1
Lifestyle

7 ของแรง ๆ มันต้องมี เพราะในโลก E-Sport เหมาะสำหรับคนพร้อมเท่านั้น By Yamaha Aerox 155



 7 ของแรง ๆ มันต้องมี เพราะในโลก E-Sport เหมาะสำหรับคนพร้อมเท่านั้น


1. มือถือเกมมิ่ง เล่นลื่นไม่มีเสียอารมณ์


2


     อุปกรณ์หลักที่สำคัญที่สุด บรรดาผู้ผลิตแยกระดับไว้ชัดเจนตามช่วงราคา มือถือระดับเริ่มต้น มือถือระดับกลาง และระดับเรือธง แต่ก็ไม่ได้หมดเพียงแค่นั้น ยังจัดหมวดประเภทการใช้งานไว้อย่างหลากหลาย เซลฟี่ขั้นเทพด้วยกล้องหน้า เก็บภาพสุดกว้างด้วยเลนส์ไวด์ และพระเอกที่เราต้องมีอย่างมือถือเกมมิ่ง

     คำแนะนำสำหรับการเลือกมือถือเกมมิ่ง
CPU ควรเป็นรุ่นท็อป เช่น Snapdragon 855, HiSilicon Kirin 980 หรือ Exynos 9820 เป็นต้น เพราะมีผลต่อการปรับ FPS ในเกม ถ้าได้สเปกระดับนี้ แนะนำเลยให้ไปตั้งค่าในเกมที่ 60FPS แล้วคุณจะพบความแตกต่าง

     หน้าจอที่ใหญ่กว่า 6 นิ้ว และความละเอียดมากกว่า Full HD เพราะยิ่งจอใหญ่จะทำให้คอนโทรลเกมได้ง่าย

     แรมที่มากกว่า 4GB เพราะปรกติแล้วเกมจะมีการร้องขอสเปกเบื้องต้น ระบุให้แรม 1-2GB เป็นส่วนใหญ่ แต่จากการเล่นจริงอาจจะมีอาการเครื่องค้าง หรือสะดุดเป็นระยะ

     ระบบระบายความร้อน ตัวช่วยสำคัญที่ทุกอย่างเสถียร เพราะการเล่นใช้ทรัพยากรเครื่องอย่างมหาศาลและต่อเนื่องจนเกิดความร้อนสะสม และในมือถือเกมมิ่งมักจะติดตั้งระบบระบายความร้อนพิเศษ ซึ่งตอนนี้ท็อปสุดคือ Liquid cooling ที่ใช้ของเหลวพิเศษมาช่วยระบายความร้อน

     แบตเตอรี่ที่มีความจุระดับ 3500 mAh ขึ้นไป พร้อมรองรับระบบชาร์จเร็ว 20 วัตต์ขึ้นไป แค่เสียบชาร์จ 5 นาที ก็เล่นต่อได้ 20 นาที

2. เคสเล่นเกม จับถนัดทุกการบังคับ

3

     โทรศัพท์มือถือ ที่เราใช้กันโดยทั่วไปนั้นมีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าเล็กและบาง ซึ่งการใช้เคสสำหรับเล่นเกมที่ออกแบบมาให้กระชับกับฝ่ามือ จะเปลี่ยนอารมณ์การเล่นให้เหมือนถือจอยเกม และนี่แหละคือเคล็ดลับที่ทำให้คุณคอนโทรลเกมได้เต็มที่ รับรองเล่นได้ดีขึ้นอย่างแน่นอน

     คำแนะนำสำหรับเคสเล่นเกม 
ดูว่าเคสที่จะใช้ยืดได้กว้างเท่าความยาวของมือถือ เพราะการเล่นเราจะวางแนวนอน ทดสอบแล้วกระชับมือดี รวมไปถึงจุดที่หนีบกับมือถือ ควรเป็นวัสดุที่ซอฟต์ทัชเพื่อไม่ให้เครื่องเราเป็นรอย  

3. ชุดหูฟังพร้อมไมค์ เล่นเป็นทีม การสื่อสารคือเรื่องสำคัญ


4

     ในวงการ E-Sport เกมระดับชั้นนำ ไม่ได้เป็นเกมที่ใช้ผู้เล่นคนเดียว แต่เล่นกันแบบทีมให้ผู้เล่นร่วมมือกัน ดังนั้นการสื่อสารจึงเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง แน่นอนว่าหากไม่มีชุดหูฟังพร้อมไมค์ จะคุยทีต้องยกโทรศัพท์มาใกล้ ๆ ก็ลำบากแล้ว ส่วนเรื่องการแชตลืมไปได้เลยบนมือถือ

     คำแนะนำสำหรับการเลือกชุดหูฟังพร้อมไมค์ 
เลือกใช้ Over-ear หรือหูฟังครอบหู เพราะช่วยตัดเสียงรบกวนภายนอกได้ ให้สมาธิกับการเล่นได้เป็นอย่างดี และระดับหูฟังเกมมิ่งยังมีระบบตัดเสียงรบกวนภายนอกให้ด้วย
 
     ระบบเสียง ควรมีเทคโนโลยีของ DTS และมาตรฐานเสียง Dolby Surround อย่างในเกม PUBG ผู้ที่เลือกใช้หูฟังระดับนี้สามารถได้ยินเสียงเดินหรือวิ่งเสมือนจริง บอกตำแหน่งศัตรูได้ ซ่อนหรือซุ่มไม่พ้นแน่ ๆ ระดับโปรฯ เขาบอกมา..
 
     ไมค์ตัดเสียง ทำให้เราพูดได้ยินชัดขึ้น ไม่มีเสียงช็อต-เสียงแทรก 
 
     การเชื่อมต่อ เลือกเอาตามสะดวก ชอบแบบเสียบช่องหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรก็จะไม่ค่อยมีปัญหาอะไร แต่สำหรับระบบบลูทูธ เช็กสเปกว่าสามารถใช้งานได้นานเท่าไหร่ เสียงดีแต่ใช้ได้แค่ 2 ชม. ต่อชาร์จก็ไม่ไหวนะ

4. พาวเวอร์แบงก์ระดับท็อป

5 

     มาถึงขั้นนี้อย่าปล่อยให้แบตฯ หมดจนขาดตอน อารมณ์ชะงัก หรือตีป้อมอยู่โทรศัพท์แจ้งเตือนเรื่องแบตฯ อ่อน เราควรพกพาวเวอร์แบงก์ดี ๆ ไว้สักเครื่อง

     คำแนะนำสำหรับการเลือกพาวเวอร์แบงก์
ระดับความจุแบตฯ มากกว่า 10000 mAh ขึ้นไป สามารถทำให้มือถือชาร์จเต็มได้ไม่ต่ำกว่า 2 รอบ เพียงพอแน่ ๆ สำหรับการเล่นทั้งวัน โดยระดับ mAh ยิ่งสูงราคาก็ดีดตาม เพราะงั้นเลือกตามความพอดี
 
     ฟีเจอร์จ่ายไฟ (output) แบบ Quick Charge ที่ตอนนี้ไปไกลถึง 3.0 ชาร์จเร็วกว่าปรกติ 4 เท่า และหากเป็นมือถือเกมมิ่ง หมดกังวลรองรับแน่นอน
 
     เลือกที่เป็น USB Type C เพราะเป็นมาตรฐานการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ในอนาคต มีอุปกรณ์หลายชนิดที่รองรับ และสามารถจ่ายไฟสูงถึง 20V, 5A

5. ฟิล์มติดมือถือรุ่นเกมเมอร์

6

     ยุคนี้ไม่ติดฟิล์มให้มือถือตัวเองคือพลาดแล้ว เพราะสามารถเซฟตี้จอมือถือได้อย่างดีทั้งในเรื่องการตกหรือรอยจากการขูดขีด เปลี่ยนง่ายราคาหลักร้อยบาท ดีกว่าไปเปลี่ยนจอหลักพันแถมต้องรอนาน และสำหรับเกมเมอร์ ก็มีฟิล์มติดมือถือพิเศษด้วยนะครับ

     คำแนะนำสำหรับการเลือกฟิล์มติดมือถือเกมเมอร์
ชี้ให้ชัด ๆ ใช้ ฟิล์มกระจกกันรอยแบบด้าน ด้วยคุณสมบัติของฟิล์มกระจกที่ทัชจอได้ง่าย ไม่มีรอยนิ้วมัน ๆ ที่หน้าจอ แถมตัดแสงสะท้อนจากจอให้ด้วย หลายผู้ผลิตก็ทำรุ่นสำหรับเล่นเกมออกมา ชอบแบรนด์ไหนก็เลือกได้ตามใจเลย

6. Sim สำหรับเกมโดยเฉพาะ

7


     สำหรับการเลือกใช้เครือข่ายมือถือในบ้านเรา หนีไม่พ้น 3 เครือค่ายยักษ์ใหญ่ ที่มีทั้งซิมการ์ดและโปรโมชั่นสำหรับเล่นเกม สำหรับใครที่ยังไม่รู้ เราได้นำข้อมูลมาให้เลือกใช้ ดังนี้

     AIS กับ ZEED SIM ราคา 50 บาท รับสิทธิ์ฟรีอินเทอร์เน็ต สำหรับเล่นเกม PUBG Mobile, ROV, Free Fire, ONMYOJI ไม่จำกัดที่ความเร็วต่อเนื่อง 1 Mbps นาน 12 เดือน 
 
     True กับ 4G+ eSports ราคา 49 บาท สิทธิ์ในการเล่นเกม RoV นาน 30 วัน ไดไม่จำกัดปริมาณ ที่ความเร็วสูงสุด 4 Mbps เล่นแอปฯ YouTube ไม่เสียค่าบริการ ในช่วงเวลา 00.00-12.00 น. นาน 30 วัน รวมถึงแอปฯ แชตยอดฮิตอย่าง Line โดยไม่เสียค่าบริการ นาน 30 วัน (ต่อโปรโมชั่นเดือนละ 100 บาท)
 
     Dtac กับ Super 4G ราคา 49 บาท เป็นค่ายเดียวที่ไม่มีโปรโมชั่นสำหรับการเล่นเกมโดยตรง ให้ฟรี YouTube สูงสุด 12 เดือน เวลา 00.00-08.00 น. และฟังเพลงฟรี ไม่เสียค่าเน็ต มีโปรโมชั่นเสริมสำหรับเกม Free Fire แลกรับไอเทมพิเศษ โดยให้อินเทอร์เน็ต 3GB นาน 1 วัน ในราคา 49 บาท


7. มอเตอร์ไซค์ ทำเวลา พาเจอก๊วน
 
8
 

เล่นเกมคนเดียวมันน่าเบื่อ ต้องออกไปเจอก๊วน แต่เมื่อรถติดขนาดนี้ มันต้องมีมอเตอร์ไซค์สักคันไว้ขี่ไปเจอก๊วน ซื้อซิม และทำกิจกรรมอื่น ๆ ได้เร็ว ไม่โดนแม่ด่า แฟนบ่น 

คำแนะนำสำหรับการเลือกมอเตอร์ไซค์สำหรับสายเกมเมอร์ 

     มาแรงนาทีนี้ต้องยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 [Yamaha Aerox 155]เห็นขี่ซอกแซกได้อย่างพริ้ว 

    สปอร์ตออโตเมติก ควบคุมง่าย ดีไซน์เท่ 

     เครื่องยนต์บูลคอร์ 155 ซีซี ที่สุดแห่งความแรงและประหยัด แรงกระชากใจกว่าสปอร์ตออโตเมติกในคลาสเดียวกัน จัดเต็มด้วยระบบวาล์วแปรผัน VVA  บิดได้ดั่งใจ

      ช่องต่อไฟสำรอง ชาร์จมือถือได้ พร้อมยังมีช่องเก็บของด้านหน้าก็ได้

       ไฟหน้าคู่แบบ LED สว่างชัดทุกระยะ
  
       ถ้ารุ่น ABS มีกุญแจรีโมตอัจฉริยะ ควบคุมได้ทั้งคัน พร้อมระบบสัญญาณตอบรับ (ANSWER BACK)
สำหรับสายเรซซิ่งแนะนำรุ่น R Version มีระบบกันสะเทือนหลังแบบซับแทงค์ ดูดซับแรงกระแทกเป็นเยี่ยม และดิสก์เบรกหน้าแบบรถสปอร์ต โดดเด่นทุกองศา 

คลิก!!เช็ค Spec ของ Yamaha Aerox 155 ได้ที่นี่