Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07-800x420
Lifestyle

เที่ยวให้สุดแม็กซ์ EP.7/7 ชมวิวบนหอโหวตพบฝูงค้างคาวภูผาม่านจบทริปที่ภูเรือ by VRthairider

youtube embed

เช้ามากับอาหารเช้าที่ โรงแรมเลอปาร์ค บูทีค รีสอร์ท Le Park 23 ก็ถือว่าเป็นโรงแรมที่คุ้มมากกับราคาแค่ 650 บาทแค่นั้นเอง แถมมีอาหารเช้าให้ทานแบบนี้ยิ่งรู้สึกว่าคุ้มมากครับ พลังพร้อมลุยเต็มที่ออกเดินทางไปยัง หอโหวด 101 ซึ่งก็ไม่ไกลจากที่พักมากนะครับใช้เวลาแค่ไม่กี่นาทีก็สามารถเดินทางไปถึงได้อย่างสะดวกครับ

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (2)

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (1)

ROI ET TOWER หรือ หอโหวด 101 เป็น Landmark แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดร้อยเอ็ด หากใครที่มาร้อยเอ็ดเมื่อหลายปีก่อนน่าจะไม่ได้เห็นสถานที่แห่งนี้หรือว่ามีโอกาสได้เข้าไปเที่ยวในสถานที่แห่งนี้ครับว่าเพิ่งเปิดให้เข้าไปเที่ยวได้ไม่นานมานี้เอง สำหรับค่าธรรมเนียมในการขึ้นหอโหวต 101 จะเสียคนละ 50 บาท ส่วนเด็กที่มีส่วนสูงไม่ถึง 101 เซ็นติเมตร เข้าชมได้ฟรี ขึ้นไปแล้วจะคุ้มหรือเปล่าเดี๋ยวผมเล่าให้ฟังครับ

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (6)

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (7)

เรียกได้ว่าอะไรหลายๆอย่างในหอโหวต 101 มีส่วนเกี่ยวข้องกับตัวเลข 101 หลายอย่างเลยครับไม่ว่าจะความสูงของหอโหวต 101 ที่มีความสูง 101 เมตร เทียบเท่าความสูงของตึก 35 ชั้น และเด็กที่เข้าชมที่ส่วนสูงไม่ถึง 101 เซ็นติเมตร ก็สามารถเข้าชมได้ฟรี โดยรูปทรงของตัวตึกก็จะเป็นเหมือนกับโหวดที่เป็นเครื่องดนตรีของทางภาคอีสานครับ

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (10)

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (17)

โดยการที่จะขึ้นไปด้านบนก็ใช้ QR Code จากบัตรที่เราได้ซื้อไปเมื่อก่อนหน้านี้สแกนแล้วถึงสามารถขึ้นลิฟท์ไปด้านบนได้ครับ

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (19)

ถึงตัวตึกจะมีความสุขเทียบเท่าตึก 35 ชั้นแต่พื้นที่ใช้สอยจริงๆจะมีเพียง 12 ชั้นเท่านั้น โดยเมื่อเราขึ้นลิฟท์ไปถึงด้านบนก็อาจจะได้เดินเที่ยวอีกประมาณ 3-4 ชั้นครับโดยที่ชั้นบนสุดจะเป็นชั้นที่เป็นหอพระซึ่งประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระพุทธมิ่งเมืองมงคลพระพุทธรูปประจำจังหวัดร้อยเอ็ด

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (22)

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (23)

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (24)

เรียกได้ว่าเมื่อขึ้นมาที่ หอโหวด 101 จะสามารถเห็นวิวได้ 360 องศาของตัวจังหวัดร้อยเอ็ดเลยครับ ต้องบอกเลยว่าขึ้นมาที่นี่คุ้มจริงๆครับกับค่าธรรมเนียมแค่ 50 บาทถือว่าคุ้มเป็นอย่างมากใครที่ได้มาเที่ยวที่จังหวัดร้อยเอ็ดอย่าพลาดครับ

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (26)

ได้เวลาเดินทางต่อครับโดยที่จุดมุ่งหมายของพวกเราในวันนี้ก็คือภูผาม่าน จ.ขอนแก่น เป็นการเดินทางในระยะทางประมาณเกือบ 300 กิโลเมตร ซึ่งก็หวังว่าวันนี้ไม่อยากจะให้โดนฝนเพราะไม่งั้นจะทำให้การเดินทางช้าลงไปด้วยครับ

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (30)

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (31)

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (32)

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (33)

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (34)

ออกเดินทางออกมาจาก หอโหวด 101 แค่ประมาณ 2 กิโลเมตรก็อดไม่ได้ที่จะแวะเข้าไปที่ Street Art ร้อยเอ็ด เพื่อจะดูว่าเขามีการทำกราฟฟิกใหม่ๆ บนกำแพงเพิ่มหรือเปล่า ซึ่งที่นี่ก็ยังมีรูปภาพสวยๆให้ได้แวะถ่ายรูปเช่นเดิมครับ

และแล้วก็ไม่รอดครับสัญญาณความมืดของท้องฟ้ารับรู้ได้เลยว่าข้างหน้าพวกเราต้องเจอฝนอย่างแน่นอนครับและก็เป็นไปตามที่คาดไว้ตกอย่างหนักทำให้การเดินทางในวันนี้ค่อนข้างทำได้ไม่ค่อยเร็วเท่าไหร่นัก

แต่หากช่วงไหนที่ไม่มีฝนและท้องฟ้าเปิดก็ต้องอาศัยกำลังของเจ้า Yamaha Nmax 155 ในการทำเวลาเพื่อเดินทางไปให้ถึงภูผาม่านไม่เย็นจนเกินไป

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (35)

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (36)

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (41)

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (39)

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (40)

พวกเราเดินทางมาถึง ภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่นประมาณ 4 โมงเย็นครับซึ่งพอมีเวลาในการเข้าไปหาที่พักที่เราได้จองไว้นั่นก็คือ ภูผาม่านคันทรี่วิวรีสอร์ท ซึ่งห้องที่เราจองไว้ก็น่าจะเป็นห้องที่ติดกับวิวที่ค่อนข้างสวยของที่นี่ โดยสาเหตุที่เราเลือกที่พักที่นี่เพราะว่าอยู่ในจุดชมวิวฝูงค้างคาวที่จะออกหากินในช่วงยามเย็นของทุกๆวัน โดยที่นี่จากที่เราได้ดูข้อมูลของที่พักก็จะเห็นว่าค้างคาวจะบินผ่านที่นี่ใกล้มากครับ

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (43)

เรียกว่าแทบไม่ต้องรอเพราะเมื่อเรามาถึงที่นี่ได้สักพักตอนช่วง 5 โมงเย็น ฝูงค้างคาวก็เริ่มบินออกจากรังจากที่ผมได้ไปเที่ยวหลายๆที่ ที่มีฝูงค้างคาวบินออกมาไม่ว่าจะเป็นที่ บ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ผมว่าเทียบกับฝูงค้างคาวที่นี่ไม่ได้เลยครับที่มีเยอะกว่ามากๆครับ

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (44)

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (45)

สำหรับมื้อเย็นในวันนี้ก็ไม่ต้องไปหาไหนไกล เพราะที่พักมีให้เลือกสั่งได้หลายอย่างไม่ว่าจะเป็นอาหารจานเดียวหรือแม้แต่หมูกระทะก็มีให้สั่งเหมือนกันครับ

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (46)

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (47)

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (48)

เช้ามากับบรรยากาศที่ต้องเรียกว่าคุ้มจริงๆสำหรับเช้านี้ เพราะหมอกเต็มพื้นที่ด้วยฝนที่ตกลงมาเมื่อวานซึ่งในวันนี้พวกเราก็ต้องได้วางแผนการเดินทางและจุดที่จะไปท่องเที่ยวใกล้ๆกับภูผาม่าน ซึ่งจากการที่สอบถามทางชาวบ้านเขาแนะนำให้ไปที่ บลูลากูนภูผาม่าน เป็นแอ่งน้ำสีเขียวมรกตซึ่งน่าไปถ่ายรูปที่นี่มากๆครับเก็บของแล้วก็เตรียมตัวเดินทางกันต่อครับ

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (51)

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (52)

โดยที่ บลูลากูนภูผาม่าน ไม่ได้ไกลจากจุดที่เราพักมากนักครับเดินทางไปแค่ประมาณ 10 กว่านาทีก็ถึงแล้วครับถ้าใครที่มาภูผาม่านแนะนำเลยครับว่าให้แวะเข้ามาที่นี่ด้วยครับ เส้นทางอาจจะมีบางช่วงที่อาจจะเป็นถนนดินแดงหากเจอฝนก็อาจจะต้องลุยกันนิดหน่อยครับแต่ก็ถือว่าคุ้มมากครับที่เข้ามาที่นี่

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (53)

โดยเป้าหมายในการเดินทางของวันนี้ ปลายทางก็คือที่อำเภอภูเรือจังหวัดเลย แต่เราอยากจะไปเที่ยวที่ภูพานน้อยจังหวัดหนองบัวลำภูก่อนเข้าไปที่ภูเรือซึ่งระยะทางในการเดินทางวันนี้ก็เกือบ 300 กิโลเมตรครับเรียกได้ว่ายิงยาวกันเลยครับวันนี้

บางช่วงเราก็เจอน้ำท่วมสูงทีเดียวครับ รถเดินทางค่อนข้างลำบากแต่กับเจ้า Yamaha nmax 155 ก็สามารถผ่านไปได้อย่างสบายครับ

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (54)

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (55)

การเดินทางในวันนี้อาจจะทำเวลาได้ไม่เร็วมากนะครับด้วยเจอฝนตกเป็นระยะๆตลอดทาง หากช่วงไหนที่ไม่มีฝนเราก็สามารถทำเวลาได้แต่ส่วนมากจะตกได้ตลอดทางครับซึ่งจากที่คาดการณ์ไว้พวกเราน่าจะไปถึงภูเรือมืดแน่นอนครับวันนี้

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (58)

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (59)

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (60)

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (61)

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (62)

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (63)

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (64)

ที่ภูพานน้อยเอกลักษณ์ก็คือจะมีหน้าผาให้เราไปยืนชมวิวโดยที่มันก็จะเสียวนิดหน่อย ด้วยหน้าผามีรอยแตกเป็นช่วงๆหากจะเดินเที่ยวก็ให้ระมัดระวังกันด้วยครับ และจุดไฮไลท์ก็คือการเดินไปตามเส้นทางเพื่อไปดูจุดชมวิวด้านในสุดของภูพานน้อยครับโดยจะเห็นวิวของตัวอำเภอหนองบัวลำภูได้อย่างชัดเจนครับ

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (66)

เสพบรรยากาศที่จุดชมวิวภูพานน้อยสักพักก็ได้เวลาเดินทางต่อครับ เพราะไม่งั้นจะถึงภูเรือค่ำเกินไปแน่นอนเพราะไม่รู้ว่าจะมีฝนตกหนักลงมาอีกหรือเปล่า

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (68)

ก่อนเข้าสู่จังหวัดเลยพวกเราก็ยังเจอฝนและเจอน้ำท่วมขังบนถนนหลายจุดต้องขับขี่ระมัดระวังมากยิ่งขึ้นครับ โดยเส้นทางก่อนที่จะมาถึงภูเรือเป็นทางที่ค่อนข้างชันครับแต่กับเจ้า Yamaha nmax 155 กำลังเหลือเฟือทั้งในเรื่องของการขึ้นดอยและลงดอยครับ

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (69)

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (70)

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (71)

คืนนี้เราพักกันที่ ภูสำเภาวัลเล่ย์ โดยค่าที่พักราคาแค่คืนละ 700 บาทซึ่งในห้องพักมี 2 เตียงก็เคยเตียงชั้นล่างและเตียงชั้นบนมานอน 3-4 คนได้สบายๆเลยครับคุ้มมากๆซึ่งคืนนี้พวกเราต้องพักเอาแรงเพื่อพรุ่งนี้จะขึ้นไปยังยอดภูเรือครับ

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (74)

ออกเดินทางไปยังยอดภูเรือกันครับเช้านี้ ซึ่งเส้นทางขึ้นภูเรือจะค่อนข้างชันพอสมควรโดยที่ค่าธรรมเนียมในการขึ้นภูเรือทั้งคนและรถที่อยู่ที่ 60 บาทครับเมื่อเราไปถึงลานจอดรถด้านบนเราต้องนั่งรถสองแถวขึ้นไปอีก 20 บาทครับ

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (75)

ทางเจ้าหน้าที่แจ้งกับเราว่าสำหรับที่ภูเรือไม่อนุญาตให้บินโดรนครับ ซึ่งเมื่อพวกเราขึ้นมาถึงข้างบนถึงรู้เลยว่าทำไมถึงไม่อนุญาตให้บินโดรนครับ ด้วยลงที่แรงมากครับหากใครเอาโดรนมาบินมีตกแน่นอนครับต้องโดนตัวใหญ่ๆเท่านั้นถึงน่าจะสู้แรงลมวันนี้ได้ และข้างบนนี้ก็ยังถือว่าหนาวใช้ได้เลยครับ 16 องศาเท่านั้นเอง

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (78)

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (79)

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (82)

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (83)

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (84)

สำหรับภูเรือเป็นอีกจุดหนึ่งที่ผมคิดว่าหากมาาแคมป์ปิ้งน่าจะสนุกและหนาวที่เดียวครับ ซึ่งในทริปนี้ภูเรือก็จะเป็นจุดสุดท้ายที่เราจะแวะเที่ยวครับ จากที่คำนวณระยะทางแล้วหากเราไปถึงเชียงใหม่ทริปนี้ทั้งหมดก็จะอยู่ที่ประมาณ 3,000 กว่ากิโลเมตรครับ ซึ่งถือว่าเป็นทริปยาวๆอีกทริปนึงของพวกเราครับ โดยในขากลับของเราในวันนี้ก็จะยิงยาวจากภูเรือถึงเชียงใหม่รวดเดียวครับแล้วไว้เจอกับพวกเราในทริปยาวๆทริปหน้าครับไว้เจอกันครับ

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (85)

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (86)

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (87)

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (88)

Blog-Yamaha-NMAX-MAX-Travel-EP07 (89)