Yamaha_MotoGP_Pre_Race15_620x400
Yamaha_MotoGP_Pre_Race15_1200x775 ชมวีดีโอ

ข่าวล่ามาเร็ว

"กวาร์ตาราโร" มุ่งมั่นสร้างผลงานที่แข็งแกร่ง "อรากอน" แม้เป็นงานสุดหิน

16

ก.ย. 65


     "เอลดิอาโบล" ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ออกโรงยอมรับว่าการแข่งขัน โมโตจีพี สนาม 15 ที่ มอเตอร์แลนด์ อรากอน จะเป็นงาน "ยากสุดๆ" เพราะไม่เคยจบได้ดีกว่าท็อป 5 ชี้มุ่งมั่นเพื่อสร้างเรซที่ดี


Yamaha_MotoGP_Pre_Race15 (1)


     กวาร์ตาราโร เจ้าของรถแข่งหมายเลข 20 ยังคงอยู่ในสถานการณ์ได้เปรียบบนตารางแชมเปี้ยนชิพ โดยมีแต้มเหนือคู่แข่งอย่าง ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า นักบิดอิตาเลียนถึง 30 คะแนน

     อย่างไรก็ดี นับตั้งแต่การแข่งขัน ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ ก่อนพักเบรกช่วงฤดูร้อน กวาร์ตาราโร ก็ถูก บันยาญ่า ไล่ตีตื้นในตารางแชมเปี้ยนชิพมาอย่างต่อเนื่อง จาก 91 แต้ม จนร่นลงมาเหลือเพียง 30 คะแนน จากการคว้าชัยชนะ 4 สนามติดต่อกัน ที่ แอสเซ่น, ซิลเวอร์สโตน, เรดบูลล์ ริง และล่าสุดคือ มิซาโน

     โดยสุดสัปดาห์นี้ 
โมโตจีพี จะดวลความเร็วกันที่ มอเตอร์แลนด์ อรากอน ซึ่ง กวาร์ตาราโร ไม่เคยทำผลงานได้ดีกว่าอันดับ 5 เลย ขณะที่ บันยาญ่า ชนะการแข่งขันในปีที่ผ่านมา

     "ผมคิดว่า อรากอน กรังด์ปรีซ์ จะเป็นหนึ่งในเรซที่ยากมาก สำหรับการแข่งขันที่ต้องวิ่งแบบวนซ้าย (ทวนเข็มนาฬิกา) แต่ผมก็มุ่งมั่นอย่างมาก" กวาร์ตาราโร เกริ่น

     "ผมต้องการจะมีเรซที่ดี ซึ่งก่อนหน้านี้เราไม่เคยจบได้ดีกว่าท็อป 5 เลย"

     "หวังอย่างยิ่งว่าเราจะสามารถแข็งแกร่งได้ สร้างเรซที่ยอดเยี่ยม และเป็นผลงานที่น่าประทับใจสำหรับเราเอง"



Yamaha_MotoGP_Pre_Race15 (3)

     
     ด้านทีมเมทอย่าง ฟรังโก มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียนหมายเลข 21 กล่าวว่า
     
    "เรามีพัฒนาการที่ดีมากขึ้นในการแข่งขันที่ มิซาโน รวมไปถึงในการทดสอบ 2 วันที่นั่นด้วย เราอยู่ในเส้นทางที่เป็นบวก แต่โชคไม่ดีกับการแข่งขันที่นั่น"

     "สุดสัปดาห์นี้ผมจะพยายามอย่างเต็มที่อีกครั้ง เพราะเคยสร้างความทรงจำดีๆ ที่นี่ในปี 2020 ตอนที่ผมชนะการแข่งขันรายการ เตรูเอล กรังด์ปรีซ์ เรารู้ดีว่าเรซนี้จะยังคงเป็นงานยาก แต่ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเราก็สามารถคว้าชัยชนะที่นี่ได้เช่นกัน"


Yamaha_MotoGP_Pre_Race15 (6)

     ขณะเดียวกัน "เคเคซัง" เขมินท์ คูโบะ ยอดนักบิดไทยจากสังกัด ยามาฮ่า วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ ก็พร้อมเต็มร้อยสำหรับการแข่งขันที่ มอเตอร์แลนด์ อรากอน ซึ่งถือเป็นสังเวียนที่ลงบิดหลายครั้งในรายการ ซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ ส่งผลให้เพิ่มความมั่นใจขึ้นอีกระดับหนึ่ง


STAY CONNECTED, BE THE FIRST TO KNOW.

ช่องทางติดตามข่าวสาร เพื่อให้ไม่พลาดเรื่องราวเด็ดๆ
FIND DEALER
ค้นหาผู้จำหน่ายมอเตอร์ไซต์พร้อมศูนย์บริการ
REQUEST FOR INTEREST
รับข้อมูลสินค้ายามาฮ่า
YAMAHA SOCIETY THAILAND
สังคมออนไลน์ของคนรักมอเตอร์ไซต์