Blog-MT-15-Wake-Park-Kapook-800x420
Lifestyle

All New Yamaha MT-15 พาบิดมิดไมล์ฝ่าไอแดด ไปเล่นเวคบอร์ดให้ฉ่ำที่ Thai Wake Park

 

      เท่มีสไตล์ไปกับรถจักรยานยนต์ All New Yamaha MT-15 (Born Of Darkness) รถจักรยานยนต์สปอร์ตเนกเกต โฉบเฉี่ยว ขี่ง่าย คล่องตัว เปลี่ยนวันธรรมดาให้สนุกขึ้นไปกับการเล่นเวกบอร์ด กิจกรรมทางน้ำสุดท้าทายแถมคลายร้อนที่ Thai Wake Park ลำลูกกา คลอง 6 ปิดท้ายมื้อค่ำด้วยอาหารแสนอร่อย เคล้าบรรยากาศดี ๆ ณ ร้านมารุม

     กิจวัตรวันทำงานของคุณเป็นแบบไหน ? ตื่นเช้า เดินทาง ทำงาน กลับบ้าน หมดแรง นอนดึก… ตื่นเช้า เดินทาง ทำงาน กลับบ้าน หมดแรง แล้วก็นอนดึกวนไป ! เจอลูปนี้ 5 วันติดต่อสัปดาห์เชื่อว่าหลายคนคงมีอาการเหนื่อยล้าไม่น้อย  

        โชคดีที่บริษัทผมมีนโยบาย "ทำงานที่ไหนก็ได้" ทำให้ไม่ต้องเหน็ดเหนื่อยจากการเดินทาง แถมมีเวลาและแรงเหลือ ไว้ทำอะไรสนุก ๆ อีกเยอะ และแน่นอนวันนี้ผมมานั่งทำงานที่คาเฟ่ Faraday Coffee เพราะนัดกับเพื่อนหลังเลิกงานไว้ เพื่อไปหาอะไรมันๆ ทำกัน อย่างกิจกรรมทางน้ำสุดเอ็กซ์ตรีมที่ Thai Wake Park พร้อมเพื่อนคู่ใจที่มีดีไซน์โฉบเฉี่ยวอย่างรถจักรยานยนต์ All New Yamaha MT-15 รถจักรยานยนต์สปอร์ตเนกเกตของไบค์เกอร์สายดาร์กตัวจริง

 
2

3

 

     คาเฟ่ Faraday Coffee มีดีไซน์โดดเด่น ดูเท่ๆ ตามสไตล์อินดัสเทรียล ที่จะเน้นโชว์และใช้ความโดดเด่นจากตัววัสดุ เช่น อิฐ เหล็ก ไม้ ปูน รวมกันให้อารมณ์ดิบๆ ในบรรยากาศสุดพิเศษแถวทะเลสาบเมืองทองธานี ซึ่งทางร้านมีทั้งอาหารและเครื่องดื่มพร้อมบริการ โดยมีบาร์สำหรับนั่งดื่มและมุมสำหรับคนที่ชื่นชอบการนั่งทำงานในคาเฟ่อีกเพียบ เบอร์เกอร์ชาร์โคลเป็นเมนู Signature ของทางร้าน Faraday ที่มีให้เลือกทั้งหมูและเนื้อ ท็อปปิ้งมีผัก หอมหัวใหญ่ เบคอนกรอบ มะเขือเทศ และชีสท่วมออกรสเค็มนิดๆ เข้ากันอย่างดีไม่ต้องพึ่งซอสเลยแม้แต่นิดเดียว เรียกได้ว่าอร่อยจนต้องบอกต่อเลยทีเดียว

    หลังท้องอิ่มกับเบอร์เกอร์และเครื่องดื่ม งานเสร็จก็เตรียมลุย ออกเดินทางบ่าย 4 โมงนิดๆ อากาศกำลังร้อนอบอ้าว เตรียมตัวเดินทางไปกับรถจักรยานยนต์ All New Yamaha MT-15 บัดดี้คู่ใจที่พร้อมจะพาเราไปถึงที่หมายอย่าง Thai Wake Park แถวลำลูกกา คลอง 6 ก่อนที่ฟ้าจะมืด โดยมีระยะทางประมาณ 35 กม.

 
7

8
 
        โดยเส้นทางที่เลือกใช้ในการไปยัง Thai Wake Park คือถนนติวานนท์ ต่อด้วยถนนบางบัวทอง-บางพูน โดยรวมสภาพถนนลาดยางมีสลับทางเป็นคลื่นบ้าง แต่รถจักรยานยนต์ All New Yamaha MT-15 ก็เอาอยู่เพราะมีโช้คอัพเทเลสโคปิก แบบหัวกลับที่ขนาด 37 มม. ที่ระยะยุบ-ยืด รวมถึงความแข็งที่เซตมาดี ไม่ย้วย เวลาใช้ความเร็วและเกิดแรงกระแทกหนักๆ ก็ไม่สะเทือนผู้ขับขี่ให้เมื่อยสักนิด

        จากนั้นเข้าสู่ถนนรังสิต-นครนายก การจราจรคับคั่งแต่ก็หมดกังวล เพราะรถจักรยานยนต์ All New Yamaha MT-15 รถจักรยานยนต์สปอร์ตเนกเกต มีมิติรถที่เพรียว คล่องตัวสูง สามารถผ่านช่วงการจราจรที่ติดขัดได้ไม่ยาก ลดการเสียเวลาที่ต้องเจอรถติดไปได้เยอะ ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 155 ซีซี วาล์วแปรผันอัจฉริยะ VVA ส่งกำลังด้วยเกียร์สปอร์ต 6 สปีด ให้อัตราเร่งดีเยี่ยม เมื่อสมรรถนะถึงก็ขับขี่ได้สบาย ผ่านได้ทุกจังหวะแซง อย่างหนึ่งที่รู้สึกได้ชัดคือการเปลี่ยนเกียร์ขึ้น-ลง มีความนุ่มนวล แรงกระชากน้อยจริง ๆ

        และแล้วก็ถึง Thai Wake Park ลำลูกกา คลอง 6 ได้ก่อนฟ้ามืด รู้สึกได้ถึงบรรยากาศที่ดีมาก สถานที่สวยและสะอาด พระอาทิตย์กำลังอัสดง น้ำในทะเลสาบใสกระทบกับแสงอาทิตย์มีสีส้มเรื่อๆ ลมพัดเอื่อยๆ ให้ความชิลล์เป็นที่สุด ว่าแล้วก็อยากโดดน้ำเลย....
 
10
 
     สำหรับ Thai Wake Park ที่นี่ไม่ใช่แค่ทะเลสาบสำหรับเล่นเวกบอร์ดเท่านั้น แต่มีความพร้อมด้วยกิจกรรมสันทนาการเต็มรูปแบบ มีโรงแรมให้ค้างคืน ทะเลสาบก็เป็นวิวที่หย่อนใจได้ดี นั่งในร้านมีบริการอาหาร-เครื่องดื่ม และในบางครั้งที่นี่ก็ถูกใช้จัดงานอีเวนต์ต่าง ๆ ด้วย 


      เตรียมตัวลุย สำหรับค่าบริการเล่นรอบละ 2 ชม. ค่าใช้จ่าย 850 บาท มีค่าเช่าหมวก 60 บาท และริสแบนด์ 60 บาท รวมการเล่นต่อครั้งที่ 970 บาท และตอนนี้หากใครที่สนใจ สามารถลงทะเบียนเล่นครั้งแรกฟรี 30 นาที เสียแค่ค่าเช่าหมวกและริสแบนด์เท่านั้น

     การเล่นเวกบอร์ดเป็นกีฬาเอ็กซ์ตรีมที่เร้าใจสุดๆ เพราะต้องเจอกับความเร็ว ต้องใช้สมาธิและทักษะการทรงตัวบนน้ำเป็นอย่างมาก อีกทั้งต้องใช้กำลังยื้อแรงลากจากสลิงอีกด้วย ใครที่เล่นเวกบอร์ดไหวเกิน 2 รอบสนามถือว่าแข็งแรงสุดๆ ถือเป็นกิจกรรมเอ็กซ์ตรีมทางน้ำที่เหมาะกับหน้าร้อนสุดๆ ยกให้ความสนุกคูณสองไปเลย

 
13
         จบ 2 ชม.กับการเล่นเวกบอร์ด ได้คลายร้อนสมใจ แถมได้ปลดปล่อยอารมณ์เต็มที่ เหนื่อยล้าพอสมควร พอดีกับฟ้าที่มืดลงในเวลาทุ่มกว่าๆ แต่ไม่ต้องห่วงเพราะที่ Thai Wake Park สามารถใช้บริการได้ถึง 22.00 น. มีไฟสปอตไลท์ ให้สว่างปลอดภัย แต่พอเริ่มมืดคนก็น้อยลงถนัดตา ถือว่าช่วงยามเย็นพีคสุดแล้วจริงๆ

         ก่อนที่จะแยกย้ายกัน ก็ตกลงกันว่าขอไปหาร้านนั่งกินอาหารอร่อยๆ กันเสียหน่อย ด้วยการขี่รถมอเตอร์ไซค์ออกมาบริเวณหน้า Thai Wake Park ซึ่งเป็นถนนลูกรังและไม่มีไฟทั้งสองข้างทาง แต่ไม่ใช่ปัญหา เพราะบัดดี้คู่ใจอย่างรถจักรยานยนต์ All New Yamaha MT-15 มีไฟหน้าที่สว่าง...ไม่สิ สว่างมากกกกก เห็นทั้งถนนเลย
 
14
 
     เพราะชุดไฟหน้าของรถจักรยานยนต์ All New Yamaha MT-15 เป็นแบบ MONO FOCUS LED ให้ความเท่ ดุดัน โดยเฉพาะเวลากลางคืน ซึ่งเป็นมอเตอร์ไซค์ขนาด 150 ซีซี เพียงรุ่นเดียวที่ให้ชุดไฟหน้าแบบนี้ ถือเป็นเอกลักษณ์สุดๆ เอ… ดูๆ ไปก็เหมือนดวงตาที่คอยเพ่งมองตลอดเหมือนกันนะเนี่ย
 15
 
         และเราก็ได้มาแวะที่ร้านมารุม บนถนนหทัยราษฎร์ ห่างจาก Thai Wake Park ประมาณ 14 กม. เป็นร้านบรรยากาศสบายๆ ร่มรื่นด้วยต้นไม้ ที่สำคัญอาหารอร่อยแถมราคาไม่แพง (ชอบตรงนี้) ถือว่ามื้อนี้เพลิดเพลินในการกินมากหลังจากที่ใช้กำลังมาอย่างหนัก เรียกได้ว่าจบวันอย่างหรรษา เมื่อหนังท้องตึงหนังตาก็เริ่มหย่อน ได้เวลาแยกย้ายกันกลับบ้าน

        ต้องบอกเลยว่ารถจักรยานยนต์ All New Yamaha MT-15 คือบัดดี้คู่ใจที่สามารถเปลี่ยนวันธรรมดาให้เอ็กซ์ตรีมสุดๆ ได้ ด้วยเวลาจำกัดหลังเลิกงาน ด้วยการไปเล่นเวกบอร์ดที่ Thai Wake Park ชมบรรยากาศดีๆ แถมมีกิจกรรมสนุก เร้าใจ ยิ่งไปกับรถจักรยานยนต์ All New Yamaha MT-15 รถจักรยานยนต์สปอร์ตและเท่เข้ากันดีจริงๆ ส่วนตัวรถก็มีความคล่องแคล่วสูง ผ่านทุกเส้นทางสบาย และต่อให้เลิกดึกแค่ไหนก็ไม่หวั่นกับเส้นทางมืดๆ ด้วยชุดไฟหน้าที่สว่างสุดๆ หลังจากที่ขับขี่มาทั้งวัน กดเอาค่าเฉลี่ยน้ำมันมาฝาก จิบๆ เพียง 34.8 กม./ลิตร เท่านั้นครับ

      และสำหรับใครที่อยากสัมผัสประสบการณ์เท่ๆ แบบนี้ สามารถเข้าไปสอบถามข้อมูลหรือจับจองรถจักรยานยนต์ All New Yamaha MT-15 ได้ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทุกสาขาทั่วประเทศ หรือจะเข้าไปดูข้อมูลรถจักรยานยนต์ยามาฮ่ารุ่นต่างๆ ก่อนที่จะซื้อได้ที่ https://www.yamaha-motor.co.th/commuter/model