Naked-Bike-popular-motorcycle_Cover
Reviews

Naked Bike รถมอเตอร์ไซค์ยอดนิยม… จะขี่ในเมืองหรือท่องเที่ยวก็พร้อมลุย!

 

     เชื่อว่าผู้ที่มีความหลงใหลในเรื่องของรถมอเตอร์ไซค์ หรือแม้แต่คนทั่วไปก็ต้องอยากมีรถมอเตอร์ไซค์ที่ดูเท่ ดูดุดันไว้ในครอบครองสักคันอย่างแน่นอน หนึ่งในนั้นคือมอเตอร์ไซค์ยอดนิยมอย่าง Naked Bike ที่ไม่ว่าจะมองไปทางไหน บนท้องถนนหรือสถานที่ต่างๆ ก็จะเจอกับรถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้! วันนี้เราจึงรวบรวมข้อมูลและพาไปทำความรู้จักกับรถมอเตอร์ไซค์ Naked Bike ให้มากขึ้น
    

 

     Naked Bike คืออะไร   

     Naked Bike เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่มีต้นกำเนิดมาจากรถมอเตอร์ไซค์ Sport Bike ซึ่งเป็นรถมอเตอร์ไซค์สำหรับใช้ในสนามแข่งอย่างเดียวเท่านั้น ไม่เหมาะกับการนำมาขับขี่บนท้องถนนทั่วไป ดังนั้นรถมอเตอร์ไซค์ Naked Bike ในปัจจุบันจึงมีการดัดแปลงและถอดชิ้นส่วนไม่จำเป็นออก เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้ง่ายขึ้นและเหมาะกับการขับขี่ในเมือง ท่องเที่ยว เส้นทางรถติดหรือสภาพการจราจรหนาแน่นได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเพิ่มจุดเด่นอีกมากมาย เพื่อดึงดูดเหล่าไบค์เกอร์ที่หลงใหลในรถมอเตอร์ไซค์สไตล์นี้อีกด้วย


 
Naked-Bike-popular-motorcycle_PIC

 

     รูปทรงรถมอเตอร์ไซค์ Naked Bike เป็นอย่างไร

     อย่างที่รู้กันว่ารถมอเตอร์ไซค์ Naked Bike นั้นเหมาะกับการขับขี่ในเมือง ขับขี่ท่องเที่ยว หรือในสภาพการจราจรที่หนาแน่น ก็เพราะรูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์ของรถมอเตอร์ Naked Bike คือการเปลือยแฟริ่ง โดยด้านหน้าอาจจะมีหน้ากากไฟหน้าเพียงชิ้นเดียว ส่วนด้านข้างจะเปลือยเปล่า โชว์ให้เห็นเครื่องยนต์ของตัวรถอย่างชัดเจน ซึ่งในบางรุ่นอาจมีการวางแฟริ่งชิ้นเล็กๆ ติดตั้งมาแทน ซึ่งการเปลือยแฟริ่งของรถมอเตอร์ไซค์ Naked Bike จะช่วยให้การระบายความร้อนของเครื่องยนต์สามารถทำได้ดี เนื่องจากเมื่อขับขี่ลมจะปะทะกับตัวเครื่องยนต์โดยตรง ช่วยให้ระบายความร้อนของเครื่องยนต์ไปในตัวนั่นเอง

 
Naked-Bike-popular-motorcycle_2

 

     ท่าทางที่เหมาะกับการขับขี่ รถมอเตอร์ไซค์ Naked Bike

      ส่วนเรื่องของท่าทางการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ Naked Bike นั้น ถูกออกแบบท่านั่งให้สูงกว่ารถมอเตอร์ไซค์ Sport Bike และแฮนด์บาร์ที่สะดวกสบายและง่ายต่อการขับขี่ ซึ่งตัวแฮนด์จะมีความสูงกว่าเบาะนั่ง ส่งผลให้ท่านั่งของผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ Naked Bike จะมีลักษณะหลังตรง หรือในบางยี่ห้อของรถมอเตอร์ไซค์ Naked Bike อาจต้องก้มหมอบลงเล็กน้อยตามรูปทรงของรถมอเตอร์ไซค์ Naked Bike ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละรุ่นและยี่ห้อ แต่ส่วนใหญ่แล้วท่านั่งของรถมอเตอร์ไซค์ Naked Bike นั้น ถูกออกแบบมาให้นั่งสบาย มีความคล่องตัวในการควบคุมรถ ขับขี่ง่าย ไม่เมื่อยเมื่อต้องขับขี่ระยะทางไกล

 

     ข้อดีของรถมอเตอร์ไซค์ Naked Bike

  1. มีท่านั่งที่เหมาะสมต่อการขับขี่เป็นเวลานาน ไม่เมื่อย

  2. ขับขี่ได้อย่างคล่องตัว 

  3. ช่วงล่างดี ไม่แข็งกระด้าง

  4. มีสมรรถนะสูง  

  5. เหมาะกับการขับขี่ในเมือง ขับขี่ในที่ชุมชน

  6. ดีไซน์ที่ดูเป็นเอกลักษณ์

 

     ทีนี้ก็รู้กันแล้วใช่ไหมครับว่าทำไมรถมอเตอร์ไซค์ Naked Bike ถึงได้รับความนิยมในปัจจุบันเป็นอย่างมากจากเหล่าไบค์เกอร์ นอกจากจะมีความเท่ ดูดุดันและมีสมรรถนะในการขับขี่ที่เร้าใจแล้ว ยังตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างลงตัวอีกด้วย เห็นแบบนี้แล้วก็อย่ารอช้ากันเลยครับ รีบไปจับจองรถมอเตอร์ไซค์ Naked Bike มาเป็นสองล้อคู่ใจที่พร้อมจะลุยไปกับคุณทุกที่กันดีกว่า 


 Naked-Bike-popular-motorcycle_3

 

     และสำหรับชาวไบค์เกอร์คนไหนที่กำลังมองหารถมอเตอร์ไซค์ Naked Bike อยู่ล่ะก็ เราขอแนะนำ รถมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่า MT-15 2021 (Yamaha MT-15 2021) รถมอเตอร์ไซค์ Naked Bike ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 155cc VVA หัวฉีดอัจฉริยะระบบระบายความร้อนด้วยน้ำและระบบวาล์วแปรผันอัจฉริยะ รวมไปถึงระบบคลัตซ์ช่วยลดแรงกระชากของล้อหลังขณะลดเกียร์ ไฟหน้า LED Focus ที่มองชัดทุกระยะทาง นอกจากนี้ยังมีระบบกันสะเทือนหน้าแบบโช้คหัวกลับและลูกเล่นหน้าปัด LED กับสวิงอาร์มอะลูมิเนียมแบบไดเคส ที่ช่วยซับแรงกระแทกเพื่อเพิ่มการทรงตัวขณะขับขี่ให้ดียิ่งขึ้น สามารถเข้าไปดูรายละเอียดของรถและฟีเจอร์สุดล้ำอีกมากมายได้ที่ https://www.yamaha-motor.co.th/commuter/mt-15-2021/feature