1
Lifestyle

Yamaha NMAX จัด 1 Day Trip ขี่รถเที่ยว-กินแบบเต็มแม็กซ์! ย่านนาคนิวาสยันเกษตร-นวมินทร์ by Wongnai

 เท่ให้สุดแล้วหยุดที่นาคนิวาส ขี่รถ ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ (YAMAHA NMAX 155cc) เที่ยวเช็คอินกินจุก ๆ เต็มแม็กซ์ร้านคาเฟ่นาคนิวาส ร้านอาหารย่านนาคนิวาส-เกษตร-นวมินทร์ ลุยกันเลย 
 
 สวัสดีวัยรุ่น!
 วันหยุดนี้แพลนเที่ยวกันรึยัง? สุดสัปดาห์นี้มีแพลนนำเสนอพร้อมขี่รถคู่ใจ  ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ (YAMAHA NMAX 155cc) สีสันใหม่แห่งสายพันธุ์แม็กซ์ เที่ยว-กิน-ดื่มแบบเต็มแม็กซ์กับร้านคาเฟ่ และร้านอาหารย่านนาคนิวาสถึงย่านเกษตร-นวมินทร์ จิบกาแฟเดินช็อปปิงร้านคาเฟ่เกษตร-นวมินทร์สุดเก๋ เอาเป็นว่าวันนี้เราจะขอพา ช็อป กิน เที่ยว ให้หนำใจ รับรองถูกใจแน่นอน อยากรู้ว่าทริปนี้เราจะพาที่ไหนกันบ้าง ตามมาดูกันเลยดีกว่า 
 
2
 
 ประเดิมร้านแรก “Fabric Living Shop” ร้านกาแฟในกรุงเทพฯ สุดเก๋ที่ตั้งอยู่หน้าซอยนาคนิวาส 38 แถวลาดพร้าวนั่นเองครับ ซึ่งก่อนหน้านี้ร้านเดิมตั้งอยู่ที่ CDC และจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากผ้าเพียงอย่างเดียว ต่อมาก็ย้ายมาอยู่ที่ซอยนาคนิวาส 38 และเพิ่มโซนคาเฟ่เข้ามา ความเก๋ของที่นี่คือเป็นร้านคาเฟ่ที่มีแบรนด์ผ้าสวย ๆ เป็นของตัวเองยังไงล่ะ!

 ที่สำคัญคุณยุ้ย และคุณโอ้เจ้าของร้านตัดเย็บเองกับมือทุกชิ้น ภายในร้านจะแบ่งออกเป็น 2 โซน คือโซนที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ้าปูที่นอน และเสื้อผ้าภายใต้แบรนด์ “Fabric Living Shop” และอีกโซนเป็นร้านคาเฟ่ให้ทุกคนสามารถนั่งพักผ่อนชิลล์ ๆ จิบกาแฟเพลิน ๆ ต้องบอกก่อนว่าทางร้านจะเน้นเป็นเมนูเครื่องดื่มมากกว่านะครับ
 
3
 ชักเริ่มคอแห้งแล้วสิจัดเลยดีกว่า เมนูแรกผมจัด “Honey Blended” (ราคา 85 บาท) เมนูกาแฟเย็นรสชาติเข้มข้น เสิร์ฟต่อด้วยเมนูลองท้อง “แซนด์วิชเบคอน ไข่ดาว” (ราคา 95 บาท) ใช้ขนมปังชาร์โคล, ไข่ดาว, เบคอน ขนมปังกรุบกรอบรสชาติเข้มข้นออกเค็มเล็กน้อยทานง่าย
 
  เสริมด้วยเมนู “ชีสโรลล์เบคอนผักโขม” (ราคา 95 บาท) มีส่วนผสมของเบคอน, ผักโขม, ชีสโรลล์ที่มาช่วยเพิ่มความเหนียวได้เป็นอย่างดี กินเสร็จแวะเดินช็อปปิงเสื้อผ้าสวย ๆ ในร้านกันต่อ ใครอยากเช็คอินร้านคาเฟ่นาคนิวาสเก๋ ๆ ต้องมาร้านนี้เลย!
 
4
 
 ขี่รถต่อมาประมาณ 400 เมตรก็จะเจอกับร้านคาเฟ่สุดเท่ “Kraft Kafe” ร้านคาเฟ่เกษตร-นวมินทร์ บรรยากาศในร้านเป็นสไตล์ดิบ ๆ เท่ ๆ เหมาะกับผมเลย ฮ่า ๆ มาถึงร้านก็สั่งเลย หนึ่งในเมนูขายดีที่สุดของทางร้าน “Koffee Tonic” (ราคา 120 บาท) ได้รสเปรี้ยวซ่าของ Sparkling Lemon ที่ผสมกับน้ำมะนาวสด ผสมกับช็อตเอสเปรสโซเพียว ๆ ทำให้ได้รสเข้มกำลังดีไม่ออกเปรี้ยวมาก สดชื่น และช่วยให้ดื่มง่ายขึ้นอีกด้วย   ซึ่งวิธีการดื่มทางร้านก็แนะนำผมว่าให้เติม Sparkling Lemon ก่อนแล้วตามด้วยช็อตเอสเปรสโซจะได้รสชาติดี
 
5
 
6
 
เสิร์ฟต่อด้วยเมนูเบา ๆ “สลัดทูน่า” (ราคา 160 บาท) มีส่วนผสมของผักและผลไม้หลายชนิด ทั้งมะเขือเทศ, สตรอว์เบอร์รี, แอปเปิลเขียว, แอปเปิลแดง, ผักสลัด เมนูนี้จะใช้เนื้อทูน่าในน้ำมันมะกอกทานคู่กับน้ำซีซาร์สลัดตัดด้วยเลมอนคลุกเคล้าให้เข้ากัน ได้รสชาติเข้มข้นของน้ำสลัด ทูน่า แลรสเปรี้ยวหวานจากผลไม้
 
 กินคาวแล้วเติมหวานต่อด้วย “Kraft Hot Cake” (ราคา 260 บาท) ที่ทำจากแป้งซูเฟลช่วยให้เนื้อแป้งแพนเค้กเด้งฟูนุ่มสุด ๆ ต่างจากแป้งแพนเค้กทั่วไป ท็อปด้วยผลไม้รวมรสเปรี้ยวสตรอว์เบอร์รี, บลูเบอร์รี, กีวี่ เสิร์ฟคู่ไอศกรีมวานิลลาราดด้วยซอสสตรอว์เบอร์รี สายหวานต้องปลื้มแน่นอน สำหรับใครกำลังหาร้านคาเฟ่เกษตร-นวมินทร์นั่งชิลล์ถ่ายรูปสวยห้ามพลาดร้านนี้เลย!
 
7
 
 แวะเดิน Think Space  ช็อปปิงหนังสือพร้อมปลดปล่อยจินตนาการได้เต็มที่! กับอาณาจักรหนังสือบนพื้นที่กว้าง 3,000 ตารางเมตร ที่ “Think Space B2S at CentralFestival Eastville” ใครยังไม่เคยมาเห็นแล้วต้องร้องว้าว! นี่มันห้องสมุดในฝันชัด ๆ ผมแอบชอบที่นี่นะด้วยความที่มีพื้นที่กว้างมีหนังสือ เครื่องเขียนเพียบ!

 
8
 ด้านในมีหลายโซนทั้ง โซนหนังสือ, โซนเครื่องเขียน, โซนของกิน ที่สำคัญมีพื้นที่ให้ทุกคนสามารถนั่งทำงานหรือหาแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ได้ท้ังวัน เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่อย่างเรามาก ๆ ใครคิดงานไม่ออกลองเปลี่ยนบรรยากาศมาที่นี่กันดูรับรองสมองรื่นปรื้ด~ ฮ่า ๆ เดินเที่ยวซะเพลินจนลืมเวลาไปเลย ชักเริ่มหิวอีกแล้วเราไปหาร้านอาหารนาคนิวาสบรรยากาศดี ๆ รสชาติเด็ด ๆ กินกันต่อดีกว่า Go Go ~
 
9
 
 ขี่รถไม่นานเราก็เดินทางมาถึงร้านอาหารไทยพื้นบ้านโด่งดัง “เขียวไข่กา” เป็นร้านอาหารไทยในกรุงเทพฯ เลิศรสที่ขึ้นชื่อเรื่องร้านสวย และอาหารรสชาติดี มีหลายสาขาทั้งในกรุงเทพฯ เชียงใหม่ และสาขาใหม่เร็ว ๆ นี้ที่ภูเก็ต บรรยากาศร่วมสมัยด้วยสถาปัตกรรมแบบเรือนกระจกร่มรื่นสวยเก๋ไม่มีที่ติ มีทั้งโซนคาเฟ่และโซนร้านอาหาร ไม่รอช้าครับสั่งอาหารรัว ๆ กันเลย~
 
10
 
 เริ่มด้วยเมนู “ปลาซาเตี๊ยะ” (ราคา 220 บาท) ใช้ปลาทูแท้ซิกเนเจอร์จากแม่กลอง เชื่อว่าเป็นปลาทูเนื้อดีที่สุดในประเทศไทย หน้างอคอหักอยู่ในน้ำขลุกขลิก เสิร์ฟต่อด้วย “แกงเป็ดย่างกับผลไม้” (ราคา 390 บาท) หนึ่งในเมนูขายดีประจำร้านใช้เป็ดคุณภาพดีผสมกับเครื่องแกงแซ่บ ๆ เพิ่มคาแรกเตอร์ด้วยผลไม้อย่างองุ่นแดง ลิ้นจี่ สับปะรดภูเก็ต ที่รสชาติกรอบหวานฉ่ำ ต่อด้วย “ไข่เจียวปู” (ราคา 450 บาท) ไข่เจียวฟูกรอบนอกนุ่มในท็อปด้วยเนื้อปูจากกรรเชียงปูเนื้อเน้น ๆ เต็มคำเพิ่มรสชาติด้วยซอสพริก และซอสมะเขือเทศ 

 อีกหนึ่งเมนูต้องห้ามพลาดของร้านเขียวไข่กา “ชุดกระเช้าน้ำพริก” (ราคา 520 บาท) ในกระเช้าจะมีชุดน้ำพริกหยำโจร และน้ำพริกลงเรือ เครื่องเขียงก็มีทั้งหมูหวาน ไข่เค็ม ขนมจีน ไข่ฟู ไข่ต้ม และยอดผักตามฤดูกาล ได้รสชาติทั้งเผ็ด เปรี้ยว ซ่า ครบรส ใครกำลังมองหาร้านอาหารไทยในกรุงเทพฯ เด็ด ๆ ต้องมาที่ร้านเขียวไข่กาแห่งนี้เลย~
 
11
 
12

 ขี่รถเที่ยวนาคนิวาสกันต่อมาที่ “Organic Supply” ร้านคาเฟ่ที่เป็นมิตรกับธรรมชาติ เป็นร้านคาเฟ่เทรนด์รักสุขภาพที่เกิดจากความตั้งใจของคุณก๊อต คุณตาล คุณทราย และคุณเล็ก (Greasy Cafe)

 บรรยากาศในร้านใช้สีเขียวให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ และตกแต่งอย่างเรียบง่ายดูสบายตา มาก ๆ เหมาะมานั่งชิลล์จอยกับเพื่อน ๆ ในร้านจะมีโซนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก และโซนคาเฟ่เก๋ ๆ มีเมนูเค้ก และเครื่องดื่มสุขภาพเยอะมาก มาถึงร้านต้องจัดซักหน่อย!


 
13
 
 เริ่มด้วยเมนู “Green Mind” (ราคา 165 บาท) เครื่องดื่มสมูธตีสีเขียวสะดุดตามีส่วนผลมของผักโขม, สาหร่าย, กล้วย, นมถั่วเหลือง และเมล็ดเจีย ช่วยดีท็อกร่างกายกินแล้วอยู่ท้องได้รสชาติของผักโขมนิด ๆ ใครไม่ชอบกินผักผมขอแนะนำเมนู “ลาดมะพร้าว” (ราคา 140 บาท) เป็นเมนูใหม่แกะกล่องจากร้าน “Organic Supply” มีส่วนผสมจากเนื้อมะพร้าว น้ำมะพร้าว โกจิเบอร์รี ใบมินต์ นมถั่วเหลือง ได้ความเข้มข้นจากน้ำมะพร้าว เพิ่มคุณค่าด้วยโกจิเบอร์รี ได้ความเฟรชเต็มร้อย

 เสิร์ฟต่อด้วยเมนูของหวาน “Passion Fruit Earlgrey” (ราคา 145 บาท) ชิฟฟอนเค้กราดด้วยน้ำซอสเสาวรส ท็อปด้วยมะเดื่อ เนื้อเค้กนุ่มละมุนมากกินแล้วได้รสชาติออกเปรี้ยว ยิ่งกินยิ่งดีต่อสุขภาพนะห้ามพลาดเลย

 
14
 
15
 
 กิน-เที่ยว-ดื่ม ครบ ทั้งร้านคาเฟ่ ร้านหนังสือ และร้านอาหารย่านนาคนิวาสยันเกษตร-นวมินทร์ ขับขี่ปลอดภัยด้วยรถคู่ใจอย่าง ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ (YAMAHA NMAX 155cc) สีสันใหม่แห่งสายพันธุ์แม็กซ์ หรู เท่ มาพร้อมฟีเจอร์ล้ำ ๆ ขี่เที่ยวได้แบบเต็มแม็กซ์ด้วยระบบวาล์วแปรผัน VVA ให้ทั้งความแรง ความประหยัด แถมขี่เที่ยวได้ทั้งวันไม่ต้องกังวลเรื่งรถติดอีกด้วย! สำหรับใครยังกินไม่จุใจเราขอแนะนำ 5 ร้านอาหารสีลม-สาทร ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ชาวเมืองเต็มแม็กซ์

 
16
ใต้เบาะใหญ่ขนาดนี้ ไปเที่ยวไหนไม่ลืมพกหมวกกันน็อคแน่นอน!
 
17