Blog-Aerox-R-Review-800x420
Reviews

รีวิว ยามาฮ่าแอร็อกซ์ 155 (Yamaha Aerox 155) รุ่น R Version By Mocyc.com

ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155  (Yamaha Aerox 155) รุ่น R Version รถออโตเมติกที่มีรูปทรงโฉบเฉี่ยว ให้อารมณ์สปอร์ตมาเต็ม แถมการออกแบบยังยัดออฟชั่นมาให้จุใจจริงๆ
 
Yamaha Aerox 01
 
     การออกแบบของ Yamaha Aerox 155 R Version 
           
              ด้วยรูปทรงของรถที่ออกมาในแบบสปอร์ตเต็มพิกัด ไฟหน้าและไฟท้ายเป็นแบบ LED เบาะดีไซน์ 2 ระดับให้อารมณ์แบบรถสปอร์ตพร้อมที่เก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่ 25 ลิตร ใส่หมวกกันน็อคเต็มใบได้สบายๆ สุดหรูด้วยเรือนไมล์แบบดิจิตอลขนาดใหญ่ดีไซน์สวยงามพร้อมวัดรอบและการทำงานของวาล์วแปรผัน VVA โดยในรุ่น R Version จะมีไฟสีแดงได้อารมณ์สปอร์ตจริงๆ
 
Yamaha Aerox 02
 
Yamaha Aerox 03
 
  ไฟหน้าและไฟท้ายแบบ LED
 
Yamaha Aerox 04
 
กล่องเก็บของใต้เบาะขนาด 25 ลิตร ใส่หมวกกันน็อคเต็มใบได้แบบสบายๆ
 
 Yamaha Aerox 05
 
เรือนไมล์สุดหรูแบบดิจิตอลสีแดง เฉพาะใน R Version
 
                  ระบบเบรกหน้าแบบสูบเดี่ยว พร้อมกับจานเบรกแบบ Wave Disc ซึ่งจะมีแค่ใน R Version เท่านั้น ส่วนเบรกหลังเป็นแบบดรัมเบรก ในด้านของล้อเป็นล้อแม็กขนาด 14 นิ้วหน้ากว้างเพื่อรองรับกันยางขนาดใหญ่ โดยยางหน้าขนาด 110/80 ส่วนยางหลังขนาด 140/70 ให้อารมณ์ดุดันเข้ากับตัวรถเป็นอย่างมาก โช้คอัพหน้าแบบเทเลสโคปิค ส่วนด้านหลังจะเป็นโช้คคู่แบบมีซับแทงค์เพื่อเพิ่มสมรรถนะให้กับตัวรถอย่างเต็มที่
 
Yamaha Aerox 06
 
โช้คอัพหน้าแบบเทเลสโคปิค กับจานดิสก์แบบ Wave Disc

Yamaha Aerox 07
 
โช้คอัพหลังแบบซับแทงค์

     กุญแจแบบมัลติฟังก์ชั่นครบทุกการใช้งาน พร้อมปุ่มเปิดเบาะและเปิดฝาถังน้ำมัน แถมช่องเก็บของด้านซ้ายยังมีช่องเสียบชาร์จไฟมาให้ใช้งานกันอีกด้วย เรียกได้ว่าให้มาครบครันมากๆ
  
Yamaha Aerox  9-10

       เครื่องยนต์ของยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 (Yamaha Aerox 155) เป็นเครื่องยนต์ BLUE CORE พิกัด 155 ซีซี 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำพร้อมส่งกำลังด้วย CVT ที่มาพร้อมกับระบบวาล์วแปรผัน VVA ที่บิดได้แรงสะใจในทุกอัตราการเร่ง กำลังดีที่สุดในทุกย่านความเร็วแบบไม่ต้องรอรอบ ผนวกกับระบบสตาร์ทใหม่แบบ Smart Motor Generator ที่ทำให้สตาร์ทได้เร็ว แถมเงียบมากๆ
 
11
 
12

        จากการทดสอบขับขี่เรียกได้ว่า ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 (Yamaha Aerox 155) ให้ความรู้สึกไปในทางสปอร์ตค่อนข้างมาก ทั้งท่านั่งต่างๆและเมื่อใช้ความเร็วสูงขยับเท้าไปด้านหลังหน่อยได้อารมณ์สปอร์ตมากๆ ตัวรถถือว่านิ่งและมั่นคง ซึ่งจะเป็นผลพวงมาจากโช้คหลังที่เป็นแบบซับแท้งค์  และรวมถึงยางที่มีขนาดใหญ่ซึ่งให้อารมณ์การขับขี่ที่ดีทั้งการขับขี่ทั่วไปและการใช้ความเร็วสูง ซึ่งอารมณ์ในการขับขี่ต่างจากการขี่รถออโตเมติกรุ่นอื่นๆเป็นอย่างมาก
 
13

14
 
 
     การขับขี่ในเมืองก็ถือว่าคล่องตัวขับขี่สบาย และในเมื่อไปขี่ออกทริปก็เรียกอารมณ์ความเป็นสปอร์ตออกมาได้อย่างเต็มที่ สำหรับเครื่องยนต์ BLUE CORE 155 ซีซี บน ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 (Yamaha Aerox 155) ให้ความรู้สึกที่บิดติดมือโดยเฉพาะในช่วงต้นถึงกลาง และเมื่อรอบเครื่องยนต์สูงกว่า 6,000 รอบจน VVA ทำงานรถก็ยังคงบิดติดมือและไม่ต้องรอรอบทั้งๆที่ใช้ความเร็วสูง โดยสามารถทำความเร็วไปได้แบบสบายๆที่ 115 กม./ชม. บนน้ำหนักตัว 75 กก. ซึ่งในการขับขี่บนทางขึ้นเขาต่างๆ ก็มีกำลังเหลือๆในการเดินทางจริงๆ ระบบเบรกก็ถือว่าทำงานสั่งได้ดั่งใจโดยเฉพาะดิสก์เบรกหน้า ส่วนดรัมเบรกหลังก็ถือว่าใช้งานได้ดี
 
15
 
       ด้านการบริโภคน้ำมันโดยว่ากันที่การขับขี่แบบเน้นรอบสูงเป็นหลักจะใช้ไปประมาณ 32 กม./ลิตร ส่วนหากเป็นการขับขี่ไม่เน้นความเร็วสูงจะใช้ได้ร่วม 50 กม./ลิตรเลยทีเดียว ถือว่ายามาฮ่า แอร็อก 155 (Yamaha Aerox 155) มีอัตราการบริโภคน้ำมันที่คุ้มค่าจริงๆ
 
16
 
     ยามาฮ่า แอร้อกซ์ 155 (Yamaha Aerox 155) จัดเป็นรถออโตเมติกอีกรุ่นจากทางยามาฮ่า ที่ผลิตออกมาให้เหมาะทั้งการใช้งานในเมืองและการใช้งานในแบบสปอร์ต โดยที่ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155  (Yamaha Aerox 155) ผลิตออกมาด้วยกันถึง 3 รุ่น คือ รุ่น Standard , รุ่น  R version และรุ่น ABS Version โดยที่รุ่น ABS Version จะมีออฟชั่นที่น่าสนใจก็คือ ระบบเบรก ABS ,กุญแจอัจฉริยะ Smart Key และระบบ Stop & Start System
 
17

YAMAHA Aerox 155 Stand Version

18

YAMAHA Aerox 155 R Version

19

YAMAHA Aerox 155 ABS Version

             ผู้สนใจสามารถ คลิกเช็ค Spec และรายละเอียดได้ที่นี่!! หรือ คลิกที่นี่เพื่อติดต่อโชว์รูมผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า