full-Yamaha-NMAX _Cover
Reviews

Yamaha NMAX ตัวใหม่เจาะลึกทุกฟีเจอร์ แบบจัดเต็ม!


พาไปส่องรถมอเตอร์ไซค์ตระกูลออโตเมติก MAX Series อย่างรถจักรยานยนต์ Yamaha NMAX ที่มาพร้อมดีไซน์สุดล้ำ ฟีเจอร์และระบบต่างๆ ที่ช่วยให้การขับขี่ปลอดภัยและสนุกมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะขับขี่ในเมืองหรือออกทริปต่างจังหวัดก็เอาอยู่ จะมีฟีเจอร์หรือออปชันไหนน่าสนใจบ้าง วันนี้เราจะพาไปเจาะลึกกัน 

 

 
 

ภาพลักษณ์ของ Yamaha NMAX

Yamaha NMAX คือรถมอเตอร์ไซค์ออโตเมติกพรีเมียมที่มาพร้อมดีไซน์พรีเมียมสปอร์ตอันเป็นเอกลักษณ์ของมอเตอร์ไซค์ตระกูล MAX Series ของยามาฮ่า รุ่นปี 2022 ผลิตออกมาทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีน้ำเงิน (Icon Blue), สีแดง (Redline), สีเขียว (Dark Petrol)

ดีไซน์ภายนอกรอบคันยังคงให้ความรู้สึกเท่ ดุดัน เร้าใจ ซึ่งเรียกว่าเป็นดีเอ็นเอของรถมอเตอร์ไซค์ตระกูล MAX Series ของยามาฮ่า โดยเฉพาะบริเวณไฟหน้า-ไฟท้ายแบบ Full LED พร้อมสัญญาณไฟฉุกเฉินสว่างชัดเจน



ฟีเจอร์เด่นของ Yamaha NMAX

 

 
 

1.เครื่องยนต์

Yamaha NMAX ช่วยคุณประหยัดค่าน้ำมันแต่ยังคงความแรงเต็มกำลังด้วยเครื่องยนต์บลูคอร์ 155 ซีซี 4 วาล์ว ระบบหัวฉีดอัตโนมัติ ระบายความร้อนด้วยน้ำเต็มระบบ พร้อมลูกสูบ Forged แบบรถสปอร์ตที่ทนทานและให้กำลังอัดสูงสุด รวมถึงระบบวาล์วแปรผันอัจฉริยะ VVA ที่ตอบสนองทันใจทั้งรอบต่ำและสูง และมั่นใจมากยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยอย่างระบบเบรก ABS Dual Channel พร้อมดิสก์เบรกหน้า-หลัง ควบคุมแรงดันเบรกอัตโนมัติ ป้องกันล้อล็อกทั้ง 2 ล้อ

 

 
2.Smart Key System

กุญแจรีโมทอัจฉริยะ (Smart Key System) เป็นระบบอำนวยความสะดวกที่จะช่วยตั้งแต่การสตาร์ตหรือดับเครื่องยนต์ ไปจนถึงปลดล็อกแฮนด์รถมอเตอร์ไซค์ ปลดล็อกเบาะหรือปลดล็อกฝาถังน้ำมันได้ในคลิกเดียว ไม่ต้องลงจากเบาะมาเสียบกุญแจให้เสียเวลา รวมถึงมีสัญญาณตอบรับ Answer Back รัศมี 20 เมตร ที่ช่วยให้คนขี้ลืมหารถเจอง่ายขึ้น


 

 

3.Stop & Start System

เมื่อเครื่องยนต์ทำงานแล้ว เราจอดมอเตอร์ไซค์อยู่กับที่เกิน 5 วินาที เช่น ตอนที่จอดติดไฟแดง ระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ (Stop & Start System) จะทำงานโดยอัตโนมัติเพื่อลดการสูญเสียพลังงานเชื้อเพลิง และยังมาพร้อมเทคโนโลยี Smart Motor Generator ที่ช่วยให้เครื่องยนต์สตาร์ตได้เร็วและเงียบอีกด้วย

 

 

4.Y-Connect

เดี๋ยวนี้อะไรๆ ก็อยู่ในรูปแบบแอปพลิเคชันหมดแล้ว เพราะเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น ยามาฮ่าจึงพัฒนาแอปพลิเคชัน Y-Connect ขึ้นมาเพื่อเชื่อมต่อเรากับรถมอเตอร์ไซค์ผ่านสมาร์ตโฟน หนึ่งในนั้นก็คือมอเตอร์ไซค์รุ่น NMAX ความพิเศษคือเมื่อเชื่อมต่อแล้วจะมีฟังก์ชันอำนวยความสะดวก เช่น แจ้งเตือนการตรวจเช็กสภาพรถ แจ้งอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน แจ้งเตือนเครื่องยนต์ทำงานผิดปกติ แจ้งเตือนกรณีสายเข้าหรือได้รับข้อความ ฯลฯ

 

 

5.ฟีเจอร์อำนวยความสะดวกอื่นๆ

ยังมีอีกหลายฟีเจอร์ที่ยามาฮ่าใส่มาใน Yamaha NMAX แบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นช่องสำหรับชาร์ตแบตเตอรี่มือถือพร้อมช่องเก็บของด้านหน้า ที่เก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่ที่สามารถใส่หมวกกันน็อกเต็มใบได้ รวมถึง Digital Meter สไตล์สปอร์ต แสดงผลครบทุกฟังก์ชันพร้อมสวิตช์เปลี่ยนโหมดที่แฮนด์

 

 
ด้วยฟีเจอร์เด่นจัดเต็มขนาดนี้ คงไม่เกินจริงนักถ้าจะพูดว่า Yamaha NMAX นั้นมีความสะดวกสบายใกล้เคียงกับการใช้งานรถยนต์ทีเดียว หากใครกำลังมองหามอเตอร์ไซค์สักคันที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดีไม่ควรมองข้ามจริงๆ สามารถเข้าไปสอบถามรายละเอียดของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า เอ็นท์แม็กซ์ ได้ที่
ศูนย์ผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ทุกสาขาทั่วประเทศ