Blog-3-Mocyc-For-Camping-800x420
Reviews

3 ประเภทรถมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะกับไบค์เกอร์สาย Camping


     ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบเที่ยวลุยๆ สไตล์ Camping แต่ยังไม่เคยออกเดินทางด้วยรถมอเตอร์ไซค์ เราแนะนำว่าให้ลองดูสักทริป รับรองว่าคุณจะได้พบกับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่น่าประทับใจมากมายตั้งแต่ออกเดินทางไปจนถึงจุดหมายปลายทางแน่นอน และอาจลืมการนั่งรถยนต์แอร์เย็นๆ ไปเลยก็ได้

     แต่จะมีรถมอเตอร์ไซค์ Camping ประเภทไหนบ้างที่เหมาะกับการออกทริปลุยๆ ได้สบาย ไม่ว่าจะเรื่องสมรรถนะหรือการประหยัดน้ำมันก็หายห่วง  วันนี้เรามี 3 ประเภทรถมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะกับไบค์เกอร์สาย Camping มาแนะนำ ถ้าที่บ้านใครยังไม่มีสองล้อหรือมีแล้วแต่รู้สึกว่ายังไม่เหมาะที่จะออกทริปไปด้วยกัน ลองเลือกรถมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่าไปไว้ขี่สักคันได้เลย    

 
Blog-3-Mocyc-For-Camping_1


Blog-3-Mocyc-For-Camping_2
 
 

     ประเภทรถมอเตอร์ไซค์ Big Scooter                                                                                       Big Scooter ก็คือ สกู๊ตเตอร์ที่คันใหญ่ขึ้น มาพร้อมเครื่องยนต์ที่ทั้งใหญ่และแรงขึ้น เป็นมอเตอร์ไซค์ออโตเมติกสายพรีเมียมที่ดีไซน์ดูหรู เช่น รถมอเตอร์ไซค์ตระกูล MAX Series ของ Yamaha ที่มีดีไซน์พรีเมียมสปอร์ตหรู ดุดัน ที่มาพร้อมเทคโนโลยีและฟีเจอร์สุดล้ำ ตั้งแต่ไฟหน้า-ไฟท้ายแบบ Full-LED มิเตอร์ดิจิทัลสไตล์สปอร์ต จนถึงกุญแจรีโมทอัจฉริยะ โดยยังคงจุดเด่นของการเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ขี่ง่ายไว้อยู่ ส่วนท่านั่งก็สบายเหมือนนั่งเก้าอี้และมีช่องเก็บของใต้เบาะที่ใหญ่กว่ารถมอเตอร์ไซค์ประเภทครอบครัว

รถมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่าที่แนะนำ: Yamaha NMAX 155, Yamaha NMAX Connected, Yamaha XMAX 300

 
Blog-3-Mocyc-For-Camping_3

 
Blog-3-Mocyc-For-Camping_4

 

     ประเภทรถมอเตอร์ไซค์ Sport

        รถมอเตอร์ไซค์ประเภท Sport พัฒนามาจากรถแข่งวิบาก ซึ่งสามารถใช้บนถนนทั่วไปและถนนขรุขระได้ดี โดยเฉพาะรถมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่า รุ่น WR155R (Yamaha WR155R) ซึ่งมีดีไซน์ที่ถอดแบบมาจากรถสายพันธุ์ Enduro ระดับโลก พร้อมเครื่องยนต์ขนาด 155 cc VVA ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำและแฮนด์ที่ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับทั้งท่ายืนและท่านั่งขณะขับขี่ ทำให้สามารถควบคุมรถได้ง่ายยิ่งขึ้น อีกทั้งช่วงล่างที่ดีอย่างโช๊ค KYB ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ขนาด 41 มม. และ Linked-Type Monocross ที่สามารถซับแรงกระแทกได้ดีเยี่ยม

        นอกจากนี้ ยังมีตัวถังน้ำมันขนาดใหญ่ที่จุได้ถึง 8.1 ลิตร เครื่องยนต์ขนาด 155 ซีซี ทำให้เหล่าไบค์เกอร์สายแคมป์ปิ้งไม่ต้องกังวลว่าน้ำมันจะหมดกลางคันขณะขับขี่ หรือไบค์เกอร์ที่ต้องการใช้งานในชีวิตประจำวันก็สามารถเปลี่ยนล้อที่เหมาะกับการขับขี่บนถนนได้ โดยใช้ล้อขนาด 17 นิ้ว และยางที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์การขับขี่ของตนเอง เพียงแค่นี้ก็สามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ประเภท Sport ได้ทั้งท่องเที่ยวแบบแคมป์ปิ้งและชีวิตประจำวันแล้ว 

รถมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่าที่แนะนำ: Yamaha WR155R

 

      ข้อดีของการเลือกประเภทรถมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะกับการใช้งานก็คือ ไม่ต้องกังวลว่ารถมอเตอร์ไซค์จะทำงานหนักเกินไป รวมถึงเรื่องความปลอดภัยในการเดินทาง เพราะบางทีเส้นทางการไปตั้งแคมป์ก็ไม่ได้เป็นทางเรียบเสมอไป แต่ก็อย่าลืมว่าการตรวจเช็กสภาพรถมอเตอร์ไซค์ก่อนออกเดินทางและการจอดพักรถระหว่างทางก็เป็นสิ่งที่ควรทำเช่นกัน

 
Blog-3-Mocyc-For-Camping_5

 
Blog-3-Mocyc-For-Camping_6

 

      ประเภทรถมอเตอร์ไซค์ Family   

     รถมอเตอร์ไซค์ประเภทรถครอบครัว มีจุดเด่นตรงที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ทุกคนสามารถขี่ได้ เน้นท่านั่งสบายเหมือนนั่งเก้าอี้ แฮนด์อยู่ในตำแหน่งที่ช่วยให้ควบคุมวงเลี้ยวได้ดี ที่สำคัญคือประหยัดน้ำมัน ทนทาน และดูแลรักษาง่ายกว่ารถมอเตอร์ไซค์ประเภทอื่น แต่ควรจอดพักเป็นระยะๆ (ประมาณทุก 100 กิโลเมตร)

รถมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่าที่แนะนำ: Yamaha FINN, Yamaha Exciter 155

 
และสำหรับไบค์เกอร์สาย Camping คนไหนที่ต้องการรถมอเตอร์ไซค์ Camping ดีๆ สักคัน ที่มาพร้อมกับฟังก์ชันต่างๆ ที่ช่วยให้การขับขี่ในการออกทริปง่ายขึ้น พร้อมทั้งประหยัดน้ำมันและขับขี่สนุก สามารถเข้าไปสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่ารุ่นต่างๆ ที่เราแนะนำ ได้ที่ศูนย์ผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ทุกสาขา ทั่วประเทศ