Blog-NMAX-REVIEW-800x420
Reviews

Yamaha NMAX พรีเมี่ยมสปอร์ตสกู๊ตเตอร์ นวัตกรรมเพื่อความมันส์และประหยัดขั้นเทพ By Autospinn

Yamaha NMAX พรีเมี่ยมสปอร์ตสกู๊ตเตอร์ นวัตกรรมเพื่อความมันส์และประหยัดขั้นเทพ

01
 
                Yamaha NMAX (ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์) สกู๊ตเตอร์สปอร์ตน้องเล็กล่าสุดในไทยจาก แม็กซ์-ซีรีส์ มาตั้งแต่ปีที่แล้วสร้างเสียงฮือฮาให้กับตลาดกลุ่มพรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์ด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ยามาฮ่าจัดมาให้แน่นๆ

          Yamaha NMAX (ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์) สกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมสปอร์ตที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีบลูคอร์ (BLUECORE) ซึ่งเป็นนวัตกรรมแห่งความประหยัด และการขับขี่ที่สนุกเร้าใจกับรูปลักษณ์พรีเมี่ยมสปอร์ตสร้างความแตกต่างอย่างลงตัวจนได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว
 
02

          Yamaha NMAX (ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์) ดีเอ็นเอความเป็นพรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์สปอร์ตมาจากรุ่นใหญ่อย่าง Yamaha TMAX (ยามาฮ่า ทีแม็กซ์) แบบเต็มๆ ด้วยไฟหน้าและไฟเลี้ยวที่วางตำแหน่งออกมาได้เท่ สะดุุดตา    ด้วยไฟหรี่ที่ด้านบนโคมไฟหน้าเพิ่มความสปอร์ตถึงขีดสุด และยังหรูหราด้วยไฟหน้าแบบฟูลแอลอีดี (Full LED)
 
03
         
          Yamaha NMAX (ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์) ตัวรถเน้นไซน์ที่ล้ำสมัย แตกต่างจากรถรุ่นอื่นในท้องตลาด โดยใช้ชุดสีแบบทูโทนเพื่อช่วยเพิ่มความโดดเด่นของตัวรถ ผสานความมนเข้ากับเส้นสายคมๆ ได้น่าสนใจและยังโดดเด่นเตะตาตามที่อยู่บนท้องถนนด้วยเส้นสายแบบสปอร์ตไม่เหมือนใครปลอดภัยด้วยไฟเบรกแบบแอลอีดีที่สว่างและโดดเด่น
 
04
 
         Yamaha NMAX (ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์) เรือนไมล์เป็นแบบแสดงผลดิจิตอลเต็มรูปแบบ พร้อมยังบอกรายละเอียดข้อมูลของตัวรถครบถ้วนแบบที่ยากจะหาได้จากที่ไหน ทั้งความเร็ว นาฬิกา ระดับน้ำมัน    อัตราความสิ้นเปลือง ระยะการใช้งานน้ำมันเครื่อง ระยะการใช้งานสายพาน พร้อมด้วยไฟแจ้งเตือนต่างๆอย่างครบครัน
 
05

              Yamaha NMAX (ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์) ให้มากกว่าในหลายๆ ด้านอย่างเช่นเครื่องยนต์ขนาด 155 ซีซี เหนือระดับด้วยเครื่องยนต์บลูคอร์ (BLUECORE) ที่ให้ทั้งความแรงและความประหยัดเหนือรถระดับเดียวกัน นวัตกรรมใหม่ที่ยามาฮ่านำเสนอเพื่อความเป็นที่หนึ่งในกลุ่มสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมสปอร์ตและยังช่วยลดมลพิษอีกด้วย เครื่องยนต์การตอบสนองอัตราเร่งอยู่ในระดับที่ดี มีน้ำหนักเบาและยังเป็นแบบระบายความร้อนด้วยน้ำเต็มระบบ พร้อมเทคโนโลยีกระบอกสูบไดอะซิลทำให้เครื่องยนต์ของรถคันนี้ทั้งทน แกร่ง ประหยัด แรง บิดได้เต็มไม้เต็มมือ
 
06
 
              นอกจากนี้ เครื่องยนต์แบบบูลคอร์ (BLUE CORE) ช่วยทำให้การเผาไหม้ ระบายความร้อนและลดแรงเสียดทานได้ดีแล้ว ยังทำให้แรงบิดในรอบเครื่องยนต์ต่ำดีเยี่ยม

          Yamaha NMAX (ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์) ยังจัดเทคโนโลยีระบบวาล์วแปรผัน (Variable Valve Actuation) หรือเรียกว่า VVA ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ครั้งแรกในรถจักรยานยนต์ ซึ่ง VVA นั้น เป็นระบบที่ทำให้เครื่องยนต์มีสมรรถนะดีช่วงความเร็วรอบต่ำและสูง เพราะปกติแล้วสมรรถนะของกำลัง Torque ดีเมื่อความเร็วรอบเครื่องยนต์ต่ำ แล้วกำลัง Torque จะด้อยลงเมื่อความเร็วรอบสูง เมื่อต้องการให้เครื่องยนต์มีสมรรถนะแรงม้าที่สูง ยานกำลัง (Power band) ก็จะแคบ ระบบวาล์วแปรผัน VVA จึงช่วยชดเชยการสูญเสียกำลังทั้งต่ำและสูง ด้วยการทำให้เกิดเปิด-ปิดวาล์วไอดีกว้างขึ้นนั้นเอง จึงได้ฟิลลิ่งในการขับขี่สนุก บิดติดมือ สั่งได้ดั่งใจ
 
            Yamaha NMAX (ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์) มีระบบเบรกแบบดิสก์เบรกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกในอาเซียน การมีระบบเบรกแบบ ABS เข้ามาจะช่วยทำให้ทุกการเบรกทำได้อย่างมั่นใจและขับขี่ได้อย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เพราะทุกครั้งที่เบรกเซนเซอร์จะส่งข้อมูลไปยังตัวควบคุมเพื่อคำนวนปรับแรงดันน้ำมันให้เหมาะสมเพื่อป้องกันอาการล้อล็อคด้วย
 
07
          
               
         Yamaha NMAX (ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์) มีระบบกันสะเทือนแบบเทเลสโคปิคและด้านหลังแบบโช้คคู่

08

ที่ให้ความนุ่มนวลแบบพรีเมี่ยม หล่อ สปอร์ต และให้ความนุ่มนวล รวมไปถึงตำแหน่งที่วางเท้าแบบสองระดับ  ซึ่งตอบโจทย์การใช้งานและลดอาการเมื่อยล้าจากการขับขี่ได้เป็นอย่างดี
 

 09
 
          ด้วยอัตราเร่งที่นุ่มนวลของ Yamaha NMAX (ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์) ที่พอเหมาะกับขนาดตัวที่ไซส์กำล ทำให้เป็นรถที่ใช้งานได้คล่องตัวในเมือง ไม่ว่าจะขับขี่ซอกแซก หรือ ต้องการเร่งความเร็วเพื่อแซงรถต่างๆก็เหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้เป้นอย่างดี 
 
            Yamaha NMAX (ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์) มีกล่องเก็บสัมภาระเก็บสัมภาระได้มากถึง 25 ลิตร ถือว่าเพียงพอสำหรับหมวกกันน็อค หนึ่งใบและยังสามารถเก็บสัมภาระจุกจิกหรือจะใส่เอกสารให้กระเป๋าเป้ทั้งใบยังได้ หากมีของจุกจิกก็ยังมีช่องเก็บขนาดใหญ่ที่ใต้แฮนด์ที่หยิบใช้งานได้ง่าย พร้อมมีถังน้ำมันขนาด 6.6 ลิตร ที่สามารถเติมได้ถึง E20 อีกด้วย

10
   
                ด้วยออพชั่นที่จัดเต็ม คุ้มค่า พร้อมสมรรถนะที่โดดเด่น และตอบโจทย์การใช้งานของคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบความแตกต่างไม่เหมือนใคร Yamaha NMAX (ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์) เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้าม สามารถ เช็ค Spec และรายละเอียดเพิ่มเติมของ Yamaha NMAX ได้ที่นี่ หรือ สามารถติดต่อโชว์รูมผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าได้ที่นี่