Blog-20-The-Best-Aerox-2021-800x420
Reviews

สรุป 20 จุดเด่น All New Yamaha AEROX ปี 2021


     ยามาฮ่าเผยโฉมรถสปอร์ตออโตเมติกที่มีการปรับโฉมใหม่ทั้งคัน กับ All New Yamaha AEROX ปี 2021 ที่พร้อมแล้วกับการรุกตลาดรถจักรยานยนต์ไทย ที่ได้รับการออกแบบให้มีความเป็นรถสปอร์ตแบบรถอาร์ซีรี่ส์ (R-Series) เน้นความสปอร์ต หรูหรา ฟลูแฟริ่ง ช่วงท้ายที่สั้น พร้อมไอคอน เอ็กซ์ ตรงกลางของรถให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ซึ่งในครั้งนี้เราพามาสรุป 20 จุดเด่นของ All New Yamaha  AEROX ปี 2021 มาให้ได้ทราบกัน

   
      ชมหนังโฆษณา All New Yamaha Aerox 2021 ที่นี่

youtube embed

 
yamaha_all_new_aerox_20features_001

     จุดเด่นแรกคือ โฉมใหม่ของ Yamaha All New AEROX ที่ถือว่าเป็นจุดที่ทุกคนต้องเห็นนั่นก็คือ ชุดไฟหน้าใหม่ ที่ได้รับการออกแบบดีไซน์ใหม่ทั้งชิ้น ไฟหน้าเป็นแบบ Full LED Headlight ที่มาพร้อมกับไฟหรี่ Daytime Running Light ที่เต็มไปด้วยความสปอร์ต ดูโฉบเฉี่ยว ทั้งให้ความสว่างชัดเพื่อเพิ่มทัศนวิสัยที่ดียิ่งขึ้น รวมถึงไฟท้ายใหม่แบบ LED ทรงด้านท้ายสั้นให้อารมณ์ซูเปอร์สปอร์ตในตระกูลอาร์ซีรี่ส์ (R-Series) พร้อมที่จับกันตกแบบ Build In


yamaha_all_new_aerox_20features_002
 

     จุดเด่นสอง LCD DIGITAL METER เรือนไมล์ดิจิตอลแบบ LCD ออกแบบองศาของแผงหน้าปัดใหม่ ให้อ่านง่ายและชัดเจนยิ่งขึ้น ให้ความสปอร์ตจัดเร้าใจด้วยกราฟิกแสดงผลวัดรอบแบบใหม่ บอกครบทุกฟังก์ชัน แสดงผลการเชื่อมต่อกับ Yamaha Y-Connect พร้อมสวิตช์เปลี่ยนโหมดง่ายขึ้นที่แฮนด์ซ้าย

 
yamaha_all_new_aerox_20features_003


     จุดเด่นสาม
Yamaha Y-Connect Application เชื่อมต่อชีวิตสมาร์ทสุดล้ำ กับมิติใหม่ของการขับขี่ เมื่อยามาฮ่าใส่แอปพลิเคชั่นที่มาเชื่อมต่อข้อมูลรถผ่าน CCU ช่วยให้สามารถรับรู้ข้อมูงต่างๆของรถและการขับขี่ได้บนมือถืออย่างง่ายดายด้วยโหมดฟังก์ชันต่างๆในการใช้งานอย่างครบครัน ทั้ง Meter Indication แจ้งเตือนการติดต่อเข้ามือถือบนจอหน้าปัดรถ, Maintenance Recommend แจ้งเตือนการบำรุงรักษาสถานะน้ำมันเครื่องและแบตเตอรี่, Malfunction Notification แจ้งเตือนเครื่องยนต์เกิดปัญหาความผิดปกติ, Fuel Consumptionแสดงข้อมูลการใช้น้ำมันเครื่อง, Revs Dashboard แสดงมาตรวัดสมรรถนะขณะขับขี่, Meter Indication แจ้งเตือนการติดต่อเข้ามือถือบนจอหน้าปัดรถ, Fuel Consumption แสดงข้อมูลการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง, Revs Dashboard แสดงมาตรวัดสมรรถนะการขับขี่, Parking Location แสดงตำแหน่งจอดรถล่าสุด, Ranking แสดงอันดับในการขับขี่, Contact Form ช่องทางการติดต่อผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า (Yamaha)

 
yamaha_all_new_aerox_20features_004

     จุดเด่นสี่ เครื่องยนต์ บลูคอร์ 155 ซีซี (Bluecore 155 cc) กระบอกสูบไดอะซิล สูบเดียว SOHC 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำแบบเต็มระบบ กำลังอัด 11.6:1 แรงม้าสูงถึง 15.15 แรงม้าที่ 8,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 13.9 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบต่อนาที

เครื่องยนต์ All New Yamaha Aerox ปี 2021 ได้รับการออกแบบฝาสูบใหม่ เพื่อให้มีประสิทธิภาพการเผาไหม้ ด้วยท่อไอดีแบบคอคอตเร่งความเร็วส่วนผสมไอดีเข้าสู่ห้องเผาไหม้ และเพิ่มช่องทางเดินน้ำหล่อเย็นเพื่อประสิทธิภาพในการระบายความร้อนได้ดียิ่งขึ้น


yamaha_all_new_aerox_20features_005

     จุดเด่นห้า มีการออกแบบแฟริ่งใหม่ เป็นแบบฟลูแฟริ่ง ให้เน้นความเป็นสปอร์ตมากขึ้น ทั้งดีไซน์ได้สวยงาม น่าเกรงขาม

 
yamaha_all_new_aerox_20features_006


     จุดเด่นหก
ระบบ VVA แค่เปิดโลกก็เปลี่ยน กับระบบวาล์วแปรผัน ที่ให้การตอบสนองคันเร่งได้ทันใจจากรอบความเร็วปานกลางไปที่รอบสูง โดยระบบ VVA จะทำงานที่ 6,500 รอบขึ้นไป

 
yamaha_all_new_aerox_20features_007

     จุดเด่นเจ็ด Stop&Start System (SSS) ระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติเมื่อรถหยุดและทำงานที่รอบเดินเบา โดยเครื่องยนต์จะดับภายใน 0 วินาที ในขณะที่ขับขี่ในสภาวะการจราจรปกติ และเครื่องยนต์จะดับภายใน 5 วินาที ในขณะที่ขับขี่ในสภาวะการจราจรติดขัด พร้อมไฟสัญญาณเตือนระบบ SSS


yamaha_all_new_aerox_20features_008


     จุดเด่นแปด ระบบเบรกแบบ ABS *เฉพาะรุ่น ABS เท่านั้น ระบบดิสก์เบรกหน้ามาพร้อมกับระบบเบรกแบบ ABS ที่ป้องกันล้อหน้าล็อคขณะเบรกกระทันหัน ช่วยไม่ให้เสียการควบคุมรถในขณะเบรก

 
yamaha_all_new_aerox_20features_009


     จุดเด่นเก้า
Smart Key System* ระบบกุญแจรีโมทอัจฉริยะ สะดวกสบายในการเปิดหรือปิด สตาร์ทหรือดับเครื่องยนต์ ปลดล็อคแฮนด์ ปลดล็อคเบาะ ปลดล็อคฝาถังน้ำมัน พร้อมสัญญาณ Answer Back *มีเฉพาะรุ่นABS เท่านั้น


yamaha_all_new_aerox_20features_010


     จุดเด่นสิบ ระบบกันสะเทือนแบบซับแทงค์* ดูดซับแรงสั่นสะเทือนแรงกระแทกได้ดีเยี่ยม ให้อารมณ์สปอร์ต *เฉพาะในรุ่นABS เท่านั้น

 
yamaha_all_new_aerox_20features_011


     จุดเด่นสิบเอ็ด วงล้อใหญ่ขนาด 14 นิ้ว วงล้อแม็กซ์อัลลอยด์ผสมแบบ 3 ก้าน ขนาด 14 นิ้วเติมเต็มความสปอร์ต

     จุดเด่นสิบสอง ยางหลังขนาดใหญ่ เพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ ยางหลังไซด์ขนาด 140/70-14 ส่วนยางหน้าไซด์ 110/80-14ทำให้มั่นใจในทุกการขับขี่คอนโทรลทั้งทางตรงและทางโค้ง ให้อารมณ์แบบรถสปอร์ต

 
yamaha_all_new_aerox_20features_012


     จุดเด่นสิบสาม ไฟท้ายแบบ LED ออกแบบใหม่ ช่วงท้ายสั้นดีไซน์แบบรถสปอร์ตอาร์ซีรี่ส์ (R-Series) ให้ความอารมณ์แบบซูเปอร์สปอร์ต พร้อมที่จับกันตกแบบ Build In

 
yamaha_all_new_aerox_20features_013


     จุดเด่นสิบสี่ DC Charging Socket ช่องเสียบต่อชาร์จแบตเตอรี่มือถือ ป้องกันแบตฯมือถือหมด ช่วยให้ไม่พลาดทุกการติดต่อ และช่องเก็บของด้านหน้าพร้อมฝาปิดที่ออกแบบใหม่ให้ความมั่นคงมากขึ้น


 
yamaha_all_new_aerox_20features_014


     จุดเด่นสิบห้า ถังน้ำมันใหม่เพิ่มความจุมากขึ้นเป็น 5.5 ลิตร โดยฝาเติมน้ำมันอยู่ด้านหน้า เติมน้ำมันได้สะดวกไม่ต้องลงจากรถ
  

 
yamaha_all_new_aerox_20features_015

     

     จุดเด่นสิบหก กล่องเก็บของขนาดใหญ่ MEGA BOX ขนาด 25 ลิตร ใหญ่ขนาดนี้ใส่หมวกกันน็อคเต็มใบได้สบายๆ

     จุดเด่นสิบเจ็ด เบาะนั่งมีการออกแบบใหม่ ดีไซน์เน้นการใช้งานในแนวสปอร์ตมากขึ้น โดยเฉพาะเบาะหลังมีการออกแบบป้องกันไม่ให้คนนั่งซ้อนไหลลงมาเบียดกับคนขี่

     จุดเด่นสิบแปด ที่วางเท้าหน้าและที่พักเท้าหลังออกแบบใหม่ โดยที่วางเท้าหน้าของคนขี่มีการออกแบบพื้นที่ให้กว้างขึ้นยางขึ้น สามารถเลื่อนเท้าได้อย่างอิสระมากขึ้น รวมถึงการออกแบบตำแหน่งที่พักเท้าหลังใหม่ ป้องกันไม่ได้เท้าคนซ้อนไปชนกับขาคนขี่

     จุดเด่นสิบเก้า ออกแบบมุมคาสเตอร์ / ระยะเทรล ใหม่ เพื่อให้ง่ายต่อการขับขี่ ให้การเลี้ยวที่มั่นคงมากขึ้น มุมคาสเตอร์ปรับองศาอยู่ที่ 26.3 องศา และระยะเทรลอยู่ที่ 100 มม. ทำให้การเลี้ยวในที่แคบหรือการเลี้ยวด้วยความเร็วหนึบแน่นมากขึ้นกว่าตัวเดิม

     จุดเด่นยี่สิบ หม้อกรองอากาศ มีขนาดใหญ่ขึ้นจาก 4.0 ลิตรมาเป็น 4.3 ลิตร แต่มีความเพรียวบางกว่าเดิม สามารถป้อนอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้อย่างทันท่วงที ทำให้รถมีอัตราเร่งของเครื่องยนต์ดีขึ้นตอบสนองได้รวดเร็ว


yamaha_all_new_aerox_20features_016


     สำหรับผู้ที่สนใจ All New Yamaha Aerox ปี 2021 สามารถเช็ก Spec และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ (https://bit.ly/All_New_Yamaha_Aerox_2021)

 
 ชมข้อมูล All New Yamaha Aerox 2021 ที่นี่
 

youtube embed