Blog-First-Review-WR155R-Checkraka-800x420
Reviews

รีวิว "Yamaha All New WR155R" ครั้งแรกในไทย กับสายพันธุ์เอ็นดูโร่ ตอบโจทย์ทุกสายลุย By Checkraka


     ยามาฮ่า ได้ฤกษ์เปิดตลาดสายฝุ่นในคลาสเล็กกับ Yamaha All New WR155R เผยโฉมตัวจริงให้คนทั่วไปได้ชมกันในงานมอเตอร์โชว์เดือนนี้ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เสริมทัพคลาส 150 ด้วย Yamaha All New WR155R สายพันธุ์เอ็นดูโร่ ดีไซน์โฉบเฉี่ยวสะดุดตา ตอบโจทย์ความต้องการสำหรับสายลุย ที่มีไลฟ์สไตล์เป็นของตัวเอง พร้อมโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้า 100 ท่านแรก ที่จองผ่านช่องทางออนไลน์ที่ Facebook Yamaha Society Thailand ล่าสุดเชิญสื่อมวลชนร่วมทดสอบขี่ก่อนใครที่สนาม Rucker Park ย่านสุวินทวงศ์

 
Yamaha_Blog_All_New_WR155R_1

Yamaha_Blog_All_New_WR155R_2

Yamaha_Blog_All_New_WR155R_4

Yamaha_Blog_All_New_WR155R_5

Yamaha_Blog_All_New_WR155R_6

Yamaha_Blog_All_New_WR155R_7

Yamaha_Blog_All_New_WR155R_8

Yamaha_Blog_All_New_WR155R_9

 
     ทีมงาน MotorBikeGURU Thailand โดย เช็คราคา.คอม ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของผู้เข้าทดสอบในครั้งนี้ โดยกำหนดเวลาทดสอบกันในช่วงเช้าแบ่งออกเป็นกลุ่มตามจำนวนสื่อที่เข้าร่วมขี่กันมากมาย ผู้เขียนอยู่ในกลุ่มสุดท้าย ทำให้มีโอกาสเดินเก็บภาพ ข้อมูลและสังเกตุการณ์ได้สะดวก พร้อมกับรับฟังการบรรยายไฮไลท์ของ Yamaha All New WR155R ซึ่งติดตั้งเครื่องยนต์บล็อคเดียวกับรุ่น MT-15 และ YZF-R15 สูบเดี่ยว SOHC 4 วาล์ว 155 ซีซี พร้อมเทคโนโลยี Variable Value Actuation (VVA) ให้พลัง 16.5 แรงม้า ที่ 10,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 14.3 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์ 6 สปีด ตัวเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำ ซึ่งหม้อนำมีการ์ดป้องกันแข็งแรงอย่างดีมาให้ ระบบกันสะเทือนทั้งหน้า-หลังใช้ของคายาบ้า ญี่ปุ่น ด้านหน้าขนาด 41 มม. หลังเป็นแบบโมโนปรับพรีโหลดได้ 5 ระดับ ฝาถังน้ำมันป้องกันการย้อนกลับ ถังน้ำมันจุ 8.1 ลิตร เคลมว่าวิ่งได้ไกลมากกว่า 300 กม. เบาะสูง 880 มม. ผู้เขียนสูง 171 ซม. ขึ้นไปนั่งช่วงล่างยุบลงมาพอให้ขาเหยียบพื้นได้สบาย น้ำหนักตัวรถ 134 กก. ยางหน้าขนาด 2.75-21 45p หลัง 4.10-18 59p ดิสก์เบรกหน้าขนาด 240 มม. หลังขนาด 220 มม.

 
Yamaha_Blog_All_New_WR155R_12

Yamaha_Blog_All_New_WR155R_13


Yamaha_Blog_All_New_WR155R_14

Yamaha_Blog_All_New_WR155R_15

Yamaha_Blog_All_New_WR155R_16

 
     การทดสอบแบ่งเป็นกลุ่มละช่วงมีเวลาให้ประมาณ 15 นาที ขี่ในสนามทดสอบรึเคอร์ปาร์ค ที่มีเนินสูงไว้ให้โดดพอสมควร ในวันทดสอบอากาศร้อน พื้นผิวดินที่เคยชื่นแฉะเพราะฝนก่อนหน้าแห้งสนิท ทำเป็นการขี่ออฟโรดแบบทางแห้งล้วนๆ ด้วยการที่มีเวลาจำกัดและเพิ่งได้เห็นพร้อมกับขี่แล้วลองทดสอบครั้งแรกเลย ช่วงแรกๆ จึงขี่เพื่อสร้างความคุ้นชินกับการใช้เกียร์ สัมผัสถึงการทำงานของช่วงล่างและยาง ซึ่งพบว่า Yamaha All New WR155R เป็นรถที่ขี่ง่ายและให้ความมั่นใจมากขึ้นตามรอบที่ขี่ การควบคุมตัวรถทำได้ดี ไม่ว่าจังหวะลีนเอ้าท์เข้าโค้ง ไต่แบงค์ หรือขึ้นเนิน ลงพื้น โดยเฉพาะกำลังจากเครื่องยนต์ที่ให้กำลังดีอย่างต่อเนื่อง ช่วยให้ขี่ได้อย่างสนุกมากขึ้นตามความคุ้นชินตัวรถและสนาม อย่างไรก็ตามผมได้ขี่ในช่วงท้ายๆ อีกครั้ง นับเป็นความรู้สึกสนุกที่ได้ขี่ Yamaha All New WR155R จริงๆ แม้จะเป็นรถโปรดักชั่นขนาด 155 ซีซี ก็ตาม แต่ตัวรถกลับตอบสนองการขี่ในสนามแบบนี้ได้อย่างน่าพอใจมากๆ เอาเป็นว่าถ้าเปิดตัวด้วยราคาไม่ถึงแสนบาท ก็นับเป็นมอเตอร์ไซค์ออฟโรดรุ่นเริ่มต้นที่น่าเป็นเจ้าของอย่างยิ่ง ด้วยรูปลักษณ์ที่สวย ลงตัวในหลายๆ มุม พาร์ตคุณภาพในหลายจุด แม้ยังไม่ได้ลองบนถนนดำ หรือขี่ลุยเข้าเส้นทางธรรมชาติก็ตาม แต่เชื่อว่า Yamaha All New WR155R น่าจะเป็นรถออฟโรดคลาสเล็กสุดคุ้มค่าและน่าใช้มากของปี 2020

 
Yamaha_Blog_All_New_WR155R_17

Yamaha_Blog_All_New_WR155R_18

 
     สำหรับใครที่อยากเป็นเจ้าของ Yamaha All New WR155R ทางไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จะเปิดให้จองพร้อมกันทั่วประเทศ ผ่านช่องทางออนไลน์ที่ Facebook Yamaha Society Thailand ในวันที่ 14 กรกฎาคม ซึ่งราคาก็จะประกาศในวันเดียวกันนี้ พร้อมด้วยข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้า 100 ท่านแรก และต้องการพบกับตัวจริงก็ไปดูและสัมผัสกันได้ที่บูธยามาฮ่า ภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 ระหว่าง 15 - 26 กรกฎาคม 2563 ณ อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1 - 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

 
Yamaha_Blog_All_New_WR155R_19