Yamaha_MotoGP_Qualify_Race15_620x400
Yamaha_MotoGP_Qualify_Race15_1200x775 ชมวีดีโอ

ล่าสุดขอบสนาม

"กวาร์ตาราโร" ซิวกริดที่ 6 พร้อมลั่นแกร่งพอลุ้นแชมป์ ศึกโมโตจีพี สนามที่15

18

ก.ย. 65

Yamaha_MotoGP_Qualify_Race15 (1)


     "เอลดิอาโบล" ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร #21 แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ออกโรงแสดงความเสียดายหลังคว้ากริดที่ 6 ในศึกโมโตจีพี สนาม 15 อารากอน กรังด์ปรีซ์ เจ้าตัวเผยแข็งแกร่งเพียงพอลุ้นชัยชนะวันอาทิตย์นี้ แม้ยอมรับเป็นงานยาก เมื่อต้องตามหลังคู่แข่งหลายคัน


Yamaha_MotoGP_Qualify_Race15 (9)


     ศึก อารากอน กรังด์ปรีซ์ ผ่านการควอลิฟายเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา โดยนับเป็นอีกหนึ่งการควอลิฟายที่สุดหินสำหรับนักบิดจากยามาฮ่า

     อย่างไรก็ดี กวาร์ตาราโร ก็สามารถพารถแข่ง M1 หมายเลข 20 คว้ากริดสตาร์ทอันดับ 6 มาครองได้สำเร็จ ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 46.802 วินาที ตามหลังเจ้าของโพลอย่าง ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า นักบิดอิตาเลียน 0.733 วินาที


Yamaha_MotoGP_Qualify_Race15 (4)


     "เรารู้ดีว่าเรากำลังเสียเวลาต่อรอบในแทร็ก มันคือสิ่งที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ในวันพรุ่งนี้ แต่ยังไงก็ตาม... ผมจะทุ่มเทสุดตัวแบบเต็มร้อย"

     แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสกล่าวถึงสถานการณ์ในรอบควอลิฟายว่า "ผมเสียการควบคุมที่ล้อหน้าในโค้ง 2 แต่นั่นเป็นความผิดพลาดเพียงอย่างเดียวของผม ทำให้เสียเวลาในรอบนั้นไป แต่ผมคิดว่ามันไม่ได้ส่งผลอะไรต่ออันดับมากนัก ดังนั้นจึงกลับมากดเวลาใหม่ในรอบต่อมา และมันก็ใกล้เคียงกันมากๆ ดูเหมือนว่าอันดับ 6 จะดีที่สุดสำหรับเราแล้ว"

     "มันน่าเสียดายเพราะผมพอใจกับความเร็วของตัวเองมาก ผมรู้สึกค่อนข้างดีและเราก็มีความแข็งแกร่งพอที่จะต่อสู้เพื่อชัยชนะ แต่การขี่ตามคู่แข่งหลายคนในเรซมักเป็นเรื่องยากเสมอ" กวาร์ตาราโร กล่าว


Yamaha_MotoGP_Qualify_Race15 (10)


     ขณะที่ทีมเมทอย่าง ฟรังโก มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียนหมายเลข 21 ยังคงเจอปัญหากับการรีดความเร็วรถแข่ง M1 ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 20 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 47.651 วินาที

     มอร์บิเดลลี เผยว่า "มันเป็นวันที่ยากมาก ผมไม่สามารถเค้นศักยภาพของรถแข่งออกมาได้เลย โดยเฉพาะในโค้งความเร็วสูงซึ่งผมทำความเร็วได้ช้ามาก ต่างจากในรอบ FP4 ซึ่งผมมีจังหวะที่ยอดเยี่ยม แต่ในรอบควอลิฟายมันกลับแตกต่างออกไป ดังนั้น เราจะต้องทำงานกันอย่างหนักเพื่อวันอาทิตย์"
 


Yamaha_MotoGP_Qualify_Race15 (8)


     ด้านนักบิดไทยอย่าง 
"เคเคซัง" เขมินท์ คูโบะ จาก ยามาฮ่า วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ ทีม พารถแข่งหมายเลข 81 คว้ากริดที่ 29 ในรุ่น โมโตทูมาครองด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 53.959 วินาที โดยยังคงต้องทำงานอย่างหนักสำหรับการแข่งขันในรอบอาทิตย์

     "ยางหลังที่ผมใช้ไม่สามารถสร้างการยึดเกาะได้อย่างที่เราคาดการณ์ไว้ และผมก็ยังไม่สามารถที่จะเข้าโค้งได้ดีนัก ที่ อารากอน เราต้องใช้คันเร่งอย่างเหมาะสมมากๆ และหากรถแข่งไม่สามารถเลี้ยวได้ มันจะยิ่งยากต่อการทำเวลาต่อรอบ อย่างไรก็ตาม ในการแข่งขันวันอาทิตย์นี้ผมจะทุ่มสุดความสามารถของตัวเอง" เขมินท์ ทิ้งท้าย

     สำหรับการแข่งขัน อารากอน กรังด์ปรีซ์ จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 18 กันยายนนี้ ออกสตาร์ทในรุ่น โมโตทู 17.20 น. ตามเวลาประเทศไทย และปิดท้ายด้วย โมโตจีพี เวลา 19.00 น.


STAY CONNECTED, BE THE FIRST TO KNOW.

ช่องทางติดตามข่าวสาร เพื่อให้ไม่พลาดเรื่องราวเด็ดๆ
FIND DEALER
ค้นหาผู้จำหน่ายมอเตอร์ไซต์พร้อมศูนย์บริการ
REQUEST FOR INTEREST
รับข้อมูลสินค้ายามาฮ่า
YAMAHA SOCIETY THAILAND
สังคมออนไลน์ของคนรักมอเตอร์ไซต์