Review-XMAX-Connected-Checkraka-800x420
Reviews

รีวิว New Yamaha XMAX Connected 2023 สกู๊ตเตอร์สปอร์ตพรีเมียม เร้าใจเต็ม MAX!


     บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดตัว New Yamaha XMAX Connected ไปเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมาท่ามกลางกระแสตอบรับอย่างดี สังเกตได้จากเหล่าไบค์เกอร์ที่เข้าไปดูคันจริงและสอบถามข้อมูลกันในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2022 ที่ผ่านมา นับเป็นสปอร์ตสกู๊ตเตอร์ (Spot scooter) ที่ครองใจคนไทยมาอย่างต่อเนื่อง และนี่คือความพิเศษเหนือกว่าที่ผ่านมาของ New Yamaha XMAX Connected ปี 2023

 
Yamaha-XMAX-Connected (6)

 
ดีไซน์พรีเมียม สปอร์ตสไตล์ MAX Series DNA


     New Yamaha XMAX Connected ปี 2023 ใหม่ตั้งแต่หน้า-ท้าย EXPRESS THE NEW MAX STYLE สปอร์ตลุค และคงความเป็นพรีเมียมสปอร์ต สไตล์ MAX Series DNA เริ่มจากแฟริ่งหน้าแบบใหม่ ช่วยให้การควบคุมคล่องตัวมากขึ้น เส้นสายตัวถังดูต่อเนื่องจากด้านบนลงมายังบังโคลนหน้า ไฟหน้า-ท้าย ก็ดีไซน์ใหม่ เอกลักษณ์ใหม่ สไตล์ “X” ที่มาพร้อมระบบไฟ FULL LED ทั้งคันแบบแยกดวงทั้งหมด และปรับตำแหน่งไฟเลี้ยวหน้าไปที่ระดับแฮนด์รถ ช่วยให้โดดเด่นและมองเห็นชัดเจนยิ่งขึ้น

 
Yamaha-XMAX-Connected (7)

 
Yamaha-XMAX-Connected (8)

 
Yamaha-XMAX-Connected (9)

 
Yamaha-XMAX-Connected (10)

 Yamaha-XMAX-Connected (4)

 
     ด้านแฟริ่งรูปทรงบูมเมอแรงใหม่ คล้ายเฟรมที่เชื่อมต่อกันจากยูนิตสวิงมายังล้อหน้า ให้ความรู้สึกมั่นคง-แข็งแรง และมีช่อง Heat outlet ใหม่ช่วยระบายความร้อน ส่วนชิลด์หน้าบังลมทรงใหม่ ออกแบบตามหลักแอโรไดนามิกสามารถปรับเลื่อนได้ 2 ระดับ ช่วยลดแรงปะทะลมขณะขี่  
 
 
Yamaha-XMAX-Connected (12)


     นอกจากนี้ New Yamaha XMAX Connected ปี 2023 มาพร้อมฟังก์ชันตอบโจทย์ทุกการใช้งาน เริ่มจากเบาะนั่งและที่เก็บของดีไซน์ใหม่ ปราดเปรียวขึ้น-ลงง่าย สัมผัสนุ่มนั่งขี่ได้นานโดยไม่เมื่อยล้า และช่วยควบคุมรถได้คล่องตัวขึ้น ที่เก็บของใต้เบาะเก็บหมวกกันน็อกเต็มใบได้ 2 ใบ

 
Yamaha-XMAX-Connected (13)

 
Yamaha-XMAX-Connected (14)

 Yamaha-XMAX-Connected (15)

 Yamaha-XMAX-Connected (16)

 
Yamaha-XMAX-Connected (17)

 
Yamaha-XMAX-Connected (18)

 
ที่สุดแห่งสมรรถนะการขับขี่ สปอร์ตเร้าใจระดับ MAX

 
     ยามาฮ่า เอ็กซ์แม็กซ์ คอนเน็คเต็ด ปี 2023 อัตราเร่งยอดเยี่ยม รองรับการขี่ท่องเที่ยวทางไกล มั่นใจด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ขนาด 300 ซีซี ให้อัตราเร่งยอดเยี่ยมและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ให้การเผาไหม้สมบูรณ์แบบ ด้านลูกสูบเป็นอะลูมิเนียมแบบ Forced  กระบอกสูบ DiASil แบบออฟเซ็ต กระจายความร้อนดีเยี่ยม ลดการสูญเสียพลังงาน ลดการสูญเสียแรงม้า ลดเสียงรบกวน และทำให้มีน้ำหนักเบา ได้ประสิทธิภาพสูงในการขับขี่ ขับเคลื่อนง่ายด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ ทำให้ขี่ใช้งานในเมืองได้อย่างคล่องตัวด้วยเฟรมน้ำหนักเบา และโช้คหน้าเทเลสโคปิคแบบรถสปอร์ตขนาด 33 มม. ก็ให้ความมั่นคงทุกการควบคุม เฉียบคมทุกการเข้าโค้ง เพิ่มความมั่นใจและตอบสนองการขี่สไตล์สปอร์ตได้ดีเยี่ยม ด้านระบบเบรกปรับแต่งใหม่ทำงานดีขึ้น ใช้งานง่าย ปรับระดับการเบรกได้อย่างละเอียด ให้กำลังเบรกที่ยอดเยี่ยมทั้งความเร็วสูงและความเร็วต่ำ และปลอดภัยกับระบบเบรก ABS มาตรฐานหน้า-หลัง
 
     นอกจากนี้ยังมี Traction Control ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี คอยปรับสมดุลความเร็วล้อหน้า-หลังให้สัมพันธ์กันด้วยเซ็นเซอร์ และคอยควบคุมกำลังเครื่องยนต์เพื่อป้องกันไม่ให้ล้อหลังสลิปจนรถเสียอาการ ช่วยให้ขี่ได้อย่างปลอดภัยไปกับทุกสภาพพื้นผิวถนน จากการขี่ทดสอบพบว่าตัวรถยังให้ความคล่องตัวและมีสมดุลที่ดีสามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างสบาย การเข้าโค้งเกาะไลน์ได้อย่างมั่นใจ การชะลอเบาเบรกหน่วงได้ตามน้ำหนักที่ออกแรงบีบอย่างน่าพอใจ ช่วงล่างแสตนดาร์ดรองรับการบั้มของถนนได้นุ่มนวลไม่ย้วยหรือกระด้าง การใช้งานปุ่มต่างๆ บนแฮนด์บาร์ใช้เวลาทำความคุ้นชินไม่นาน โดยรวมเป็นสกู๊ตเตอร์สปอร์ตพรีเมียมที่สามารถตอบโจทย์ใช้งานคันเดียวได้หลากหลาย โดดเด่นด้วยความทันสมัยของ Y-connect และความประหยัดเมื่อเทียบกับสกู๊ตเตอร์ในคลาสเดียวกัน

 
Yamaha-XMAX-Connected (19)


ผสานความเป็นหนึ่งเดียวกับตัวรถ ด้วยแอปฯ Y-Connect

 
     NEW! Y-Connect Application แอปพลิเคชันมีไว้เพื่อดูข้อมูลเกี่ยวกับรถบนสมาร์ทโฟน โดยจะทำงานเมื่อเปิด Bluetooth และ Location โดยเชื่อมต่อผ่านแอปพลิเคชัน Y–Connect เท่านั้น

 
Yamaha-XMAX-Connected (20)


1. SMARTPHONE NOTIFICATIONS ON METER – แจ้งเตือนข้อมูลจากสมาร์ทโฟน
2. MAINTENANCE RECOMMENDATIONS – แจ้งเตือนการบำรุงรักษา
3. MALFUNCTION NOTIFICATION –แจ้งเตือนเมื่อเครื่องยนต์เกิดปัญหา
4. FUEL CONSUMPTION – แสดงข้อมูลการอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง
5. REVS DASHBOARD - แสดงมาตรวัดสมรรถนะขณะขับขี่
6. LAST PARKING LOCATION - แสดงตำแหน่งจอดรถล่าสุด
7. RANKING – แสดงอันดับในการขับขี่
8. RIDING LOG –บันทึกประวัติการขับขี่
9. WEATHER – แสดงสถานะภูมิอากาศ
10. MUSIC – แสดงรายละเอียดและควบคุมการฟังเพลง
11. CONTACT FORM – ช่องทางการติดต่อยามาฮ่า
Y-Connect ทำหน้าที่เชื่อมต่อระหว่างตัวรถและสมาร์ตโฟนผ่าน Bluetooth สามารถแสดงข้อมูลรถและการขี่ ตลอดจนฟังก์ชันระบบนำทาง บนหน้าจอหลักแบบสี TFT Infotainment 4.2 นิ้ว ส่วนหน้าจอเล็ก Digital LCD 3.2 นิ้ว ไว้แสดงตัวเลขความเร็ว ระดับน้ำมัน และระยะทางรวม 

 
Yamaha-XMAX-Connected (21)


     สำหรับ Y-Connect ทำงานโดยดึงข้อมูลต่างๆ จาก CCU มาแสดงบนหน้าจอสี TFT และควบคุมการใช้งานง่ายๆ ด้วยสวิตช์บนแฮนด์ด้านซ้าย - ส่วนการแสดงข้อมูลรถและการขี่มีดังนี้
• ข้อมูล/รับสายโทรศัพท์ (เมื่อเชื่อมต่อกับ Headset)
• ข้อความ Text Message (รวม SMS และ Email)
• แสดงการเล่นเพลงจากสมาร์ทโฟน และปรับระดับเสียง (เมื่อเชื่อมต่อกับอุปกรณ์หูฟังบลูทูธติดหมวก)
• สภาพอากาศ+เวลา
• เลือกภาษา
• แสดงระบบนำทาง (เมื่อเปิดใช้ Garmin StreetCross)

     Garmin StreetCross: ระบบนำทางในการขับขี่ฟรี (ฟีเจอร์ใหม่ ใน Y-Connect*) อำนวยความสะดวกในการเดินทางให้ง่ายและแม่นยำมากขึ้น (แอปฯ การนำทางจะขึ้นอยู่กับข้อจำกัดในแต่ละประเทศ) เพียงเชื่อมต่อ Y-Connect แล้วโหลดแอปพลิเคชัน Garmin StreetCross ติดตั้งในสมาร์ทโฟน เพื่อ ค้นหาสถานที่ปลายทาง และเลือกเส้นทางที่ต้องการบนสมาร์ทโฟน เรียบร้อยแล้วระบบฯ จะแสดงบนหน้าจอแสดงผล TFT โดยไม่คิดค่าบริการ

 
Yamaha-XMAX-Connected (22)


     ตัว Garmin StreetCross สามารถซูมแผนที่เส้นทางเข้าออก หรือปรับเปลี่ยนมุมมองได้โดยใช้สวิตช์บนแฮนด์ด้านซ้ายในการควบคุม โดยจะแสดง
• แผนที่เส้นทาง
• ข้อมูลการจราจรแบบเรียลไทม์
• เส้นทางเลี่ยงที่เป็นไปได้
• เวลาถึงที่หมายโดยประมาณ
• สภาพอากาศที่ปลายทาง
• แจ้งเตือนข้อมูลเส้นทางที่อาจไม่ปลอดภัย เช่น ทางโค้งหักศอก ทางจำกัดความเร็ว และทางที่วิ่งผ่านสถานศึกษา

 
Yamaha-XMAX-Connected (1)

 
New Yamaha XMAX Connected หนึ่งเดียว ต้อง MAX!

 
     New Yamaha XMAX Connected ปี 2023 พรีเมียมสปอร์ตสกู๊ตเตอร์ เปิดตัวที่ราคาแนะนำ 189,900 บาท ยังคงความสมเหตุสมผลและให้ความคุ้มค่า เน้นสานต่อความเป็น Spot scooter ยอดนิยมระดับโลก ที่ยังตอบโจทย์การขี่สไตล์สปอร์ตเร้าใจ ล้ำสมัยด้วยฟีเจอร์ใหม่ๆ พร้อมเชื่อมต่อระหว่างผู้ขี่กับตัวรถ ตัวรถมีให้เลือก 5 สี คือ เขียว-ดำ (Dark Petrol), แดง-ดำ (Ruby Red), เทา (Ice Fluo), ดำ (Midnight Black) และน้ำเงิน-ดำ (Icon Blue)

     นอกจากนี้ยังให้การรับประกันนาน 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร (อย่างใดอย่างหนึ่งมาถึงก่อน) ดูข้อมูลการรับประกันทั้งคัน 5 ปี หรือ 50,000 กม. ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.yamaha-motor.co.th และแฟนเพจ Yamaha Society Thailand