดาลใจที่เราชอบ โดยทำการเปลี่ยนแปลงรูปแบบงานให้มันมาเป็นสไตส์งานสร้าง Handmade ที่เราถนัด แต่ยังอยู่บนพื้นฐานของรถมอเตอร์ไซค์ Yamaha


27.CUSTOMIZE: TM-SHOP

CONCEPT: Tracker XSR

ปรับแต่งในสไตล์ Tracker เป็นแนวล้อหนามใหญ่ๆ ดูบึกบึน แต่ยังคงความเป็น Yamaha XSR 155 เอาไว้ เน้นความเรียบง่าย แต่ลงตัว


28.CUSTOMIZE: KD SHOP

CONCEPT: Tracker

ปรับเปลี่ยน Custom ชิ้นงานอะไหล่เข้าไปกับตัวรถให้ดูมีความวินเทจร่วมสมัย


29.CUSTOMIZE: C P K

CONCEPT: Café Racer

คันนี้เป็นแนว Custom เลยทำรถคันนี้ให้เป็นแนว Café Racer โดยได้มีการปรับเปลี่ยนและจัดทรงใหม่


 
Yamaha-XSR-155-08

 

30.CUSTOMIZE: อัด เรซซิ่ง

CONCEPT: Chopper Bike

Chopper Bike


31.CUSTOMIZE: ลิคิโตะ ช็อป

CONCEPT: Modern Café

รถมอเตอร์ไซค์ที่ถูกถ่ายทอดจากคนรุ่นพ่อสู่รุ่นลูก จะเห็นได้ว่ารถมีความคลาสสิกในตัว แต่อุปกรณ์ที่ให้มานั้นจะเน้นในเรื่องของความทันสมัย


32.CUSTOMIZE: S.R.K.

CONCEPT: Scrambler

เป็นแนวลุยๆ วิ่งได้ทั้งทางฝุ่นและทางเรียบ


33.CUSTOMIZE: กิม พระราม 3


 
Yamaha-XSR-155-09


34.CUSTOMIZE: ตูน สุทธิสาร

CONCEPT: Café Heritage

ทางร้านได้ Design ปรับเปลี่ยนบอดี้และชิ้นงานอะไหล่รถมอเตอร์ไซค์ให้เป็นแนว Café Heritage


35.CUSTOMIZE: ตู่ ปากน้ำ


36.CUSTOMIZE: MURAZAKI

CONCEPT: Heritage Custom

แนวเฮอริเทจ (Heritage) มาปรับเปลี่ยนเป็นแนว Custom โดยมีการโมดิฟาย สร้างชิ้นงานขึ้นมาใหม่ พร้อมทั้งจัดสภาพรถให้เป็น Custom


37.CUSTOMIZE: SAK KM.9

CONCEPT: Café Racer

จุดเด่นของรถมอเตอร์ไซค์คันนี้คือ แฟริ่งที่ทำขึ้นมาใหม่ ทั้งหัวและท้าย หัวโหม่งกับท้ายตูดมด จัดทรงให้เป็นแนว Café Racer


Yamaha-XSR-155-10

 

38.CUSTOMIZE: รวมเจริญอะไหล่ (RJ)

CONCEPT: Sport Heritage

โดดเด่นสะดุดตาด้วยชุดแฟริ่งชุบ Chrome ตัดด้วยสีเทาเหลือง ครอบล้อด้วยงานสร้างอะลูมิเนียมสีเงินกับอุปกรณ์ตกแต่งรอบคันที่ผสมผสานใส่ลงไป รวมทั้งชุดจานดิสเบรกหน้า-หลังขนาดใหญ่พิเศษ แค่นี้ก็พร้อมที่จะออกไปขี่เท่โฉบเฉี่ยวทุกไลฟ์สไตล์ได้ทุกๆ ที่แล้ว


39.CUSTOMIZE: นิวอะไหล่

CONCEPT: Sport Heritage

จัดสีรถมอเตอร์ไซค์ในแนว Sport โดยใช้สีส้ม เทา เขียว เพื่อให้ดูสะดุดตา


40.CUSTOMIZE: RSV

CONCEPT: Modern Café

การผสมผสานกันระหว่างยุคเก่าและยุคใหม่จนออกมาเป็นรถคันนี้


41.CUSTOMIZE: หน่อย วัดด่าน

CONCEPT: Heritage Café Racer

แต่งสไตล์ Café Racer วางตำแหน่งแฮนด์มอเตอร์ไซค์เอาไว้ใต้แผงคอ ในสไตล์ Café งานสีเป็นการใช้โทนสีน้ำตาล ลายไม้ ผสมกับงานเหล็ก

 
     สามารถออก All new Yamaha XSR155 แล้วมาคัสตอม แต่งในสไตล์ที่ใช่ให้โลกรู้ว่าคุณเป็นใคร ได้แล้ววันนี้ กดติดต่อ-สอบถามรายละเอียดและโปรโมชั่นที่นี่