Yamaha_MotoGP_R8-620x400
Yamaha_MotoGP_R8-1200x775 ชมวีดีโอ

ล่าสุดขอบสนาม

"กวาร์ตาราโร" คืนฟอร์ม! ฝืนเจ็บคว้าโพเดียม โมโตจีพี สปรินต์ สนาม 8

25

มิ.ย. 66

Yamaha_MotoGP_R8 (1)


     "เอลดิอาโบล" ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดเฟรนช์จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เรียกฟอร์มเก่งกลับมาอีกครั้ง ฝืนอาการบาดเจ็บผงาดคว้าโพเดียมในศึก โมโตจีพี 2023 สนาม 8 ดัตช์ ทีที รอบ "สปรินต์" เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่ ประเทศเนเธอร์แลนด์


Yamaha_MotoGP_R8 (3)


     ศึก โมโตจีพี เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2023 สนาม 8 รายการ ดัตช์ ทีที ดวลความเร็วรอบ "สปรินต์" เมื่อวันเสาร์ที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์ ชิงชัยทั้งสิ้น 13 รอบสนาม

     เกมเรซนี้นับเป็นความท้าทายอย่างมากของ มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี หลังเริ่มยกระดับการพัฒนารถแข่งขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง โดย ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลก 1 สมัย เจ้าของหมายเลข 20 ของทีมคว้ากริดสตาร์ตอันดับ 4 มาครองได้สำเร็จ ขณะที่ทีมเมทชาวอิตาเลียนอย่าง ฟรานโก มอร์บิเดลลี หมายเลข 21 ยังเจองานหนักได้เริ่มเกมจากกริดที่ 15


Yamaha_MotoGP_R8 (5)


     กวาร์ตาราโร ออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยมโดยรักษาอันดับ 4 ได้ตั้งแต่เริ่มเกม จากนั้นไล่ตามคู่แข่งอย่าง แบรด บินเดอร์ อย่างสุดมันตลอดทั้งเรซ ก่อนที่นักบิดอาฟริกาใต้จะพลาดหลุดแทร็กลิมิตในรอบสุดท้าย ส่งผลให้ "ดาวบิดยามาฮ่า" คว้าอันดับ 3 ใน สปรินต์ สนามนี้ไปครองได้สำเร็จ ตามหลังผู้ชนะเพียง 1.872 วินาทีเท่านั้น ส่วน มอร์บิเดลลี รีดฟอร์มเก่งไม่ออกจบเรซในอันดับ 15 ตามหลัง 19.508 วินาที

     กวาร์ตาราโร กล่าวว่า "มันคือ สปรินต์ ที่ยอดเยี่ยม ผมมีความสุขในมุมหนึ่ง แต่ก็แอบผิดหวังเพราะเราตามหลัง แบรด (บินเดอร์) ตลอดทั้งเรซ ผมสัมผัสได้ว่าเรามีความเร็วเหนือกว่าเขาเล็กน้อย แต่ไม่มีโอกาสที่จะแซงได้ แต่มันเป็นสัญญาณบวกเราขยับเข้าใกล้กลุ่มหน้ามากขึ้นเรื่อยๆ"

     ทั้งนี้ ศึก ดัตช์ ทีที รอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายนนี้ 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง SPOTV และ PPTVHD36


STAY CONNECTED, BE THE FIRST TO KNOW.

ช่องทางติดตามข่าวสาร เพื่อให้ไม่พลาดเรื่องราวเด็ดๆ
FIND DEALER
ค้นหาผู้จำหน่ายมอเตอร์ไซต์พร้อมศูนย์บริการ
REQUEST FOR INTEREST
รับข้อมูลสินค้ายามาฮ่า
YAMAHA SOCIETY THAILAND
สังคมออนไลน์ของคนรักมอเตอร์ไซต์