5 places to visit in Phetchabun_Cover
Lifestyle

แนะนำ 5 ที่เที่ยวเพชรบูรณ์ น่าขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยว ชมสายหมอก วิวเขา ที่ต้องไปสักครั้ง!


    เพชรบูรณ์ หนึ่งในจังหวัดที่มีพื้นที่รายล้อมไปด้วยภูเขา เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบใกล้ชิดธรรมชาติ เพราะนอกจากอากาศที่บริสุทธิ์แล้ว จังหวัดเพชรบูรณ์ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นน้ำตก อุทยานแห่งชาติ วัด โบราณสถาน สวนดอกไม้ รวมถึงจุดชมวิวที่เห็นทะเลหมอกบนภูต่างๆ ที่มีเสน่ห์แตกต่างกันไป นับเป็นอีกจังหวัดที่บอกเลยว่าต้องมาเที่ยวสักครั้ง จะมีสถานที่เที่ยวไหนบ้าง วันนี้เราขอแนะนำ 5 ที่เที่ยวเพชรบูรณ์ให้ชาวไบค์เกอร์ได้ขี่มอเตอร์ไซค์คู่ใจมาสัมผัสความพิเศษด้วยตัวเองสักครั้ง
 
5 places to visit in Phetchabun_1
 

อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว

    เที่ยวเพชรบูรณ์ทั้งทีไม่ควรพลาด อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว ซึ่งเป็นอุทยานที่มีพื้นที่ครอบคลุมหลายอำเภอในจังหวัดเพชรบูรณ์ และยังเชื่อมต่อกับหลายจังหวัดจึงทำให้อุทยานแห่งขาติน้ำหนาวกลายเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวที่มีสภาพป่าที่อุดมสมบูรณ์และมีทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงาม สามารถชมสัตว์ได้หลากหลายชนิด รวมถึงเส้นทางศึกษาธรรมชาติมากมาย ทั้งถ้ำใหญ่น้ำหนาว น้ำตกตราดพานบา น้ำตกทรายทอง ป่าเปลี่ยนสี ผาล้อมผากอง สวนสนบ้านแปก เป็นต้น และที่สำคัญอุทยานแห่งชาติน้ำหนาวยังมีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี อีกทั้งยังมีพื้นที่ที่สามารถกางเต็นท์นอน สำหรับสายแคมป์ปิ้ง เพื่อสัมผัสกับอากาศหนาวเย็น และรอชมพระอาทิตย์ขึ้นได้อีกด้วย 


ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท (ชาวต่างชาติ) ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท

เวลาเปิด-ปิด : 08.00 - 18.30 น.

 
 
5 places to visit in Phetchabun_2
 

อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ

    อุทยานที่ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งอารยธรรมโบราณสถานที่สำคัญแห่งหนึ่งของไทย บนพื้นที่กว่า 1.87 ตารางกิโลเมตร (1,300 ไร่) การันตีด้วยรางวัล Thailand Tourism Award ปี 2543 ภายในอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพประกอบไปด้วยอาคารจัดแสดงโบราณสถานที่จัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับประวัติศาสตร์และโบราณคดี ไม่ว่าจะเป็นโครงกระดูกมนุษย์ โครงกระดูกช้างที่ถูกขุดค้นพบ ปรางค์สองพี่น้อง ที่ตั้งอยู่บนฐานศิลาแลง โดยอยู่ในราวพุทธศตวรรษที่ 16- 17 เป็นศิลปะแบบเขมรโบราณและขอมปาปวนและศิลปะแบบทวารวดี นอกจากนี้ยังมีสระน้ำและหนองน้ำขนาดใหญ่และเล็กกระจายอยู่ทั่วกว่า 70 สระ อีกทั้งโบราณสถานเขาคลังนอก โบราณสถานปรางค์ฤาษี โบราณสถานปรางค์ศรีเทพที่โดดเด่นด้วยศิลปะแบบอินเดีย นอกจากนี้ยังมีโบราณสถานขนาดเล็กที่ยังไม่ได้มีการขุดและทำการบูรณะอีกกว่า 54 แห่งอีกด้วย


ค่าเข้าชม : คนไทย 20 บาท ชาวต่างชาติ 100 บาท

เวลาเปิด-ปิด : 08.30 - 16.30 น.

 

 
5 places to visit in Phetchabun_3
 

ภูแผงม้า

    จากอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพแนะนำให้ปักหมุดต่อไปที่ ภูแผงม้า จุดชมวิวธรรมชาติที่สวยสุดที่หนึ่งของจังหวัดเพชรบูรณ์ซึ่งมีเนื้อถึงครอบคลุมถึง 2 จังหวัด คือ จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดเลย โดยภูแผงม้านั้นเป็นสถานที่ชมวิวที่สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกได้ในที่เดียว อีกทั้งยังมีทะเลหมอกให้ชมอีกด้วย ไม่ว่าใครที่มาที่เที่ยวเพชรบูรณ์แล้วต่างก็ต้องแวะมาขึ้นภูแผงม้ากันทั้งนั้น การเดินทางก็แสนจะง่าย ไม่ต้องลุยป่าขึ้นเขา แต่สามารถที่จะขี่มอเตอร์ไซค์ขึ้นมาเที่ยวได้เลย รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน


ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท (ชาวต่างชาติ) ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท

เวลาเปิด-ปิด : 05.00 - 18.00 น.

 

 
5 places to visit in Phetchabun_4
 

สวนป่าหิมพานต์

    ที่เที่ยวเพชรบูรณ์แห่งที่ 4 ที่แนะนำคือ สวนป่าหิมพานต์ ที่เปิดโลกพันธุ์ไม้ให้เราได้ชื่นชมหลากหลายสายพันธุ์ได้ในที่เดียว เนื่องจากมีพันธุ์ไม้มากกว่า 1,000 ชนิด ทั้งพันธุ์ไม้หายากและพันธุ์ไม้ที่ขึ้นเองตามธรรมชาติ บนเนื้อที่กว่า 700 ไร่ นอกจากชมสวนพันธุ์ไม้แล้วยังได้สัมผัสกับอากาศบริสุทธิ์ที่มีความเย็นถ่ายเทอยู่ตลอดเวลา เหมาะสำหรับมาพักผ่อนกางเต็นท์ ที่สำคัญสวนป่าหิมพานต์ยังมีจุดชมวิวที่สวยงาม สามารถมองเห็นพระอาทิตย์ตกดินและขึ้น ซึ่งแต่ละจุดจะมีไม้ยืนต้นขนาดใหญ่จำนวนมาก โดยไม้ยืนต้นบางต้นอาจไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อนด้วย นอกจากความสวยงามและบริสุทธิ์ของธรรมชาติแล้ว ที่สวนป่าแห่งนี้ยังมีพระพุทธรูปที่ประดิษฐานอยู่ในปทุมรัตนเจดีย์ศรีอารยวงศ์ให้แวะกราบสักการะเพื่อขอพรอีกด้วย


ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 50 บาท เด็กเข้าชมฟรี

เวลาเปิดปิด : 08.00 - 18.00 น.

 

 
5 places to visit in Phetchabun_5
 

วัดธรรมยาน

    มาถึงที่เที่ยวเพชรบูรณ์ที่สุดท้ายที่เราอยากแนะนำก็คือ วัดธรรมยาน ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นวัดที่มีความสวยงามแห่งหนึ่งของจังหวัดเพชรบูรณ์ เพราะทุกพื้นที่นั้นเต็มไปด้วยความร่มรื่น สงบ เรียบง่าย ไฮไลท์ของวัดธรรมยาน คือ พระอุโบสถสีขาวที่มีโครงสร้างแปลกตา ด้านหน้ามีประติมากรรมพญานาคพ่นน้ำที่มีขนาดใหญ่และเสมือนจริงตั้งอยู่ โดยคนที่นี่มีความเชื่อว่า ใครที่ให้พญานาคพ่นน้ำใส่ พญานาคจะดลบันดาลให้ชีวิตประสบความสำเร็จ มีสิริมงคลแก่ชีวิต เงินทองไหลมาเทมา จุดนี้เองจึงทำให้วัดธรรมยานกลายเป็นหนึ่งในสถานที่เที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่นักท่องเที่ยวหลายคนต้องมาเยือน นอกจากไฮไลท์อย่างพญานาคพ่นน้ำแล้ว ภายในบริเวณวัดยังมีจุดไฮไลท์อื่นๆ ให้ได้เที่ยวชม อาทิ มหาวิหารหลวงพ่อยิ้ม ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อยิ้ม สมเด็จพระพุทธธรรมยานซึ่งเป็นพระประธาน และยังเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมอีกด้วย 


เวลาเปิด-ปิด : 06.30 - 18.00 น.

 

 
    สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ทั้งหมดที่เรานำมาฝาก เป็นเพียงส่วนหนึ่งของที่เที่ยวเพชรบูรณ์เท่านั้นที่สามารถขี่มอเตอร์ไซค์ไปเที่ยวได้ จะขี่ไปเป็นคู่หรือเป็นก๊วนก็เหมาะกับเหล่าไบค์เกอร์ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ได้สัมผัสกับอากาศเย็นสบายและบริสุทธิ์ รวมถึงได้ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม หากไบค์เกอร์คนไหนที่ยังไม่มีแพลนจะไปเที่ยวที่ไหน ลองขี่มอเตอร์ไซค์ไปเที่ยวเพชรบูรณ์และเช็กอินไปตามสถานที่เที่ยวเพชรบูรณ์ที่เราแนะนำ รับรองไม่มีผิดหวังแน่นอน
 

    สำหรับใครที่กำลังมองหามอเตอร์ไซค์คู่ใจสมรรถนะเยี่ยมสักคันไว้ขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยว เราขอแนะนำ รถจักรยานยนต์ Yamaha YZF-R3 2023 รถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตสายพันธุ์แท้ R-Series ที่มีขุมพลังเครื่องยนต์ 321 ซีซี ที่มาพร้อมระบบเบรก ABS ที่จะทำให้คุณขับขี่อย่างสนุกเต็มอารมณ์สปอร์ตและเบรกอย่างมั่นใจ ป้องกันการลื่นไถลในสถานการณ์คับขัน ซึมซับแรงกระแทกระหว่างการขับขี่ด้วยโช้คหัวกลับที่ให้คุณเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ และยังมีฟีเจอร์อย่าง Air Management ที่ยกระดับการขับขี่ด้วยการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ เพื่อให้ได้ความเร็วที่เพิ่มขึ้น 

หากต้องเดินทางหรือขับขี่ในช่วงกลางคืนก็หายห่วง เพราะตัวรถ Yamaha YZF-R3 2023 นี้มีระบบไฟหน้าแบบ Full HD ที่มีดีไซน์ใหม่ ที่ให้ความสว่างชัดทุกเส้นทาง และยังมี Full LCD Meter ที่ช่วยให้คุณสามารถดูข้อมูลการขับขี่ได้อย่างครบถ้วนและชัดเจน มีไฟเตือนเมื่อเปลี่ยนเกียร์ รวมถึงฟีเจอร์สตาร์ทรถและ Handle Crown ที่ดีไซน์ออกแบบสไตล์สปอร์ต ให้ความแข็งแรง ดูเท่ล้ำ บ่งบอกความเป็นตัวตนของรถได้อย่างลงตัวอีกด้วย 

หากไบค์เกอร์คนไหนสนใจรถมอเตอร์ไซค์ Yamaha YZF-R3 2023 สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่นี่ หรือสอบถามได้ศูนย์บริการและผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ทุกสาขา ทั่วประเทศ