Blog-Max-Series-Boxza-800x420
Reviews

Yamaha Max Series รถออโตเมติก พรีเมี่ยม ที่ครองใจชาวไบค์เกอร์ By BoxzaRacing


     เรียกได้ว่าทาง ยามาฮ่า (Yamaha) คือค่ายรถมอเตอร์ไซค์ที่ได้มีการพัฒนารถแต่ละโมเดลอยู่ตลอดเวลาอย่างไม่หยุดยั้ง โดย ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ 155 ใหม่ (All New Yamaha NMAX 155) คือโมเดลล่าสุดในตระกูล Yamaha Max Series ที่เปิดตัวไปแบบสดๆร้อนๆ เลยก็ว่าได้ โดยเจ้า ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ 155 ใหม่ (All New Yamaha NMAX 155) ที่แฟนๆชาวไทยต่างตั้งตารออย่างต่อเนื่อง ได้มีการพัฒนาอัพเกรดรูปลักษณ์ใหม่โดยปรับโฉมชุดไฟหน้า-หลังให้เป็นแบบ Full LED สุดล้ำยุค รวมไปถึงเทคโนโลยีช่วยเหลือในการขับขี่มากมาย ในคลาส 150 ซีซี. เพียงรุ่นเดียวที่มีการจัดเต็มระบบมาให้เลยก็ว่าได้ไม่ว่าจะเป็นระบบเบรก ABS หน้า-หลัง ที่มีการตอบสนองอย่างแม่นยำจากการทดสอบจริงของ BoxzaRacing ที่เรียกได้ว่าระบบเบรก ABS หน้า-หลังชุดนี้สั่งได้ดั่งใจและสร้างความมั่นใจให้ผู้ขับขี่ได้ในยามคับขันเป็นอย่างดี

 
Yamaha_Blog_Max_Series_9

 
Yamaha_Blog_Max_Series_10

 
Yamaha_Blog_Max_Series_11

 
     ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ 155 ใหม่ (All New Yamaha NMAX 155) มีระบบ Start Stop System (SSS) ที่จะประมวลผลการทำงานใน 2 กรณี คือ ดับเครื่องในทันที และดับเครื่องภายใน 5 วินาที, กุญแจอัจฉริยะ Smart Key System ที่สามารถควบคุมรถได้ทั้งคันโดยจะแสดงผลผ่านทางหน้าจอ Digital Meter สไตล์สปอร์ตที่มีฟังก์ชั่นแสดงผลอย่างครบครัน พร้อมกับความสะดวกสบายด้วยช่องชาร์จอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ 12 โวลต์ ที่จะอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานที่เดินทางแต่เกิดเหตุแบตเตอร์รี่โทรศัพท์มือถือหมดกลางคัน ฟีเจอร์นี้สามารถตอบโจทย์ได้ในยุค IT

     รวมไปถึงขุมพลังสุดโดดเด่นอย่างเทคโนโลยี Blue Core 155 ซีซี. ของยามาฮ่า (Yamaha) ที่มาพร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVA ที่จะให้พละกำลังแรงติดมือตั้งแต่รอบต่ำจนถึงรอบสูงเลยทำให้การขับขี่รถไม่น่าเบื่ออีกต่อไป


Yamaha_Blog_Max_Series_17
 

Yamaha_Blog_Max_Series_12
 
 
     ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ 155 ใหม่ (All New Yamaha NMAX 155)มีถังน้ำมันที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 7.1 ลิตร ครบเครื่องสมกับสมาชิกในตระกูลของ Max Series เลยทีเดียวครับ

     ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ 155 ใหม่ (All New Yamaha NMAX 155) สนนราคาค่าตัวอยู่ที่ 85,900 บาท สามารถไปชมตัวจริงและเป็นเจ้าของได้แล้วที่โชว์รูม Yamaha Square ทั่วประเทศครับ หรือ กดเช็ก Spec และรายละเอียดเพิ่มเติมของ ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ 155 ใหม่ (All New Yamaha NMAX 155) ได้ที่นี่

 
Yamaha_Blog_Max_Series_14

 
     เห็นแบบนี้แล้ว ถ้าให้พูดถึงรถออโตเมติก พรีเมี่ยม หล่อๆ แรงๆ สักคัน สำหรับยุคนี้คงต้องยกให้สุดยอดผลิตภัณฑ์จากยามาฮ่า (Yamaha) กันไปเลยกับตระกูล Max Series กับภาพลักษณ์รถที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพการใช้งานสุดโดดเด่นในด้านขุมพลังและเทคโนโลยีที่เหนือกว่าคู่แข่ง แถมสามารถตอบโจทย์และมีตัวเลือกให้กับผู้ใช้งานได้ตัดสินตามความเหมาะสมในการเลือกซื้ออีกด้วย

     โดยตระกูล Max Series จะมีกันอยู่ 3 รุ่นหลักๆ คือ Yamaha TMAX , ยามาฮ่า เอ็กซ์แม็กซ์ 300 (Yamaha XMAX300) และ (ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ 155 Yamaha NMAX 155)

      วันนี้ BoxzaRacing จะพามาทำความรู้จักรถออโตเมติก พรีเมี่ยม ในตระกูล Max Series กับจุดเริ่มต้นในรุ่นแรกจนถึงปัจจุบันว่าเป็นอย่างไร ตามไปชมด้วยกันเลยครับ

 
Yamaha_Blog_Max_Series_15

 
     หลังจากที่ได้แนะนำน้องเล็กโมเดลล่าสุดในตระกูลสุดฮอตที่คนไทยต่างตั้งตารอคอยอย่าง ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ 155 ใหม่ (All New Yamaha NMAX 155) ปี 2020 เมื่อข้างต้นไปเรียบร้อยแล้ว เราจะย้อนกลับไปในช่วงปี 2017 ทางยามาฮ่า (Yamaha) ได้เปิดตัวรถออโตเมติก พรีเมี่ยม ในพิกัด 300 cc. ที่ได้รับความสนใจไม่แพ้กันกับน้องเล็ก เพื่อวัดมือกับคู่แข่งจากอีกค่าย โดยให้กำเนิด ยามาฮ่า เอ็กซ์แม็กซ์ 300 (Yamaha XMAX 300) น้องคนกลางในตระกูล Max Series กับสุดยอดความนิยมของทุกวัย ตั้งแต่สายทัวร์ริ่งจะเป็นรถซิ่งสุดหล่อ กับประสิทธิภาพของขุมพลัง 292 ซีซี. 1 ลูกสูบ 4 จังหวะ SOHC 4 วาล์ว ที่ให้ความแรงสุดจัดจ้านเป็นอันดับต้นๆถ้าเทียบกับในคลาสเดียวกัน บวกกับรูปทรงขนาดใหญ่ที่มีรูปลักษณ์สุดโอ่อ่านั่งสบาย พร้อมหน้าตาสุดเท่ผสมผสานความหรูหราและความสปอร์ต ให้อารมณ์การขับขี่สองสไตล์ที่จะตอบโจทย์ให้กับผู้ใช้งานได้อย่างครอบคลุม รวมไปถึงเทคโนโลยีที่เอื้ออำนวยสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันและการใช้งานในการเดินทางท่องเที่ยวระยะไกล ยามาฮ่า เอ็กซ์แม็กซ์ 300 (Yamaha XMAX 300) ก็สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีทีเดียว

 
Yamaha_Blog_Max_Series_16

 
     ยามาฮ่า เอ็กซ์แม็กซ์ 300 (Yamaha XMAX 300) เป็นรถออโตเมติก พรีเมี่ยม ตัวทำตลาดในคลาส 300cc ที่ในขณะนี้เป็นที่หมายปองของกลุ่มผู้ใช้ทุกไลฟ์สไตล์ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ต้องการใช้งานในชีวิตประจำวัน และผู้ที่ต้องการนำมาเป็นรถใช้เดินทางระยะไกลเพราะข้อดีของ ยามาฮ่า เอ็กซ์แม็กซ์ 300 (Yamaha XMAX 300) อย่างที่กล่าวไปข้างต้นคือตำแหน่งเบาะนั่งที่สบายพร้อมที่วางขา เพื่อลดความเมื่อยของผู้ขับขี่ และที่เรียกได้ว่าเด็ดสุดของ ยามาฮ่า เอ็กซ์แม็กซ์ 300 (Yamaha XMAX 300) คือ ผู้ที่ต้องการนำไปตกแต่งโมดิฟาย เสริมความหล่อ เรียกได้ว่า รถสเปคเดิมก็หล่อสุดๆแล้ว บวกกับการตกแต่งเข้าไปสาวก Max Series ถึงกับตาลุกวาวกันเลยทีเดียว แถมสามารถใช้งานตามวัตถุประสงค์ของผู้ขับขี่เหมือนเดิมอีกด้วย เรียกได้ว่า ยามาฮ่า เอ็กซ์แม็กซ์ 300 (Yamaha XMAX 300) เป็นรถออโตเมติก พรีเมี่ยม พันธุ์ใหม่ที่อยู่ในเรทราคาที่สามารถจับต้องได้ไม่ยากกับราคาค่าตัวในโฉมล่าสุดปี 2020 อยู่ที่ 171,900 บาท สีมาตรฐาน และถ้าเป็นล้อแม็กสีทอง 172,400 บาท ที่พร้อมให้เลือกตามไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ไปเลย

 
Yamaha_Blog_Max_Series_1

 
Yamaha TMAX 500 2001-2007

 
Yamaha_Blog_Max_Series_2

 
Yamaha TMAX500 2008-2011

 
Yamaha_Blog_Max_Series_8
 
Yamaha TMAX 530 2012-2014

 
Yamaha_Blog_Max_Series_4

 
Yamaha TMAX 530 2015-2016

 
     ต่อด้วยพี่ใหญ่สุดของตระกูลกับ Yamaha TMAX สุดยอดรถสกู๊ตเตอร์ที่ถูกขนานนามว่าเป็นสปอร์ตสกู๊ตเตอร์สมรรถนะสูงเลยก็ว่าได้ กับชื่อเสียงเรียงนามกว่า 19 ปี ตั้งแต่โฉมแรกในปี 2001 ในชื่อ Yamaha Tmax500 ที่มีความใหญ่ มหึมาแปลกตาไม่น้อยในยุคนั้นและได้รับการปรับเปลี่ยนโฉมใหม่ในรุ่นของปี 2008 แต่ก็ยังมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนมาถึงโฉมปี 2012 ที่มีการเปลี่ยนรหัสห้อยท้ายเป็น 530 ครั้งแรก พร้อมกับรูปทรงที่มีความสปอร์ตมากขึ้น แรงขึ้น และมีการปรับเซ็ทอัพเกรดในหลายๆส่วนให้ฉีกจากความเป็นสกู๊ตเตอร์ในแบบฉบับเดิมๆ จนถึงโฉม 2015-2016 ในชื่อ Yamaha TMAX530 Ironmax และ Lux Max ที่มีการปรับโฉมอีกครั้งให้มีรูปลักษณ์ที่บึกบึน สปอร์ต โฉมเฉี่ยวมากกว่าเดิม พร้อมการอัพเกรดระบบทั้งคันให้ทันสมัยขึ้น และวางระบบช่วงล่างใหม่ให้มีความผสมผสานความสปอร์ตเข้ากับรถสกู๊ตเตอร์เป็นโฉมแรกอย่างเต็มตัวเลยก็ว่าได้ 

 
Yamaha_Blog_Max_Series_7
 
Yamaha TMAX 530 DX 2017-2019

 
Yamaha_Blog_Max_Series_3
 
Yamaha TMAX560 Tech max 2020

 
      ต่อมาในโฉมของปี 2017 ทางยามาฮ่า (Yamaha) ได้มีการพัฒนาเปลี่ยนโฉมใหม่หมดเป็น Yamaha TMAX 530 SX และ DX โดยรหัสท้าย SX และ DX นั้น เป็นรหัสตัวเลือกของรุ่นมาตรฐานและรุ่นท็อป แต่หลังจากนั้นไม่นานในปี 2020 Yamaha TMAX ได้พัฒนาอย่างเต็มระบบและได้เปลี่ยนตัวเลขรหัสห้อยท้ายอีกครั้งในรอบ 8 ปีจาก 530 เป็น 560 กับรูปโฉมใหม่ล่าสุดด้วยดีไซน์สุดล้ำยุค แต่รูปทรงของ Yamaha TMAX 560 อาจจะยังมีความใกล้เคียงกับ Yamaha TMAX 530 โฉมปี 2017-2019 เนื่องจาก Yamaha TMAX 560 ได้ใช้พื้นฐานของ Yamaha TMAX 530 โฉมปี 2017-2019 มาพัฒนาอัพเกรดเทคโนโลยีต่างๆสำหรับการขับขี่ใช้งานที่ครอบคลุมและเสริมความสปอร์ตยิ่งขึ้นด้วยการดีไซน์ชุดแฟริ่งบางส่วนให้มีแอโรไดนามิกส์ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องการรถคู่ใจที่ครบองค์ พร้อมใช้งานในการเดินทาง โดยให้ความสะดวกสบายขั้นสุด รวมไปถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และจากที่เห็นการใช้งานที่เด็ดสุดคือการนำไปขับขี่ในสนามแข่งและมีนักแข่งมากมายการันตีถึงสมรรถนะเทียบเท่ารถสปอร์ตไบค์คันนึงได้เลยทีเดียว และราคาค่าตัวของ Yamaha TMAX 560 Techmax ปี 2020 อยู่ที่ 539,000 บาท ซึ่งก็ถือว่าราคาค่าตัวกับสิ่งที่ตัวรถให้มา มันคุ้มค่าจนแทบอยากเป็นเจ้าของเลยทีเดียวครับ

 
Yamaha_Blog_Max_Series_13

 
ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ 155 ใหม่ (All New Yamaha NMAX 155)

 
Yamaha_Blog_Max_Series_5

 
ยามาฮ่า เอ็กซ์แม็กซ์ 300 (Yamaha XMAX 300)

 
Yamaha_Blog_Max_Series_6

 
Yamaha TMAX 560 Tech Max 2020

 
     และนี่คือเรื่องราวของตระกูล Max Series ที่ครองใจไบค์เกอร์ตลอดกาล กับความเฟี้ยวและคุ้มค่าตั้งแต่ภายนอกยันภายใน รวมไปถึงสุดยอดขุมพลังผนวกกับเทคโนโลยีที่ติดตั้งมาให้ตั้งแต่หัวจรดปลาย พร้อมที่จะให้ผู้ที่หลงใหลรถในตระกูล Max Series ได้สัมผัส และหากท่านใดที่เป็นสาวกตระกูล Max Series นั้นสามารถเข้ามาทำความเข้าใจกับข้อมูลพอสังเขปในแบบฉบับเข้าใจง่ายเกี่ยวกับทั้ง 3 รุ่นในตระกูล Max Series ไม่ว่าจะเป็น NMAX , XMAX และ TMAX ที่อาจจะทำให้คุณหลงรักและหลงใหลในตัวของหนุ่มหล่อทั้ง 3 รุ่นนี้อย่างไม่ทันตั้งตัวก็เป็นได้

สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของยามาฮ่าได้ที่นี่
ได้ที่เว็บไซต์ www.yamaha-motor.co.th
Facebook Fanpage : Yamaha Society Thailand