types-of-motorcycles_Cover
Tip & Tricks

เช็กลิสต์! รถมอเตอร์ไซค์มีกี่ประเภท แบบไหนที่ใช่สำหรับคุณ

 
    เคยสงสัยกันไหม? ว่าประเภทรถมอเตอร์ไซค์ที่วิ่งอยู่บนท้องถนนในปัจจุบันนี้ มีรถมอเตอร์ไซค์ประเภทไหนบ้าง แต่ละประเภทมีรุ่นอะไรบ้าง และบุคคลิกอย่างเราเหมาะกับรถมอเตอร์ไซค์แบบไหน วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับประเภทรถมอเตอร์ไซค์ของรถมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่ากัน ว่าแต่ละประเภทเรียกว่าอะไร และมีรุ่นอะไรบ้างที่เหมาะกับคาแรกเตอร์ของคุณ
 
Automatic Fashion Scooter

1.Automatic Fashion Scooter

    รถมอเตอร์ไซค์ออโตเมติกที่โดดเด่นด้วยดีไซน์และสีสันที่สดใส ที่มาพร้อมลูกเล่นแบบจัดเต็มรอบคัน ตกแต่งได้ตามใจชอบตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่ สามารถขี่เที่ยวในเมืองได้อย่างคล่องตัว
 
Sport Scooter

2. Automatic Sport Scooter

    รถมอเตอร์ไซค์ออโตเมติกที่มีความคล่องตัวและเทคโนโลยีล้ำสมัย ที่ช่วยให้การขับขี่สนุกและปลอดภัยมากขึ้นและยังมีดีไซน์ที่ดูเท่ โฉบเฉี่ยวแบบทรงสปอร์ตอีกด้วย

 
Automatic Premium Scooter

3.Automatic Premium Scooter

    รถมอเตอร์ไซค์ออโตเมติกที่มาพร้อมเทคโนโลยีและฟีเจอร์ล้ำสมัย ดีไซน์ทรงสปอร์ตเท่ไม่เหมือนใคร จัดเต็มเรื่องสมรรถนะการขับขี่ที่เร้าใจ อีกทั้งยังมีความสบายในการขับขี่ด้วยดีไซน์แบบพรีเมียม ไม่ว่าจะเป็นความสูงของตัวรถ การออกแบบเบาะนั่งเพื่อรองรับกับหลักสรีระศาสตร์ ทำให้เกิดความสบายในการขับขี่ ไม่ปวดเมื่อยเมื่อต้องขับขี่ทางไกลเป็นเวลานาน
 
Sport Adventure

4.Sport Adventure

    รถมอเตอร์ไซค์ที่มีความคล่องตัวสูง สามารถใช้ลุยบนถนนได้ทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นออฟโรดหรือออนโรด มาพร้อมเทคโนโลยีและฟีเจอร์ที่ช่วยให้การขับขี่นุ่มนวลมากขึ้น และดีไซน์โฉบเฉี่ยว ไม่เหมือนใคร พร้อมทั้งการออกแบบรูปทรงของแฟริ่งที่มีความแข็งแรงทนทานแต่มีน้ำหนักเบา รวมถึงในส่วนล้อที่จะใช้เป็นล้อซี่ลวดในการรองรับน้ำหนักและลดแรงกระแทก ที่มาพร้อมยางแบบมีตุ่ม ดอกยางหนาและใหญ่ สามารถใช้ได้ทุกพื้นผิวถนนพร้อมฝ่าฟันทุกอุปสรรค ไปได้ทุกที่
 
Sport Heritage

5.Sport Heritage

    รถมอเตอร์ไซค์รูปทรงย้อนยุคอันเป็นเอกลักษณ์ที่มีความเท่เฉพาะตัว ด้วยการผสมผสานดีไซน์แบบย้อนยุคผสานกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ หล่อทุกครั้งที่ออกตัว ด้วยดีไซน์และสีสันที่โดดเด่นแตกต่างอย่างมีคลาส หาตัวจับยาก  อีกทั้งยังสามารถคัสตอมตัวรถตามความต้องการได้อีกด้วย
 
Sport Naked

6.Sport Naked

    รถมอเตอร์ไซค์ทรงเน็กเก็ตสปอร์ต ดีไซน์โฉบเฉี่ยว ที่มีความดิบของตัวรถโชว์ให้เห็น มีความคล่องตัวสูง สามารถขี่ซอกแซกได้เมื่อเจอการจราจรที่ติดขัดหรืออยู่ในซอยที่มีพื้นที่คับแคบ รวมถึงเทคโนโลยีที่ตอบสนองการขับขี่ได้ทุกเวลา
 
Sport Racing

7.Sport Racing

    รถมอเตอร์ไซค์ที่เน้นความเร็ว รูปทรงดูโฉบเฉี่ยว อีกทั้งยังมีการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ ที่ช่วยในการลดการต้านลมในขณะที่ขับขี่ด้วยความความเร็วสูง รวมถึงตัวรถยังให้ความรู้สึกของการขับขี่แบบสปอร์ตเหมือนกับรถมอเตอร์ไซค์ที่แข่งในสนามอีกด้วย
 
Sport Touring

8.Sport Touring

    รถมอเตอร์ไซค์ที่สามารถขับระยะทางไกลได้เป็นอย่างดี เพราะเบาะนั่งสบายทั้งคนขับและคนซ้อน พร้อมช่วงล่างที่นุ่มนวล ขับขี่ง่ายไปได้ทุกเส้นทาง และสามารถติดตั้งกล่องเก็บสัมภาระเพิ่มเติมได้ ทำให้ขนของได้เยอะขึ้น เพื่อออกเดินทางได้ไกลขึ้น ไบเกอร์สายแคมป์ไม่ควรพลาด
 
Moped

9.Moped

    รถมอเตอร์ไซค์ใช้ในชีวิตประจำวัน ที่มีความประหยัดและทนทานต่อการใช้งาน ราคาไม่สูงมาก และยังมีดีไซน์ที่ดูโมเดิร์นไม่เหมือนใคร โดยสามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ดังนี้ 

- Basic Moped  

    รถมอเตอร์ไซค์ครอบครัวที่ตอบโจทย์ทุกเพศทุกวัยที่มาพร้อมระบบเบรก UBS และความทนทานต่อการใช้งาน รวมถึงประหยัดน้ำมันอีกด้วย ซึ่งจะเป็นมอเตอร์ไซค์รุ่นไหนไม่ได้เลยนอกจาก Yamaha FINN  

- Premium Moped 

    รถมอเตอร์ไซค์รูปทรงแอโรไดนามิกที่ดูดุดันเร้าใจ ที่มาพร้อมฟีเจอร์และเทคโนโลยีที่ให้ความรู้สึกสนุกขณะขับขี่พร้อมทั้งมีสมรรถนะที่เร็วแรง รวมถึงดีไซน์ที่ดูพรีเมียมอย่าง Yamaha Exciter 155
 
    และทั้งหมดนี้คือประเภทรถมอเตอร์ไซค์ของรถมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่าที่ทางเรานำมาฝากกัน มีประเภทรถมอเตอร์ไซค์แบบไหน และรุ่นไหนบ้างที่ตรงใจ ก็สามารถเข้าไปสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่า ได้ที่ศูนย์ผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ทุกสาขา ทั่วประเทศ ซึ่งมีตั้งแต่รถมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์ 115 cc ไปจนถึงรถมอเตอร์ไซค์ Bigbike หากอยากเห็นรายละเอียดรถเพิ่มเติมเข้าไปดูได้ที่นี่ ที่สำคัญทางยามาฮ่าเอง ยังมีการรับประกันรถจักรยานยนต์นานถึง 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร อีกด้วย  สามารถอ่านรายละเอียดการรับประกันได้ที่นี่