คำถามที่พบบ่อย

FAQ

รวบรวมคำถาม - คำตอบจากผู้ใช้รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ ดูแลรักษาและรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับบริษัทไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด
สามารถค้นหาคำตอบที่คุณอยากรู้ โดยพิมพ์ลงในช่องค้นหา เลือกหมวดคำถาม และกดปุ่มค้นหา ระบบจะทำการตรวจค้นข้อมูลที่มีอยู่ให้ผ่านทางระบบนี้

 

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
แผนกลูกค้าสัมพันธ์ (Yamaha Call Center) 02-263-9999 , แผนกผู้ชำนาญการด้านเทคนิค 0-2740-8352

bigbike product list bigbike point
bigbike product list bigbike point

คำตอบ : สำหรับการติดตั้งแอปพลิเคชัน Yamaha Y-Connect สามารถติดตั้งได้โดยมีลิงค์ดังนี้

  • แอปพลิเคชัน Yamaha Y-Connect สำหรับระบบแอนดรอยด์ Android สามารถดาวน์โหลดได้ที่

    Google Play Store

  • แอปพลิเคชัน Yamaha Y-Connect สำหรับระบบ IOS ดาวน์โหลดได้ที่
    App Store

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมของแอปพลิเคชัน Yamaha Y-Connect ได้ที่นี่
https://www.yamaha-motor.co.th/blog/detail?url=ส่อง_9_ฟังก์ชันเด่น_Yamaha_Y-Connect

สามารถเชื่อมต่อแอปพลิเคชัน Yamaha Y-Connect กับ รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ได้โดยมีขั้นตอนดังนี้

1. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Yamaha Y-Connect ได้จาก App store หรือ Play store
2. เปิดการเชื่อมต่อ บลูทูธ (Bluetooth), อินเตอร์เน็ต (Internet)
3. เปิดแอปพลิเคชัน Yamaha Y-Connect และ Login เข้าสู่ระบบ สามารถ Login ได้ 4 แบบ คือ
     - Login ผ่าน Facebook
     - Login ผ่าน Google
     - Login ผ่าน Apple ID (สำหรับระบบ IOS)
     - Login ผ่าน เบอร์โทรศัพท์ที่ลงทะเบียน
4. เปิดสวิทช์กุญแจไปตำแหน่ง ON และนำโทรศัพท์เข้าไปใกล้ตัวรถ จากนั้นกด ถัดไป
5. กดแตะเลือกรุ่นรถที่จะทำการเชื่อมต่อที่แสดงบนหน้าจอสมาร์ทโฟน
6. ทำการยืนยันตัวตนอีกครั้งโดยการสแกน QR Code บนกล่อง CCU หรือกรอกหมายเลขโครงรถ (VIN No.)

สามารถแก้ไขโดยการอัพเดทแอปพลิเคชัน Yamaha Y-Connect อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ข้อมูลการใช้งานจริงตรงกับรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าที่เชื่อมต่อไว้

สำหรับแอปพลิเคชัน Yamaha Y-Connect ไม่จำเป็นต้องตั้งค่าใหม่ เพราะระบบจะจดจำข้อมูลพื้นฐาน ของผู้ใช้งาน และข้อมูลของรถจักรยานยนต์ตามหมายเลขโครงรถ ที่เคยทำการจับคู่ไว้อยู่แล้ว

สำหรับกรณีดังกล่าว ทางบริษัทฯขอแนะนำลูกค้าทำการตรวจสอบการเปิดการใช้งาน ฟังก์ชัน Bluetooth ของโทรศัพท์มือถือของลูกค้า เพื่อทำการจับคู่อุปกรณ์ รวมไปถึงทำการตรวจสอบเวอร์ชันแอปพลิเคชัน ให้อัพเดทเป็นเวอร์ชันล่าสุด โดยที่สามารถลบแอปพลิเคชัน และติดตั้งแอปพลิเคชันใหม่ หรือกดเข้าสู่ระบบ App Store/Play store เพื่อทำการอัพเดทจากระบบ

สำหรับการแสดงผลบนเรือนไมล์จะเป็นการตรวจจับจากชุดสัญญาณที่ล้อหน้า ขณะที่การแสดงผลบนแอปพลิเคชัน Yamaha Y-Connect จะได้ข้อมูลจากการคำนวณการใช้งานโดยประมวลผลจากอุปกรณ์กล่องควบคุม(SCCU) ออกมาเป็นระยะทางระยะทาง ดังนั้นข้อมูลที่ได้อาจทำให้มีข้อแตกต่างกันในเรื่องระยะทางอยู่เล็กน้อย

ลูกสามารถแก้ไขโดยมีขั้นตอนดังนี้
1. ตรวจสอบเวอร์ชันของแอปพลิเคชัน โดยอัพเดทให้เป็นเวอร์ชันล่าสุด
2. ตรวจสอบ การตั้งค่าของโทรศัพท์สมาร์ทโฟน โดยเปิดระบบ การแสดงตำแหน่ง (Location) ของผู้ใช้งานจากโทรศัพท์สมาร์ทโฟนฃ
3. ตรวจสอบการเปิดการเชื่อมต่อ Bluetooth
4. ทดลองออกจากระบบและเข้าสู่กระบวนการจับคู่อุปกรณ์อีกครั้ง

ลูกค้าสามารถแก้ไขโดยการตั้งค่าให้มีการแสดงสายเรียกเข้าในแอปพลิเคชัน Yamaha Y-Connect โดยมีขั้นตอนดังนี้
1. เข้าที่แอปพลิเคชัน Yamaha Y-Connect และเลือกเมนูหลัก จากหน้าแรก ที่มุมบนด้านซ้าย (สัญลักษณ์ สามขีดแนวนอน)
2. เลือกไปที่การตั้งค่า
3. เลือกหัวข้อ "ตั้งค่าการแจ้งเตือนบนมิเตอร์“
4. เลือกเปิดการแจ้งเตือนสายเรียกเข้า

กรณีดังกล่าวหากลูกค้ามีการเลือกการแจ้งเตือนมากกว่า 6 แอปพลิเคชัน หน้าจอเรือนไมล์จะไม่แจ้งเตือน ซึ่งสามารถแก้ไขได้โดยมีขั้นตอนดังนี้
1. เข้าที่แอปพลิเคชัน Yamaha Y-Connect และเลือกเมนูหลัก จากหน้าแรก ที่มุมบนด้านซ้าย (สัญลักษณ์ สามขีดแนวนอน)
2. เลือกไปที่การตั้งค่า
3. เลือกหัวข้อ "ตั้งค่าการแจ้งเตือนบนมิเตอร์"
4. เลือกแอปพลิเคชัน ในการแจ้งเตือน (สามารถเลือกได้สูงสุด 6 แอปพลิเคชันเท่านั้น)

ลูกสามารถแก้ไขโดยการหยุดรถ ทำการตรวจสอบข้อความ รับสาย หรือ เคลียร์หน้าจอ เพื่อความปลอดภัย โดยปิดสวิทช์กุญแจไปที่โหมด off และกลับมาใช้งานอีกครั้ง โดยการเปิดสวิทช์กุญแจไปที่โหมด on