คำถามที่พบบ่อย

FAQ

รวบรวมคำถาม - คำตอบจากผู้ใช้รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ ดูแลรักษาและรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับบริษัทไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด
สามารถค้นหาคำตอบที่คุณอยากรู้ โดยพิมพ์ลงในช่องค้นหา เลือกหมวดคำถาม และกดปุ่มค้นหา ระบบจะทำการตรวจค้นข้อมูลที่มีอยู่ให้ผ่านทางระบบนี้

 

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
แผนกลูกค้าสัมพันธ์ (Yamaha Call Center) 02-263-9999 , แผนกผู้ชำนาญการด้านเทคนิค 0-2740-8352

bigbike product list bigbike point
bigbike product list bigbike point
สั่งซื้ออุปกรณ์เสริมของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าความจุเครื่องยนต์ต่ำกว่า 400 cc ได้ที่นี่
สั่งซื้ออุปกรณ์เสริมของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าความจุเครื่องยนต์ 400 cc ขึ้นไป (บิ๊กไบค์) ได้ที่นี่

หรือสามารถสั่งซื้ออุปกรณ์เสริมผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่นี่
 
 
สามารถเข้าไปเลือกซื้อและสั่งสินค้ายามาฮ่าออนไลน์ ได้ที่นี่
หรือสามารถสอบถามผ่านร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ได้ที่นี่
 
 
สามารถดูรายละเอียด วิธีการสั่งซื้อสินค้า วิธีการเปลี่ยน หรือ คืนสินค้า ได้ที่นี่
ลูกค้าสามารถอ่านรายละเอียดเทคโนโลยีของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าได้ที่นี่

1. เทคโนโลยี VVA (Variable Valve Actuation) ที่ทำให้รถแรงเต็มในทุกอัตราเร่ง ดูได้ที่นี่

2. เทคโนโลยี BLUE CORE ที่มาพร้อมความประหยัด สมรรถนะที่ดีขึ้น ดูได้ที่นี่

3. เทคโนโลยี Stop & Start System (SSS) เทคโนโลยีที่ช่วยประหยัดน้ำมันของยามาฮ่า ระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติจะทำงานเมื่อรถจอดหยุดนิ่งโดยไม่มีการขับขี่เป็นเวลา 5 วินาทีช่วยให้ประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้น ดูได้ที่นี่
 
  • รถจักรยานยนต์ยามาฮ่าตั้งแต่ 100 – 299 ซีซี การเช็กระยะในครั้งแรกเริ่มที่ 1,000 กม. หรือ ระยะเวลาประมาณ 1 เดือน และระยะต่อไปทุกๆ 4,000 กม. หรือ ระยะเวลาประมาณ 4 เดือน
  • รถจักรยานยนต์ยามาฮ่ามากตั้งแต่ 300 ซีซี ขึ้นไป การเช็กระยะในครั้งแรกเริ่มที่ 1,000 กม. หรือ ระยะเวลาประมาณ 1 เดือน และระยะต่อไปทุกๆ 5,000 กม. หรือ ประมาณระยะเวลา 5 เดือน
  • รถจักรยานยนต์ยามาฮ่าที่มีเครื่องยนต์ 400 ซีซี (Yamaha SR400) การเช็กระยะในครั้งแรกเริ่มที่ 1,000 กม. หรือ ระยะเวลาประมาณ 1 เดือน ระยะต่อไปทุกๆ 6,000 กม. หรือ ระยะเวลาประมาณ 6 เดือน

    ทั้งนี้สามารถศึกษารายละเอียดการเช็กระยะเพิ่มเติม ได้ที่นี่


    สามารถนัดหมายเจ้าหน้าที่เพื่อเข้ารับบริการเช็กระยะได้ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ได้ที่นี่
ในกรณีนี้ลูกค้าสามารถติดต่อเปลี่ยนชุดกุณแจได้ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ได้ที่นี่
 
  • กรณีลูกค้าเก็บรหัส 6 หลักได้มากับกุญแจชุดแรกไว้ ลูกค้าสามารถสตาร์ทรถโดยใช้โค้ดที่ได้รับมา โดยสามารถอ่านวิธีการจากคู่มือการใช้รถจักรยานยนต์ยามาฮ่าแต่ละรุ่น และนำรถเข้าร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า เพื่อเบิกชุดกุญแจใหม่ พร้อมจูนกุญแจ โดยใช้บัตรประชาชน สำเนาทะเบียนรถ หรือ เปลี่ยนชุดกุญแจใหม่ทั้งหมด
  • กรณีลูกค้าไม่ได้เก็บรหัสไว้ จำเป็นต้องทำการเปลี่ยนระบบกุญแจใหม่ทั้งชุด ประกอบด้วยชุดรีโมทพร้อมตัวรับสัญญาณและชุดกล่อง ECU/SCCU และชุด receiver 

    ทั้ง 2 กรณี สามารถสอบถามค่าใช้จ่ายได้ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ได้ที่นี่

    หรือสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้รหัส 6 หลัก ได้ที่นี่
 
สามารถทำได้โดยนำรหัส 6 หลัก ของกุญแจตัวหลัก ไปที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการจัดทำรีโมทกุญแจสมาร์ทคีย์เพิ่ม โดยสอบถามค่าบริการได้ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ได้ที่นี่
 
 

กรณีนี้สาเหตุมีได้ 2 อย่าง คือ 

  • กรณีที่ 1 รถไม่ได้สตาร์ทประมาณ 3 วัน กุญแจสมาร์ทคีย์จะเข้า Sleep Mode คือปิดอัตโนมัติเพื่อประหยัดถ่าน
  •  กรณีที่ 2 มีความเป็นไปได้ว่าลูกค้าอาจจะมีการกดปิดกุญแจสมาร์ทคีย์โดยบังเอิญ (กดค้าง 3 วิ คือปิด กดค้างอีก 3 วิ คือเปิด) ดังนั้นการเช็กคือกดสวิตช์ค้างดูว่ากุญแจสมาร์ทคีย์มีไฟหรือไม่

    หากยังไม่สามารถใช้การได้ ลูกค้าสามารถนำรถเข้ารับบริการร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ได้ที่นี่
 
ลูกค้าสามารถนำรถเข้ารับบริการที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ได้ที่นี่