Yamaha-motoGP-Pre-Race-3-620x400
Yamaha-motoGP-Pre-Race-3-1200x775 ชมวีดีโอ

ข่าวล่ามาเร็ว

"กวาร์ตาราโร" ประกาศพา "ยามาฮ่า" คืนฟอร์ม "รินส์" ปรับแผนเซ็ตอัปลุยศึก "อเมริกาส์ จีพี"

11

เม.ย. 67

Yamaha motoGP Pre-Race 3 (1)


    คู่หูนักบิด มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เดินทางถึง ออสติน เตรียมลุยศึก โมโตจีพี 2024 สนาม 3 รายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ โดยล่าสุด "เอลดิอาโบล" ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดเฟรนช์ที่เพิ่งต่อสัญญาใหม่กับทีมเผยพร้อมพา ยามาฮ่า กลับสู่เส้นทางลุ้นแชมป์ ขณะทีมเมทชาวสแปนิช อเล็กซ์ รินส์ เตรียมปรับแผนเซ็ตอัป ก่อนดวลกันที่ สหรัฐอเมริกา สุดสัปดาห์นี้


Yamaha motoGP Pre-Race 3 (4)


     ศึก โมโตจีพี 2024 เตรียมเข้าสู่การแข่งขันสนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 12-14 เมษายนนี้ หลังพักกันนานถึง 3 สัปดาห์ โดยจะชิงชัยกันที่ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ เมืองออสติน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ภายใต้รายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์

     โดยล่าสุด มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี เพิ่งประกาศข่าวดี ในการต่อสัญญากับแชมป์โลกปี 2021 อย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ออกไป 2 ปี โดยมีเป้าหมายในการพา ยามาฮ่า กลับสู่ความยิ่งใหญ่ใน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ให้ได้อีกครั้ง


Yamaha motoGP Pre-Race 3 (3)


     กวาร์ตาราโร นักบิดเฟรนช์เจ้าของหมายเลข 20 กล่าวว่า "เรามาถึง ออสติน ด้วยงานที่ต้องทำอีกหลายอย่าง หลังจากสูญเสียโอกาสในการทดสอบที่ ปอร์ติเมา เพราะอากาศไม่ดี ดังนั้นสุดสัปดาห์นี้เราต้องก้มหน้าทำงานกันอย่างหนัก"

     "ผมมีความสุขที่ได้ประกาศให้ทราบว่าจะอยู่กับ ยามาฮ่า ต่อไป ผมคิดว่าการต่อสัญญาครั้งนี้จะมีส่วนช่วยทั้งผมและทีม เพราะผมได้แสดงเจตจำนงไว้ชัดเจนแล้ว ว่าต้องการพา ยามาฮ่า กลับสู่หนทางแห่งชัยชนะ และพวกเขาก็มีแรงกระตุ้นในการยกระดับรถแข่งคันนี้"

     "ทำให้ตอนนี้เราสามารถโฟกัสกับงานที่เราต้องทำอย่างเต็มที่ เพื่อไปให้ถึงเป้าหมายที่วางไว้" กวาร์ตาราโร ทิ้งท้าย


Yamaha motoGP Pre-Race 3 (2)


     ด้าน อเล็กซ์ รินส์ กล่าวว่า "แน่นอน... ผมมีความสุขมากที่ได้กลับมาที่ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ นี่คือแทร็กที่ชอบมาก ชัยชนะในปีที่ผ่านมาก็เป็นอะไรที่วิเศษสุดๆ และผมกำลังตั้งตารอที่จะลงแข่งขันใน กรังด์ปรีซ์ นี้ แต่เราจะไม่เสียเวลาไปกับการย้อนความหลัง เพราะผมอยากเน้นไปที่งานซึ่งรอเราอยู่"

     "น่าเสียดายที่การทดสอบแบบส่วนตัวที่ ปอร์ติเมา ถูกยกเลิกไป เราโชคร้ายมากกับสภาพอากาศในวันนั้น นั่นหมายความว่าเราต้องปรับแผนการทำงาน และจะมีการแก้ไขการเซ็ตติ้งรถแข่งของผมในสุดสัปดาห์นี้แทน"

     ทั้งนี้ ศึก กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในคืนวันศุกร์ที่ 12 เมษายนนี้ ก่อนจะจับเวลารอบควอลิฟายและแข่งขันรอบ "สปรินต์เรซ" ในคืนวันเสาร์ที่ 13 เมษายนนี้ และดวลความเร็วรอบไฟนัลในคืนวันอาทิตย์ที่ 14 เมษายนนี้ เวลา 02.00 น. (ข้ามเป็นวันที่ 15 เมษายน) ตามเวลาประเทศไทย


STAY CONNECTED, BE THE FIRST TO KNOW.

ช่องทางติดตามข่าวสาร เพื่อให้ไม่พลาดเรื่องราวเด็ดๆ
FIND DEALER
ค้นหาผู้จำหน่ายมอเตอร์ไซต์พร้อมศูนย์บริการ
REQUEST FOR INTEREST
รับข้อมูลสินค้ายามาฮ่า
YAMAHA SOCIETY THAILAND
สังคมออนไลน์ของคนรักมอเตอร์ไซต์