yamaha_all_new_aerox2021_review_autospinn_cover2_800x420
Reviews

เจาะลึกรอบคัน All New Yamaha AEROX 2021 by Autospinn


youtube embed

  
     การเดินทาง เป็นปัจจัยการใช้ชีวิต


     ปัจจุบัน การใช้ชีวิตของผู้คนจำนวนไม่น้อย ล้วนแล้วแต่อาศัยอยู่ในย่านพักอาศัยที่มักจะตั้งอยู่ห่างไกลจากจุดที่เราต้องไปทำกิจวัตรประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการไปทำงาน, การไปเรียนหนังสือ หรือการขับรถขนส่งสินค้าก็ตามแต่ ซึ่งมักจะมีระยะทางที่ค่อนข้างห่างไกลจากที่อยู่อาศัยของตนเองไม่น้อย โดยเฉพาะคนที่ทำงานในเมืองใหญ่จำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวที่อยู่ห่างไกลจากระบบขนส่งมวลชนหลัก ไม่ว่าจะเป็นรถประจำทาง หรือรถไฟฟ้าก็ตาม อันเนื่องมาจากสภาพการจัดผังเมืองของบ้านเรานั้นค่อนข้างมีซอกซอยที่เยอะมากๆ

     เหตุเหล่านี้ ล้วนส่งผลให้มีความต้องการใช้งานรถส่วนตัวมากขึ้น เพราะด้วยเหตุผลข้างต้นนั้นเอง ครั้นจะใช้รถยนต์ไปเลยก็ดูจะเป็นการเพิ่มภาระทางการเงินอีกไม่เบา ด้วยราคาของตัวรถที่ค่อนข้างสูง อีกทั้งยังมีค่าบำรุงรักษา และค่าประกันภัยที่เป็นค่าใช้จ่ายตามมาภายหลังอีกต่างหาก ทำให้ตัวเลือกในการครอบครองยานพาหนะสักคันของบุคคลที่ต้องการใช้งานเพียงคนเดียว หรือสองคนนั้นมีสิ่งเดียว

     รถจักรยานยนต์ ในปัจจุบันเรียกได้ว่ายังเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการเดินทางของคนในเมือง อันเนื่องมาจากสภาพการจราจรที่ค่อนข้างหนาแน่นและติดขัด เข้าถึงระบบโดยสารสาธารณะได้ยาก อีกทั้งยังมีค่าตัวที่ไม่สูงมากเพียงหลักหมื่นบาท ค่าบำรุงรักษาที่ค่อนข้างสบายกระเป๋า และยังประหยัดเชื้อเพลิงอีกด้วย

 
yamaha_all_new_aerox2021_review_autospinn_001

 
     ยามาฮ่า แอร็อกซ์ ปี 2021 (All New Yamaha AEROX 2021)

     ด้วยเหตุปัจจัยหลายอย่างข้างต้น ส่งผลให้ผู้คนจำนวนไม่น้อยที่กำลังมองหารถมอเตอร์ไซค์สักคัน มักจะมองหารถที่มีพื้นที่ใช้สอยเพียงพอสำหรับการเก็บอุปกรณ์ขับขี่เมื่อไม่ได้ใช้งานแล้ว ซึ่งนั่นก็คือพื้นที่เก็บสัมภาระใต้เบาะนั่งนั่นเอง ซึ่งคนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญในส่วนนี้กันค่อนข้างมากเลยทีเดียว อีกทั้งยังมองหารถมอเตอร์ไซค์ที่มีพละกำลังค่อนข้างสูงขึ้นมาจากรถมอเตอร์ไซค์ทั่วไป เนื่องจากต้องขับขี่ในระยะทางต่อวันที่ค่อนข้างไกล หากใช้รถที่มีกำลัง จะช่วยประหยัดเวลาในการเดินทางได้ไม่น้อย

     ยามาฮ่า แอร็อกซ์ ปี 2021 (All New Yamaha AEROX 2021) ตอบโจทย์การใช้งานข้างต้นทั้งหมด โดดเด่นด้วยขนาดของตัวรถที่ค่อนข้างใหญ่ มีพื้นที่เก็บสัมภาระใต้เบาะนั่งแบบเหลือเฝือ สามารถเก็บหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ พร้อมสัมภาระไว้ใต้เบาะแบบสบายๆ ทำให้คุณไม่ต้องหิ้วอุปกรณ์ขับขี่ไปไหนมาไหนหลังการจอดรถเลยล้ะ อีกทั้งยังมาพร้อมกับเครื่องยนต์ BLUE CORE 155 ซีซี พร้อมวาล์วแปรผัน ที่ขึ้นชื่อเรื่องของความแรง และมากับราคาที่ไม่แรงมากนัก เป็นรถที่ตอบโจทย์การใช้งานเป็นอย่างยิ่ง

     ยามาฮ่า แอร็อกซ์ ปี 2021 (All New Yamaha AEROX 2021) โดดเด่นด้วยการปรับเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ทั้งคัน ดุดันตามแบบฉบับรถ Super Sport สายพันธุ์ R-Series DNA ด้วยการออกแบบแฟริ่งในคอนเซ็ป Full Cowling พร้อม Air Management Layer Design และ X Iconic ใหม่ พร้อมเสริมสมรรถนะของตัวรถด้วยเครื่องยนต์บลูคอร์ 155 ซีซี พร้อมวาล์วแปรผัน ที่ถูกพัฒนาใหม่ใหม่ มาพร้อมกับฟังก์ชันสุดล้ำ Yamaha Y-Connect แอปพลิเคชันเชื่อมต่อข้อมูลของตัวรถของรถ ส่งตรงเข้าสู่สมาร์ทโฟนได้อย่างละเอียด

 
yamaha_all_new_aerox2021_review_autospinn_002


      การออกแบบภายนอก

     ดีไซน์ภายนอกของ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ ปี 2021 (All New Yamaha AEROX 2021) ได้รับการออกแบบด้วยดีไซน์ใหม่ทั้งคัน โดยหยิบยกเอากลิ่นอายจากรถสปอร์ตในตระกูล R-Series เข้ามาผสมผสานเข้าไปบนเส้นสายแฟริ่งรอบตัวรถแบบ Full Cowling และเพิ่มความโดดเด่นด้วยไฟหน้าแบบ LED ดีไซน์ใหม่ พร้อมไฟ DRL ที่ช่วยทำให้รูปลักษณ์ของตัวรถดูพรีเมี่ยมมากยิ่งขึ้น

 
yamaha_all_new_aerox2021_review_autospinn_003


     ระบบเบรกของ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ ปี 2021 (All New Yamaha AEROX 2021) ด้านหน้าให้ดิสก์เบรกเดี่ยว พร้อมระบบเบรก ABS (เฉพาะรุ่น ABS) ป้องกันล้อล็อกขณะเบรกกะทันหัน ช่วยไม่ให้เสียการควบคุม พร้อมปั้มเบรก 1 พอต ส่วนโช้คอัพด้านหน้าใช้เป็นแบบเทเลสโกปิค

 
yamaha_all_new_aerox2021_review_autospinn_004


     ยามาฮ่า แอร็อกซ์ ปี 2021 (All New Yamaha AEROX 2021) ตอบโจทย์สายทัวร์ริ่งมากยิ่งขึ้น ด้วยช่องเติมน้ำมันด้านหน้า กับถังน้ำมันขนาดใหม่ ขยายเพิ่มเป็นความจุ 5.5 ลิตร เติมน้ำมันได้มากขึ้น ขับขี่ได้ระยะทางไกลกว่าเดิม

 
yamaha_all_new_aerox2021_review_autospinn_005


     เรือนไมล์ใหม่

     หน้าจอเรือนไมล์ LCD DIGITAL SPORT METER ของ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ ปี 2021 (All New Yamaha AEROX 2021) ถูกปรับปรุงให้มองได้ง่ายยิ่งขึ้น ชัดขึ้นกว่ารุ่นเดิม อัดแน่นด้วยข้อมูลการขับขี่ครบครันสไตล์สปอร์ต ไม่ว่าจะเป็นมาตรวัดรอบเครื่องยนต์, มาตรวัดความเร็ว, มาตรวัดอัตราสิ้นเปลือง, นาฬิกา, จับทริป พร้อมเชื่อมต่อการทำงานกับแอพพลิเคชั่น Y-Connect บอกสถานะการเชื่อมต่อข้อมูลกับโทรศัพท์มือถือ แสดงผลผ่านหน้าจอเรือนไมล์ของรถ ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งเตือนการโทรเข้า, ข้อความเข้า, ปริมาณแบตเตอร์รี่โทรศัพท์มือถือ และ สถานะการเชื่อมต่อข้อมูลระหว่างตัวรถกับมือถือ ก็มีแจ้งเตือนไว้บนเรือนไมล์อย่างครบครันและที่สำคัญ ใน ยามาฮ่า แอร็อกซ์ ปี 2021 (All New Yamaha AEROX 2021) ได้ถูกแก้ไขปัญหาเรื่อง Code 12 ที่พบในรถรุ่นก่อนหน้านี้มาแล้วเรียบร้อย

 
yamaha_all_new_aerox2021_review_autospinn_006


     SMART KEY SYSTEM ระบบกุญแจรีโมทอัจฉริยะ ของ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ ปี 2021 (All New Yamaha AEROX 2021) เฉพาะรุ่น ABS เท่านั้น เพิ่มความสะดวกสบายในการเปิดหรือปิด สตาร์ทหรือดับเครื่องยนต์ / ปลดหรือล็อกแฮนด์ / ปลดล็อกเบาะ / ปลดล็อกฝาถังน้ำมัน พร้อมสัญญาณตอบกลับ ใช้งานง่าย และที่สำคัญมีเสียงเตือนกันลืม หากเราบิดสวิทช์กุญแจไปที่ On แต่กุญแจรถไม่ได้อยู่ใกล้กับตัวรถ ตัวรถจะส่งเสียงเตือนให้ผู้ขับขี่รับทราบด้วย

 
yamaha_all_new_aerox2021_review_autospinn_007


     แน่นอนว่า ชีวิตคนเราในปัจจุบันมีโทรศัพท์มือถือเป็นปัจจัยสำคัญในการใช้ชีวิตไปซะแล้ว และ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ ปี 2021 (All New Yamaha AEROX 2021) ก็พร้อมที่จะให้ชีวิตของเราไร้รอยต่อมากยิ่งขึ้นด้วยปลั๊กไฟแบบช่องจุดบุหรี่ สำหรับเสียบชาร์จแบตเตอร์รี่มือถือ หมดปัญหาเรื่องหาที่ชาร์จแบตโทรศัพท์ ช่วยให้ไม่พลาดทุกการติดต่อ โดยช่องชาร์จถูกติดตั้งอยู่ภายในช่องเก็บของด้านหน้าพร้อมฝาปิดที่ถูกปรับปรุงใหม่ให้แข็งแรงกว่าเดิม

 
yamaha_all_new_aerox2021_review_autospinn_008


     ทางด้านท้ายของตัวรถ เสริมความสปอร์ตด้วยช่วงท้ายสั้นและไฟท้าย LED ดีไซน์ใหม่ พร้อมที่จับกันตกแบบ Build in อยู่ใต้เบาะนั่งผู้ซ้อน พร้อมเสริมประสิทธิภาพไปอีกขั้นด้วยโช๊คอัพหลังแบบมีซับแทงค์ ดูดซับแรงกระแทกดีเยี่ยม ลดแรงสะท้านในการขับขี่ พร้อมช่วยให้คุณเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ และให้ความมั่นใจในทุกเส้นทางการขับขี่ด้วยยางหลังใหญ่ หน้ากว้างถึง 140 มม. ใหญ่สุดในคลาสสปอร์ตออโตเมติก

 
yamaha_all_new_aerox2021_review_autospinn_009


     เปิดใต้เบาะนั่งมาจะพบกับช่องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่แบบ MEGA BOX ความจุมากถึง 25 ลิตร เก็บของได้จุใจ ใส่หมวกกันน็อคแบบเต็มใบ พร้อมสัมภาระเพิ่มเติมได้สบายๆ และถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นได้ว่าบริเวณด้านหน้าของใต้เบาะนั่งจะมีสัญลักษณ์ Yamaha Motorcycle Connect ซึ่งภายในนั้นบรรจุกล่องควบคุมของระบบ Yamaha Y-Connect อยู่นั่นเอง

 
yamaha_all_new_aerox2021_review_autospinn_010

yamaha_all_new_aerox2021_review_autospinn_011


    Yamaha Y-Connect เชื่อมต่อรถเข้าสู่มือถือ

     ในรถยนต์ หลายคนล้วนคุ้นเคยกับระบบเครื่องเสียงติดรถที่มีระบบบลูทูต เชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือของคุณ เข้ากับระบบเครื่องเสียงของรถยนต์ได้

     ใน ยามาฮ่า แอร็อกซ์ ปี 2021 (All New Yamaha AEROX 2021) ก็ไม่ได้น้อยหน้าเช่นกัน เพราะมาด้วยระบบ Yamaha Y-Connnect อันเป็นระบบเชื่อมต่อข้อมูลของตัวรถเข้าสู่โทรศัพท์มือถือของคุณได้เช่นกัน โดยจะทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยของคุณในการขับขี่ด้วยการแสดงผลข้อมูลต่างๆ ผ่านหน้าจอเรือนไมล์ของตัวรถว่ามีคนโทรศัพท์หาเราหรือไม่ หรือมีใครส่งข้อความใหม่เข้ามาในโทรศัพท์ของเรา เจ้าระบบตัวนี้เมื่อได้รับข้อมูลดังกล่าวเข้ามาแล้ว จะส่งข้อมูลไปยังหน้าจอเรือนไมล์ของ All New YAMAHA AEROX ของเรา เพื่อแจ้งให้เราทราบในขณะขับขี่ได้ทันทีว่ามีใครสักคนที่กำลังติดต่อเรามาอยู่

     นอกจากนี้ ยังแสดงปริมาณของแบตเตอร์รี่โทรศัพท์มือถือของเราแบบ Realtime อีกด้วย ช่วยทำให้เราทราบปริมาณแบตเตอร์รี่มือถือของเราได้อย่างทันท่วงที ไม่ต้องหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเช็คเอง หรือถ้าแบตเตอร์รี่ของคุณเริ่มน้อยแล้ว ก็สามารถชาร์จแบตมือถือได้จากปลั๊กไฟที่ติดตั้งอยู่ในช่องเก็บของด้านซ้ายมือของผู้ขับขี่

ฟีเจอร์หลักๆ ที่เรามักจะได้ใช้งานบ่อยในแอปฯ Yamaha Y-Connect ได้แก่

1. ระบบแจ้งเตือนสถานะของน้ำมันเครื่องและสุขภาพของแบตเตอร์รี่ หมดห่วงเรื่องที่เราจะลืมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องล่าสุดเมื่อไหร่ เพราะในแอพฯ จะบอกสถานะของน้ำมันเครื่องและแบตเตอร์รี่ว่าสภาพเป็นอย่างไร

2. ตำแหน่งที่จอดรถล่าสุด หมดกังวลเรื่องลืมที่จอดรถตัวเอง เพราะในแอพฯ จะบอกตำแหน่งล่าสุดที่คุณจอดรถไว้ด้วยตำแหน่งใน Google maps หมดปัญหาเรื่องลืมที่จอดรถได้เลย

3. ข้อมูลการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง ระบบจะทำการสรุปการใช้พลังงานเชื้อเพลิงของเราออกมาแบบรายวันอย่างละเอียดว่าเรามีการขับขี่ระยะทางต่อวันกี่กิโลเมตร ใช้น้ำมันในอัตราการสิ้นเปลืองกี่กิโลเมตรต่อลิตร อีกทั้งยังบอกด้วยว่าวันนี้ใช้น้ำมันไปกี่ลิตร เรียกได้ว่าละเอียดมากๆ และมีกราฟสรุปการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงของเราได้ทั้งแบบรายเดือนและรายปี

4. Rev Dashboard ฟังก์ชั่นตรวจสอบการทำงานของตัวรถแบบสดๆ โดยระบบจะตรวจจับรอบเครื่องยนต์ของตัวรถตลอดเวลา ซึ่งหากลองเปิดคันเร่ง เจ้ามาตรวัดรอบเครื่องในแอพฯ ก็จะวิ่งตามไปด้วย โดยส่วนนี้เรามักจะใช้ตรวจสอบอุณหภูมิของน้ำหล่อเย็นเป็นหลัก

  อ่านข้อมูลเพิ่มเติมของแอปพลิเคชัน Yamaha Y-Connect ที่นี่

 
yamaha_all_new_aerox2021_review_autospinn_012


เครื่องยนต์ของยามาฮ่า แอร็อกซ์ ปี 2021 (All New Yamaha AEROX 2021)

     ยามาฮ่า แอร็อกซ์ ปี 2021 (All New Yamaha AEROX 2021) ตอบโจทย์เรื่องความประหยัดน้ำมันด้วยระบบ Stop & Start System ระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ พร้อม SMART MOTOR GENERATOR เครื่องยนต์จะหยุดทำงาน เมื่อรถหยุดในการจราจรติดขัดเกิน 5 วินาที และเครื่องยนต์จะดับทันทีในกรณี ที่ขับขี่มาด้วยความเร็วแล้วเบรกจนรถหยุด ช่วยให้ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้นกว่าเดิม ตอบโจทย์ทุกการขับขี่

     ยามาฮ่า แอร็อกซ์ ปี 2021 (All New Yamaha AEROX 2021) ยังคงให้ความสปอร์ตเร้าใจ ด้วยเครื่องยนต์บลูคอร์ใหม่ ขนาด 155 ซีซี พร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVA ที่สามารถให้แรงม้าและแรงบิดเพิ่มขึ้น รีดกำลังสูงสุด 15.4 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที และมีแรงบิดสูงสุด 13.9 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที ระบายความร้อนด้วยน้ำ

 
yamaha_all_new_aerox2021_review_autospinn_013

 
yamaha_all_new_aerox2021_review_autospinn_014


ทดลองขับ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ ปี 2021 (All New Yamaha AEROX 2021)

     ในส่วนของการทดสอบขับขี่ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ ปี 2021 (All New Yamaha AEROX 2021) ผมมีโอกาสทดสอบรถคันนี้เป็นระยะทางมากกว่า 600 กม. ด้วยกัน บนเส้นทางในเมืองเป็นหลัก และทดลองขับขี่ทางไกลเป็นระยะทาง 100 กม.

     สัมผัสแรกที่ได้รับจากรถคันนี้คือเรื่องของเครื่องยนต์ Blue core ขนาด 155 ซีซี ที่ถูกปรับปรุงมาใหม่ให้มีกำลังอัดมากยิ่งขึ้น และมีแรงม้าเพิ่มขึ้น ส่งผลให้อัตราเร่งของตัวรถในช่วงปลายนั้นไหลได้ดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เรื่องกำลังการเร่งแซงของตัวรถรุ่นนี้ค่อนข้างหายห่วงได้เลย โดยความเร็วสูงสุดที่ทางเราทดสอบได้อยู่ที่ 128 กิโลเมตร/ชั่วโมง

 
yamaha_all_new_aerox2021_review_autospinn_015


     การพัฒนาเฟรมใหม่ของตัวรถ ส่งผลให้การทรงตัวในย่านความเร็วสูงนั้นทำได้ดีขึ้นเป็นอย่างมาก โดยปกติแล้วรถมอเตอร์ไซค์ที่มีน้ำหนักตัวไม่ถึง 150 กิโลกรัม เมื่อขับขี่ด้วยความเร็วระดับ 110-120 กม./ชม. มักจะพบกับอาการร่อนเป็นปกติ ทว่า ยามาฮ่า แอร็อกซ์ ปี 2021 (All New Yamaha AEROX 2021) ไม่พบอาการแบบนั้นเลยแม้แต่น้อย อันเนื่องมาจากการพัฒนาเฟรมรถใหม่ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้รถทรงตัวบนความเร็วสูงได้ดีขึ้นอย่างชัดเจน

     ทางด้านช่วงล่างเดิมๆ ติดรถ ในรุ่น ABS ให้โช้คอัพหลังแบบมีซับแทงค์มาเลย ความรู้สึกของช่วงล่างติดรถค่อนข้างมีความสปอร์ตสูงตามสไตล์ของตัวรถ จะให้ความรู้สึกแบบแน่นๆ ตอบโจทย์สายสปอร์ตอย่างแน่นอน

 
yamaha_all_new_aerox2021_review_autospinn_016


     ระบบเบรค ABS จัดว่าทำงานได้ค่อนข้างรวดเร็วและแม่นยำมากๆ โดยเราได้ทดสอบกดเบรก 100% ทั้งบนพื้นลาดยางมะตอย และบนพื้นลานจอดรถที่มีความลื่น ผลการทดสอบคือระบบเบรค ABS ทำงานได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำมากๆ ช่วยป้องกันอาการล้อหน้าล็อกได้เป็นอย่างดี และการตอบสนองการทำงานของระบบ ABS ที่สะท้านขึ้นก้านเบรคขึ้นมานั้นค่อนข้างนุ่มนวลมาก

 
yamaha_all_new_aerox2021_review_autospinn_017


ราคา ยามาฮ่า แอร็อกซ์ ปี 2021 (All New Yamaha AEROX 2021)

     สำหรับ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ ปี 2021 (All New Yamaha AEROX 2021) มีให้เลือกเป็นเจ้าของด้วยกันถึง 2 เวอร์ชั่น คือ เวอร์ชั่น STANDARD ในราคาแนะนำ 67,500 บาท ซึ่งมีด้วยกัน 3 สี คือ สีดำ-แดง (Power Black), สีเขียว-ดำ (Faster Turquoise) และสีแดง-ดำ (Alpha Red)

     เวอร์ชั่น ABS ในราคาแนะนำ 78,500 บาท ที่มีให้เลือก 3 สีเช่นกันคือ สีน้ำเงิน-เทา (Racing Blue) สีดำ (Dark night) และ สีเทา (Silver Light)

      เช็ก Spec และรายละเอียดเพิ่มเติมของ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ ปี 2021 (All New Yamaha AEROX 2021)

 
yamaha_all_new_aerox2021_review_autospinn_018


Yamaha Y-Connect แอปพลิเคชันเชื่อมต่อรถเข้ากับมือถือของคุณ

     ยามาฮ่า แอร็อกซ์ ปี 2021 (All New Yamaha AEROX 2021) มาพร้อมกับ NEW TECHNOLOGY เทคโนโลยีใหม่! ไฮเทคเหนือชั้นแอปพลิเคชัน Y-Connect เชื่อมต่อชีวิตสมาร์ทสุดล้ำ โดยเป็นแอพพลิเคชั่นที่เชื่อมต่อข้อมูลรถผ่าน CCU ช่วยให้สามารถรับรู้ข้อมูลต่างๆ ของรถและลักษณะการขับขี่ที่แสดงผลบนสมาร์ทโฟนอย่างง่ายดาย ด้วยโหมดฟังก์ชันต่างๆ ในการใช้งานอย่างครบครัน ช่วยให้หมดกังวลในการใช้งาน สะดวกสบาย สนุกเร้าใจในการขับขี่ ซึ่งมีด้วยกันถึง 8 ฟังก์ชั่น

อ่าน Yamaha Y-Connect คืออะไร ทำอะไรได้บ้าง

 
yamaha_all_new_aerox2021_review_autospinn_019


      วิธีเชื่อมต่อแอปพลิเคชัน Yamaha Y-Connect

     วิธีเชื่อมต่อข้อมูลตัวรถเข้าสู่แอปฯ Yamaha Y-Connect ด้วยวิธีการง่ายที่สุดคือการกรอกหมายเลขโครงรถ หรือ VIN Number ด้วยการดึงแผ่นยางที่ปิดอยู่ และทำการกรอกหมายเลขโครงรถลงไปในแอพพลิเคชั่น เท่านี้ก็จับคู่ตัวรถเข้ากับโทรศัพท์ของเราได้แล้วเรียบร้อย