Blog-Wave-Runner-10-Day-1200x628-Boost
Lifestyle

Yamaha WAVERUNNER กับการเดินทางครั้งประวัติศาสตร์ “รวมหัวใจ..ไปให้สุดที่แดนใต้”



youtube embed


        การเดินทางครั้งประวัติศาสตร์กับกิจกรรมสุดยิ่งใหญ่ ในกิจกรรม “รวมหัวใจ..ไปให้สุดที่แดนใต้” ซึ่งสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ร่วมกับ มูลนิธิ Miracle of Life จัดขึ้นโดยมีเป้าหมายหลักคือ ระดมเงินบริจาค เพื่อช่วยเหลือ เด็กที่ด้อยโอกาส เด็กที่ป่วยติดเตียง และ เด็กๆที่ประสบภัยจากปัญหาความไม่สงบใน  3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ น้อมถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9  เนื่องในวโรกาสที่ทรงเจริญพระชนมายุ 86 พรรษาด้วยการขี่เจ็ทสกีคู่ขนานกับการปั่นจักรยาน โดยทางบกจะมีการปั่นจักรยาน เส้นทางจาก กรุงเทพฯ สุดแดนใต้ ถึงเบตง ระยะทาง 1,300 กม.และทางน้ำขับเจ็ทสกี เส้นทางจาก กรุงเทพฯ สุดน่านน้ำอ่าวไทยถึง จังหวัดนราธิวาส ระยะทาง 1,009 กม.  


AH7A8193_resize


        การเดินทางครั้งนี้คณะเดินทางของ ยามาฮ่าเวฟรันเนอร์ Yamaha WAVERUNNER ทั้ง 45 ชีวิต เริ่มต้นขึ้นที่เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟ้อนท์ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติตั้งอยู่ใจกลางตัวเมือง ชิงช้าสวรรค์อันใหญ่ และ อาหารนานาประเทศให้ได้เลือกสรร แม้ว่าที่เอเชียทีคจะไม่มีแลมป์(จุดลากเรือขึ้น-ลง) แต่ใน 2 ฝั่งริมแม่น้ำเจ้าพระยามีร้านอาหารที่มีแลปม์และเป็นที่นิยมนำเรือลงมากมาย อาทิเช่น ร้านอาหาร Heaven69 ซ.ไทรม้า 7 หรือ จะเป็น ร้านอาหารเรือนน้ำ ถ.สนามบินน้ำ จุดเล่นเรือของกลุ่มคนรักกิจกรรมทางน้ำ มีแลมป์บริการให้ลูกค้าสามารถนำเรือมาลงแม่น้ำได้ 


Drone Asiatique (2)_resize

เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟ้อนท์

        คณะเดินทางของ ยามาฮ่าเวฟรันเนอร์ Yamaha WAVERUNNER เริ่มออกเดินทางตอนเช้า ไปจนถึงปากอ่าวแม่น้ำเจ้าพระยา และเดินทางไปทานอาหารกลางวันที่ ร้านอาหารบางตะบูนเบย์ ปากคลองบางตะบูน จังหวัด เพชรบุรี แหล่งอาหารทะเลใกล้เมืองหลวง ร้านอาหารร้านนี้เน้นความสดใหม่ของอาหาร และ รสชาติอาหารที่ไร้ที่ติ อีกทั้งร้านอาหารนี้เอื้ออำนวยต่อผู้ที่เดินทางโดยเรือหรือรักกิจกรรมทางน้ำ เพราะมีทั้งที่จอดเรือที่มีโป๊ะรอรับลูกค้า อีกทั้ง ลูกค้ายังสามารถเติมน้ำมันที่ร้านนี้ได้เลย 


แม่กลองมารีน่า (1)_resize

หลังจากทานอาหารเสร็จออกเดินทางต่อ สู่จุดหมายคือแม่กลองมารีนารีสอร์ท จังหวัด สมุครสงคราม การเดินทางสู่ที่พักนั้น เราต้องเดินทางเข้าแม่น้ำแม่กลอง แม่น้ำประวัติศาสตร์ ที่สองข้างทางยังคงมีบ้านสมัยเก่าและโบราณสถานที่ยังคงเอกลักษณ์วิถีชาวบ้านของชาวแม่น้ำแม่กลอง และเมื่อถึงจุดหมาย แม่กลองมารีน่ารีสอร์ท เราพักที่นี่ 1 คืน ซึ่งเป็นรีสอร์ทที่ติดกับแม่น้ำแม่กลองอีกทั้งยังมีโป๊ะจอดเรือเพื่ออำนวยความสะดวกกับผู้ที่เดินทางมาทางน้ำ เป็นรีสอร์ทที่เราแนะนำเลยว่าที่พักดี การบริการดี และที่จอดเรือดี เหมาะสำหรับผู้ที่เดินทางทางน้ำอย่างยิ่ง


หาดปึกเตียน (1)_resize



หาดปึกเตียน_resize



เช้าวันที่ 2 ยามาฮ่าเวฟรันเนอร์ Yamaha WAVERUNNER ออกเดินทางต่อจากแม่น้ำแม่กลองสู่จังหวัดเพชรบุรี เราได้แวะพักเติมน้ำมันและทานอาหารกลางวันที่หาดปึกเตียน จังหวัดเพชรบุรี สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญและเป็นที่ตั้งของรูปปั้นผีเสื้อสมุทร ตัวละครในเรื่องพระอภัยมณี วรรณคดีที่โด่งดังของสุนทรภู่ 


เขาตะเกียบ (5)_resize



หลังจากนั้นเดินทางต่อสู่ จังหวัดประจวบคิรีขันธ์ ที่มีวัดเขาตะเกียบ เป็นวัดที่ติดกับทะเลที่มีพระพุทธรูปสีทองเหลืองอร่ามสะท้อนแสงของดวงอาทิตย์ ตั้งหันหน้าออกสู่ทะเล เป็นสถานที่ที่ชาวประมงมากราบไหว้เป็นสิริมงคล ขอพรเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการออกเดินทางสู่ทะเล เราเข้าจอดทิ้งสมอที่หน้าหาดตะเกียบบริเวณร้านอาหารสุภัทรา บาย เดอะ ซี สำหรับการพักผ่อนยามค่ำคืนเป็นอย่างดี


อุทยานเขาสามร้อยยอด3_resize


อุทยานเขาสามร้อยยอด8_resize


อ่าวประจวบ_resize

วันที่ 3 เราชาวยามาฮ่าเวฟรันเนอร์ Yamaha WAVERUNNER ออกเดินทางเข้าสู่เมืองสามอ่าว จังหวัดประจวบคิรีขันธ์ เป็นสถานที่ที่เงียบสงบ เหมาะสำหรับการพักกายและใจ ซึ่งเราต้องผ่านอุทยานเขาสามร้อยยอด ยอดเขากลางทะเลที่มีโถงถ้ำตามธรรมชาติให้เราได้สัมผัสและเก็บภาพธรรมชาติที่หาไม่ได้จากการเดินทางบนบก หรือจะเดินทางเพื่อไปชมถ้ำพระยานคร จุดท่องเที่ยวสำคัญ ที่มีพระที่นั่งของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 อยู่ใจกลางของถ้ำ เป็นสถานที่ที่มีแสงส่องลงมาผ่านเพดานถ้ำ สะท้อนแสงของพระที่นั่งสะกดสายตาของนักท่องเที่ยว แต่หากจะเดินทางทางน้ำเพื่อเข้าไปจอดหน้าถ้ำพระยานคร ต้องขออนุญาตเป็นกรณีพิเศษ จาก กรมอุทยานแห่งชาติ เขาสามร้อยยอด

วัดทางสาย (4)_resize


วัดทางสาย (3)_resize


หาดทรายรี (1)_resize


วันที่ 4 เราเตรียมตัวเพื่อที่จะไปจุดหมายต่อไป นั้นก็คือจังหวัดชุมพร การเดินทางนี้จะผ่านวัดวัดนึง ที่ถือว่าเป็นจุดแลนด์มาร์คของกิจกรรมครั้งนี้ คือวัดทางสาย อ.บางสะพาน วัดที่มีพระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ วัดนี้สร้างเพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 วัดนี้หากขับขี่ผ่านทางทะเล และมีพระพุทธกิติสิริชัย พระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่ตั้งอยู่บนยอดเขาที่ตั้งอยู่ข้างพระมหาธาตุเจดีย์ เป็นภาพที่ไม่สามารถบรรยายความรู้สึกหรือสิ่งที่ได้สัมผัสได้หมด ต้องมาด้วยตัวเองเท่านั้น หลังจากนั้นเดินทางต่อเข้าสู่หาดทรายรีจังหวัดชุมพร

เกาะลำพูน (2)_resize


หากถึงที่เกาะลำพูนแล้ว ไม่ควรลืมที่จะถ่ายกับป้ายจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่จะถ่ายตรงด้านหน้าได้ เฉพาะผู้ที่ขับขี่ยานยนต์ทางน้ำเท่านั้น

1534820655395_resize

วันที่ 6 เดินทางต่อสู่ อำเภอ ขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช การเดินทางวันนี้จะผ่านอีก จุดแลนด์มาร์คสำคัญของ ทริปนี้ คือ หลวงพ่อโต ตั้งอยู่บริเวณท่าเรือดอนสักท่าเรือข้ามฝากไปเกาะ สมุย พระพุทธรูปสีขาวบริสุทธิ์ นั่งประดิษฐานบนเขาหันหน้ามองไปเกาะสมุย ไม่ว่าใครที่ขับขี่ผ่านทะเลตรงนี้ก็จะต้องประทับใจกับภาพนี้ เป็นภาพที่ทำให้เรารู้สึกอุ่นใจ 

อนุเสาวรีย์กรมหลวงชุมพร (1)_resize


หลังจากนั้นเราเข้าไปจอดที่อนุเสาวรีย์กรมหลวงชุมพรเป็นอนุเสาวรีย์ที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ ตั้งอยู่ที่ อ.สิชล ปากทางคลองสิชล เป็นที่รู้กันว่า หากจะเดินทางออกทะเล ต้องมากราบไหว้เพื่อขอพร เป็นสิริมงคลและขอให้ปลอดภัยตลอดการเดินทาง 

แหลมตะลุมพุก (2)_resize


วันที่ 7 จุดหมายต่อไปอยู่ที่ อ.ปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช เราจะต้องผ่านแหลมที่มีประวัติศาสตร์ที่ทำให้เราได้จดจำและระลึกถึง คือ แหลมตะลุมพุกที่ต้องเผชิญกับพายุแฮเรียตในอดีต ซึ่งในปัจจุบัน แหลมตะลุมพุก ถือเป็นอีกหนึ่งแหลมที่สวยงามที่สุดในภาคใต้ที่ไม่ว่าใครๆก็แวะเข้ามาชม หลังจากนั้นเดินทางเข้าสู่แม่น้ำปากพนัง ที่เป็นบริเวณที่มีโคลนและเลนตลอดทาง จึงต้องใช้ความชำนาญในการดูล่องน้ำเพื่อเดินทางเข้าออก ตลอดสองข้างฝั่งจะเห็นวิถีชาวประมงพื้นบ้าน ที่แปลกตากว่าทั่วๆไป


แม่น้ำปากผนัง (7)_resize


กังหันลม (6)_resize
วันที่ 8 เราออกจากแม่น้ำปากพนังมุ่งหน้าไปหาดปลาไก่ ปากอ่าวทะเลสาบสงขลา การเดินทางเลาะริมฝั่งเราได้เห็นกังหันลมขนาดใหญ่ตลอดริมฝั่งเส้นทางเดินเรือก่อนเข้าหาดสมิหลา มีเพียงไม่กี่ที่ในประเทศเท่านั้น ที่มีกังลมหันไฟฟ้าขนาดใหญ่ริมฝั่งทะเล ถึงที่หมายหาดสมิหลา หาดทรายยาวสุดสายตา คงอยู่กับธรรมชาติที่สวยงาม หากคุณเหนื่อยล้าจากการขับขี่ เมื่อมาถึงที่นี้ คุณจะได้รับการฟื้นฟูพลังกายและใจ จากธรรมชาติที่สวยงามตรงหน้าคุณ


หาดสมิหลา (1)_resize


แหลมตาชี (1)_resize


ช่วงเช้า วันที่ 9 เราชาวยามาฮ่าเวฟรันเนอร์ Yamaha WAVERUNNER มุ่งหน้าไปหาดสมิหลา เป็นจุดสำคัญที่มีการนัดพบกับทางทีมจักรยานเพื่อมาร่วมพิธีมอบเงินบริจาคเพื่อสมทบในกิจกรรม เป้าหมายต่อไปคือ ตัวเมืองจังหวัดปัตตานี เมืองที่ไม่ได้อันตรายอย่างที่ใครๆคิด  


แม่น้ำปัตตานี (3)_resize


แม่น้ำปัตตานี (11)_resize


หลังจากนั้น เราออกเดินทางจากหาดสมิหลา การเดินทางนั้นจะผ่านอีก 1 แหลมที่ยังคงความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติอยู่ คือ แหลมตาชีที่สามารถมองดูพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกได้ในที่เดียวกัน จากนั้นวิ่งตามแม่น้ำปัตตานีเพื่อเข้าสู่ตัวเมือง แม่น้ำปัตตานีเป็นแม่น้ำที่มีเรือประมงมากที่สุดในภาคใต้ และตลอดทางเดินเรือ บ้านเมืองนั้นแสดงถึงเมืองที่มีความเก่าแก่ มีมัสยิดตลอดสองฝั่ง และบ้านเรือนที่ยังคงประวัติศาสตร์ไว้ และ เราได้จอดเทียบเรือที่บริเวณหน้าศาลหลักเมือง


หาดนราทัศน์ (5)_resize


หาดนราทัศน์ (3)_resize


AH7A8193_resize


AH7A3327_resize


AH7A2542_resize



วันที่ 10 วันสุดท้ายสำหรับการเดินทางไปที่ปลายสุดด้ามขวานที่หาดนราทัศน์ จังหวัดนราธิวาส หาดทรายสุดท้ายก่อนจะเข้าประเทศเพื่อนบ้านของเรา หาดนราทัศน์มีทัศนียภาพที่สวยงาม เป็นหาดทรายสีขาวและต้นไม้จำนวนมากที่ปกคลุมหาดนี้ ภาพที่เราเห็นคือ ธรรมชาติที่สวยงามและยังคงอยู่ไว้จากประชาชนในพื้นที่ ความสวยงามของทะเล บวกกับ ธรรมชาติบนผืนบก สถานที่นี้อาจจะเป็นเป็นชายหาดที่สวยที่สุดในภาคใต้ก็ได้ ตลอดการเดินทาง 1,400 กิโลเมตร ถือว่าเป็นการสิ้นสุดการเดินทาง มีพิธีการต้อนรับจากหน่วยงานราชการ และ มีการมอบประกาศณียบัตรเพื่อเป็นการแสดงความยินดีในการสำเร็จในกิจกรรมครั้งประวัติศาสตร์นี้ หลังจากนั้นเรานำยามาฮ่าเวฟรันเนอร์ Yamaha WAVERUNNER ทั้งหมดขึ้นเทรลเลอร์เพื่อนำกลับกรุงเทพฯ เป็นการสิ้นสุดกิจกรรมได้อย่างสวยงามและน่าประทับใจ ผู้สนใจสามารถดูภาพกิจกรรม“รวมหัวใจ..ไปให้สุดที่แดนใต้” ได้ที่  https://www.facebook.com/SuddantaiThailand/

นอกจากนี้ หากใครยังสนใจที่จะรวมพลังเพื่อช่วยเหลือเด็กในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ สามารถร่วมบริจาคเงินสมทบทุนได้ที่นี่
FB_IMG_1536717018705_resize