Blog-Review-New-Exciter-Motomoment-800x420
Reviews

รีวิว All New Yamaha Exciter 155 จากสาวกรถ Moped


     สวัสดีครับ คราวนี้มารีวิวรถจากการเปลี่ยนรถมอเตอร์ไซค์สไตล์สปอร์ตครอบครัวอีกครั้งในรอบ 10 ปีของผมจาก Yamaha Spark 135 อายุอานาม 15 ปี มาเป็น ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 155 (Yamaha Exciter 155) รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2021 ซื้อเอง รีวิวเอง เลยมาเล่าสู่กันฟังครับ

     ด้วยเจ้า Yamaha Spark 135 ที่ผมใช้มันก็เริ่มจะโรยราด้วยอายุอานาม 15 ขวบ แต่ก็ยังใช้งานทั่วไปได้ดีทีเดียวหล่ะ แต่จะให้เอามาออกทริปด้วย มันก็เริ่มกินน้ำมันและไม่ทันใจสักเท่าไรแล้ว

 
yamaha_all-new-exciter155_review_pantip_001

 
     ดังนั้น แฟนการออกทริปด้วยรถครอบครัวตัวยงแบบผม ก็เลยมี Project ที่จะหารถคันใหม่ที่ใช้งานได้ครอบคลุมเหมือนเจ้า Spark 135 คันเดิมนี่แหล่ะ โจทย์ง่ายๆ คือ แรงขึ้น เร็วขึ้น เร่งได้ดีกว่าเดิม ประหยัดน้ำมันขึ้น ขี่ได้ไกลขึ้น ในขณะเดียวกัน ยังต้องมีฟังก์ชั่นของรถครอบครัวเหมือนเดิม โจทย์ก็ประมาณนี้แหล่ะ

     ผมก็รอเวลามานานพอสมควร เพราะยังไม่มีคันไหนที่คิดว่าครบพอตามโจทย์ที่วางไว้ แม้แต่ ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 150 (Yamaha Exciter 150) รุ่น 1 หรือรุ่น 2  ที่ผมก็คุ้นเคยและขี่มันอยู่บ่อยๆ แต่ก็นะ มันยังขาดอะไรไปอีกนี๊ดนึง ตรงเรื่องถังน้ำมันเล็กและอัตราการกินน้ำมันที่ดุไปเล็กน้อย

     จนกระทั่ง ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 155 (Yamaha Exciter 155) ปี 2021ได้มีการ Redesign แบบ All New นี่แหล่ะ พอเห็น Spec ต่างๆ แล้ว คิดว่า คันนี้แหล่ะ ใช่เลย รวบรวมตังค์ และกำลังเท่าที่มี ถอยสิคร๊าบบบ 

 
yamaha_all-new-exciter155_review_pantip_005

 
     วางแผนเส้นทางง่ายๆ 1 Day Trip เดินทางไปเที่ยวแถวชายขอบภูเขา ย่านสระบุรี นครนายก ห่างจาก กทม. ประมาณ 100 กิโลเมตร ไปกลับสบายๆ ไม่เหนื่อยมาก

 
yamaha_all-new-exciter155_review_pantip_006

 
yamaha_all-new-exciter155_review_pantip_007

 
     ผ่าการจราจรอันหนักหน่วงแล้วก็เราก็บิดเจ้า ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 155 (Yamaha Exciter 155) ยาวๆ ออกมาได้สักร้อยกิโลเมตร ก็พอจะจับ Feeling ต่างๆ ของรถได้บ้าง มาเหลากันในส่วนที่สำคัญที่สุดกันก่อน

 
yamaha_all-new-exciter155_review_pantip_008


 - เครื่องยนต์ 155 cc

     จากการเบ่งกระบอกสูบขึ้นไปอีก 6 cc ย่อมทำให้ได้ cc เพิ่มขึ้นมา ได้กำลังเพิ่มมากขึ้น

 - VVA

     ระบบ VVA ( Variable Valve Actuation ) ที่ช่วยปรับวาล์วให้ทำงานได้ในรูปแบบที่เหมาะสมกับรอบ รอบต่ำกำลังดีขึ้น ละม้ายคล้ายเครื่อง 2 วาล์ว แม้จะยังไม่ดีเท่า รอบสูง แรงดี ลากได้ยาว เหมือนเครื่อง 4 วาล์ว ( นี่ก็เครื่อง 4 วาล์ว ) สรุป เป็นเครื่องเป็ด ดีทั้ง 2 โลก ไม่ว่ารอบต่ำ รอบสูง แม้จะไม่สุด แต่มีผลต่ออัตราการกินน้ำมันในรอบต่ำและรอบกลางพอสมควรเลยหล่ะ
ดีงามพระราม 9

เกียร์ 6 Speed พร้อมสลิปเปอร์คลัชท์

     เกียร์ 6 จังหวะ ช่วยให้อัตราทดได้ชิดมากขึ้น แก้อาการกำลังห้อย ในรุ่น 4 เกียร์ และ 5 เกียร์ได้เป็นอย่างดี เมื่อรับกับระบบ VVA แล้วทำให้ย่านกำลังในรอบกลางๆ มันต่อเนื่องมากจริงๆ เลยส่งผลถึงความประหยัดน้ำมันและความแรงด้วย การมี Slipper Clutch ก็ดีนะ ช่วยในการลดเกียร์เร็วๆ แล้วอาการล้อหลังเลื้อยน้อยลง

 
yamaha_all-new-exciter155_review_pantip_009

 
     โดยรวมๆ ผมพอใจเครื่องยนต์ใหม่นี้นะ มันแรงขึ้น เร่งได้เร็วขึ้น ประหยัดขึ้น ไปได้ไกลขึ้น
ในส่วนของ Top Speed ที่ผมลองนิดๆ หน่อยๆ  คือไปได้ถึง 135 - 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
คิดว่ามันไปได้มากกว่านี้ แต่พอดีรถใหม่ยังไม่อยากถลุงยาวๆ ครับ

 - เฟรม
     เห็นเค้าว่ามอเตอรไซค์ ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 155 (Yamaha Exciter 155) นี้เป็น ALL NEW เพราะได้รับการออกใหม่ในเกือบทุกๆส่วนเลย แม้แต่เฟรมที่ซ่อนอยู่ข้างใน ก็ได้รับการปรับเปลี่ยนใหม่ให้หนาขึ้นและรับกับเครื่องยนต์ 155cc VVA ตัวนี้โดยเฟรมมีความละม๊ายคล้ายตัว Y

     จากคำกล่าวของ Yamaha คือเฟรมตัวนี้ ถูกออกแบบมาให้ตอบสนองการขับขี่แบบสปอร์ตมากขึ้น


yamaha_all-new-exciter155_review_pantip_010


     จากการทดลอง เมื่อเทียบกับมอเตอร์ไซค์ ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 150 ที่เป็นตัวเก่า ก็พบว่า การตอบสนองของมอเตอร์ไซค์ ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 155 ใหม่นั้น แน่นกว่า กระชับกกว่า แต่ก็กระด้างกว่าด้วย ถ้าเอาไปขี่หนักๆ แนวสปอร์ต รับรองว่ามันดีงามกว่าตัวเก่าแน่ แต่ถ้าใช้งานทั่วๆไป แอบรู้สึกว่ามอเตอร์ไซค์ ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 150 จะนิ่มนวลกว่า

     อยากแรงก็ต้องแข็งหน่อยเนี่ยแหล่ะ เป็นที่มาของคำว่า "แข็งแรง" เอ๊ะ  มันใช่หรอออออออ


yamaha_all-new-exciter155_review_pantip_011

 
 - ถังน้ำมัน
     บอกได้เลยว่า นี่คือ เหตุผลอันดับหนึ่งที่ผมซื้อรถคันนี้ ถังน้ำมัน 5.4 ลิตร ไปได้ไกล สบายใจขึ้น ไม่ต้องเติมน้ำมันทุก 100 โลเหมือนรถครอบครัวทั่วๆไป จริงๆ มันยังไม่หมดหรอก แต่เกจน้ำมันมันตกขีดแดงแล้ว ใจไม่ดี ต้องชะลอความเร็วเพื่อหาปั๊มแล้ว มันเสียความชิลไปเหมือนกันนะ

แต่พอมีถัง 5.4 ลิตรแล้ว ชีวิตเป็นงัย ลองมาดูกัน


yamaha_all-new-exciter155_review_pantip_012


     ด้วยอานิสงค์ VVA และ เกียร์ 6  อัตราการกินน้ำมันที่การขับขี่แบบซ้อนสอง ป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆ 50-55 โลลิตรตามไมล์ ที่ความเร็ว 70-80 กม/ชม พอไปเติมน้ำมันเข้าไปจริงๆ ก็ได้อัตราการประหยัดแถวๆ 48 - 50 โลลิตร ซึ่งหมายความว่า ถัง 5.4 ลิตรไปได้ 270 กิโลเมตร แบบเสียวๆ เลยทีเดียว ผมมาเติมที่ 250 กิโลเมตร เติมได้ 5.1 ลิตร


yamaha_all-new-exciter155_review_pantip_013


     ถ้าขี่แบบใช้คันเร่งสัก 80% เข้าใจว่า อัตราการสิ้นเปลืองน่าจะอยู่ราวๆ 30 โลลิตร ( ขออภัย เนื่องจากรถยัง Run in เลยยังไม่ได้ลองให้ ) คงจะไปได้ประมาณ 150-160 กิโลเมตร น้อยไปนิด ใจอยากได้สัก 200 โล แต่ก็ถือว่า OK มากแล้ว

อ่างเก็บน้ำทรายทอง
     และแล้ว เราก็มาถึง อ่างเก็บน้ำทรายทอง ที่อยู่ติดชายเขา วันนี้อากาศครึ้มๆ ไม่ร้อน ถนนหนทางแถวนี้ก็ร่มครึ้ม ต้นไม้เยอะ ชอบดีนะ ไม่กี่กิโลเมตรจาก กทม แล้วได้บรรยากาศแบบนี้ ชอบอ่ะ บอกเลย


yamaha_all-new-exciter155_review_pantip_014

yamaha_all-new-exciter155_review_pantip_015


     บริเวณที่จอดรถจะมีคนเยอะนิดหน่อย เลยเลี่ยงมา จอดชมวิวถนนเรียบอ่างด้านหลัง กินเครปที่ซื้อมากันหน่อย


yamaha_all-new-exciter155_review_pantip_016

 
     ถนนรอบอ่างมี 2 ด้าน เลือกมุมที่ไม่มีคน จอดชมน้ำ ชมป่า เขียวๆ กันได้เลยตามใจชอบ

 
yamaha_all-new-exciter155_review_pantip_017


     ถนนรอบอ่างยังมีรถผ่านไปผ่านมาบ้าง ผมเลยไปหาปักหลักถนนสายเล็กๆ ที่ไม่มีรถและคนผ่าน นั่งชมธรรมชาติสักพัก นั่งชิลๆ ปล่อยใจ สูดอากาศสดชื่น หลังจากเหี่ยวเฉาอยู่ในห้องเช่า กทม มานับแรมเดือน แบบแทบไม่เห็นเดือนเห็นตะวัน


yamaha_all-new-exciter155_review_pantip_018

 
yamaha_all-new-exciter155_review_pantip_019

 
yamaha_all-new-exciter155_review_pantip_020

 
     ออกเดินทางต่อ เรียบชายเขาไปทางสระบุรี ปลายทางคือ ปากทางเดินเข้าน้ำตกโกรกอีดก แต่อนิจจา เค้าปิดทาง ไม่สามารถขี่เข้าไปได้ 

 
yamaha_all-new-exciter155_review_pantip_021


yamaha_all-new-exciter155_review_pantip_022
 
 
     ระหว่างทางเจอฝนห่าใหญ่ เสื้อผ้าเปียกหมด ดีนะเอาเสื้อสำรองมาด้วย พอฝนหยุดก็ขี่ต่อ เพื่อให้ทราบการตอบสนองของตัวรถ ก็ต้องลองหาเส้นทางที่คดโค้งแล้วลองขี่กันดูสักหน่อย

 
yamaha_all-new-exciter155_review_pantip_023

 
ท่านั่ง/การใช้งาน

     สำหรับท่านั่งของ ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 155 (Yamaha Exciter 155) นั่นก็ต้องบอกว่าถูกออกแบบมาให้รับกับการขับขี่แบบสปอร์ต การนั่งจะออกไปในทางเบาะสูง แฮนด์ต่ำสักหน่อย เพื่อให้เหมาะสมกับการขับขี่แบบสปอร์ตและลู่ลม ในเรื่องความสะดวกสบายก็ต้องบอกว่า อาจจะน้อยกว่ารถครอบครัวทั่วไปอยู่บ้าง


yamaha_all-new-exciter155_review_pantip_024


     ในส่วนของตัวเบาะออกแบบมาแนวสปอร์ตเช่นกัน ต้องบอกว่า แข็งเหมือนเดิม แต่มันมีเหตุผลของความแข็งอยู่ นั่นคือ เราสามารถรับรู้การตอบสนองของเฟรมและช่วงล่างได้ดีกว่าเบาะนิ่มๆ ก็นะ รถสปอร์ต ก็ต้องมีองค์ประกอบแบบนี้แหละ

 
yamaha_all-new-exciter155_review_pantip_025


สมรรถนะ/การขับขี่

     ถ้าพูดถึงการขับขี่แบบสปอร์ตในแบบฉบับของรถครอบครัว นี่คือรถที่มีสมรรถนะการขับขี่ดีที่สุดในท้องตลาดไทย ณ เวลานี้ก็คงจะไม่ผิดนัก สมรรถนะเฟรม และช่วงล่างถือว่า ดีกว่าคู่เปรียบที่มีในตลาดตอนนี้พอสมควร

     ช่วงล่างหน้าที่ปรับมาใหม่ จาก ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ รุ่นแรกที่นุ่มเกินจนมักยุบจนเกิดการกระแทก รุ่นสองได้รับการปรับแก้ให้ดีขึ้น ซึ่งถือว่าดีแล้วและเป็นรุ่นที่ผมชอบพอสมควรจนเกือบจะซื้อแล้ว มาถึง ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 155 (Yamaha Exciter 155) ได้รับการปรับปรุงให้มีความหนึบขึ้น ตอบสนองแบบแนวสปอร์ตมากขึ้นไปอีกนิด  แข็งขึ้นอีกหน่อยมั๊ง ถ้าจับความรู้สึกไม่ผิด โดยรวมๆ รู้สึกช่วงล่างด้านหน้าเสถียรขึ้นนะ

     แต่ระบบเบรกแม้หน้าตาจะเปลี่ยนไปแต่ก็ตอบสนองคล้ายๆ เดิม คือ อยู่ได้ระดับดี แต่ไม่เด่น คือ ถ้าขี่เร็วๆ ต้องการแรงเบรกที่มากกว่านี้ อยากได้คาลิปเปอร์ลูกสูบคู่กับจนเบรกใหญ่กว่านี้ แบบใน Yamaha Jupiter RC หรือยกเบรกของ Yamaha MT15 มาเลยก็น่าจะดีนะ

     สำหรับยางหน้าขนาด 90/80-17 เล็กกว่าตระกูล Yamaha YZF-R15 / Yamaha MT-15 อยู่ 2 เบอร์ แต่ก็เพื่อให้ Balance กับสไตล์และน้ำหนักรถและเพื่อความคล่องตัวในการใช้งานทั่วไปด้วยแหล่ะ
 
 
yamaha_all-new-exciter155_review_pantip_026

 
     สำหรับในช่วงล่างหลัง เป็นโช๊คเดี่ยวแบบปรับไม่ได้ แต่การ Set up ที่ให้มาถือว่าแทบไม่ต้องปรับอะไรแล้วสำหรับผม การตอบสนองต่อการเข้าโค้งถือว่าดีงาม  กระด้างขึ้นกว่ารุ่นเดิมเล็กน้อย ถือว่า อยู่ในระดับ เกือบจะกระด้างแต่ไม่กระด้าง มีความนุ่มนวลให้เล็กๆ คือมันดีแล้วหล่ะ สำหรับการขับขี่แบบสปอร์ต

 
yamaha_all-new-exciter155_review_pantip_027


     ลองออกไปขี่จริงๆเรื่องของการเข้าโค้งทำได้เสถียรและค่อนข้างเป็นธรรมชาติ ปกติการวางน้ำหนักของรถครอบครัวที่จะออกไปทางหนักท้าย มักทำให้การเข้าโค้งจะรู้สึกไม่ค่อยเป็นธรรมชาติมากนัก เมื่อเทียบกับรถ Naked ที่มีถังน้ำมันช่วยถ่วงอยู่ด้านหน้า แต่สำหรับ ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 155 (Yamaha Exciter 155) นี้ หลังจากที่ปรับเฟรมมาใหม่ แน่นขึ้น หนึบขึ้น  ความรู้สึกว่ารถมีแรงยึดเกาะมากขึ้น จากที่ลองคิดว่า ทุกองค์ประกอบทำงานได้ดีรับกัน ถือว่าคุ้มมากในระดับราคานี้

     ถ้าจะให้ดีขึ้นไปอีก ก็เพียงแค่เติมยางที่หนึบกว่านี้และคาลิปเปอร์เบรกหน้าที่ตอบสนองได้แม่นยำกว่านี้ มันก็จะแจ่มแมว

 
yamaha_all-new-exciter155_review_pantip_028

 
     สำหรับยางติดรถ Maxxis ด้านหน้า 90/80-R17 หลัง 120/70-R17 ผมว่าค่อนข้างรับกับตัวรถได้ดีให้การยึดเกาะในระดับที่ดี แน่นอนมันอาจจะไม่ได้ดีเลิศเหมือนยางนิ่มๆ ราคาแพง แต่ก็น่าจะตอบสนองได้กว้างกว่าในแง่ของอายุการใช้งาน ในขณะที่การยึดเกาะก็ทำได้ไม่น่าเกลียด การตอบสนองในทางเปียกก็ไม่ได้แย่เลย อย่าห้าวก็แล้วกัน


yamaha_all-new-exciter155_review_pantip_029
 
 
    โดยองค์รวมเมื่อ เฟรม ช่วงล่าง ยาง เบรก ทำงานประสานกันดี และเสริมทัพด้วยเครื่องยนต์ใหม่ที่มีจุดเด่นในรอบกลางและรอบสูง เจ้า ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 155 (Yamaha Exciter 155) คันใหม่นี้ เป็นรถที่ขี่ได้ดี ขี่ได้สนุก ขี่ได้มันส์อันดับต้นๆ ของรถสปอร์ตครอบครัวอย่างมิต้องสงสัย

ไฟส่องสว่าง

มาถึงเรื่องอุปกรณ์ให้แสง ซึ่งเป็นเรื่องที่ขาดไม่ได้ คราวนี้ ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 155 (Yamaha Exciter 155) มาแปลกหน่อยแต่อร่อยอยู่นะ หน้าตาดูอาจจะขัดใจนิดนึงในตอนแรก แต่ดูไปดูมามันให้ฟีลสปอร์ต เข้ากับตัวรถซะงั้น 

 
yamaha_all-new-exciter155_review_pantip_030

 
กับไฟสูงต่ำแยกส่วน โดยไฟสูงอยู่ด้านล่างติดกับเฟรมรถ ไฟต่ำอยู่ด้านบน หมุนพร้อมแผงคอ

 
yamaha_all-new-exciter155_review_pantip_031


     ในส่วนไฟท้ายนี่ดูสปอร์ตจ๋า R Series มาเชียวหล่ะ หล่อขึ้นกว่าตัวเดิมเยอะเลย

yamaha_all-new-exciter155_review_pantip_032
 
 
    อุปกรณ์

    มาในเรื่องอุปกรณ์บนตัวรถอย่างเรือนไมล์นิดนึง

 
yamaha_all-new-exciter155_review_pantip_033

 
     เรือนไมล์ให้มาครบครันทั้งไฟบอกเกียร์ ความเร็ว วัดรอบ หน้าปัดแสดงข้อมูลเสริม  ทริป A, B  อัตราการสิ้นเปลืองแบบ Realtime และ Average นาฬิกา แต่การใช้งานข้อมูลเสริมไม่สามารถแสดงพร้อมกันได้ ต้องกดปุ่มสลับนิดนึง

 
yamaha_all-new-exciter155_review_pantip_034

 
yamaha_all-new-exciter155_review_pantip_035



 
     เอาหล่ะ ขี่รถเหนื่อยมาทั้งวันแล้ว ได้เวลากลับสู่โลกความเป็นจริง ในกทม

 
yamaha_all-new-exciter155_review_pantip_037

 
     บ๊ายบาย ป่าเขียวๆ สู่ป่าคอนกรีต

 
yamaha_all-new-exciter155_review_pantip_038

 
     มีหลายคนสอบถามเข้ามาว่า ทำไมถึงซื้อรุ่นนี้ ก็ต้องตอบตรงๆ ว่า ผมค่อนข้างผูกพันธ์กับมอเตอร์ไซค์ Style นี้และผมเองก็เป็นแฟนรถตระกูลนี้มาตั้งแต่ไหนแต่ไร รถตระกูลนี้ทำให้ผมเป็นแฟนยามาฮ่า (Yamaha) ไปด้วยเลยในท้ายที่สุด

     ตามปกติที่ผ่านมาโดยส่วนตัวไม่ค่อยได้ซื้อรถมือ 1 หรอกนะ แต่คราวนี้มันโดนและอยากได้จริงๆ และอยากได้รถสดๆ เพราะมีฝันที่อยากทำ เพราะถ้าซื้อมือ 2 เราก็ไม่รู้รถผ่านอะไรมาบ้าง ถึงแม้ที่ผ่านมามักจะค่อนข้าง ไม่มีปัญหากับรถมือ 2 ก็เถอะ

     อีกอย่าง คันนี้กะว่า อยู่ด้วยกันไปนานๆ  การรับประกัน 5 ปีจากยามาฮ่า (Yamaha) ก็มีผลต่อการตัดสินใจนิดหน่อย (มาโฆษณาให้หน่อย 555 )

เอาเป็นว่า สุดท้ายก็ขอรับขวัญรถคันใหม่คันนี้ละกัน และขอตั้งฉายาให้มันว่า "ไอ้น้ำเงิน"

 
yamaha_all-new-exciter155_review_pantip_039

 
สุดท้ายขอสรุปเลยละกัน

     ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 155 (Yamaha Exciter 155) ปี 2021 ถือเป็นรถ Sport ครอบครัวที่ดีที่สุดในขณะนี้ก็ว่าได้ครับ  โดยมีข้อดีและข้อสังเกต ดังนี้ครับ 

ข้อดีของยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 155 (Yamaha Exciter 155) ปี 2021
      + เครื่องยนต์ แรงขึ้น เร็วขึ้น ประหยัดขึ้น
      + ถังน้ำมัน 5.4 ลิตร คือดีงาม
      + เฟรมใหม่ แน่นกว่าเดิม หนึบกว่าที่เคย
      + ช่วงล่างสปอร์ตขึ้นกว่า Gen ที่แล้ว การยึดเกาะดีขึ้น
      + ไฟหน้าแยกไฟสูงต่ำ สปอร์ตขึ้นมาก
      + สวยขึ้น?
      + ราคาดี
      + การรับประกัน 5 ปี
      
ข้อสังเกต
      - เบาะนุ่มกว่านี้จะดีมาก
      - สำหรับการใช้งานทั่วไปช่วงล่างค่อนข้างแข็งไปนิดหน่อย  ถ้าอยากให้นุ่มกว่านี้อาจจะหาของแต่งที่สามารถปรับได้แต่ถ้าแก้ไขแบบประหยัด เสริมเบาะให้หนานุ่มกว่านี้ อาจจะช่วยลดความรู้สึกแข็งไปได้เล็กน้อย
      - อยากให้เพิ่มแรงจับเบรกหน้าให้มากขึ้น

 
yamaha_all-new-exciter155_review_pantip_040

 
     สำหรับเพื่อนๆที่กำลังมองหารถคู่ใจสักคัน ก็แนะนำเป็นมอเตอร์ไซค์ ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 155 (Yamaha Exciter 155) ปี 2021 คันนี้เลยครับ โดยสามารถเช็ก Spec และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ หรือสามารถติดต่อสอบถามที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทั่วประเทศ