Blog-End-of-5-YEAR-Warranty-800x420
Tip & Tricks

14 เหตุผลที่ทำให้การรับประกันคุณภาพรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าสิ้นสุด ก่อนระยะเวลา 5 ปี หรือ 50,000 กม.

 
14 เหตุผลที่ทำให้การรับประกันคุณภาพรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าสิ้นสุด ก่อนระยะเวลา 5 ปี หรือ 50,000 กม.

มีอะไรบ้างไปติดตามกันเลย

 
      รถจักรยานยนต์ยามาฮ่าที่มีเครื่องยนต์ไม่เกิน 500 ซีซี. ทุกรุ่น ที่ได้ลงทะเบียนรับประกันคุณภาพสินค้าตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไป จะได้สิทธิรับประกันคุณภาพชิ้นส่วนหลัก 3 กลุ่ม เป็นเวลา 5 ปี หรือ 50,000 กม. แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน ไม่รวมอะไหล่สึกหรอตามอายุการใช้งาน แต่เหตุผลที่ทำให้การรับประกันคุณภาพดังกล่าวสิ้นสุด ก่อนระยะเวลา 5 ปี หรือ 50,000 กม. มีดังนี้

1. ความเสียหายที่เกิดจากการเพิกเฉยต่อการบำรุงรักษา ตามระยะที่บริษัทฯ กำหนด
2. ความเสียหายที่เกิดขึ้นนอกเหนือจากการใช้งานตามปกติ เช่น ใช้รถในการแข่งขันหรือบรรทุกนํ้าหนักเกินพิกัดตามที่ระบุไว้ในคู่มือรถรุ่นนั้นๆ
3. ความเสียหายที่เกิดจากการแก้ไขดัดแปลงสภาพ เช่น ใช้อะไหล่เทียม, ปรับแต่ง หรือ ดัดแปลงเครื่องยนต์ โครงรถ และ ระบบไฟฟ้า ยกตัวอย่างเช่น ท่อไอเสีย, การต่อพ่วงอุปกรณ์ไฟฟ้า, โช๊คอัพหน้า-หลัง, เครื่องยนต์, ล้อ, ยาง และอื่นๆ
4. ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุ
5. รถที่ทำการดัดแปลงและซ่อมแซมโดยศูนย์บริการหรือร้านค้าที่ไม่ได้รับการแต่งตั้งจากบริษัทฯ อย่างเป็นทางการ
6. ความเสียหายที่เกิดจากการขับขี่อย่างหนัก เช่น รถรับจ้าง, รถเช่า ยกเว้นเป็นผิดพลาดทางเทคนิคหรือการประกอบจากโรงงาน
7. ความเสียหายที่เกิดจากการใช้นํ้ามันเชื้อเพลิง, นํ้ามันหล่อลื่น, หรือนํ้ายาอื่นๆที่ไม่ได้รับการรับรองหรือพิสูจน์ได้ว่าเป็นสารคุณภาพตํ่า
8. ความเสียหายที่เกิดจากการล่วงเลยของเวลา เช่น การซีดจางของผิวเคลือบสี, ลอก, การเสื่อมโทรมอื่นๆหรือสินค้าที่เก็บไว้นานเกินกว่าระยะประกันและยากต่อการพิสูจน์
9. ค่าใช้จ่ายสำหรับการแก้ไขจุดบกพร่องของงานที่ทำไปครั้งที่แล้ว ซึ่งได้ทำมาก่อนจากที่อื่น
10. ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับการรับประกัน เช่น การเคลื่อนย้ายรถ*, การติดต่อ, ค่าที่พัก, ค่าอาหาร,ค่าชดเชยการล่วงเวลา, ค่าสูญเสียทางการค้า, ค่ารักษาทางการแพทย์หรืออื่นๆที่อยู่ในลักษณะเดียวกัน
11. ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากเขม่าหรือควัน, มูลนก, นํ้าทะเล, ลมทะเล, เกลือ, หรือสิ่งอื่นๆ
ที่เกิดขึ้นในลักษณะเดียวกัน
12. ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากภัยธรรมชาติที่หลีกเลี่ยงไม่ได้หรือนอกเหนือจากการควบคุม เช่น นํ้าท่วม, ไฟไหม้, วาตภัย, แผ่นดินไหว, ภัยธรรมชาติอื่นๆ ที่เกิดขึ้นในลักษณะเดียวกัน
13. ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากภัยสงครามไม่ว่าจะประกาศหรือไม่ก็ตาม, การโจรกรรม
14. รถที่มีการซ่อมแซมหรือแก้ไข ให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์เพื่อจำหน่ายใหม่ (รถมือสอง) โดยตัวแทนจำหน่ายหรือศูนย์ซ่อมใดๆ ให้ถือว่าสิ้นสุดการรับประกันโดยทันที

หมายเหตุ:
1. การรับประกันนี้จะครอบคลุมเฉพาะรถที่ผลิตหรือจำหน่ายโดยบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เท่านั้น และจะไม่ครอบคลุมถึงรถที่นำไปใช้นอกราชอาณาจักร
2. การเคลื่อนย้ายรถ* ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่บริษัทฯกำหนด

     ทั้งนี้การรับประกันคุณภาพชิ้นส่วนหลัก 3 กลุ่ม ภายในระยะเวลา 5 ปี หรือ 50,000 กม. แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน จะครอบคลุมเฉพาะรถที่ผลิตหรือจำหน่ายโดย บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เท่านั้น และจะไม่ครอบคลุมถึงรถที่นำไปใช้นอกราชอาณาจักร

     ลูกค้าสามารถกดตรวจสอบประวัติการตรวจเช็กตามระยะได้ที่นี่ หรือสแกน QR Code ได้ตามด้านล่าง

 สแกนเพื่อตรวจสอบประวัติการเช็กระยะ
 QRcode - service-maintenance

อ่านบทความที่เกี่ยวข้องที่นี่

- ทำความรู้จักกับการรับประกันสินค้าของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า

- คู่มือตรวจเช็กระยะ