Blog-Review-QBIX-Superbikemag-800x420
Reviews

YAMAHA QBIX 2020 นอกจากสีสันสดใสแล้วมีอะไรดี By Superbikemag


Yamaha_Blog_QBIX_2020_1
 
youtube embed

 
     ยามาฮ่า คิวบิกซ์ [Yamaha QBIX] โมเดลของปี 2020 นั้นนอกจากจะเปลี่ยนสีสันใหม่ให้เลือกตามแนวคิดสนุกสุด Fun สีสันสุดเทรนด์แล้ว ก็ยังมีข้อดีอื่นๆ อีกด้วยนะครับ ที่เรียกว่าต้องถูกใจวัยรุ่นทุกคนหลายข้อด้วยกัน ส่วนจะมีดีอะไรบ้าง เราไปดูกันทีละข้อด้านล่างได้เลยครับ

 
Yamaha_Blog_QBIX_2020_2

Yamaha_Blog_QBIX_2020_3

Yamaha_Blog_QBIX_2020_4

Yamaha_Blog_QBIX_2020_5


     ยามาฮ่า คิวบิกซ์ [Yamaha QBIX] ปี 2020ประหยัดน้ำมันเพราะใช้เครื่องยนต์ขนาด 125 ซีซีที่มีเทคโนโลยีบลูคอร์ [Blue Core] ที่แรง แต่ก็ยังประหยัดน้ำมันในแบบที่วัยรุ่นยกนิ้วว่าเยี่ยม เหลือเงินไปทำอะไรได้อีกเยอะ เพราะเทคโนโลยีบลูคอร์ [Blue Core] ออกแบบโดยยึดหลักการ 3 อย่างคือ เพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ ลดการสูญเสียกำลังของเครื่องยนต์ และการจุดระเบิดที่แม่นยำ

 
Yamaha_Blog_QBIX_2020_6

 
     นอกจากเครื่องยนต์แล้วยังประหยัดได้มากยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยี Stop & Start System [SSS] ระบบดับเครื่องอัตโนมัติเวลาจอดรถเป็นระยะเวลานาน และติดเครื่องเองทันทีที่เปิดคันเร่ง ซึ่งช่วยให้ประหยัดน้ำมันได้เวลาติดไฟแดงนานๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งท้องถนนในกรุงเทพเมืองฟ้าอมร

 
Yamaha_Blog_QBIX_2020_7

Yamaha_Blog_QBIX_2020_8

 
     ปลอดภัยสุดๆ เพราะมีระบบเบรก ABS (เฉพาะรุ่น ABS) ซึ่งแน่นอนว่าช่วยให้เบรกได้อย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะวัยรุ่น วัยคึกคะนองเรื่องขับเร็วก็เป็นเรื่องปกติ แต่ทำยังไงให้ปลอดภัยนี่สิเป็นเรื่องสำคัญ และยามาฮ่าก็มีระบบเบรก ABS มาให้ แม้ว่าจะเป็นสกู๊ตเตอร์ไซส์เล็กก็ตาม ยังมีหน้ายางหลังที่มีขนาดใหญ่ ซึ่งจะช่วยในเรื่องของการยึดเกาะที่มีมากขึ้น ซึ่งดีทั้งตอนเร่งความเร็วและตอนเบรกครับ (เฉพาะรุ่น ABS และรุ่น S) อีกทั้งระบบไฟส่องสว่างแบบ LED ทั้งระบบ ซึ่งให้ความสว่างชัดเจน แม้ในยามกลางวัน ช่วยเพิ่มวิสัยทัศน์ที่ดีได้ทั้งในตอนกลางวันและกลางคืน จึงช่วยเพิ่มความปลอดภัยได้มากยิ่งขึ้น


Yamaha_Blog_QBIX_2020_10

Yamaha_Blog_QBIX_2020_11

 
     ยามาฮ่า คิวบิกซ์ [Yamaha QBIX] ปี 2020มีดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวไม่เหมือนใครอยู่แล้ว แต่โฉบเฉี่ยวทันสมัยยิ่งขึ้นด้วยเรือนไมล์ดิจิตอลแบบ Full LCD ทรงสี่เหลี่ยม ไม่เหมือนใคร แต่ตรงคอนเซ็ปต์ตัวรถ และระบบไฟส่องสว่างเป็น LED ตามแบบสมัยใหม่นิยม ซึ่งให้ภาพลักษณ์ที่ดูดีพรีเมี่ยมนอกจากนี้ยังทนทานอีกด้วย เรียกว่าน่าจะเป็นที่ชื่นชอบของวัยจี๊ดอย่างแน่นอน

 
Yamaha_Blog_QBIX_2020_12

Yamaha_Blog_QBIX_2020_13

 
     แน่นอนว่าความสะดวกสบายนั้นเป็นจุดขายหลักๆ ของสกู๊ตเตอร์ส่วนใหญ่ และเรื่องนี้ Yamaha เขาถนัดจริงๆ ครับ ยามาฮ่า คิวบิกซ์ [Yamaha QBIX]  ปี 2020 มีระบบสมาร์ทคีย์ที่ช่วยให้สามารถสตาร์ทรถได้โดยไม่ต้องใช้กุญแจ และยังรวมเอาฟังก์ชั่นการใช้งานอย่างเปิดเบาะ เปิดฝาถัง และล็อกรถมาไว้รวมกันที่จุดเดียว ให้สามารถกดใช้งานได้ง่ายได้ สะดวกสบายยิ่งขึ้น ด้านหน้ายังมีช่องจ่ายไฟแบบรถยนต์ ช่วยให้วัยรุ่นที่สมัยนี้ที่มักมีแก็ดเจ็ตเยอะๆ สามารถใช้ชาร์จอุปกรณ์ต่างๆ โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนได้อย่างง่ายดาย แถมยังมีช่องเก็บของด้านหน้าอีก นอกจากนี้ยังเติมน้ำมันได้ง่ายไม่ต้องรถจากรถด้วยการมีช่องเติมน้ำมันบริเวณตรงกลางระหว่างที่วางเท้า ส่วนใต้เบาะนั้นเป็นช่องเก็บของ QBOX ขนาดใหญ่จุได้มากถึง 22.5 ลิตร สามารถใส่หมวกกันน็อกหรือสัมภาระอื่นๆ ได้สบายๆ เรียกว่าตอบโจทย์วัยรุ่นวัยเรียนได้ดีอย่างแน่นอนครับ

 
Yamaha_Blog_QBIX_2020_14

Yamaha_Blog_QBIX_2020_15

 
     รู้ข้อดีขนาดนี้แล้ว อย่าลังเลมากครับ หากท่านผู้อ่านกำลังสนใจ ไม่ว่าจะชายหรือหญิง วัยรุ่นหรือวัยรุ่นใหญ่ หากมีใจรักสนุก ชอบความสนุกและชอบชีวิตที่มีสีสันแล้วล่ะก็ ยามาฮ่า คิวบิกซ์ [Yamaha QBIX] ปี 2020 ก็เป็นโมเดลที่น่าจะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีเลยล่ะครับ

 
Yamaha_Blog_QBIX_2020_16

Yamaha_Blog_QBIX_2020_17

 

     สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเช็ก Spec และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ และสามารถติดต่อสอบถามโปรโมชั่นได้ที่ร้านผู้จำหน่ายใกล้บ้านครับ