สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้พวกเรา VRthairider.com ได้มีโอกาสจับเอา ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 (Yamaha Aerox 155) ABS Version ปี 2020 มารีวิวและทดสอบให้เพื่อนๆได้ชมกันครับ ซึ่งจะว่าไปแล้วกับ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 (Yamaha Aerox 155) รุ่นแรกพวกเราก็มีโอกาสได้ทดสอบเมื่อราว 3 ปีที่แล้ว และในวันนี้ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 (Yamaha Aerox 155) [ABS Version] ปี 2020 สีใหม่ก็อยู่ในมือพวกเราแล้ว ต่อจากนี้พวกเราขอเรียกสั้นๆว่า New Yamaha Aerox 155 ก็แล้วกันครับ แน่นอนว่าพวกเราได้ทำการทดสอบทุกสภาวะอากาศอย่างหนักหน่วง อีกทั้งยังทดสอบเพื่อรีดสมรรถนะของเจ้า ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 (Yamaha Aerox 155) ออกมาแบบเต็มที่ ซึ่งสิ่งที่รู้สึกได้จาก ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 (Yamaha Aerox 155) ไม่ใช่แค่สีใหม่แต่พวกเราสัมผัสได้ถึงสมรรถนะที่ดีกว่าเดิมจนรู้สึกได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเราไม่เคยได้เจอจากรถออโตเมติกในระดับ 150 ซีซี ที่มีจำหน่ายอยู่ในประเทศไทยในตอนนี้เลยก็ว่าได้ ความรู้สึกที่ได้จะเป็นยังไงติดตามกันได้เลยครับ
|
![Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_2 Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_2](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/picture-for-blogs-2021/yamaha_blog_aerox_155_abs/yamaha_blog_aerox_155_abs_2.jpg?sfvrsn=175ffd37_2)
|
สำหรับ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 (Yamaha Aerox 155) นั้นได้ทำออกมา 3 รุ่น นั่นก็คือ Standard Version , R Version และ ABS Version ที่พวกเราได้เอามาทดสอบในครั้งนี้ครับ ซึ่งส่วนมากคนมักจะเรียกติดปากกันว่า “รุ่นท็อป” นั่นแหล่ะครับ เอาหล่ะเรามาทำความรู้จักกับ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 (Yamaha Aerox 155) [ABS Version] คันนี้ไปพร้อมๆกับการรีวิวและทดสอบของพวกเรากันเลยครับ
|
![Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_3 Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_3](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/picture-for-blogs-2021/yamaha_blog_aerox_155_abs/yamaha_blog_aerox_155_abs_3.jpg?sfvrsn=cd67e834_2)
|
สำหรับการออกแบบของ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 (Yamaha Aerox 155) นั้นเรียกได้ว่ามันคือ “สปอร์ตออโตเมติก” จริงๆ ซึ่งหากมองดูรถออโตเมติกในระดับ 150 ซีซีในบ้านเรา ก็คงต้องบอกเลยว่า ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 (Yamaha Aerox 155) คู่ควรกับคำนั้นจริงๆ ให้ความรู้สึกที่โฉบเฉี่ยวในแบบรถสปอร์ต เหมือนกับการดึงเอาจุดเด่นๆของรถสปอร์ตจากรุ่นพี่มาใส่ในตัว ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 (Yamaha Aerox 155) คันนี้เลยครับ
สัมผัสแรกที่ได้ขึ้นนั่ง การจับแฮนด์ องศาแฮนด์วางมาได้เหมาะ ไม่กางหรือเหยียดจนเกินไป จับถนัดมือ สามารถคอนโทรลรถได้ถนัด ช่วงรถออกแบบช่วงของท่านั่งระหว่างเบาะกับแฮนด์ไม่ได้กว้างมาก หากคนที่ตัวสูงมากๆอาจจะรู้สึกอึดอัดไปนิด แต่จากการทดสอบผู้ขับขี่สูงประมาณ 170 ซม. ถือว่านั่งได้กำลังดี สามารถวางเท้าได้เต็มเท้า จากการใช้งานในเมือง การพลิกรถ ถอยรถ ย้ายรถ มุดการจราจร พริ้วมาก น้ำหนักเบา แต่หากขี่เวลานาน ยิงยาวไกลๆ นานๆ ส่วนตัวของผู้ขี่แล้วจะมีความรู้สึกมีแอบเมื่อยบ้างเล็กน้อยครับ
|
![Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_4 Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_4](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/picture-for-blogs-2021/yamaha_blog_aerox_155_abs/yamaha_blog_aerox_155_abs_4.jpg?sfvrsn=9223415c_2)
![Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_5 Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_5](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/picture-for-blogs-2021/yamaha_blog_aerox_155_abs/yamaha_blog_aerox_155_abs_5.jpg?sfvrsn=7f1f0530_2)
|
ชุดส่วนหน้ากากและชุดแฮนด์ออกแบบได้โฉบเฉี่ยว พร้อมมีบังไมล์เล็กๆเพิ่มความสปอร์ต ที่มาพร้อมกับเรือนไมล์แบบ Full Digital เป็นจอ LCD แบบ Negative สีน้ำเงินขนาดใหญ่ มองได้อย่างชัดเจนทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน ที่มีฟังก์ชั่นแสดงผลการทำงานมาครบครัน
|
![Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_7 Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_7](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/blogs/yamaha_blog_aerox_155_abs/yamaha_blog_aerox_155_abs_7.jpg?sfvrsn=7cd3d00f_2)
![Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_6 Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_6](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/picture-for-blogs-2021/yamaha_blog_aerox_155_abs/yamaha_blog_aerox_155_abs_6.jpg?sfvrsn=766549dd_2)
![Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_8 Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_8](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/picture-for-blogs-2021/yamaha_blog_aerox_155_abs/yamaha_blog_aerox_155_abs_8.jpg?sfvrsn=862084a8_2)
|
ไฟหน้าที่ดูดุดันเป็นแบบ TWIN LED HEADLIGHTS ที่ออกแบบได้โฉบเฉี่ยวเข้ากับกระจังหน้า ซึ่งให้ความสว่างที่ชัดเจน และยังเพิ่มความโดดเด่นด้วยไฟหรี่ตรงมุมด้านข้าง และไฟเลี้ยวที่อยู่ต่ำลงไป เรียกได้ว่าออกแบบได้ลงตัวมากครับ
|
![Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_9 Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_9](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/picture-for-blogs-2021/yamaha_blog_aerox_155_abs/yamaha_blog_aerox_155_abs_9.jpg?sfvrsn=227dde15_2)
![Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_10 Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_10](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/picture-for-blogs-2021/yamaha_blog_aerox_155_abs/yamaha_blog_aerox_155_abs_10.jpg?sfvrsn=d12001bd_2)
![Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_11 Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_11](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/picture-for-blogs-2021/yamaha_blog_aerox_155_abs/yamaha_blog_aerox_155_abs_11.jpg?sfvrsn=9f3c300_2)
![Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_12 Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_12](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/picture-for-blogs-2021/yamaha_blog_aerox_155_abs/yamaha_blog_aerox_155_abs_12.jpg?sfvrsn=9bea8441_2)
|
ในส่วนของด้านท้ายก็รับเข้ารูปมาตั้งแต่เบาะที่มีการเล่นระดับให้อารมณ์เหมือนกับรถสปอร์ต ส่งเส้นสายรับเข้ากับแฟริ่งท้ายแบบรถสปอร์ต ที่มีที่จับกันตกซ่อนอยู่ในช่องแฟริ่งด้านท้าย โดยที่ไฟท้ายก็เป็นแบบ LED สวยงามและชัดเจนทั้งในเวลากลางวันและในยามค่ำคืนครับ
|
![Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_13 Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_13](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/picture-for-blogs-2021/yamaha_blog_aerox_155_abs/yamaha_blog_aerox_155_abs_13.jpg?sfvrsn=7f23b4fd_2)
![Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_14 Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_14](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/picture-for-blogs-2021/yamaha_blog_aerox_155_abs/yamaha_blog_aerox_155_abs_14.jpg?sfvrsn=f1ec7616_2)
![Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_15 Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_15](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/picture-for-blogs-2021/yamaha_blog_aerox_155_abs/yamaha_blog_aerox_155_abs_15.jpg?sfvrsn=78b0c49b_2)
|
สำหรับ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 (Yamaha Aerox 155) [ABS Version] จะเป็นรุ่นเดียวที่มีกุญแจรีโมทอัจฉริยะ ซึ่งทำให้สะดวกขึ้นในการใช้งาน พกรีโมทติดตัวไว้ก็สามารถสตาร์ท-ดับเครื่องยนต์ , เปิด-ปิดฝาถังน้ำมัน ซึ่งมีความจุ 4.6 ลิตร , เปิด-ปิดเบาะ โดยใต้เบาะมีกล่องเก็บของขนาด 25 ลิตร เก็บหมวกเต็มใบได้สบาย รวมไปถึง สัญญาณตอบรับ ANSWER BACK เวลาที่เราหารถตัวเองครับ
|
![Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_16 Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_16](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/picture-for-blogs-2021/yamaha_blog_aerox_155_abs/yamaha_blog_aerox_155_abs_16.jpg?sfvrsn=b9ff3ab4_2)
![Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_17 Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_17](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/picture-for-blogs-2021/yamaha_blog_aerox_155_abs/yamaha_blog_aerox_155_abs_17.jpg?sfvrsn=33dcbbf6_2)
![Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_18 Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_18](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/picture-for-blogs-2021/yamaha_blog_aerox_155_abs/yamaha_blog_aerox_155_abs_18.jpg?sfvrsn=e5550392_2)
![Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_19 Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_19](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/picture-for-blogs-2021/yamaha_blog_aerox_155_abs/yamaha_blog_aerox_155_abs_19.jpg?sfvrsn=8cb6fbd6_2)
|
ในช่องเก็บของด้านซ้ายก็สามารถเก็บของเล็กๆน้อยๆได้ และมี Power Socket ไว้เสียบอะแด็ปเตอร์ เพื่อชาร์จอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หรือ มือถือของเราได้ครับ
|
![Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_20 Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_20](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/picture-for-blogs-2021/yamaha_blog_aerox_155_abs/yamaha_blog_aerox_155_abs_20.jpg?sfvrsn=7fa9314d_2)
![Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_21 Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_21](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/picture-for-blogs-2021/yamaha_blog_aerox_155_abs/yamaha_blog_aerox_155_abs_21.jpg?sfvrsn=82be679d_2)
![Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_22 Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_22](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/picture-for-blogs-2021/yamaha_blog_aerox_155_abs/yamaha_blog_aerox_155_abs_22.jpg?sfvrsn=1bb472d8_2)
|
ในส่วนของระบบกันสะเทือนของ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 (Yamaha Aerox 155) ด้านหน้าเป็นแบบเทเลสโคปิค ส่วนในด้านหลังจะเป็นแบบ ยูนิตสวิง การใช้งานทั่วไปถือว่าเพียงพอต่อการใช้งาน และจากการใช้งานได้ลองทางโค้งหนักๆหลายจุด ตัวรถสามารถเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ และสามารถแทงโค้งเข้าไปพร้อมเปิดคันเร่งได้โดยไม่ฝืน ไม่มีอาการโดดดิ้นจนทำให้รู้สึกหวาดเสียว ส่วนในทางโค้งยาวๆใช้ความเร็วสูงนั้น หากได้โช้คที่มาพร้อมกับ R Version หรือโช้คที่สามารถปรับเซ็ทได้และทำการปรับเซ็ทเข้ากับสไตล์คนขี่น่าจะเหมาะสมกว่าครับ
|
![Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_23 Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_23](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/picture-for-blogs-2021/yamaha_blog_aerox_155_abs/yamaha_blog_aerox_155_abs_23.jpg?sfvrsn=1add51bd_2)
![Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_24 Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_24](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/picture-for-blogs-2021/yamaha_blog_aerox_155_abs/yamaha_blog_aerox_155_abs_24.jpg?sfvrsn=f559cb8a_2)
![Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_25 Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_25](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/picture-for-blogs-2021/yamaha_blog_aerox_155_abs/yamaha_blog_aerox_155_abs_25.jpg?sfvrsn=e0bc6a31_2)
![Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_26 Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_26](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/picture-for-blogs-2021/yamaha_blog_aerox_155_abs/yamaha_blog_aerox_155_abs_26.jpg?sfvrsn=583f19c1_2)
|
ในส่วนของล้อและยางของ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 (Yamaha Aerox 155) นั้นเลือกใช้ล้อแม็กขนาด 14 นิ้ว รัดด้วยยางหน้าขนาด 110/80-14M/C 53P ส่วนล้อหลังขนาด 140/70-14M/C 62P ซึ่งถือว่าเป็นล้อขนาดใหญ่ทีเดียว โดยยางหลังเรียกได้ว่ามีขนาดเท่ากับรุ่นพี่ Yamaha XMAX 300 เลยทีเดียว จากการใช้งานเรียกได้ว่ามั่นใจได้ทั้งการใช้งานบนทางแห้งและทางเปียกครับ ยังไม่เจออาการสไลด์ในตอนเข้าโค้งบนทางแห้งแต่ยางใด และเมื่อยามลุยถนนเปียกใช้ความเร็วที่เหมาะสมก็มั่นใจได้ครับ
|
![Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_27 Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_27](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/picture-for-blogs-2021/yamaha_blog_aerox_155_abs/yamaha_blog_aerox_155_abs_27.jpg?sfvrsn=688e261c_2)
![Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_29 Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_29](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/picture-for-blogs-2021/yamaha_blog_aerox_155_abs/yamaha_blog_aerox_155_abs_29.jpg?sfvrsn=2c432b83_2)
|
ในด้านของระบบเบรกนั้น ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 (Yamaha Aerox 155) [ABS Version] ก็ตามชื่อของรุ่นครับในด้านของเบรกหน้าก็จะมีระบบ ABS ป้องกันล้อล็อคมาให้ ส่วนในด้านหลังก็จะเป็นแบบดรัมเบรก ซึ่งจากการใช้งานนั้นถือว่าเป็นระบบเบรกที่มั่นใจได้ ไม่ว่าจะเป็นการกรอเบรกเพื่อชะลอ หรือ การกดเบรกแรงๆเอาอยู่ครับ และเมื่อลองทดสอบการกระแทกเบรกเพื่อทดสอบระบบ ABS ก็ทำได้ไม่มีอาการล้อล็อคแต่อย่างใด แต่ในส่วนของล้อหลังเนื่องจากไม่มีระบบ ABS มาให้จึงมีอาการล้อล็อคให้ได้เห็นกันบ้างครับ
|
![Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_32 Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_32](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/picture-for-blogs-2021/yamaha_blog_aerox_155_abs/yamaha_blog_aerox_155_abs_32.jpg?sfvrsn=21d443ef_2)
![Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_34 Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_34](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/picture-for-blogs-2021/yamaha_blog_aerox_155_abs/yamaha_blog_aerox_155_abs_34.jpg?sfvrsn=6e85d66d_2)
|
ในด้านของเครื่องยนต์ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 (Yamaha Aerox 155) เป็นเครื่องยนต์บลูคอร์ 4 จังหวะ สูบเดี่ยว SOHC 4 วาล์ว กระบอกสูบไดอะซิล ระบายความร้อนด้วยน้ำ ขนาด 155 ซีซี สตาร์ทด้วยระบบไฟฟ้า SMART MOTOR GENERATOR ที่เงียบจนแทบไม่รู้สึกถึงการสตาร์ทเครื่องยนต์ พร้อมด้วยระบบวาล์วแปรผัน VVA (Variable Valve Actuation) โดยที่ในตัว ABS Version นั้นก็ได้มีระบบ Stop & Start System มาให้ด้วยครับ
|
![Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_35 Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_35](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/picture-for-blogs-2021/yamaha_blog_aerox_155_abs/yamaha_blog_aerox_155_abs_35.jpg?sfvrsn=cc20da84_2)
![Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_36 Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_36](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/picture-for-blogs-2021/yamaha_blog_aerox_155_abs/yamaha_blog_aerox_155_abs_36.jpg?sfvrsn=c6e62fbd_2)
|
จากการทดสอบ New Yamaha Aerox 155 [ABS Version] พวกเราเดินทางออกจาก ลาดกระบัง กรุงเทพ เดินทางไปรับลมทะเลที่ สะพานวัดศรีจันทร์ประดิษฐ์ บางปูใหม่ จังหวัด สมุทรปราการ ซึ่งจากการเดินทางช่วงในเมืองตัวรถให้ความคล่องแคล่วสูง ไม่ว่าจะมุดในช่วงรถติด ก็ไหลลื่นไปได้อย่างสบาย อีกทั้งในช่วงที่รถติดแล้วต้องจอดติดไฟแดงนานๆ ระบบ Stop&Start System ก็ช่วยดับเครื่องให้และเมื่อออกตัวก็แค่กระแทกคันเร่งรถก็ติดเครื่องและออกตัวไปได้ทันใจครับ
|
![Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_37 Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_37](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/picture-for-blogs-2021/yamaha_blog_aerox_155_abs/yamaha_blog_aerox_155_abs_37.jpg?sfvrsn=7945a97e_2)
![Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_39 Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_39](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/picture-for-blogs-2021/yamaha_blog_aerox_155_abs/yamaha_blog_aerox_155_abs_39.jpg?sfvrsn=697d1bf8_2)
|
ในช่วงถนนในเมืองที่มีทั้งคอสะพาน หรือ ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ ช่วงล่างเองก็ซับแรงแรงได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงระบบเบรกเองก็ใช้งานได้ดั่งใจ การที่ระบบเบรกมี ABS จึงทำให้มั่นใจในการใช้งานได้เป็นอย่างมาก
|
![Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_40 Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_40](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/picture-for-blogs-2021/yamaha_blog_aerox_155_abs/yamaha_blog_aerox_155_abs_40.jpg?sfvrsn=c7735611_2)
|
และอาจจะแนความโชคดีในโชคร้าย ที่ในตอนที่พวกเราเดินทางได้มีฝนตกลงมาห่าใหญ่มาก เรียกว่าเปียกไปทุกอณูในร่างกาย ทำให้เราได้มีโอกาสได้ทดสอบประสิทธิภาพหลายๆอย่างในตัว ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 (Yamaha Aerox 155) เพราะทำให้รู้ว่าการใช้งานบนพื้นเปียกๆ ก็ยังไว้ใจได้ทั้งระบบเบรกที่ไม่มีอาการล็อคให้เห็นด้วยระบบเบรก ABS ในล้อหน้า รวมไปถึงยางที่ไม่ออกอาการลื่นให้เห็นกับการขับขี่ลุยฝนในช่วง 60-80 กม./ชม. ถือว่าเป็นโชคดีของพวกเราจริงๆ ถึงต้องแลกมาด้วยการเปียกปอนไปทั้งตัวก็ตาม
|
![Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_41 Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_41](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/picture-for-blogs-2021/yamaha_blog_aerox_155_abs/yamaha_blog_aerox_155_abs_41.jpg?sfvrsn=d83316c7_2)
![Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_42 Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_42](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/picture-for-blogs-2021/yamaha_blog_aerox_155_abs/yamaha_blog_aerox_155_abs_42.jpg?sfvrsn=5760d761_2)
|
เมื่อหลุดออกจากฝนและยิงยาวไกลๆมุ่งหน้าไปยังจุดหมายของพวกเรา มันทำให้มีโอกาสได้ทดสอบประสิทธิภาพของ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 (Yamaha Aerox 155) แบบจริงจัง โดยเฉพาะในเรื่องเครื่องยนต์ เพราะพวกเราได้รู้สึกถึงพลังที่ได้จากเครื่องยนต์ของ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 (Yamaha Aerox 155) นั้นได้ให้ความรู้สึกที่เร้าใจกว่าที่พวกเราได้เคยรู้สึกกับ Aerox รุ่นแรก มันเป็นความรู้สึกที่ไม่คุ้นเคย ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 (Yamaha Aerox 155) รถให้อารมณ์ที่บิดติดมือขึ้น อาการรอรอบน้อยลง ให้ความรู้สึกที่เร้าใจมากขึ้นเยอะ จนทำให้พวกเราอดใจไม่ได้ ทดสอบกระแทกคันเร่งในช่วง 1 กิโลเมตรก็ไต่ไปได้ถึง 118 กม./ชม. ได้อย่างไม่ยากเย็น ซึ่งถือว่าแรงทีเดียว หากเทียบกับรถในระดับ 150 ซีซี เหมือนๆกัน หากจะเอาเร็วกว่านี้รอไหลๆคงได้ตัวเลขมาอีกพอสมควรครับ ซึ่งความรู้สึกที่พวกเราได้รับอาจจะมีผลมาจากการปรับมาตราฐานจาก EU3 ไป EU4 รวมไปถึงแคตาไลท์จาก 300 เซลล์ เพิ่มเป็น 400 เซลล์ ขยายเส้นผ่าศูนย์กลางเพิ่มขึ้น รวมไปถึงการปรับจูนการจ่ายเชื้อเพลิงใหม่ ซึ่งต้องบอกเลยว่าถึงอาจจะไม่ได้มีนัยยะที่ปรับเปลี่ยนมากนัก แต่สิ่งที่ถ่ายทอดมาถึงพวกเราอารมณ์นี้ชอบมากครับ
|
![Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_43 Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_43](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/picture-for-blogs-2021/yamaha_blog_aerox_155_abs/yamaha_blog_aerox_155_abs_43.jpg?sfvrsn=8c6cb4d_2)
|
กับการเดินทางในช่วง 40-50 กิโลเมตรนั้น พวกเรามีความสุขและรู้สึกสนุกไปกับ New Yamaha Aerox 155 มากครับ ไม่ต่างจากความสุขของพวกเราที่ได้ขี่มาถึงจุดหมายปลายทาง สะพานวัดศรีจันทร์ประดิษฐ์ บางปูใหม่ จังหวัด สมุทรปราการ ทั้งมันส์ ทั้งสุข สดชื่น และผ่อนคลายครับ
|
![Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_44 Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_44](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/picture-for-blogs-2021/yamaha_blog_aerox_155_abs/yamaha_blog_aerox_155_abs_44.jpg?sfvrsn=e4389357_2)
![Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_45 Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_45](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/picture-for-blogs-2021/yamaha_blog_aerox_155_abs/yamaha_blog_aerox_155_abs_45.jpg?sfvrsn=3e9b29c7_2)
![Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_46 Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_46](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/picture-for-blogs-2021/yamaha_blog_aerox_155_abs/yamaha_blog_aerox_155_abs_46.jpg?sfvrsn=43dd0f76_2)
![Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_47 Yamaha_Blog_Aerox_155_ABS_47](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/picture-for-blogs-2021/yamaha_blog_aerox_155_abs/yamaha_blog_aerox_155_abs_47.jpg?sfvrsn=35b909b7_2)
|
ก็ต้องบอกเลยครับว่า ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 (Yamaha Aerox 155) เป็นสปอร์ตออโตเมติก ที่แรงและเร้าใจในทุกอัตราเร่งเมื่อเทียบกับรถออโตเมติกในระดับ 150 ซีซี ที่มีจำหน่ายในประเทศไทยจริงๆครับ หากถามพวกเราว่ากับ New Yamaha Aerox 155 [ABS Version] พวกเราชอบในจุดไหน ก็ต้องบอกตรงๆเลยว่ามีหลายจุดเลยครับ
- การออกแบบที่ดูสปอร์ตเร้าใจ มีความรู้สึกที่เป็นสปอร์ตมากที่สุดในรถออโตเมติก พิกัด 150 ซีซี ในบ้านเรา ณ ตอนนี้เลยครับ
- ฟีเจอร์ที่โดดเด่นรีโมทอัจฉริยะ พร้อม Smart key ที่สามารถควบคุมรถและใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย
- ระบบเบรก ABS ที่ช่วยในเรื่องของความปลอดภัยและหยุดได้อย่างมั่นใจ
- ระบบ Stop & Start System ที่คอยดับเครื่องยนต์ในช่วงที่รถติดก็เป็นอีกฟีเจอร์ที่ดี และช่วยประหยัดน้ำมันได้อีกทางหนึ่งครับ
- ช่วงล่างที่มั่นใจ ได้ทั้งเรื่องของการเข้าโค้ง ถึงจะไม่ได้โช้คซับแท้งค์เหมือน R Version แต่ก็ตอบสนองการใช้งานหนักๆได้ดีทีเดียว
- ยางขนาดใหญ่ ที่สามารถนำไปเล่นโค้งหนักๆ รวมไปถึงการวิ่งบนพื้นเปียกก็ให้ความมั่นใจในการใช้งานได้
- เครื่องยนต์ Bluecore 155 ซีซี ที่แรงเร้าใจ เปิดคันเร่งได้ดังใจ แทบไม่ต้องรอรอบ ที่ทำให้การขับขี่ของพวกเราทำได้สนุกสมกับที่เป็น สปอร์ตออโตเมติก ในยุคนี้ แรงกว่าใครเท่าที่เคยได้ทดสอบรถออโตเมติกในระดับ 150 ซีซี มาครับ
ซึ่งหากใครที่กำลังมองๆหารถออโตเมติกสักรุ่นที่จะตอบโจทย์ทั้งในเรื่องการออกแบบที่ดูโฉบเฉี่ยว สปอร์ต และ ความแรงที่เร้าใจ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 (Yamaha Aerox 155) ปี 2020 ตอบโจทย์นั้นได้แน่นอนครับ
|
ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 (Yamaha Aerox 155)5 มีจำหน่าย 3 รุ่น โดยในรุ่น Standard Version ราคา 65,400 บาท จะมีสี ดำ-แดง , น้ำเงิน-ขาว ในรุ่น R Version ราคา 68,400 บาท จะมีสี เขียว , เทา-ฟ้า และในรุ่น ABS Version ราคา 75,900 บาท จะมีสี ดำ-ฟ้า และ เทา-แดง ที่พวกเราได้ทดสอบในครั้งนี้ครับ สามารถดูรายละเอียดของ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 (Yamaha Aerox 155) ได้ที่นี่ หากเพื่อนๆคนไหนสนใจรถ สปอร์ตออโตเมติก ที่ทั้งหล่อและแรงแถมคุ้มกับกับเงินที่จ่ายไป อีกทั้งตอนนี้ยามาฮ่ารับประกันให้ถึง 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร อีกด้วย ยิ่งถือว่าเป็นอะไรที่ยังไม่มีค่ายไหนกล้าทำแบบนี้ ยิ่งทำให้คุ้มค่าในการเป็นเจ้าของมาก หากจะให้พูดถึงรถ สปอร์ตออโตเมติก ในยุคนี้พวกเราคงต้องยกให้กับ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 (Yamaha Aerox 155) รุ่นนี้เลยครับ เพื่อนๆที่สนใจเข้าไปเป็นเจ้าของ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 (Yamaha Aerox 155) ได้ที่ยามาฮ่าสแคว์ทั่วประเทศครับ
|