yamaha-wr155_motocyc_cover2_800x420
Reviews

One Day Trip ตะลุยป่ากับ Yamaha WR155R ทดสอบรถ @เชียงใหม่

 
youtube embed


     จากที่ยามาฮ่า (Yamaha) เอาใจสายวิบากได้ออกรถใหม่อย่าง Yamaha WR155R ออกมาได้พักใหญ่ๆ ซึ่งจริงๆแล้วรถรุ่นนี้ผมเองก็เล็งๆไว้นานมาก และรอวันที่จะเปิดตัวในประเทศไทย จนวันที่เปิดตัวและเปิดจองแค่วันแรกก็เต็มจำนวนไปอย่างรวดเร็ว รวมไปถึงยอดจองต่างๆก็มากเกินกว่าที่รถจากทางยามาฮ่าพร้อมส่งให้ลูกค้า นั่นจึงทำให้ผมเองไม่ได้มีโอกาสจับจองเจ้า Yamaha WR155R ในล็อตแรกๆ และจากการที่ผมเองได้มีโอกาสได้ไปตามงานโชว์เจ้า Yamaha WR155R หรือได้มีโอกาสได้ลองขับขี่บ้าง มันก็ทำให้ยังไม่สามารถตัดใจที่จะซื้อได้ เพราะมันยังไม่ได้เห็นประสิทธิภาพของเจ้า Yamaha WR155R คันนี้นั่นเอง

 
yamaha_wr155r_review_vrthairider_001


     และเมื่อไม่นานมานี้ทาง ยามาฮ่าเจริญมอเตอร์เชียงใหม่ ได้โทรมาชักชวนให้ผมไปร่วมทริปกับทางกลุ่ม Yamaha WR155R Club Chiangmai แน่นอนละครับถึงผมจะติดงานอะไร ผมก็ต้องไปทริปนี้ให้ได้ เพราะจะได้เป็นการทดสอบแบบเต็มทริปทั้งวัน กับการขับขี่มากกว่า 100 กิโลเมตรนั่นเอง โดยในทริปนี้ส่วนมากจะเป็นลูกค้าที่ได้ซื้อ Yamaha WR155R คันนี้ไปใช้งานนั่นเอง

 
yamaha_wr155r_review_vrthairider_002

yamaha_wr155r_review_vrthairider_003

 
     ในวันนัดหมายสมาชิกร่วมทริปในวันนี้ก็มีร่วม 10 คัน ซึ่งลูกค้าที่ซื้อรถไปแล้วบางคันนั้นก็แต่งซะสวยจนผมเองยังอยากได้สักคันเลยครับ ซึ่งสำหรับเจ้า WR155R แน่นอนเป็นที่บอกกล่าวกันมาอยู่แล้วว่าเป็นรถที่สูง แน่นอนต้องบอกว่าสูงครับ เพราะจากที่เคยลองขี่รถแนววิบากมาหลายๆรุ่นในพิกัด 150 ซีซี หรือ 250, 300 ซีซี บางรุ่นจะมีความรู้สึกว่าเตี้ยกว่านี้ โดยเบาะสูง 880 มม. กับคนตัวไม่สูงมากแบบผม 168 ซม. เป็นคนช่วงขาไม่ยาวมาก ต้องบอกเลยว่าเป็นสิ่งที่ผมกังวลมากในการเข้าไปเที่ยวในทริปนี้ครับ เพราะต้องไปลุยกันพอสมควรกับเส้นทางในครั้งนี้ครับ

 
yamaha_wr155r_review_vrthairider_004

yamaha_wr155r_review_vrthairider_005

 
     เริ่มออกเดินทางกันจะวิ่งทางถนนไม่เยอะครับจะเป็นการใช้รถให้เหมาะกับเส้นทางมากที่สุดมากกว่า โดยในช่วงถนนก็มีโอกาสได้ลองกดคันเร่งกันบ้างก็สามารถทำความเร็วไปได้ 110+ กม./ชม. กับเครื่องยนต์ขนาด 155 ซีซี ก็เรียกได้ว่าได้อยู่ครับหากจะเอาเกินกว่านี้ต้องใช้การไหลไปยาวๆครับ ด้วยการที่มี 6 เกียร์จึงทำให้การเดินทางไกลๆไม่ต้องใช้รอบเครื่องให้สูงมาก สามารถเดินทางไกลๆได้สบาย ซึ่งเรือนไมล์ก็ขนาดกำลังดี การแสดงผลค่อนข้างที่จะชัดเจน มองง่าย แสดงผลไว้อย่างครบถ้วน เพียงพอต่อการใช้งานแล้วครับ

 
yamaha_wr155r_review_vrthairider_006

 

     ระบบช่วงล่างของรถผมว่าใช้การได้ดีเลยนะครับ บนถนนก็ไม่ออกอาการย้วยอะไร ถึงจะนิ่มตามสไตล์รถลุยๆ แต่เวลาเข้าโค้งบนถนนก็ถือว่าทำได้ดีเลยครับ เมื่อเริ่มเข้าทางป่ากับเนินรับแขกซึ่งเป็นเนินที่ค่อนข้างชัน และมีหินร่วนเต็มไปหมด ระบบส่งกำลังของเจ้า Yamaha WR155R นั้นก็มีพลังเหลือๆในการไต่ขึ้นไป บวกกับช่วงล่างที่ซับแรงต่างๆได้เป็นอย่างดี ตอนแรกคิดว่ายางเดิมๆน่าจะเอาไม่ไหวแต่ด้วยประสิทธิภาพโดยรวมของรถก็สามารถตะกุยทางชันๆ และมีหิวร่วนขึ้นไปได้อย่างง่ายดาย คนที่ร่วมทริปบางคนเพิ่งเคยขี่รถคันนี้ครั้งแรกก็ยังสามารถลุยเข้าไปได้ครับ

 
yamaha_wr155r_review_vrthairider_008

 
     เส้นทางก็ได้ลัดเลาะตามป่าเขา ขึ้นทางถนนบ้าง เข้าทางดินบ้างสลับกันไป ลุยน้ำและโคลนบ้าง เจ้า Yamaha WR155R ก็ทำได้อย่างมั่นใจในทุกเส้นทางจริงๆ และแล้วก็เข้าสู่เส้นทางป่ายาวๆ ซึ่งจะเป็นการได้มีโอกาสที่ผมจะได้ใช้ประสิทธิภาพของตัวรถเพิ่มมากขึ้นครับ

 
yamaha_wr155r_review_vrthairider_009

yamaha_wr155r_review_vrthairider_010


     ต้องบอกเลยว่าส่วนตัวถึงผมจะเป็นสายชอบลุยป่า แต่โดยมากจะเป็นสายเที่ยวไปเรื่อยๆซะมากกว่า ไม่ค่อยได้ขับขี่ในป่าเร็วมากนัก แต่ด้วยกำลังของเจ้า Yamaha WR155R นั้นมาได้แบบติดมือ รวมไปถึงเมื่อ VVA ทำงานรถก็พุ่งทะยานได้อย่างทันใจ เรียกได้ว่ากับทางเป็นหลุมเป็นบ่อขี่รูดไปในช่วงความเร็ว 60-70 กม./ชม. ได้อย่างสบายๆ รถแทบไม่ออกอาการใดๆ การควบคุมรถทำได้ง่าย เบาและคล่องตัว


yamaha_wr155r_review_vrthairider_011
 
 
     ในบางช่วงก็มีการสาดเข้าโค้งกัน รถก็สามารถคุมอยู่ เมื่อท้ายฟาดออกไปก็สามารถเติมคันเร่งเพื่อให้รถพุ่งออกโค้งได้อย่างทันใจจริงๆครับ


yamaha_wr155r_review_vrthairider_012

yamaha_wr155r_review_vrthairider_013

 
     สำหรับเจ้า Yamaha WR155R นี้ต้องยอมรับมากที่สุดก็คือเรื่องช่วงล่างจริงๆ เป็นรถที่เอาอยู่ กับเส้นทางลุยป่านี่เรียกว่าช่วงล่างเอาได้สบายๆ หรือแม้แต่การต้องปีนไต่ข้ามขอนไม้เอง ทั้งกำลังเครื่องยนต์ที่เปิดคันเร่งเพื่อยกหน้าข้ามขอนแม้และโช้คหลังรับแรงเพื่อไต่ข้ามขอนไม้ก็ทำได้อย่างดีเยี่ยมจริงๆครับ

 
yamaha_wr155r_review_vrthairider_014

yamaha_wr155r_review_vrthairider_015

yamaha_wr155r_review_vrthairider_016


     ต้องบอกเลยว่าเจ้า Yamaha WR155R ทำได้ดีกว่ารถหลายๆรุ่นมาก โดยเฉพาะความคล่องตัวและช่วงล่างที่ไว้ใจได้ และจากความกังวลเรื่องความสูงของตัวรถ กลับกลายเป็นความสนุกในการขับขี่เข้ามาแทนที่ ต้องขอขอบคุณทาง ยามาฮ่าเจริญมอเตอร์เชียงใหม่ ที่ได้ชวนผมมาร่วมขับขี่ทดสอบแบบเต็มทริปในครั้งนี้ครับ

 
yamaha_wr155r_review_vrthairider_017

yamaha_wr155r_review_vrthairider_018

 

     เมื่อจบทริปนี้แล้วจึงทำให้ทุกอย่างได้ตอบคำถามหลายๆข้อในการต้องการรถวิบากไว้ลุยๆสักคันของผมจนหมดสิ้น นั่นจึงทำให้วันรุ่งขึ้นผมจึงได้เดินทางไปซื้อเจ้า Yamaha WR155R เพื่อมาใช้ประจำการเป็นรถเพื่อใช้ในการตะลุยท่องเที่ยวในที่ท่องเที่ยวที่รถทั่วๆไปเข้าถึงได้ยาก และหวังว่าผมจะได้มีโอกาสเก็บบรรยากาศแหล่งท่องเที่ยวเหล่านั้นมาให้เพื่อนๆได้ชมกันในโอกาสต่อไปครับ

     สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจรถ Yamaha WR155R มอเตอร์ไซค์วิบาก สามารถเช็ก Spec และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

 
yamaha_wr155r_review_vrthairider_019