Blog-Review-Exciter-Checkraka-800x420
Reviews

รีวิว Yamaha Exciter155 2023 รถครอบครัวดีไซน์สปอร์ต แรง ครบ ลงตัว


     New Yamaha Exciter 155 ปี 2023 รถครอบครัวสไตร์สปอร์ตบิดมันส์ ฟังก์ชั่นครบ ในลุคสีสันใหม่ โดดเด่นด้วยเครื่องยนต์ 155 ซีซี VVA เกียร์ 6 สปีด พร้อม Assist & Slipper คลัตช์ ถ่ายทอด DNA จากรถสปอร์ตในตระกูล R-Series เฟรมดีไซน์ใหม่รูปตัว Y น้ำหนักเบา เพิ่มประสิทธิภาพในการทรงตัวที่ดีขึ้นกว่าเดิม เสริมด้วยความแข็งแรงที่เพิ่มขึ้น และเพื่อตอบสนองการขับขี่ที่สะดวกสบายในการเดินทางไกลด้วยการเพิ่มความจุของถังน้ำมันเดินทางได้ไกลขึ้นกว่าเดิม ด้วยความจุ 5.4 ลิตร 
 
 
Review New Yamaha Exciter 155 by autospinn (2)

 
     ทั้งหมดนี้ไม่มีทางรู้ว่าขี่ดีแค่ไหน วันนี้ต้องลองกันยาว ๆ ในเส้นทางกรุงเทพฯ และปริมณฑล กว่า 100 กม. ผ่านถนนทั้งกว้างแคบ ตรอกซอกซอย แวะร้านคาเฟ่เก๋ ๆ โดยเฉพาะได้ขับขี่ข้ามสะพานเจษฎาบดินทร์ นนทบุรี ผ่านหอนาฬิกา ในช่วงการจราจรคับคั่ง เพื่อพิสูจน์ว่า New Yamaha Exciter 155 สมรรถนะความคล่องตัวของเครื่องยนต์ 155 ซีซี VVA ช่วงล่างแบบสปอร์ต และฟังก์ชั่นใช้งานจะคุ้มค่าแค่ไหน?
 
 
Review New Yamaha Exciter 155 by autospinn (4)

 
สีสันใหม่ ความสวยที่ร้อนแรง โดดเด่นไม่ซ้ำใคร

 
Review New Yamaha Exciter 155 by autospinn (5)

 
     New Yamaha Exciter 155 ปี 2023 มาพร้อม 3 สีสันใหม่ ได้แก่ สีส้ม, สีดำ และสีแดง เพิ่มความโดดเด่นและดุดันให้ยิ่งดูสปอร์ตร้อนแรงสะดุดตาบนท้องถนน ไฟหน้าดีไซน์ใหม่ Super Sport Full LED แยกโคมไฟสูงและไฟต่ำ พร้อม Day Time Running Light สว่างชัดเจน

 
Review New Yamaha Exciter 155 by autospinn (6)

 
Review New Yamaha Exciter 155 by autospinn (7)

 
Review New Yamaha Exciter 155 by autospinn (8)


     ไฟท้าย LED ดีไซน์ใหม่ ถอดแบบรุ่นใหญ่ ในตระกูล R-Series สว่างชัดและปลอดภัย หน้าจอเรือนไมล์ LCD ดิจิทัลเต็มระบบ แสดงครบทุกฟังก์ชันการใช้งาน ทั้งความเร็ว วัดรอบเครื่องยนต์ ระดับน้ำมัน ระยะทางที่วิ่ง และยังแสดงตำแหน่งเกียร์แบบเดียวกับบิ๊กไบค์อีกด้วย

 
Review New Yamaha Exciter 155 by autospinn (9)

 Review New Yamaha Exciter 155 by autospinn (10)

 
   คล่องตัวทุกการขับขี่

 
Review New Yamaha Exciter 155 by autospinn (11)


     ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 155 คล่องตัวทุกการขับขี่ด้วยขนาดตัวรถที่แคบเพรียวบางแบบรถครอบครัวขนาดเล็ก แต่ให้สมรรถนะการขับขี่ใกล้เคียงกับรถสปอร์ต อย่างเช่น R15 พร้อมกับระบบช่วงล่างหน้าแบบเทเลสโคปิค สวิงอาร์ม แบบเดียวกับทรงสปอร์ต แต่มีท่านั่งขับขี่แบบรถใช้งานอย่าง Yamaha FINN ท่าให้การขับขี่ที่สบายกว่า และออกแบบให้รู้สึกสบายเมื่อขับขี่ระยะทางไกลหรือเป็นเวลานาน ๆ นอกจากนี้ยังมีความสูงจากพื้นถึงเบาะ 795 มิลลิเมตร และระยะห่างจากพื้นถึงเครื่อง 150 มิลลิเมตร มีน้ำหนักแค่ 119 กิโลกรัมที่ใคร ๆ ก็ขี่ได้ 

 
Review New Yamaha Exciter 155 by autospinn (12)

 
Review New Yamaha Exciter 155 by autospinn (13)

 
     ในการทดสอบขับขี่ได้ผ่านเส้นทางต่าง ๆ มากมาย ท่ามกลางอุณหภูมิความร้อนที่สูงระดับ 40 กว่าองศา ในกรุงเทพฯ และนนทบุรี ใช้เส้นทางทั้งบนถนนใหญ่ ถนนเล็ก ตรอกซอยต่าง ๆ รวมทั้งขับขี่ขึ้นสะพานสูง ๆ หรือทดลองการเร่งแซง พลัง 155 ซีซี VVA ของเอ็กซ์ไซเตอร์ บวกกับความกว้างของแฮนด์บาร์ไม่มาก ไม่เกะกะ และกระจกมองข้างที่ไม่ยื่นออกจากสัดส่วนตัวรถมากนัก  ทำให้มั่นใจในทุกการขับขี่ ทั้งสภาพการจราจรหนาแน่น และยังให้สมรรถนะพอตัว ไม่แรงจนเกินไป และสามารถควบคุมรถได้ดั่งใจ เรียกว่าได้สมดุลทุกด้านอย่างลงตัว

 
Review New Yamaha Exciter 155 by autospinn (14)

 
Review New Yamaha Exciter 155 by autospinn (15)

 
     นอกจากนี้ เรื่องความเกาะถนนและหนึบต้องยกให้ระบบช่วงล่างด้านหน้าและแบบรถสปอร์ต ที่ช่วยในการทรงตัวได้ดี พร้อมกับระบบดิสก์เบรกหน้าหลัง กับล้ออัลลอยล์และยางหน้าขนาด 90/80-17 กับยางหลังที่ให้หน้ากว้างขนาด 120/70-17 ช่วยให้มั่นใจยิ่งขึ้นทุกครั้งที่เข้าโค้งหรือเบรก 

 
Review New Yamaha Exciter 155 by autospinn (16)

 
Review New Yamaha Exciter 155 by autospinn (17)


   
บิดมันส์! กับเครื่องยนต์ 155 ซีซี VVA 

 
Review New Yamaha Exciter 155 by autospinn (18)

 
     บิดมันส์! กับเครื่องยนต์ 155 ซีซี VVA ของ New Yamaha Exciter 155 ระบบหัวฉีดอัจฉริยะระบายความร้อนด้วยน้ำ และกระบอกสูบไดอะซิล ด้วยการทำงานของวาล์วแปรผัน VVA ทำให้การตอบสนองคันเร่งทันใจมาก ทั้งช่วงออกตัว เร่งแซง มีอาการรอรอบน้อย และเมื่อระบบ VVA เริ่มทำงานเมื่อไหร่ ก็สัมผัสได้ถึงกำลังที่เพิ่มขึ้นจากเดิมอีก ช่วยให้ความมั่นใจขณะแซงหรือขับขึ้นทางชัน 

 
Review New Yamaha Exciter 155 by autospinn (19)

 
     กำลังเครื่องยนต์มาต่อเนื่องแม้ขับขี่ที่ความเร็วสูง เครื่องยนต์เดินเรียบไม่สั่นสะท้าน และยังเงียบแอบมีเสียงท่อเบา ๆ พอให้รับรู้ถึงความสนุกในการเร่งแซงอยู่บ้าง ซึ่งเทคโนโลยีของระบบ VVA นั้นถูกถ่ายทอดมาจากรถบิ๊กไบค์รุ่นใหญ่ ๆ ของยามาฮ่า และเมื่อมาอยู่ใน ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 155 ใหม่ ยิ่งทำให้ขี่สนุกแรงและประหยัดอีกด้วยครับ 

 
Review New Yamaha Exciter 155 by autospinn (20)

 
Review New Yamaha Exciter 155 by autospinn (21)

 
มั่นใจทุกครั้งด้วยระบบ Assist & Slipper คลัตช์

 
Review New Yamaha Exciter 155 by autospinn (22)


     เครื่องยนต์ 155 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำบล็อกใหม่ นอกจากจะแรงเร้าใจด้วยระบบวาล์วแปรผัน VVA กับเกียร์ 6 สปีดแล้ว ถูกเสริมด้วยระบบ Assist & Slipper Clutch เพิ่มความปลอดภัย มั่นใจในทุกครั้งที่เข้าเกียร์ด้วยระบบ Assist & Slipper คลัตช์ ช่วยลดแรงกระชากในขณะเปลี่ยนเกียร์ โดยเฉพาะในช่วงลดความเร็ว หรือในขณะเข้าโค้ง ที่ต้องลดตำแหน่งเกียร์ลง ในขณะที่ความเร็วสูง ๆ ซึ่งเมื่อลดตำแหน่งเกียร์ต่ำลงมาทำให้รอบเครื่องยนต์ดีดสูงขึ้น ระบบนี่จะช่วยลดแรงกระชาก เมื่อปล่อยคลัตช์ ช่วยลดอาการ "ล้อหลังล็อค" หรือถูกกระชากอย่างรุนแรง ป้องกันอุบัติเหตุ จากการลื่นไถลได้ดีขึ้น

 
Review New Yamaha Exciter 155 by autospinn (23)

 
Review New Yamaha Exciter 155 by autospinn (24)

 
Review New Yamaha Exciter 155 by autospinn (25)


     และการที่มีระบบนี้เมื่อต้องการเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ขึ้นตามความเร็ว ก็ช่วยลดแรงกระตุกกระชากเมื่อปล่อยคลัตช์อีกด้วย หรือว่าในบางครั้งจำเป็นต้อง "ตอกเกียร์" เพิ่มหรือลดตำแหน่งเกียร์ อย่างรวดเร็ว ก็สามารถทำได้ทันทีโดยไม่ต้องกำคลัตช์ได้อีกด้วย เรียกว่า ขับขี่ได้สะดวกนุ่มนวลเข้าเกียร์แม่นยำและปลอดภัยมากขึ้น 

 
เฟรมดีไซน์ใหม่รูปตัว Y น้ำหนักเบา

 
Review New Yamaha Exciter 155 by autospinn (26)

 
Review New Yamaha Exciter 155 by autospinn (27)


     ระบบช่วงล่างที่มาพร้อมกับเฟรมดีไซน์ใหม่รูปตัว Y น้ำหนักเบา ช่วยให้คล่องตัว เข้าโค้งกว้างและแคบได้ง่าย การทรงตัวทางตรงที่ความเร็วสูงทำได้ดี ไม่ว่าจะเข็นจอด เข็นขึ้นเนิน เข็นถอยหลัง หรือจะกลับรถในทางแคบ ๆ ก็สามารถทำได้ง่าย น้ำหนักตัวรถที่เบา 119 กิโลกรัม จะกลับรถ เลี้ยวทางแคบ ๆ หรือเข็นจอด ไม่ว่าจะคนตัวเล็กหรือตัวใหญ่ ผู้หญิง ผู้ชาย หรือสูงวัยที่ยังชื่นชอบรถสปอร์ตขนาดเล็กก็ย่อมขับขี่ได้สบาย ๆ เลยครับ 

 
New YAMAHA EXCITER 155 สปอร์ตคล่องตัว คุ้มค่า 74,000 บาท

 
Review New Yamaha Exciter 155 by autospinn (28)


     New YAMAHA EXCITER 155 ปี 2023 รถสปอร์ตครอบครัวขนาดเล็กที่ตอบสนองการขับขี่สนุก คลัตช์มือบิดมันส์ ด้วยเทคโนโลยี Assist & Slipper คลัตช์ คุ้มค่า ฟังก์ชั่นใช้งานลงตัว เหมาะกับผู้ต้องการรถของเล็กขับขี่ใช้งานในทุก ๆ วัน แต่ให้สมรรถนะเทียบเท่ามอเตอร์ไซค์สปอร์ต นั่งสบายเดินทางใกล้ไกลออกทริปได้ในคันเดียว ในราคาที่แนะนำเหมาะสมเพียง 74,000 บาท พร้อมได้การรับประกันนาน 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)

     ข้อมูลการรับประกันทั้งคัน 5 ปี หรือ 50,000 กม.

     เช็ก spec และรายละเอียด Yamaha Exciter 155 เพิ่มเติมได้ที่นี่
 
     โทรสอบถามเพิ่มเติม Yamaha Call Center 02-263- 9999 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.yamaha-motor.co.th / และแฟนเพจ Yamaha Society Thailand