5-reasons-MotoGP-2023_Cover
Racing Story

5 เหตุผลที่คนชื่นชอบความเร็วไม่ควรพลาดงานระดับโลกอย่าง MotoGP 2023


     เชื่อว่าชาวไบเกอร์และคนที่ชื่นชอบความเร็วหลายคนคงจะอดใจรอการแข่งรถมอเตอร์ไซค์ทางเรียบระดับโลกอย่างงาน MotoGP 2023 ที่ในเดือนตุลาคมนี้ จะมาแข่งกันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ กันไม่ไหวแล้วอย่างแน่นอน พร้อมคำถามว่า ทำไมคนไทยถึงเริ่มหันมาสนใจงานระดับโลกอย่าง MotoGP กันมากขึ้น จนบางคนถึงขั้นเป็นแฟนคลับตัวยงติดตามถึงขอบสนาม วันนี้เราเลยจะพาไปคลายข้อสงสัยกับ 5 เหตุผลที่จะทำให้คุณรู้จักงาน MotoGP 2023 มากขึ้นจนถึงขั้นหลงรักงานแข่งรถมอเตอร์ไซค์ทางเรียบระดับโลกรายการนี้เลยทีเดียว

5-reasons-MotoGP-2023_1

1.Thai GP 2023 มีนักแข่งจากยามาฮ่า ร่วมแข่งใน Moto 3


     สำหรับการแข่งรถมอเตอร์ไซค์ทางเรียบอย่าง MotoGP 2023 นอกจากจะมีนักกีฬาดังๆ ที่เข้าร่วมแข่งขันแล้ว ทาง Yamaha เองก็ยังมีนักแข่งไทยลงโลดแล่นแสดงฝีมือ โดยเข้าแข่งขันในรุ่น Moto3 เข้ามาเสริมทัพให้กับทีมในรายการ MotoGP 2023 นี้ด้วย โดยได้ส่ง “ไอเดีย กฤตภัทร เขื่อนคำ” นักบิดดาวรุ่งจากทีม ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง (Yamaha Thailand Racing Team) ได้รับสิทธิ์ Wild Card ที่มีผลงานยอดเยี่ยมกระหึ่มสนามระดับโลก อย่างการคว้าอันดับที่ 2 ในศึกชิงแชมป์ดาวรุ่งยุโรป รายการ Yamaha R3 bLU cRU European Championship สนาม 3 เรซ ที่มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี ประเทศอิตาลี มาให้ชาวไทยได้เชียร์กันอีกด้วย


5-reasons-MotoGP-2023_2

2.มีการเพิ่มสปรินท์เรซเข้ามา

     เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ MotoGP เลยก็ว่าได้ สำหรับสนามแข่งแบบสปรินท์เรซ ที่เข้ามาเพิ่มความตื่นเต้นให้กับแฟนๆ ก่อนดูแบบจัดเต็มในสนามฟลูเรซ โดยสปรินท์เรซนั้นจะเป็นการแข่งขันแบบใช้ระยะทางกับคะแนน ครึ่งหนึ่งของการแข่งขันแบบฟลูเรซ จึงทำให้การแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ทางเรียบรายการ MotoGP 2023 นี้จะมีเรซด้วยกันทั้งหมด 42 เรซ ซึ่งเป็นการแข่งขันมากที่สุดตั้งแต่มีการแข่งขันมาเลยทีเดียว

 

5-reasons-MotoGP-2023_3

3.ได้ร่วมกันเชียร์นักแข่งจากทีมยามาฮ่า

     แน่นอนว่าการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ทางเรียบ ก็เปรียบเหมือนกับกีฬาชนิดอื่นๆ ที่มีนักกีฬาหลายคนให้เลือกเชียร์ เช่นเดียวกันกับนักแข่ง MotoGP ที่มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ หลากหลายรุ่นในการแข่งขัน ซึ่งหากคุณไปดูการแข่งขัน MotoGP 2023 แบบติดขอบสนาม แน่นอนว่าคุณจะได้รับประสบการณ์ความมันส์ระดับโลกจากนักแข่งของยามาฮ่า ที่มีทั้งคนไทยและต่างชาติ ที่รับรองว่าหาที่ไหนไม่ได้อีกอย่างแน่นอน ดังนั้นหากมีโอกาสไปเชียร์ติดขอบสนาม อย่าลืมที่จะตะโกนเชียร์อย่างสุดเสียงเพื่อเป็นการส่งกำลังใจให้นักกีฬามีพลังฮึดสู้ต่อไปด้วย

 

4.มีสินค้า เสื้อผ้าลิมิเต็ด ราคาพิเศษให้เลือกช้อป


     อีกหนึ่งความพิเศษที่คุณจะได้รับจากการมาชม MotoGP 2023 นั่นคือการชอปสินค้าในราคาพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า Accessories ต่างๆ ที่สินค้าบางตัวเป็นรุ่นลิมิเต็ดที่ผลิตเฉพาะรายการ MotoGP 2023 นี้เท่านั้น หรือจะเป็นเสื้อผ้า สินค้าที่มีจำนวนจำกัดของบรรดาอดีตดาวดังที่รีไทร์ไปแล้ว หรือคนในแวดวงความเร็วที่มีชื่อเสียง ซึ่งหากคุณเป็นแฟนตัวยงของรายการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ทางเรียบอย่าง MotoGP แล้วล่ะก็ ไม่ควรพลาดชอปสินค้าของทีมรักติดไม้ติดมือกลับไปเป็นที่ระลึกด้วย

5.ประสบการณ์สุดมันส์ที่หาจากที่ไหนไม่ได้


     นอกจากจะมีโอกาสได้เข้าไปเชียร์นักแข่ง MotoGP ของทีมที่รักแล้ว จะได้พบกับแชมป์โลกปี 2021 จากทีมยามาฮ่าอย่าง “ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่” และเพื่อนร่วมทีม ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี จากทีมยามาฮ่าเหมือนกัน เผลอๆ อาจได้ลายเซ็นของนักบิดคนดังและได้ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งเป็นความสุขที่บอกเลยว่าหาไม่ได้ที่ไหน นอกจากนี้คุณยังจะได้ยลโฉมรถแข่งของนักบิดดังๆ มากมายตามบูธต่างๆ และยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกรับของรางวัลเป็นที่ระลึกอีกด้วย เรียกได้ว่าจุใจกันอย่างแน่นอน


5-reasons-MotoGP-2023_4

     เป็นยังไงกันบ้างกับ 5 เหตุผลที่เรานำมาบอกต่อ ให้กับคนที่สนใจรายการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ทางเรียบอย่าง MotoGP 2023 โดยสามารถดูปฏิทินการแข่งขันได้ที่นี่ซึ่งในวันที่ 27-29 ตุลาคม 2023 จะจัดขึ้นในประเทศไทย ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ หากไบเกอร์คนไหนที่อยากลองไปเปิดประสบการณ์สัมผัสกับการแข่งขันระดับโลกอย่าง MotoGP แล้วล่ะก็ งานนี้ไม่ควรพลาดเด็ดขาด เพราะนอกจากจะรวมนักบิดระดับโลกจากทีม Monster Energy Yamaha มาที่ประเทศไทยแล้ว ยังจะได้สัมผัสกับการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์สุดมันส์ รวมถึงได้ร่วมเชียร์นักบิดจากประเทศไทยในสนามแข่งระดับโลกด้วย ซึ่งสามารถติดตามข่าวสารจากทีม ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ได้ที่FB Page: Yamaha Thailand Racing Team