Blog-Style-Automatic-Ratchaburi-GB-800x420
Lifestyle

ทดสอบรถ “ออโตเมติก” จากยามาฮ่า ในทริป YAMAHA Automatic Press Touring Trip @Suanphung


     เมื่อเร็วๆ นี้ทางแอดมินได้มีโอกาสไปร่วมทริป YAMAHA Automatic Press Touring Trip @Suanphung กับทางยามาฮ่า ซึ่งได้ทดสอบขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ออโตเมติกหลากหลายรุ่นด้วยกัน ร่วมกับสื่อมวลชนท่านอื่นๆ ในเส้นทางรวมกว่า 200 กม. ด้วยกัน เดินทางจากกรุงเทพฯ ไปยังอำเภอสวนผึ้ง ราชบุรี
 
YAMAHA_Automatic_Press_Touring_Trip_-08

 
     ซึ่งรถมอเตอร์ไซค์ออโตเมติกที่ทางยามาฮ่า นำมาให้ร่วมทดสอบขับขี่ในทริปนี้ ประกอบไปด้วย Grand Filano Hybrid, Aerox, Lexi, QBIX, FreeGo, MIO GT, NMAX และ XMAX ซึ่งแต่ละรุ่นนั้นล้วนแล้วแต่มีทั้งขนาดความจุเครื่องยนต์ และคาแรกเตอร์ของตัวรถที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งทางผู้จัดทริปเอง จะให้ทางสื่อแต่ละสื่อนั้น ได้มีโอกาสสลับรุ่นรถกันขี่ เพื่อให้จับฟีลลิ่งของตัวรถแต่ละคัน ในเส้นทางที่แตกต่างกันทั้งสภาพการจราจร การทำความเร็ว ฯลฯ
 
YAMAHA_Automatic_Press_Touring_Trip_-02

 
     ส่วนตัวของแอดมินเองนั้น หลังจากที่ได้ลองขี่อยู่หลายรุ่น ส่วนตัวนั้นประทับใจกับ Yamaha Lexi มากเป็นพิเศษ ซึ่งนับว่าเป็นการได้ทดสอบขับขี่เป็นครั้งแรกของตัวเอง ตัวรถ Lexi นั้นโดดเด่นด้วยระบบช่วงล่าง ที่ออกแบบมาได้อย่างดีเยี่ยมกว่าที่คาดไว้ จากที่เราเคยดูเพียงสเปกของตัวรถเท่านั้น การซับแรงสั่นสะเทือนในสภาพถนนที่แตกต่างกันทำออกมาได้อย่างมั่นใจ มีทั้งความหนึบและความนุ่มที่พอดีๆ ไม่แข็งหรือว่าย้วยมากจนเกินไปนัก อีกทั้งอัตราเร่งที่มาพร้อมกับระบบ VVA วาล์วแปรผัน ยังเป็นจุดแข็งสำคัญ ที่ช่วยให้ตัวรถนั้น มีอัตราเร่งที่บิดติดมือเอามากๆ ทำให้มันโดดเด่นกว่ารถ 125cc คันอื่นๆ ในประเด็นเรื่องการไต่ความเร้วอย่างเห็นได้ชัด
 
YAMAHA_Automatic_Press_Touring_Trip_-04

 
     ต่อมาสำหรับตัว Grand Filano Hybrid รถออโตเมติกที่ถือว่าเป็นรุ่นเรือธงของทางค่ายนั้น ถือว่าลงตัวในทุกๆ รายละเอียดอยู่แล้ว ทั้งการคอนโทรลรถ อัตราเร่งที่ได้ระบบ Hybrid มาช่วยในการออกตัว ช่วงล่าง และฟีเจอร์อื่นๆ รวมไปถึงงานออกแบบ จึงไม่แปลกใจเลยว่า มันจะครองความนิยมกันได้มากมายในตอนนี้ ส่วนรถสายซิ่งอย่าง Aerox หรือ XMAX นั้นก็ไม่ทำให้ผิดหวังแต่อย่างใด สามารถตอบสนองอารมณ์การขับขี่ที่เน้นความมันส์ความเร้าใจได้เป็นอย่างดี ในขณะที่ NMAX นั้นแม้ว่าจะมีความแรงอยู่ในตัว แต่ก็ยังแฝงอารมณ์ความเป็นพรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์มาอย่างเต็มตัว
 
YAMAHA_Automatic_Press_Touring_Trip_-07

 
     ที่สำคัญในทริปนี้ ยังได้รับเกียรติจาก พี่หมู คุณพงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร และ พี่บี๋ คุณสรวงสุดา มนัสบุญเพิ่มพูล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโสฝ่ายการตลาดกลุ่มรถออโตเมติก ที่มาขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ร่วมกันกับทางสื่อมวลชนอย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง

     ภาพรวมของรถมอเตอร์ไซค์ออโตเมติกของ Yamaha ในยุคนี้ ถือว่าแต่ละรุ่นถูกพัฒนามาเป็นอย่างดี และมีทางเลือกที่หลากหลาย ทั้งการใช้งานที่แตกต่างกัน และไลฟ์สไตล์รสนิยมส่วนตัวของแต่ละบุคคลด้วย ทำให้ได้รับความนิยมกันเป็นวงกว้างในทุกวันนี้ ซึ่งทางแอดมิน GreatBiker ต้องขอขอบคุณทางบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด มา ณ ที่นี้ด้วย สำหรับโอกาสในการเข้าร่วมทริปดีๆ ในครั้งนี้