Blog-Wan-Hel-Sing-GFH-800x420
Lifestyle

แวน เฮ้วซิ่ง พาตะลุย สระแก้ว ชมปราสาทเก่าสด๊กก๊อกธมกับ ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด by Wongnai

สวัสดีครับทุกคน ผม “แวน เฮ้วซิ่ง” คนเดิม เพิ่มเติมคือพาทุกคนขับรถเที่ยวสระแก้วกัน! ครั้งนี้เป็นการลุยที่เที่ยวสระแก้วแบบชิล ๆ ตามหาความสุขกับสิ่งที่ใช่ ไปกับ ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) เพื่อนซี้คู่ใจของผม เริ่มจากแวะจิบเครื่องดื่มเย็น ๆ ชมทุ่งดอกไม้ วิวเขาฉกรรจ์ เที่ยวอุทยานแห่งชาติปางสีดา แช่น้ำตกเพลิน ๆ ล่าทางช้างเผือกที่ละลุ และจบทริปด้วยเที่ยวชมปราสาทเก่าสด๊กก๊อกธม เยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมประจำถิ่นสระแก้วที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์ แค่พูดถึงก็น่าสนุกมาก ๆ แล้ว อย่ามัวรอช้า เราไปเที่ยวพร้อม ๆ กันเลยดีกว่าครับผม

yamaha_sakaeo_wongnai_001

1. Wood House เขาฉกรรจ์
     หลังจากออกจากกรุงเทพมหานคร ขับรถมุ่งหน้าสู่สระแก้ว ใช้เวลาสักพัก ผมก็มาถึงจังหวัดสระแก้ว พร้อมหาที่พักจิบเครื่องดื่มเย็น ๆ หาอะไรรองท้องสักนิด ผมเลือกแวะ “Wood House เขาฉกรรจ์” ร้านอาหารสระแก้ว ที่ไม่ได้มีดีแค่อาหารและเครื่องดื่มครับ เพราะทีเด็ดของที่นี่อยู่ที่ทุ่งดอกดาวกระจายและดอกทานตะวัน ที่เสริมให้บรรยากาศดี มุมถ่ายรูปเยอะมาก ๆ ถ่ายรูปไหนก็สวย เหมาะกับสาว ๆ ที่อยากแต่งตัวสวย ๆ มาถ่ายรูปกัน และที่สำคัญที่นี่ติดกับเขาฉกรรจ์ด้วยครับ เรียกได้ว่ามาที่เดียวแต่เที่ยวได้คุ้มสุด ๆ

yamaha_sakaeo_wongnai_002

Wood House เขาฉกรรจ์

ผมเลือกสั่ง “ตำผลไม้” (ราคา 40 บาท) “ข้าวเหนียว” (ราคา 10 บาท) “ไก่ทอด” (ราคา 80 บาท) และเครื่องดื่มเย็น ๆ อย่าง “ชาไทย” (ราคา 40 บาท) เรียกได้ว่าราคาสบายกระเป๋า รสชาติดี แถมวิวที่ได้เนี่ยไม่ธรรมดาเลยจริง ๆ ครับ

2. อุทยานแห่งชาติปางสีดา
     ขับรถต่อมาสักพัก ผมก็ถึง “อุทยานแห่งชาติปางสีดา” ช่วง New Normal แบบนี้ อุทยานแห่งชาติทั่วประเทศจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวด้วยนะครับ ผมเสีย “ค่าเข้าอุทยาน” (ราคา 40 บาท) และ “ค่านำรถจักรยานยนต์เข้าอุทยาน” (ราคา 20 บาท) ผมได้ยินมาว่าที่นี่ถ้ามาถูกฤดูจะได้ชมผีเสื้อจำนวนมาก ซึ่งสวยงามมาก ๆ ส่วนผมก็ปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ อากาศเย็นสบาย อยากมารับความชุ่มฉ่ำจากน้ำตกสักหน่อยครับ

yamaha_sakaeo_wongnai_005

อุทยานแห่งชาติปางสีดา ที่มีน้ำตกปางสีดาอยู่ด้านในครับผม

บรรยากาศภายในอุทยานร่มรื่นมาก ๆ ครับ เต็มไปด้วยเหล่าแมกไม้ พืชพรรณนานาชนิด อุดมสมบูรณ์แล้วก็เขียวชอุ่มมาก ๆ เดินลงมาอีกหน่อยก็จะเจอกับน้ำตกปางสีดา น้ำใสไหลเย็นฉ่ำ เจ้าหน้าที่บอกมาว่าสามารถลงแช่น้ำได้ครับ ผมสัมผัสผิวน้ำให้เย็นฉ่ำใจสักหน่อยแล้วกันครับ

yamaha_sakaeo_wongnai_006

น้ำตกปางสีดา น้ำใสไหลเย็น อยากแช่น้ำจังเลย

yamaha_sakaeo_wongnai_008

ใครที่อยากชมผีเสื้อที่อุทยานแห่งชาติปางสีดาต้องมาชมในช่วงต้นฤดูฝนครับผม

ถ่ายรูปเล่นกันจนแบตใกล้หมด ผมขอแวะชาร์จพลังงานให้กับสมาร์ทโฟนของผมสักหน่อย เพราะ ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) มีฟังก์ชันชาร์จแบตเตอรีมือถือได้ด้วย ง่าย แล้วก็สะดวกมาก ๆ ครับ นอกจากนี้ทริปเที่ยวนี้ผมขับเที่ยวได้สบาย ๆ ไม่ต้องแบกของให้หนักเลยเพราะช่องเก็บสัมภาระใต้เบาะของรถที่ให้มา กว้างขวางมาก ๆ เก็บได้ทั้งสัมภาระ หมวกกันน็อก หรือจะขวดน้ำ ขนม ไว้เติมพลังงานระหว่างเดินทางก็ได้ด้วย นอกจากจะดีไซน์สวย ขับสบาย รักษ์โลกและประหยัดน้ำมันแล้ว ยังมีฟังก์ชันครบอีกด้วยครับ รักเลยครับผม

yamaha_sakaeo_wongnai_009

แวะชาร์จแบตเตอรีมือถือสักหน่อย / ช่องเก็บสัมภาระกว้างมาก ๆ สะดวกมากครับ

3. ละลุ
     และที่เที่ยวยอดฮิตของจังหวัดสระแก้ว "ละลุ" แหล่งท่องเที่ยวที่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งมหัศจรรย์ความงามที่เกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติ ผมขับรถจักรยานยนต์มาเองครับ จ่าย “ค่าเข้าชม” (ราคา 50 บาท) แต่สำหรับคนที่ไม่มีรถมาเอง ที่นี่ไม่อนุญาตให้รถยนต์เข้าครับ ใครที่อยากมาเที่ยวสามารถโทรติดต่อศูนย์บริการนักท่องเที่ยวละลุ เพื่อเหมารถอีแต๊กพาเที่ยวชมกันได้เลย “ค่ารถอีแต๊ก” (ราคา 200 บาท) ถ้ามากับเพื่อนและครอบครัวรับรองคุ้มค่าแน่นอนครับ

yamaha_sakaeo_wongnai_010

ละลุ ดินแดนมหัศจรรย์ ที่ธรรมชาติสร้างขึ้น

บรรยากาศภายในละลุดีมาก ๆ ได้กลิ่นอายธรรมชาติ มีดินยุบตัวที่ถูกน้ำและลมกัดเซาะกร่อน จนเกิดเป็นรูปร่างรูปทรงสวยงามตามธรรมชาติ ผสมผสานกับวิวทุ่งนาเขียวขจี และวิวภูเขา สวยงามมาก ๆ มองออกไปเห็นพระอาทิตย์ที่กำลังลับขอบฟ้าไป โรแมนติกมาก ๆ เลยครับ แถมคุณพี่ที่ขับรถอีแต๊กก็บอกอีกด้วยว่าตกกลางคืนนักท่องเที่ยวชอบมาล่าทางช้างเผือกดูดาวกัน ผมตื่นเต้นมาก ๆ ที่จะได้ชมทางช้างเผือกครับ

yamaha_sakaeo_wongnai_011

มีมุมถ่ายรูปเท่ ๆ เยอะมากครับ

หลังจากกลับมาเก็บสัมภาระในที่พักเรียบร้อยผมก็ออกเดินทางเพื่อตามล่าทางช้างเผือก ในเวลาสามทุ่มตรง เฝ้ารอสักพักก็มองเห็นครับ สวยงามมาก ๆ ใครที่อยากออกดูดาวแบบผม แนะนำให้นั่งรถอีแต๊กมาครับ จะได้ปลอดภัย และมีคนคอยดูแลด้วย สำหรับ “ค่ารถอีแต๊ก” (ราคา 300 บาท) ผมหารกับทีมงานตกคนละ 50 บาท “ค่าเข้าชมละลุ” (ราคา 50 บาท) รวมเป็น 100 บาท เสียเงินหลักร้อย แต่วิวนี่หากันไม่ได้ง่าย ๆ เลยนะครับผม

yamaha_sakaeo_wongnai_012

และค่ำคืนที่รอคอยก็มาถึง ล่าทางช้างเผือก ดูดาวยามค่ำคืน

4. สมบูรณ์โฮมสเตย์
     และคืนนี้ผมพักที่ “สมบูรณ์โฮมสเตย์” (ราคา 800 บาท) ที่นี่ใกล้ที่เที่ยวละลุมาก ๆ มีบริการเรียกรถอีแต๊กให้ด้วย และแถมฟรีอาหารมื้อเช้า ส่วนวิวนี่ไม่ผิดหวังเลยครับ วิวธรรมชาติเขียวขจี ทุ่งนา ทิวเขา ครบ บรรยากาศผ่อนคลาย และคุณป้าก็เป็นกันเองมาก ๆ คืนนี้ผมขอตัวไปนอนพักผ่อนก่อนนะครับ แล้วเจอกันพรุ่งนี้เช้าครับผม

yamaha_sakaeo_wongnai_013

บรรยากาศดี ใกล้ภูเขา วิวทุ่งนาเขียวขจี

สวัสดียามเช้า กับแสงอาทิตย์อ่อน ๆ อากาศกำลังเย็นสบาย ได้บรรยากาศทุ่งนา ลมพัดอ่อน ๆ เป็นการเริ่มต้นเช้าวันใหม่ได้ดีมาก ๆ อาหารเช้านี้เป็นข้าวต้มจากทางที่พัก หอมอ่อน ๆ กำลังดี เติมพลังให้ผมพร้อมออกเดินทางเที่ยวแล้วครับ วันนี้เจ้ารถ ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) จะพาผมไปหาความสุขกับสิ่งที่ใช่ที่ไหนต่อนะ

5. ปราสาทสด๊กก๊อกธม
     และที่แรกของวันนี้ผมเริ่มที่ “ปราสาทสด๊กก๊อกธม” ปราสาทหินที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก โดยคำว่า “สด๊กก๊อกธม” เป็นภาษาเขมร มีความหมายว่า “กกกอใหญ่” หรือ “บึงต้นกกใหญ่” และในอดีตชาวบ้านเคยเรียกปราสาทแห่งนี้ว่า “ปราสาทเมืองพร้าว” โดยมีเรื่องเล่าว่ามีคนหลงทางเข้าไปในดงแล้วเห็นว่ามีต้นมะพร้าวขึ้นอยู่โดยรอบตัวปราสาทครับ

yamaha_sakaeo_wongnai_015

อุทยานประวัติศาสตร์สด๊กก๊อกธม คนที่รักเมืองโบราณและประวัติศาสตร์ต้องห้ามพลาด!

บรรยากาศภายในปราสาทสวยงามอลังการมาก ๆ ทำให้รู้เลยว่าในอดีตต้องเคยเป็นปราสาทที่ยิ่งใหญ่และมีประวัติมาอย่างยาวนาน ใครที่อยากเรียนรู้ หรือชอบศิลปะวัฒนธรรมความงามของสถาปัตยกรรมในสมัยโบราณ ก็ขอแนะนำให้มาเที่ยวที่นี่เลยครับ หรือใครที่เป็นสายถ่ายรูป ที่นี่ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนก็ออกมาสวยงามมาก ๆ ครับผม

yamaha_sakaeo_wongnai_016

บรรยากาศด้านใน เงียบสงบและร่มรื่นมาก ๆ ครับ / ปราสาทเด่น สวยงามเป็นสง่ามาก ๆ ครับ

yamaha_sakaeo_wongnai_017

ถ่ายรูปออกมาสวยงามมาก ๆ เลยครับ

6. Coffee Aran by LA VILLA BOUTIQUE HOTEL
     ก่อนเดินทางกลับขอแวะเติมพลังงานให้กับร่างกายกันสักนิด ผมเลือกแวะ “Coffee Aran by LA VILLA BOUTIQUE HOTEL” ร้านอาหารที่ตั้งอยู่ในโรงแรม บรรยากาศดี ตกแต่งอาคารสไตล์ยุโรป ดูดีมาก ๆ ครับ จะแวะมานั่งชิล หรือจะพักจากการขับรถมาเหนื่อย ๆ ก็เหมาะมาก ๆ ครับ

yamaha_sakaeo_wongnai_018

ก่อนกลับแวะร้านอาหารชิค ๆ กันสักหน่อย

ผมเลือกสั่ง “ข้าวและแกงคั่วหมูย่างใบชะพลู” (ราคา 150 บาท) ตบด้วยขนมหวานอย่าง “New York Cheesecake” (ราคา 80 บาท) และเครื่องดื่ม Signature ของร้านอย่าง “LAVILLA LOVER” (ราคา 65 บาท) เป็นช็อตกาแฟราดบนน้ำนมรสมินต์ ดื่มแล้วสดชื่นมาก ๆ ครับ

yamaha_sakaeo_wongnai_019a

เครื่องแกงจัดเต็ม รสชาติเด็ดถึงเครื่อง

yamaha_sakaeo_wongnai_019b

เมนูเด็ดแนะนำของร้าน “LAVILLA LOVER”

yamaha_sakaeo_wongnai_020

จบทริปไปอย่างสวยงามกับเพื่อนคู่ใจ ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) เพื่อตามหาความสุขกับสิ่งที่ใช่เป็นยังไงบ้างครับ กับทริป ขับรถลุยที่เที่ยวสระแก้ว แวะน้ำตก ชมดาวละลุ เดินเพลินปราสาทสด๊กก๊อกธม ทริปนี้แวนใช้เงินไปเพียง “1,475 บาท” เท่านั้น ทริปนี้นอกจากจะได้ถ่ายรูปสวย ๆ ทุ่งดอกไม้กับวิวเขาฉกรรจ์แล้ว ยังได้แวะแช่น้ำกับอากาศเย็น ๆ ที่น้ำตกปางสีดา แถมได้ดูความอลังการของปราสาทสด๊กก๊อกธมที่ทำให้เหมือนได้ย้อนเวลาไปในอดีต บอกเลยว่าทริปนี้คุ้มสุด ๆ

ผมต้องขอขอบคุณยามาฮ่า (Yamaha) ที่สนับสนุนรถ ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) ให้ผมได้ขับลุยที่เที่ยวสระแก้วตามหาความสุขกับสิ่งที่ใช่

ใครที่สนใจรถยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) ขับสบาย รักษ์โลกและประหยัดน้ำมัน มีฟังก์ชันครบครันน่าใช้ สามารถดูรายละเอียดและข้อมูลได้ที่นี่