how-to-choose-a-shirt-guard_Cover
Tip & Tricks

รู้หรือไม่? เลือกเสื้อการ์ดอย่างไร ให้เหมาะสำหรับขี่มอเตอร์ไซค์

 
    เสื้อการ์ดหรือเกราะอ่อน เป็นอีกอุปกรณ์เสริมที่จะขาดไม่ได้เลยของเหล่าไบค์เกอร์ เพราะนอกจากจะเพิ่มความเท่ ดุดัน ให้กับเหล่าไบค์เกอร์ตอนที่ขี่มอเตอร์ไซค์แล้ว ยังช่วยเสริมความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่ด้วย ซึ่งสามารถใส่ได้ทั้งขี่ในเมืองและออกทริป แต่การจะซื้อเสื้อการ์ดสักตัวก็ต้องเลือกให้ถูกวิธี วันนี้เราเลยจะมาแนะนำเทคนิคการเลือกซื้อเสื้อการ์ดที่ถูกวิธี มาบอกต่อชาวไบค์เกอร์กัน
 

เลือกชนิดของเสื้อการ์ด ให้เหมาะกับการขี่มอเตอร์ไซค์

    อย่างที่บอกข้างต้นว่า เสื้อการ์ด มอเตอร์ไซค์ เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญสำหรับการขับขี่มอเตอร์ไซค์ที่มีความเร็ว ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเองขณะขับขี่ จึงควรรู้จักชนิดของเสื้อการ์ด รวมวิธีการเลือกเสื้อการ์ดให้เหมาะกับการขับขี่ ดังนี้
 
เสื้อการ์ดผ้า มอเตอร์ไซค์

1.เสื้อการ์ดชนิดผ้า

 
    เป็นเสื้อการ์ดที่มีเทคโนโลยี Air flow ที่ช่วยในเรื่องของการระบายความร้อน นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติที่ ช่วยลดความรุนแรงจากอุบัติเหตุโดยร่างกายของผู้ขับขี่จะไม่สัมผัสกับพื้นโดยตรง และในส่วนของการติดตั้งการ์ดของเสื้อการ์ดชนิดนี้นั้น จะมีการติดตั้งการ์ดตามจุดสำคัญต่างๆ เพื่อป้องกันส่วนหัวไหล่ ข้อศอก และแผ่นหลัง ช่วยลดโอกาสที่อาจจะได้รับบาดเจ็บรุนแรงจากอุบัติเหตุให้เบาลงซึ่งเสื้อการ์ดประเภทนี้เป็นเสื้อการ์ด มอเตอร์ไซค์ที่เหมาะกับเหล่าไบค์เกอร์เมืองไทยเป็นอย่างมาก เนื่องจากประเทศไทยมีอากาศร้อน ดังนั้นการหยิบเสื้อการ์ดแบบผ้ามาสวมใส่ขณะขับขี่มอเตอร์ไซค์ จะช่วยให้การระบายความร้อนเป็นไปได้ดีนั่นเอง

 
เสื้อการ์ดหนัง

2.เสื้อการ์ดชนิดหนัง


    เป็นเสื้อการ์ดที่เหมาะกับผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ เนื่องจากเสื้อการ์ดหนังมีคุณสมบัติพิเศษที่ถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันผู้สวมใส่ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุขึ้น ไม่ว่าจะเป็นล้มหนักหรือล้มเบา ไม่ต้านลมและลดการเกิดไฟฟ้าสถิตย์ ซึ่งเสื้อการ์ดหนังนั้นจะช่วยลดการเกิดรอยแผลต่างๆ ที่เกิดจากอุบัติเหตุได้ แต่เสื้อการ์ดหนังไม่ค่อยเหมาะกับสภาพอากาศเมืองไทยมากเท่าไร เพราะจะทำให้รู้สึกไม่สบายตัวตอนขับขี่นั่นเอง หากไบค์เกอร์คนไหนเป็นคนขี้ร้อนหรือทนกับสภาพอากาศอบอ้าวไม่ได้ เสื้อการ์ดหนังแบบนี้คงจะไม่ตอบโจทย์สักเท่าไร แต่เสื้อการ์ดชนิดแบบหนังยังเป็นไอเทมที่จำเป็นของเหล่าไบค์เกอร์กับการขับขี่ทางไกล รวมถึงในสนามแข่งขันที่ใช้ความเร็วสูงก็เหมาะกับการใส่เสื้อการ์ดหนังเช่นกัน

 
วิธีเลือกซื้อเสื้อการ์ด มอเตอร์ไซค์
 

วิธีเลือกซื้อเสื้อการ์ดให้เหมาะกับการขับขี่มอเตอร์ไซค์

    การเลือกซื้อเสื้อการ์ดให้เหมาะกับการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ ควรที่จะเลือกซื้อให้เหมาะสมกับการใช้งานและความเหมาะสมของแต่ละคน โดยสามารถเลือกซื้อได้จากหลากหลายแบรนด์ที่มีอยู่ในท้องตลาด ซึ่งหลักการเลือกซื้อเสื้อการ์ดก็คือ ต้องลองสวมใส่ก่อน โดยเสื้อการ์ดที่ดีจะต้องมีความพอดีตัว ตัวเสื้อไม่อึดอัด ฟิตหรือหลวมจนเกินไป และควรเลือกซื้อเสื้อการ์ดกับร้านหรือแบรนด์ที่จำหน่ายเสื้อการ์ดโดยเฉพาะ ไม่ควรซื้อผ่านช่องทางออนไลน์เพราะคุณอาจไม่ได้สินค้าที่ตรงปกหรือตรงกับไซซ์ที่เลือกไป นอกจากนี้ การเลือกซื้อเสื้อการ์ดไม่ว่าจะเป็นแบบผ้าหรือเสื้อการ์ดหนัง ก็ควรจะดูที่ดีไซน์ คุณภาพ มากกว่าเรื่องของราคา เนื่องจากเสื้อการ์ดทั้งสองแบบนี้จะช่วยปกป้องคุณยามขับขี่มอเตอร์ไซค์ ไม่ว่าจะเกิดเหตุเบาหรือหนักก็ตาม

 
    การขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ไม่ว่าจะเส้นทางธรรมดา ขี่ในเมือง หรือออกทริปที่ต้องใช้ความเร็ว ควรสวมใส่เสื้อการ์ดทุกครั้งเพื่อช่วยเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ รวมถึงความอุ่นใจที่มีเซฟตี้ช่วยป้องกันร่างกายตามจุดสำคัญต่างๆ ทั้งข้อศอก หัวไหล่ แผ่นหลัง ฯลฯ เสื้อการ์ดจึงเปรียบเสมือนอุปกรณ์เซฟตี้ที่ขาดไม่ได้ตอนขับขี่มอเตอร์ไซค์ เช่นเดียวกับหมวกกันน็อก ถุงมือ และรองเท้าบู๊ต หากไบค์เกอร์คนไหนที่ชื่นชอบความเร็ว อยากดูเท่ ดูคูล ก็อย่าลืมให้ความสำคัญอุปกรณ์เซฟตี้อย่างเสื้อการ์ดกันด้วย