Lifestyle

1 วัน สะพายกล้อง..ท่องงานพระนครคีรี..กับ Yamaha Grand Filano Hybrid

ถ้าว่ากันเรื่อง Hobby คนเราในวัยทำงานก็มี Hobbyแตกต่างกันไปแล้วแต่ลักษณะนิสัย  ความเชื่อ เวลา ยาวจนไปถึงเงินในกระเป๋าด้วยและยังปัจจัยอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลในตัวเราจะถ่ายทอดออกมาเป็นHobby ของเรานั่นเอง และวันนี้ ผมก็จะขออนุญาตมาเล่า Hobby ของผม ซึ่งนั่นก็คือขี่มอเตอร์ไซค์ท่องเที่ยว และถ่ายภาพถ้ายังไม่เบื่อกันก็ไปกันเลยครับ

การท่องเที่ยวนี่คงเป็น Hobbyที่ Hot Hit ติดลมบนลำดับต้นๆ ของบ้านเราแต่การท่องเที่ยวมักจะมีแรงบันดาลใจที่ทำให้เราออกเดินทางเสมอ และแรงบันดาลใจในการเดินทางครั้งนี้เกิดมาจากภาพถ่ายตามหนังสือเก่าๆมันเป็นภาพพลุ ที่สวยงามมีฉากเป็นวัดในยามค่ำคืนและนั่น มันสวยจับตาจับใจเป็นอย่างยิ่งจนผมต้องค้นหาข้อมูลต่อไปว่ามันคือที่ไหน

ในที่สุดผมก็รู้ว่าสิ่งที่เห็นในภาพนั้นคืองานพระนครคีรีซึ่งเป็นงานใหญ่ประจำปีของคนเมืองเพชร ค้นข้อมูลลึกลงไปงานพระนครคีรียังเป็นที่หมายมั่นปั้นมือของช่างภาพทั้งหลายในการ "ถ่ายพลุ" และแน่นอน ผมก็เป็นหนึ่งในนั้นแต่ผมเองนั้น ไม่ใช่ช่างภาพมือโปรเป็นเพียงแค่คนที่ชอบกด Shutter สวยบ้าง ไม่สวยบ้างก็ว่ากันไปเอาหล่ะออกเดินทางพร้อมขุนพลคู่ใจกันเลย อุปกรณ์มือสองตกรุ่นค่อยๆ เก็บเกี่ยวมาตามกำลังทรัพย์ไปๆ มาๆ มันเริ่มเยอะไปไหนสักที เหมือนคนบ้าหอบฟาง และนั่นเชื่อมโยงไปถึงพาหนะของผมที่ต้องมี Function ในการบรรทุกเจ้าอุปกรณ์พวกนี้ให้ติดตัวไปด้วยได้

และสุดท้ายถ้าพูดถึงเรื่อง "พาหนะ"มันจะเป็นอย่างอื่นไปได้อย่างไร  ในเมื่อเรารักในสายลมและเมื่อประกอบกับเป็นทริปที่ต้องมีการบรรทุกมากมายระยะทางและรถราก็มากโขรถคันใหญ่ไม่สามารถทำเวลาได้รวมไปถึงความสะดวกสบาย ในการโดยสารทุกอย่างจึงชี้นำมาที่รถคันนี้ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด [Yamaha Grand Filano Hybrid]

เนื่องด้วยมีเวลาน้อยและระยะทางไม่ไกลนักแผนการของเราจึงออกมาเป็น One Day Trip อยากไปแต่เวลาน้อยก็เงี๊ยเหนื่อยหน่อยเพี้ยนสะอื้นเอ้า ออกเดินทางเจ้ายามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด [Yamaha Grand Filano Hybrid]

บางตะบูนออกเดินทางจากเมืองกรุงตอนฟ้ายังมืดเพียงเพื่อหวังแสงเช้า ในเขตอำเภอชายขอบจังหวัดเพชรบุรีที่นั่นคือ "บ้านแหลม" ยังมีตำบลหนึ่งตั้งอยู่ปากคลองบางตะบูนบริเวณที่ไหลลงสู่อ่าวไทยและนั่นคือก็คือตำบลบางตะบูนนั่นเอง  เรามาจอดรถบนสะพานข้ามคลองเพื่อรอคอยดวงตะวันยามเช้าตะวันยังไม่มา มีลิงให้ดูต่างหน้าตะวันไปก่อน

ถ้าหากเราคิดว่าชีวิตเราหนักแล้วให้ออกไปดูคนอื่นเที่ยวแล้ว เที่ยวเล่าที่ต้องแบกเกลือขึ้นบ่ารอบแล้ว  รอบเล่าที่ต้องใช้กำลังกาย หยาดเหงื่อแรงงานแลกเงินทองเพื่อการดำรงชีวิต เมื่อดูแล้วหันมาย้อนมองตัวเองว่าเรามีชีวิตที่หนักหนาขนาดนี้ไหม ถ้าไม่ก็หยุดคร่ำครวญแล้วพยายามเดินหน้าต่อไปชีวิตยังมีความหวัง

ถึงเพชรบุรีแวะมาเยี่ยมเยียนถ้ำเขาหลวงที่อยู่ในตัวเมืองกันหน่อยจุดเด่นของที่นี่คือแสงที่ฉายส่องเข้ามา

กินข้าวกินปลาเสร็จเข้าสู่ช่วงบ่ายที่อากาศร้อนผ่าวมาเติมน้ำมันเพื่อเตรียมพร้อมไว้สำหรับช่วงเย็นที่ต้องวิ่งวุ่นกันหลายที่หน่อยสำหรับยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด [Yamaha Grand Filano Hybrid]เติมน้ำมันเพียงร้อยกว่าบาท วิ่งถึงเพชรบุรีได้พอดีๆและข้อดีที่อยากโฆษณาคือรถคันนี้เติมน้ำมันง่ายที่สุดใน 3 โลก กับฝาถังที่อยู่บริเวณ Console รถเพี้ยนหลงรักสำหรับ ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด [Yamaha Grand Filano Hybrid] คันนี้เป็นรุ่น Top ที่มีระบบ Smart Key ซึ่งใช้กุญแจ Remote ในการควบคุมไม่ต้องเสียบกุญแจเหมือนอย่างที่เคยๆ ทั่วไปการใช้งานจึงสะดวกสบายรวมถึงปุ่มเปิดถังน้ำมันและเปิดเบาะก็อยู่ใกล้เคียงกันด้วย

ตะวันจากไปทไวไลท์มาเยือนเพี้ยนดีออกเอาหล่ะถึงเวลาโกยแน๊บบบเพื่อไปงาน"พระนครคีรี"ที่อยู่ห่างออกไป 15 กิโลเมตรจากจุดนี้บิดหูตูบหล่ะงานพระนครคีรีด้วย Speed แบบหมดปลอกและฝ่าฝูงรถติด(นรก)เพราะคนเยอะมาก ในที่สุดเราก็มาถึงย่านจัดงานบริเวณด้านล่างเขาวัง จอดรถทิ้งไว้แล้วไปเดินเล่นกันบรรยากาศงานแบบว่า สวยงามกว่าที่คิดมากนี่ถ้าอากาศเย็นๆ หน่อยนะจะฟินขนาดไหนก็ไม่รู้

หลังจากปิดจ๊อบถ่ายพลุก็เก็บของกลับ กทม ทันทีด้วยพลังของเครื่องยนต์ Blue Core 125 ccยืนพื้นไหลๆ ตามลม 95-100 กม/ชมถึงที่พักตี 1 กว่าๆ เป็นอันจบ 1 Day Trip แบบเหนื่อยเหมือนกัน

บทสรุป

Hobbyแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกันเพราะมันเป็นปัจเจกอันแตกต่างในแต่ละบุคคลบางครั้ง Hobby ไม่ได้แค่เพียงความบันเทิงหากแต่ยังเป็นเหมือนสายน้ำที่หล่อเลี้ยงจิตวิญญาณให้คงอยู่ท้ายที่สุดขอ Hobby จงอยู่กับท่านแค่ทำมันแล้วมีความสุขและไม่เดือดร้อนใครก็พอ