Yamaha-x-MotoGP-T9-sprint-race-620x400
Yamaha-x-MotoGP-T9-sprint-race-1200x775 ชมวีดีโอ

ล่าสุดขอบสนาม

“กวาร์ตาราโร” คว้าท็อป 13 โมโตจีพี สปรินต์ สนาม 9 ซัคเซนริง

07

ก.ค. 67

Yamaha x MotoGP T9 sprint race (1)


     “เอลดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดเฟรนช์จาก มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี บิดคว้าท็อป 12 จากศึก โมโตจีพี สนาม 9 เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ ในรอบ “สปรินต์เรซ” ขณะ เรมี การ์ดเนอร์ นักบิดออสซี่ลงบิดแทน อเล็กซ์ รินส์ สุดสัปดาห์นี้ ที่ ซัคเซนริง


Yamaha x MotoGP T9 sprint race (2)


     ศึก โมโตจีพี 2024 รายการ เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ ผ่านการแข่งขันรอบ “สปรินต์ เรซ” เมื่อวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่ ซัคเซนริง เซอร์กิต ประเทศเยอรมนี มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี เดินหน้าพัฒนารถแข่ง M1 อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเครื่องยนต์ที่ยกระดับขึ้นมาจากช่วง 2 สนามที่ผ่านมา ในรถแข่งของ 2 นักบิดของทีมอย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดเฟรนช์ และทีมเมทชาวสแปนิชอย่าง อเล็กซ์ รินส์ แต่น่าเสียดายที่รายหลังลงบิดสนามนี้ไม่ได้จากอาการบาดเจ็บ จึงต้องส่ง เรมี การ์ดเนอร์ นักบิดออสเตรเลียนลงสนามแทน ผลการแข่งขันในรอบ “สปรินต์ เรซ” ปรากฏว่า กวาร์ตาราโร ออกตัวจากกริดที่ 14 บิดรถแข่งคู่ใจหมายเลข 20 คว้าอันดับ 13 มาครอง ตามหลังผู้ชนะเพียง 14.432 วินาทีเท่านั้น ส่วน การ์ดเนอร์ คว้าอันดับ 20 มาครอง


Yamaha x MotoGP T9 sprint race (3)


     ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร กล่าวว่า “เราทดลองหลายอย่างเกี่ยวกับระบบอิเล็กทรอนิกส์ ตลอดการแข่งขัน สปรินต์ ผมอยู่ข้างหลังกลุ่มตลอด และได้เห็นว่าจุดไหนที่เราต้องปรับปรุง โชคไม่ดีที่ไม่สามารถแก้ไขได้ทันท่วงที แต่เราก็พยายามปรับปรุงการทำงานในสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งผมคิดว่าจะเป็นสนามที่ยากของเรา”
   
     เรมี การ์ดเนอร์ เปิดเผยว่า “ผมออกตัวดีมาก รู้สึกเหมือนขยับขึ้นไป 1 แถว ในโค้งแรกผมกลัวนิดหน่อยทำให้โดนแซงไป หลังจากนั้นก็เริ่มควบคุมมันได้ ผมเรียนรู้มากมายจากการแข่งขัน สปรินต์ ได้ข้อมูลมาพอสมควร และเราจะนำมาปรับปรุงสำหรับวันอาทิตย์”

     ทั้งนี้ ศึก เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ จะดวลความเร็วรอบ “เมน กรังด์ปรีซ์” ในวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคมนี้ 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD 36


STAY CONNECTED, BE THE FIRST TO KNOW.

ช่องทางติดตามข่าวสาร เพื่อให้ไม่พลาดเรื่องราวเด็ดๆ
FIND DEALER
ค้นหาผู้จำหน่ายมอเตอร์ไซต์พร้อมศูนย์บริการ
REQUEST FOR INTEREST
รับข้อมูลสินค้ายามาฮ่า
YAMAHA SOCIETY THAILAND
สังคมออนไลน์ของคนรักมอเตอร์ไซต์