Blog-Q&A-XSR155-Greatbiker-800x420
Reviews

Yamaha XSR155 กับข้อสงสัยที่ทุกคนอยากรู้

 
     สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ ยามาฮ่า เอ็กซ์เอสอาร์155 (Yamaha XSR155) นั้น ถือว่าได้รับกระแสการตอบรับที่ดีเลยทีเดียว หลังจากการเปิดตัวออกมา แต่เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนอาจจะยังคงมีคำถามอยู่ในใจ เกี่ยวกับรถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ ครั้งนี้ทางเราจะรวบรวมคำถามและคำตอบในข้อสงสัยต่างๆ ที่หลายคนอยากรู้เกี่ยวกับรถมอเตอร์ไซค์ Yamaha XSR155 2022 มาฝากกันครับ

 
yamaha_xsr155_faq_greatkbiker_001

     

     ถาม – ทำไมถึงควรซื้อรถมอเตอร์ไซค์ Yamaha XSR155 2022?

     ตอบ – หากเพื่อนๆ เป็นคนที่ชื่นชอบรถมอเตอร์ไซค์ในแนวทางที่แตกต่างไปจากรถทั่วๆ ไปในท้องตลาด และยังชื่นชอบความคลาสสิกย้อนยุค จะต้องบอกเลยว่ารถมอเตอร์ไซค์ ยามาฮ่า เอ็กซ์เอสอาร์155 (Yamaha XSR155) ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเอามากๆ เพราะรถมอเตอร์ไซค์ในแนวสปอร์ตเฮอริเทจแบบนี้ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน แต่แนวทางการออกแบบที่ชัดเจนของรถรุ่นนี้ ก็จะยังคงอยู่เป็นเอกลักษณ์ในตัวตลอดนั่นเอง

 
yamaha_xsr155_faq_greatkbiker_002

     

     ถาม – รถมอเตอร์ไซค์ Yamaha XSR155 ใกล้จะเปลี่ยนโฉมหรือยัง?

     ตอบ – อันนี้ก็จะต้องอ้างอิงกลับไปยังคำตอบของข้อแรก ว่ารถมอเตอร์ไซค์ในแนวทางนี้ไม่ได้เปลี่ยนแปลงโฉมกันบ่อยๆ และทาง Yamaha (ยามาฮ่า) ก็เพิ่งจะมีการเปิดตัวสีสันใหม่ของ รถมอเตอร์ไซค์ ยามาฮ่า เอ็กซ์เอสอาร์155 (Yamaha XSR155) ในรุ่นปี 2021 ออกมาไม่นานนี้เอง โดยปกติแล้วอายุของผลิตภัณฑ์หลังการเปิดตัวสีสันใหม่ออกมา ก็อย่างน้อยๆ อีกประมาณ 2 ปีหรือมากกว่า ถึงจะมีการปรับเปลี่ยนโฉมใหม่แบบ All New ซึ่งในตอนนี้ทางยามาฮ่า ก็ได้เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ Yamaha XSR 155 ปี 2022 ออกมาแล้ว โดยสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่นี่

 
yamaha_xsr155_faq_greatkbiker_003

 

     ถาม –  รถมอเตอร์ไซค์ Yamaha XSR155 2022 ขี่จริงเป็นอย่างไรบ้าง เมื่อยไหม คล่องตัวหรือเปล่า?


     ตอบ – การออกแบบรถมอเตอร์ไซค์แนวสปอร์ตเฮอริเทจของทางยามาฮ่า (Yamaha) นั้น จะเน้นท่าทางการขับขี่ที่ผ่อนคลายเป็นหลักอยู่แล้ว ด้วยการออกแบบแฮนด์บาร์ที่ยกสูงขึ้นมาระดับหนึ่ง และมีความกว้างของแฮนด์บาร์ที่พอดี ทำให้มันมีความสบายในการขับขี่ และท่านั่งโดยรวมก็ไม่เมื่อยล้าแต่อย่างใด หากต้องขับขี่ต่อเนื่องเป็นเวลานาน บวกกับมิติของตัวรถและบาลานซ์ที่ลงตัว ทำให้ใช้งานในชีวิตประจำวันได้คล่องตัวแน่นอน

 
yamaha_xsr155_faq_greatkbiker_004

 

     ถาม – รถมอเตอร์ไซค์ Yamaha XSR155 2022 นำไปแต่งในแนวทางไหนได้บ้าง?

     ตอบ – จริงๆ แล้วรถมอเตอร์ไซค์ Yamaha XSR155 2022 นั้น สามารถนำไปตกแต่งได้หลากหลายแนวทางเป็นอย่างมาก เพราะตัวรถมอเตอร์ไซค์ถูกออกแบบมาให้สามารถคัสตอมกันได้ง่ายๆ อย่างหลากหลาย โดยส่วนมากแนวทางที่นิยมตกแต่งกันก็คือ คาเฟ่เรเซอร์, แทรคเกอร์ ที่สามารถทำได้ไม่ยาก หรือแม้แต่แนวทางอย่างออฟโร้ดหรือซูเปอร์โมโต ก็ได้รับความนิยมไม่น้อยเลยเหมือนกัน


เพื่อนๆ สามารถเข้าไปดูตัวอย่างแนวทางการแต่งรถมอเตอร์ไซค์ Yamaha XSR155 กันได้ที่นี่ครับ

 
yamaha_xsr155_faq_greatkbiker_005


     ถาม – รถมอเตอร์ไซค์ Yamaha XSR155 2022 จุดเด่นหลักๆ มีอะไรบ้าง?

     ตอบ – จากประสบการณ์ของผู้เขียน ที่ได้มีโอกาสขี่รถมอเตอร์ไซค์ Yamaha XSR155 อยู่บ่อยครั้ง จะต้องบอกว่าจุดเด่นของตัวรถ นอกจากงานออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว ในเรื่องของเครื่องยนต์ ที่มีระบบวาล์วแปรผัน VVA ติดตั้งมาให้นั้น ก็ถือว่าทำให้มันขี่ได้สนุกเป็นอย่างมาก อัตราเร่งติดมือ บวกกับระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ ก็ช่วยให้มันรองรับแรงสะเทือนจากพื้นถนนได้เป็นอย่างดี ขับขี่ได้มั่นใจมากขึ้น หรือระบบอย่างสลิปเปอร์คลัทช์ก็ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์นั้นมีความนุ่มนวล ทำให้ตัวรถไม่เสียอาการยามที่ลดเกียร์ลงแบบกะทันหันแต่อย่างใด รวมไปถึงยางรถแบบอเนกประสงค์ ที่ทำให้เราขับขี่ในเส้นทางที่หลากหลายได้มากยิ่งขึ้นนั่นเอง


เพื่อนๆ ที่สนใจรถมอเตอร์ไซค์ Yamaha XSR155 ปี 2022 สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ 

หรือสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทั่วประเทศ
 
yamaha_xsr155_faq_greatkbiker_006


yamaha_xsr155_faq_greatkbiker_007