Blog-NMAX-Maekaung-Greatbiker-800x420
Lifestyle

รีวิว Yamaha NMAX One day trip เชียงใหม่-เขื่อนแม่กวง

 Blog-NMAX-Maekaung-Greatbiker-01

 

     หากจะพูดถึงรถมอเตอร์ไซค์แบบพรีเมียมสปอร์ตสกู๊ตเตอร์แล้วล่ะก็ ชื่อของ Yamaha NMAX ปี 2023 จะต้องถูกนึกถึงเป็นเบอร์ต้นๆ อย่างแน่นอน ด้วยประสิทธิภาพของตัวรถที่ให้มาแบบเต็ม MAX และงานออกแบบที่ถือว่ามีความโดดเด่น โดยล่าสุดมีการเปิดตัวสีน้ำเงิน Dull Blue สุดเท่คันนี้ออกมาและทาง GreatBiker จะขออาสาพาขับขี่ไปท่องเที่ยวออกทริปแบบยาว ในเส้นทาง เชียงใหม่-เขื่อนแม่กวง เพื่อทดสอบสมรรถนะของตัวรถกันให้เต็มที่ ว่าจะสมกับคำร่ำลือขนาดไหน?


 Blog-NMAX-Maekaung-Greatbiker-02

 

     โดยเราจะเริ่มจากเส้นทางเชียงใหม่ไปยัง อำเภอดอยสะเก็ดกันก่อน โดยเส้นทางนี้จะเป็นถนนที่มีเลนกว้าง ทำให้เราสามารถทดสอบอัตราเร่งของตัวรถ Yamaha NMAX ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งตัวรถนั้นมีการไต่ความเร็วตั้งแต่การออกตัว ไปยังความเร็วปลายได้อย่างน่าทึ่งเอามากๆ สำหรับรถในคลาสนี้ ด้วยประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ 155cc แบบ Blue Core และมีระบบวาล์วแปรผัน VVA ที่จะทำให้อัตราเร่งนั้น มีความสม่ำเสมอในทุกๆ ย่านความเร็ว อันนี้คอนเฟิร์มเลยว่าสายซิ่งสายสปอร์ตจะต้องชื่นชอบกับคาแรกเตอร์ตรงนี้ของตัวรถอย่างแน่นอน แถมในรุ่น Yamaha NMAX Connected นั้นจะมีระบบ Traction Control ที่ช่วยป้องกันล้อหมุนฟรี ซึ่งตรงนี้บอกได้เลยว่า ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการควบคุมตัวรถอีกด้วย


 
Blog-NMAX-Maekaung-Greatbiker-03

 

     รวมไปถึงการออกแบบชิลด์รถด้านหน้าที่สามารถช่วยทำแอโรไดนามิกให้กับตัวรถได้ดี ทำให้เวลาที่เราวิ่งยืนพื้นด้วยความเร็วสูงตัวรถจะไม่ต้านลมมากนัก และลักษณะการวางเท้าที่สามารถวางได้หลากหลาย ไม่ว่าจะวางตั้งฉาก หรือว่าวางเหยียดไปข้างหน้าเพื่อเปลี่ยนท่าทางการขี่ ก็ช่วยให้การออกทริปไกลๆ สบายมากขึ้นและช่วยลดความเมื่อยล้าได้มาก

 
Blog-NMAX-Maekaung-Greatbiker-04


Blog-NMAX-Maekaung-Greatbiker-05

 

      และเราก็มาถึงปากทางเข้าเขื่อนแม่กวง เชียงใหม่กันแล้ว โดยเขื่อนแม่กวงนั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ที่ได้รับความนิยมกันไม่น้อยเลยทีเดียว โดยมีชื่อเต็มว่า เขื่อนแม่กวงอุดมธารา เป็นเขื่อนดินกักเก็บน้ำ ปิดกั้นลำน้ำแม่กวง ตำบลลวงเหนือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ประกอบด้วย 3 ส่วน คือ เขื่อนหลัก เขื่อนฝั่งขวา และเขื่อนฝั่งซ้าย ระดับสันเขื่อนสูงกว่าระดับน้ำทะเลปานกลาง 390 เมตร มีพื้นที่อ่างเก็บน้ำที่ระดับกักเก็บ 15 ตารางกิโลเมตร ปริมาณน้ำไหลลงอ่าง 204 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อปี เพื่อส่งน้ำให้พื้นที่การเกษตรกว่า 148,400 ไร่ ครอบคลุมพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ด อำเภอสันทราย อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ อำเภอบ้านธิ และอำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน


 Blog-NMAX-Maekaung-Greatbiker-06

 Blog-NMAX-Maekaung-Greatbiker-07

 

     โดยเส้นทางจากปากทางเข้าเขื่อนไปยังตัวเขื่อนนั้นจะเป็นเส้นทางเรียบ รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่มีความสวยงามทั้งสองข้างทาง แต่ก็มีเส้นทางบางช่วงที่อาจจะเจอกับพื้นผิวถนนที่ไม่เรียบหรือขรุขระบ้าง ซึ่งตรงนี้ตัวรถ Yamaha NMAX เองก็มีระบบเบรก ABS ทั้งล้อหน้าและล้อหลัง ที่ช่วยในการเบรกและตอบสนองในจังหวะฉุกเฉินได้เป็นอย่างดี ในขณะที่ระบบช่วงล่างของตัวรถนั้น ก็ถือว่าถูกเซ็ตมาให้มีความกระชับให้อารมณ์แบบรถสปอร์ต แต่ก็ยังไม่ทิ้งความนุ่มนวลไปแต่อย่างใด


 Blog-NMAX-Maekaung-Greatbiker-08

 

     ในส่วนของการออกทริปเดินทางแบบนี้นั้น ช่องเก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่ของตัวรถ ก็มีประโยชน์เอามากๆ

 Blog-NMAX-Maekaung-Greatbiker-09



Blog-NMAX-Maekaung-Greatbiker-10

 Blog-NMAX-Maekaung-Greatbiker-11

 

     และแล้วเราก็มาถึงจุดหมายปลายทางนั่นก็คือ สะพานแขวน ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเชื่อมกันระหว่างสองฟากฝั่งของเขื่อน ให้รถสามารถสัญจรผ่านไปมาหากันได้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดถ่ายรูปที่มีความสวยงาม และได้รับความนิยมกันอย่างมาก เลยไม่พลาดโอกาสที่จะขอแวะถ่ายรูปตัวรถหล่อๆ กับบรรยากาศสวยๆ มาฝากเพื่อนๆ กันสักหน่อย


 
Blog-NMAX-Maekaung-Greatbiker-12

 
Blog-NMAX-Maekaung-Greatbiker-13

 

     ภาพรวมของรถจักรยานยนต์ Yamaha NMAX นั้นถือว่าเป็นรถพรีเมียมสกู๊ตเตอร์ ที่ "ครบเครื่อง" หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า MAX ทุกด้านจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นทางด้านความแรงหรือความปลอดภัย รวมไปถึงความสะดวกสบายด้วย และเหมาะสมทั้งการใช้งานในเมืองหรือจะเอามาขี่ออกทริปอย่างที่เราทำกันในครั้งนี้ ก็เอาอยู่ทั้งนั้น 

     ยิ่งกับสีสันใหม่อย่างสีน้ำเงิน Dull Blue แล้วส่วนตัวทาง GreatBiker มองว่า มันดูพรีเมียมขึ้นมาก เพราะยามาฮ่าเขาออกแบบสีใหม่มาให้มีลักษณะเป็นกลิตเตอร์วาวๆ เวลาสะท้อนแสงแดดออกมาแล้วสวยงาม


 Blog-NMAX-Maekaung-Greatbiker-20

 

     ยิ่งกับสีสันใหม่อย่างสีน้ำเงิน Dull Blue ส่วนตัวของทาง GreatBiker มองว่า มันดูพรีเมียมขึ้นมาก เพราะยามาฮ่าเขาออกแบบสีใหม่มาให้มีลักษณะเป็นกลิตเตอร์วาวๆ เวลาสะท้อนแสงแดดออกมาแล้วสวยงาม 

 Blog-NMAX-Maekaung-Greatbiker-14

 Blog-NMAX-Maekaung-Greatbiker-15

  Blog-NMAX-Maekaung-Greatbiker-16



 Blog-NMAX-Maekaung-Greatbiker-17


Blog-NMAX-Maekaung-Greatbiker-18 
 
Blog-NMAX-Maekaung-Greatbiker-19


Blog-NMAX-Maekaung-Greatbiker-20 

 Blog-NMAX-Maekaung-Greatbiker-21

 Blog-NMAX-Maekaung-Greatbiker-22

 Blog-NMAX-Maekaung-Greatbiker-23

 

      Yamaha NMAX ปี 2023 จึงถือว่าเป็นหนึ่งใน "ตัวเต็ง" สำหรับคนที่ต้องการรถสกู๊ตเตอร์สักคัน ที่ครบเครื่องทั้งสมรรถนะและความเท่อยู่ในคันเดียวกัน พร้อมรับประกันนานถึง 5 ปี หรือ 50,000 กม. แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน สามารถเข้าไปดูรายละเอียดตัวรถ Yamaha NMAX ที่นี่เลยครับ!

    ผู้สนใจสามารถเช็ก Spec และรายละเอียดเพิ่มเติมของ Yamaha NMAX ได้ที่นี่

และอย่าลืมแอดไลน์ยามาฮ่าเพื่อรับสิทธิพิเศษอื่นๆเพิ่มเติมได้เลยที่ @yamahasociety