One_Day_Trip_bangkajao_Cover
Lifestyle

One Day Trip ขับมอเตอร์ไซค์เที่ยว หนีอากาศแย่ไปฟอกปอดใกล้กรุงฯ ที่บางกะเจ้า

       
     หากคุณเบื่อกับอากาศแย่ๆ ในเมืองกรุง อยากปลีกตัว หลีกหนีความวุ่นวายไปขับมอเตอร์ไซค์เที่ยว พักผ่อนและสูดอากาศธรรมชาติ แต่ไม่อยากเดินทางไกล วันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวแบบ One Day Trip มาแนะนำ นั่นก็คือ บางกะเจ้า จังหวัดสมุทรปราการ สถานที่ที่ถูกขนานนามว่าเป็นปอดแห่งเอเชีย เนื่องจากเป็นแหล่งผลิตอากาศบริสุทธิ์และถูกรายล้อมไปด้วยธรรมชาติ อีกทั้งมีกิจกรรมให้ทำมากมาย รวมไปถึงจุดเช็กอินต่างๆ ที่ได้รับความนิยม จะมีที่ไหนบ้างไปดูกันครับ      
         
 
สวนศรีนครเขื่อนขันธ์

 
One Day Trip ขับมอเตอร์ไซค์เที่ยว หนีอากาศแย่ไปฟอกปอดใกล้กรุงฯ ที่บางกะเจ้า_1

 
     จุดเช็กอินที่แรกของการขับมอเตอร์ไซค์เที่ยวเช้าตรู่ของวันพักผ่อน แนะนำให้เริ่มสตาร์ตที่สวนศรีนครเขื่อนขันธ์ สวนสาธารณะขนาดใหญ่ พื้นที่สีเขียวขนาดกว่า 148 ไร่ของคุ้งบางกะเจ้า ที่เป็นทั้งสถานที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจ ออกกำลังกาย และห้องเรียนกลางแจ้งสำหรับผู้ที่สนใจศึกษาระบบนิเวศของพันธุ์พืชและพันธุ์สัตว์ ไฮไลต์ของสวนศรีนครเขื่อนขันธ์คือ หอดูนก ที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวและนักส่องนก และเส้นทางจักรยานศึกษาเส้นทางธรรมชาติความยาวประมาณ 2 กิโลเมตร


 พิพิธภัณฑ์ปลากัดไทย

 
One Day Trip ขับมอเตอร์ไซค์เที่ยว หนีอากาศแย่ไปฟอกปอดใกล้กรุงฯ ที่บางกะเจ้า_2

 

     ฟอกปอดจนหนำใจแล้ว ไม่ไกลจากสวนศรีนครเขื่อนขันธ์ สามารถขับมอเตอร์ไซค์เที่ยวต่อที่พิพิธภัณฑ์ปลากัดไทย พิพิธภัณฑ์ที่จะพาเราไปทำความรู้จักสัตว์น้ำประจำชาติไทยอย่าง ปลากัด โดยพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2542 แบ่งพื้นที่จัดแสดงออกเป็น 4 ส่วน ถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับปลากัดไทย เช่น นิทรรศการชีววิทยาของปลากัด ลักษณะของปลากัดสายพันธุ์ต่างๆ และความเกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตคนไทยมาตั้งแต่โบราณ ไฮไลต์ของพิพิธภัณฑ์คือตู้ปลาแสดงพันธุ์ปลากัดป่า ปลากัดหม้อสายพันธุ์ดั้งเดิม ปลากัดหางพระจันทร์เสี้ยว ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่พัฒนาแล้ว รวมถึงปลาน้ำจืดอย่าง ปลากราย ปลานิล ปลากระทิง ปลาหมูอารีย์ เรียกว่าเป็นอควาเรียมย่อมๆ เลยก็ว่าได้

     นอกจากนั้นก็ยังมี เส้นทางศึกษาธรรมชาติและลานคนกล้า ซึ่งจัดแสดงรูปปั้นครึ่งตัวของบรรดานักวิทยาศาสตร์ มีทั้งกาลิเลโอ, หลุยส์ ปลาสเตอร์, ชาร์ล ดาวิน, เซอร์ไอแซก นิวตัน และรัชกาลที่ 4

     พิพิธภัณฑ์ปลากัดไทย ตั้งอยู่ที่ซอยเพชรหึงษ์ 33 ตำบลบางกะเจ้า อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เปิดให้เข้าชมฟรี ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-17.00 น. 

 
The Ozone Cafe
 
One Day Trip ขับมอเตอร์ไซค์เที่ยว หนีอากาศแย่ไปฟอกปอดใกล้กรุงฯ ที่บางกะเจ้า_3

 

     แวะเติมพลังที่ The Ozone Cafe ร้านดังแห่งคุ้งบางกะเจ้า เป็นคาเฟ่สัตว์ปีกกลางสวนมะพร้าวที่มองไปทางไหนก็เห็นแต่สีเขียวสดชื่น สบายตา มีน้องเป็ด น้องห่าน เดินเล่นทั่วสวน มีคลองน้ำเล็กๆ ไหลผ่าน ซึ่งเราสามารถลงไปพายเรือเล่นได้ ส่วนเมนูเครื่องดื่มของที่ร้านก็มีทั้งชา กาแฟ เครื่องดื่มซอฟต์ดริงก์สารพัดเมนู ราคาเริ่มต้นแก้วละ 40 บาทเท่านั้นเอง ส่วนขนมก็ราคาเริ่มต้น 29 บาท หรือถ้าใครหิวก็มีเมนูอาหารให้สั่งทั้งอาหารตามสั่ง ส้มตำและยำแซ่บๆ ราคาเริ่มต้น 59 บาท

     นอกจากร้านจะบรรยากาศดีแล้วต้องบอกว่าราคาเป็นมิตรมากๆ ที่สำคัญยังเป็นร้านอาหาร pet frirndly ที่ยินดีต้อนรับสัตว์เลี้ยงของเราด้วย ร้าน The Ozone Cafe ตั้งอยู่ที่ซอยเพชรหึงษ์ 26 (ใกล้ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง) ตำบลบางกะเจ้า อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ร้านเปิดทุกวันศุกร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 9.00-18.00 น.


ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง 
 
One Day Trip ขับมอเตอร์ไซค์เที่ยว หนีอากาศแย่ไปฟอกปอดใกล้กรุงฯ ที่บางกะเจ้า_4

 
     ถ้ายังไม่อิ่มจาก The Ozone Cafe หรือเกิดหิวขึ้นมาอีกรอบ ก็ขับมอเตอร์ไซค์เที่ยวแวะหาของอร่อยๆ กินกันต่อที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง แหล่งรวมของกินของใช้ในรูปแบบตลาดน้ำที่มีให้ช้อปทั้งของใช้และอาหารคาวหวานหลากหลายเมนู จะซื้อแล้วเดินดูของไปด้วยชิลล์ๆ หรือนั่งกินที่ร้านก็ได้ ตลาดน้ำแห่งนี้เปิดแผงขายทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 8.00-16.00 น.


วัดพราหมณ์มหาเทวาลัย

 
One Day Trip ขับมอเตอร์ไซค์เที่ยว หนีอากาศแย่ไปฟอกปอดใกล้กรุงฯ ที่บางกะเจ้า_5

 
     แดดร่มลมตก อิ่มท้องจนพุงกางจากตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง แนะนำให้ขับมอเตอร์เที่ยวต่อที่ วัดพราหมณ์มหาเทวาลัย ในอดีตพื้นที่คุ้งบางกะเจ้า คือ เมืองนครเขื่อนขันธ์ ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของชุมชนมอญที่อพยพเข้ามาตั้งถิ่นฐานตั้งแต่รัตนโกสินทร์ ซึ่งปัจจุบันยังคงหลงเหลือร่องร่อยอารยธรรมให้เราได้เห็นตามวัดวาอารามหลายแห่ง หนึ่งในนั้นก็คือ วัดพราหมณ์มหาเทวาลัย ซึ่งตั้งอยู่ที่ ซอยเพชรหึงษ์ 33 (สวนศรีนครเขื่อนขันธ์) ตำบลบางกะเจ้า อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ไฮไลต์ของวัดที่ใครๆ ต่างก็ต้องแวะมาสักการะก็คือมหาเทวาลัยพระพิฆเนศ ปางมหาราชา ขนาดสูง 9 เมตร ที่ด้านในของวัด ซึ่งตามความเชื่อพระพิฆเนศคือเทพแห่งความสำเร็จและเทพแห่งศิลปวิทยาการและการประพันธ์

 
     นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะในหนึ่งวันได้เที่ยวทั้งธรรมชาติ คาเฟ่ ตลาด พิพิธภัณฑ์ และวัด ใครอยากหนีกรุง แต่มีเวลาว่างไม่มากเราแนะนำให้ขับมอเตอร์ไซค์ไปเที่ยวบางกะเจ้าดูสักวัน

 
     ก่อนกลับแนะนำให้ขับมอเตอร์ไซค์ไปแวะชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวนสุขภาพลัดโพธิ์ ใต้สะพานภูมิพล ใครมีกล้องใหญ่แนะนำให้หามุมรอถ่ายรูปได้เลย (รับรองว่าแสงสวยเกินบรรยาย) เป็นการจบ One Day Trip ขับมอเตอร์ไซค์เที่ยวบางกะเจ้าอย่างสมบูรณ์แบบ

 Yamaha-Grand-Filano-Hybrid-1-

 
Yamaha-Grand-Filano-Hybrid-2-


Yamaha-Grand-Filano-Hybrid-3-

 
     และหากใครที่กำลังมองหารถมอเตอร์ไซค์ เพื่อเอาไว้ขับมอเตอร์ไซค์เที่ยวแบบ One Day Trip แบบนี้ เราขอแนะนำรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) ที่ครบเครื่อง ทั้งความแรงและประหยัดน้ำมัน มาพร้อมกับดีไซน์ที่เรียบหรู และฟังก์ชันที่จะทำให้การขับขี่มอเตอร์ไซค์สนุกมากขึ้น สามารถเข้าไปดูรายละเอียดของรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) ได้ที่ https://www.yamaha-motor.co.th/commuter/grand-filano-hybrid-2021/overview หรือร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทั่วประเทศได้ที่ https://www.yamaha-motor.co.th/dealer-services