ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 155 (Yamaha Exciter 155) ปี 2021 รถมอเตอร์ไซค์ Moped หัวใจสปอร์ต รุ่นใหม่ล่าสุด จากทางค่ายยามาฮ่า (Yamaha) มาพร้อมภาพลักษณ์อันโดดเด่น รูปโฉมได้รับการปรับปรุงใหม่ตลอดทั้งคัน ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในปัจจุบันมากกว่าเดิม มาพร้อมกับขุมพลังใหม่ แบบเดียวกับ Yamaha YZF-R15 และ Yamaha MT-15
|
![yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing_001 yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing_001](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/library-for-tym-website/blog/yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing/yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing_001.jpg?sfvrsn=7e792d0e_2)
|
ดีไซน์ภายนอกของ ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 155 (Yamaha Exciter 155) ปี 2021 ถูกปรับโฉมใหม่หมดหน้าจรดท้าย ด้านหน้ารถที่ดูสปอร์ตล้ำมากขึ้น โดดเด่นด้วยไฟหน้าแบบ LED ดีไซน์ใหม่ที่มีขนาดเล็ก และเพรียวบางกว่ารุ่นเดิม มาพร้อมกับไฟ DRL บริเวณด้านหน้ารถเพิ่มความปลอดภัยตลอดเวลาขี่ แฟริ่งด้านหน้า เพิ่มช่องรับลมส่งผลเรื่องอากาศพลศาสตร์ รวมถึงไฟท้ายแบบ LED ถอดแบบจาก Yamaha YZF-R1
|
![yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing_002 yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing_002](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/library-for-tym-website/blog/yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing/yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing_002.jpg?sfvrsn=820635bf_2)
![yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing_003 yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing_003](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/library-for-tym-website/blog/yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing/yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing_003.jpg?sfvrsn=57830469_2)
ไฟ DRL บริเวณด้านหน้ารถเพิ่มความปลอดภัยตลอดเวลาขี่
|
หน้าจอเรือนไมล์ LCD แบบ Full Digital แสดงผลข้อมูลการขี่ได้อย่างครบครัน เบาะนั่งสูงวัดความสูงจากพื้นถึงเบาะอยู่ที่ 795 มม. ลักษณะชิ้นเดียวแบบสองสเตป ทำให้จัดการกับท่านั่งได้ง่ายเพิ่มความกระชับและคล้องตัวมากขึ้น ส่งผลเรื่องการควบคุมรถได้มากกว่า
|
![yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing_004 yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing_004](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/library-for-tym-website/blog/yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing/yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing_004.jpg?sfvrsn=5989f4d0_2)
เรือนไมล์ LCD แบบ Full Digital
|
ถังน้ำมันอยู่ใต้เบาะนั่งเช่นเดิม มาพร้อมกับความจุเชื้อเพลิง 5.4 ลิตร มากกว่ารุ่นเดิมถึง 30% วิ่งได้ไกลขึ้นแน่นอน (รุ่นเดิม 4.2 ลิตร) ด้วยโครงสร้างรูปตัว Y ให้ความมั่นคงมากขึ้น มั่นใจมากขึ้นยามขี่ ตัวรถมีขนาด 665 x 1,975 x 1,085 มม. ให้รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด ที่ 2 เมตร ตัวรถมีน้ำหนักรวมน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ที่ 119 กก.
|
![yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing_005 yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing_005](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/library-for-tym-website/blog/yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing/yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing_005.jpg?sfvrsn=141f04ed_2)
|
ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 155 (Yamaha Exciter 155) ปี 2021 มาพร้อมกับขุมพลัง 155 ซีซี. ซึ่งเครื่องยนต์ใหม่นี้ เป็นการพัฒนาขึ้นมาบนพื้นฐานของ Yamaha YZF-R15 รุ่นปัจจุบัน โดยในรถรุ่นใหม่นี้ใช้เครื่องยนต์ 1 สูบ SOHC 4 จังหวะ 4 วาล์วต่อสูบ กระบอกสูบเป็นแบบไดอะซิล ระบายความร้อนด้วยน้ำ ขนาดกระบอกสูบ 58.0 ระยะชัก 58.7 มม. ให้อัตราส่วนกำลังอัด 10.5:1 จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด พร้อมจุดระเบิดด้วยระบบ T.C.I. มอบพละกำลังสูงสุด 17.7 แรงม้าที่ 9,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 14.1 นิวตัน-เมตร ที่ 8,000 รอบ/นาที มอบพละกำลังความแรงมากกว่า Exciter 150 รุ่นเดิมถึง 17%
|
![yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing_006 yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing_006](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/library-for-tym-website/blog/yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing/yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing_006.jpg?sfvrsn=9171b78a_2)
|
ส่งกำลังผ่านเกียร์ 6 สปีด ตัดต่อกำลังด้วยครัทช์แบบเปียก หลายแผ่น พร้อมระบบ Assist & Slipper ให้ความนุ่นนวลมากขึ้น ลดอาการล้อหลังล็อกในขณะเปลี่ยนเกียร์ได้ดีขึ้นขึ้นกว่าเดิม มาพร้อมกับก้านคลัทช์ที่สั้นกว่าเดิม 10 มม. ให้สัมผัสการควบคุมที่ง่ายขึ้น
|
![yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing_007 yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing_007](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/library-for-tym-website/blog/yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing/yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing_007.jpg?sfvrsn=2c9166d8_2)
![yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing_008 yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing_008](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/library-for-tym-website/blog/yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing/yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing_008.jpg?sfvrsn=7b8be45a_2)
![yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing_009 yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing_009](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/library-for-tym-website/blog/yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing/yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing_009.jpg?sfvrsn=bf3d731c_2)
|
ระบบช่วงล่างด้านหน้า เป็นแบบโช๊คอัพ เทเลสโคปิค ระยะยุบเพิ่มเป็น 100 มม. (เดิม 90 มม.) ส่วนด้านหลังเป็นแบบสวิงอาร์มพร้อมโช๊คอัพเดี่ยว Mono Shock ออกแบบตามหลัก คันโนะเฮียวกะ พร้อมดิสก์เบรกเดี่ยว ปั้มเบรก 1 Pot หน้าหลัง ประสิทธิภาพการเบรกดีขึ้นกว่ารุ่นเดิมถึง 17%
|
![yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing_010 yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing_010](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/library-for-tym-website/blog/yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing/yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing_010.jpg?sfvrsn=75bce631_2)
![yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing_011 yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing_011](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/library-for-tym-website/blog/yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing/yamaha_all-new-exciter155_review_boxzaracing_011.jpg?sfvrsn=c58c23ce_2)
|
ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 155 (Yamaha Exciter 155) ปี 2021 ตอบสนองการขับได้ทุกสภาพวะ ความคล้องตัวและสมดุลย์สูง เป็นผลมาจากโครงสร้างรูปตัว Y ด้วยเบาะแบบสองสเตป ลดปัญหาผู้ซ้อนไหลเบียด เครื่องยนต์ใหม่ที่ให้อัตราการเร่งดีขึ้น ผสานการทำงานของ ระบบ Assist & Slipper ที่ให้ความนุ่นนวลมากขึ้น ส่งผลเรื่องความสบาย แม้ในช่วงรถหนาแน่น หรือช่วงต้องการทำความเร็ว การเปลี่ยนเกียร์เป็นไปอย่างราบรื่น ลดกระชาก และอาการล้อล้อคเมื่อเปลี่ยนเกียร์ลงมาต่ำ แม้เครื่องยนต์มีกำลังสูงก็ตาม ไม่เพียงเท่านั้น ระบบช่วงล่างที่พัฒนาใหม่ยังให้ความนุ่มนวลมากกว่า ส่งผลให้อาการเมื่อยล้าน้อยลงเมื่อต้องต้องขี่ด้วยระยะทางไกล ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 155 (Yamaha Exciter 155) ปี 2021 ไม่ได้ใหม่เพียงแค่ภาพลักษณ์ เรื่องสมรรรถนะใหม่ก็สามารถตอบสนองคนรักความสนุกได้เป็นอย่างดี
|
สำหรับเพื่อนๆที่กำลังมองหารถคู่ใจสักคัน ก็แนะนำเป็นรถมอเตอร์ไซค์ ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 155 (Yamaha Exciter 155) ปี 2021 คันนี้เลยครับ โดยสามารถเช็ก Spec และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ หรือสามารถติดต่อสอบถามที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทั่วประเทศ
|