Blog-Test-Ride-Freego-Autospinn-800x420
Reviews

Yamaha FreeGo 125 รถจักรยานยนต์ออโตเมติก ฟังก์ชั่นครบตอบโจทย์ทุกคน By Autospinn

          ทุกๆวันนี้เชื่อว่าผู้อ่านหลายคนที่อาศัยอยู่ในเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพมหานครหรือหัวเมืองใหญ่ๆ ต่างๆล้วนแล้วแต่พบกับสภาวะการจราจรอันแสนติดขัดอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยแต่มันคงจะดีไม่น้อยครับถ้าเรามีทางเลือกอื่นในการเดินทาง ซึ่งนอกจากจะใช้เวลาเดินทางน้อยกว่ายังประหยัดเงินได้อีกมากโข ซึ่งแน่นอนครับว่าสิ่งนั้นคงเป็นอย่างอื่นไม่ได้นอกจากรถมอเตอร์ไซค์นั้นเอง

         เมื่อพูดถึงมอเตอร์ไซค์หลายๆท่านก่อนจะซื้อก็มักจะตั้งโจทย์ก่อนว่าซื้อมาทำอะไร เช่น เอามาใช้งาน, เอามาออกทริปหรือเอามาครอบครองเพื่อความสุข แต่ถ้าหากคุณกำลังมองหารถสักคันที่เอาไว้ใช้งาน เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว ไม่ว่าใครก็สามารถขี่ได้อย่างง่ายๆ แถมมาพร้อมกับฟังก์ชั่นที่เพียงพอต่อการใช้งานในปัจจุบัน และมีราคาไม่แพง คงหนีไม่พ้น ยามาฮ่า ฟรีโก 125cc [Yamaha FreeGo 125 cc.] รถ Modern Family Automatic ใหม่จากค่ายยามาฮ่า ออกแบบมาเน้นเรื่องประโยชน์ในการใช้งานได้ทั้งครอบครัวที่จะทำให้ทุกคนสนุกกับการใช้งานได้อย่างเต็มที่มาพร้อมกับความประหยัดน้ำมัน และใช้งานได้ง่าย สะดวกสบาย

2

    ยามาฮ่า ฟรีโก 125cc [Yamaha FreeGo 125 cc.] คันนี้ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ Bluecore ขนาด 125 ซีซีบนดีไซน์ใหม่หมดจรดทั้งคัน ด้วยการออกแบบที่เน้นการใช้งานเป็นหลักทำให้เจ้า Yamaha FreeGo 125 คันนี้ มาพร้อมกับออปชั่นที่เอื้อต่อความสะดวกอย่างมากมายซึ่งเดี๋ยวเราจะมาไล่ดูกันทีละอย่างครับว่ามีอะไรบ้าง

    เริ่มต้นจากรูปลักษณ์ภายนอกกันก่อนสำหรับ ยามาฮ่า ฟรีโก 125cc [Yamaha FreeGo 125 cc.] คันนี้ มาพร้อมไฟหน้าแบบ LED พร้อม Hazard Lampทั้งไฟสูงและไฟต่ำในโคมเดียวกันโดยในโคมไฟหน้าจะมีไฟหรี่สีเหลืองติดมาอยู่ด้วยกัน ช่วยเสริมให้รถดูมีความเป็นมิตรมากขึ้น นอกจากนี้ Yamaha FreeGo 125 ยังมีปุ่มเปิดไฟฉุกเฉินด้วย

3

ในส่วนของโช๊คอัพด้านหน้าเป็นแบบเทเลโกปิคธรรมดา พร้อมดิสเบรคหน้า และปั้มเบรค 1 พอต

4

         เรือนไมล์ของ ยามาฮ่า ฟรีโก 125cc [Yamaha FreeGo 125 cc.] เป็นแบบ Digital บอกข้อมูลการขับขี่เบื้องต้นครบครัน ไม่ว่าจะเป็นมาตรวัดความเร็ว, ปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิง,วัดแรงดันแบตเตอร์รี่และมาตรวัดระยะทาง ส่วนด้านขวาจะเป็นมาตรวัดแสดงอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงขณะขับขี่แบบเรียลไทม์

5

     ถัดมาด้านขวาล่าง จะเป็นในส่วนของเบ้ากุญแจ ซึ่ง ยามาฮ่า ฟรีโก 125cc [Yamaha FreeGo 125 cc.] ใช้กุญแจแบบธรรมดา มาพร้อมกับช่องชาร์จแบตแบบปลั้กเสียบบุหรี่ 12V. จัดว่าเป็นการตอบโจทย์ให้กับผู้คนยุคใหม่อย่างแท้จริง เพราะทุกวันนี้เราแทบจะทุกคน ล้วนใช้โทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟนกันหมดแล้ว ซึ่งหากแบตเหลือน้อยก็ไม่ต้องกลัว เพราะเราสามารถนำมาชาร์จกับ ยามาฮ่า ฟรีโก 125cc [Yamaha FreeGo 125 cc.] ได้

6

จุดเด่นของ ยามาฮ่า ฟรีโก 125cc [Yamaha FreeGo 125 cc.] ที่เป็นตัวชูโรงเลยก็คือพักเท้าของรถรุ่นนี้นี่เอง ซึ่งมีความกว้างขวางมากกว่ารถสกู๊ตเตอร์ขนาดเล็กทั่วไป
    
8

        และเมื่อทาง Yamaha นำเอาช่องเติมน้ำมันไปไว้ด้านหน้า นั่นจึงเป็นผลให้พื้นที่เก็บสัมภาระใต้เบาะที่นั่งของ ยามาฮ่า ฟรีโก 125cc [Yamaha FreeGo 125 cc.] คันนี้กว้างขวางเป็นพิเศษกว่าปกติทั่วไปคือ 25 ลิตร ซึ่งกว้างและลึกมากพอที่จะใส่หมวกกันน็อคแบบเต็มใบเปิดหน้าได้อย่างสบายๆ พร้อมเก็บสัมภาระได้อีกนิดหน่อยด้วย จุดนี้เป็นจุดที่ผมชอบมากๆ อีกจุดหนึ่งเลยหล่ะ

9

เครื่องยนต์

ยามาฮ่า ฟรีโก 125cc [Yamaha FreeGo 125 cc.]
 คันนี้ ยังคงเลือกใช้เครื่องยนต์แบบ Bluecore เอกสิทธิ์เดียวจาก Yamaha ซึ่งเอกลักษณ์ของเครื่องรุ่นนี้คือ ขับขี่สนุก เพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ได้หมดจด ระบายความร้อนได้ ลดการสูญเสียกำลัง ทำให้ประหยัดน้ำมัน และช่วยลดมลพิษ พร้อมส่งกำลังความนุ่มนวลจากเครื่องยนต์สู่ล้อด้วยสายพาน V-Belt ด้วยระบบออโตเมติก

10

การขับขี่

สำหรับการขับขี่เจ้ายามาฮ่า ฟรีโก 125cc [Yamaha FreeGo 125 cc.] ผู้ทดสอบของเราได้นำรถมาเน้นการใช้งานในกรุงเทพมหานครเป็นหลัก โดยเน้นหนักไปในเส้นทางที่มีการจราจรแสนจะติดขัดอย่างสาธร ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องปริมาณของรถที่ค่อนข้างหนาแน่นตลอดทั้งวัน 
       

     จากการอยู่กับ ยามาฮ่า ฟรีโก 125cc [Yamaha FreeGo 125 cc.] คันนี้ทั้งวัน บอกเลยว่านี่คือรถสำหรับคนเมืองอย่างแท้จริง เพราะเนื่องด้วยมิติของตัวรถที่ค่อนข้างเล็ก ระยะฐานล้อที่สั้น และมีน้ำหนักเบา ทำให้การขับขี่ซอกแซกไปตามช่องการจราจรนั้นสามารถทำได้อย่างง่ายดายเป็นอย่างยิ่ง และด้วยอัตราเร่งจากเครื่องยนต์แบบ Blurecore 125 ซีซีที่กำลังดี ไม่ได้มีแรงบิดที่สูงมากนัก ก็ทำให้การเปิดคันเร่งออกจากช่องแคบๆ ต่างๆ สามารถทำได้อย่างนุ่มนวล ไม่มีอาการกระชาก ทำให้รถคุมได้ค่อนข้างง่ายมากๆ

     ตำแหน่งท่านั่งของ ยามาฮ่า ฟรีโก 125cc [Yamaha FreeGo 125 cc.] คันนี้ ออกแบบมาให้นั่งได้ค่อนข้างสบาย ด้วยแฮนของรถที่ทำมุมฉากกับแขนของผู้ขับขี่ นอกจากทำให้ควบคุมรถได้ง่ายแล้ว ยังไม่ได้สร้างอาการเมื่อยล้าใดๆ ให้ด้วย นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับความสูงของเบาะที่ไม่มากจนเกินไป ทำให้ผู้ขับขี่ที่มีความสูงไม่มากนัก หรือเป็นคนตัวเล็กๆ ก็สามารถควบคุมเจ้า Yamaha FreeGo 125 cc คันนี้ได้อย่างสบายหายห่วงแน่นอน

            นอกจากนี้ ตัวพักเท้าของรถคันนี้ ยังมีความกว้างมากกว่ารถสกู๊ตเตอร์ขนาดเล็กทั่วไป ทำให้เราสามารถวางสัมภาระขนาดใหญ่ตรงบริเวณนี้เพิ่มเติมได้อีกด้วย

           ในส่วนของช่วงล่างของ ยามาฮ่า ฟรีโก 125cc [Yamaha FreeGo 125 cc.] จัดว่าอยู่ในระดับเพียงพอต่อการใช้งานทั่วไปในความเร็วปกติ เนื่องด้วยตัวรถนั้นถูกออกแบบมาเน้นการใช้งานในเมืองเป็นหลัก ทำให้การเซ็ตช่วงล่างนั้นค่อนข้างนุ่มนวล ไม่ได้มีอาการแข็งกระด้างมากจนเกินไป ทว่าหากเจอสภาพถนนที่ค่อนข้างแย่ ก็ควรขับขี่ด้วยความเร็วต่ำสักหน่อย เพราะช่วงล่างของ ยามาฮ่า ฟรีโก 125cc [Yamaha FreeGo 125 cc.] คันนี้ เน้นการใช้งานในสภาพทางปกติจริงๆ หากเจอทางแย่ๆ ก็ควรเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ให้มากขึ้น และไม่ควรใช้ความเร็วสูงจนเกินความเหมาะสมครับ

717839_5nnzUlL5niMArOYLefy6bg

สรุป 

ยามาฮ่า ฟรีโก 125cc [Yamaha FreeGo 125 cc.] คันนี้ จัดเป็นรถสกู๊ตเตอร์ระดับเริ่มต้นที่เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว ด้วยดีไซน์การออกแบบที่เป็นมิตรกับทุกคน อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครันสำหรับคนรุ่นใหม่ และการออกแบบรถที่ขี่ได้ง่ายมากๆ ทำให้น่าเชื่อว่ารถคันนี้จะเป็นอีก 1 รถสกู๊ตเตอร์ในดวงใจของใครหลายๆ คนอย่างแน่นอนครับ ด้วยราคาวางจำหน่ายเริ่มต้นที่ 50,900 บาท

ใครที่อยากเช็ค Spec และรายละเอียดของเจ้า ยามาฮ่า ฟรีโก 125cc [Yamaha FreeGo 125 cc.] ติดตามได้ที่นี่เลย >> http://bit.ly/Yamaha_Freego_2019