Yamaha-MotoGP-Pre-Race18-620x400
Yamaha-MotoGP-Pre-Race18-1200x775 ชมวีดีโอ

ล่าสุดขอบสนาม

“กวาร์ตาราโร” ยังไม่ยอมแพ้ ตั้งเป้าขยับผลงาน ขอสู้ต่อ 2 สนามสุดท้ายหลังไร้แต้ม ออสซี่ จีพี

18

ต.ค. 65

Yamaha-MotoGP-Pre-Race18 (1)


     ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร #20 แชมป์โลกชาวฝรั่งเศส สังกัดมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ยังคงมุ่งมั่นและตั้งเป้าคืนฟอร์มเก่งในการชิงชัย 2 สนามสุดท้ายของฤดูกาลที่ เซปังฯ และ บาเลนเซีย หลังเจองานสุดหินในเรซล่าสุดที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ส่งผลให้ไร้แต้มติดมือ และหล่นลงมารั้งรองจ่าฝูงพร้อมเจอกับสถานการณ์ที่ลำบากในการแข่งขัน 2 สนามสุดท้าย


Yamaha-MotoGP-Pre-Race18 (5)


     ศึกโมโตจีพี 2022 สนามที่ 18 ของฤดูกาล ดวลความเร็วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ชิงชัยทั้งสิ้น 27 รอบสนามในรายการอะนิโมก้า แบรนด์ส ออสเตรเลียน มอเตอร์ไซเคิล กรังด์ปรีซ์ โดยเกมรอบไฟนัลออกสตาร์ตในช่วงสายวันอาทิตย์ ที่ 16 ตุลาคม 2565

     สำหรับการชิงชัยในเรซดังกล่าว ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 แชมป์โลกสังกัดมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ได้ออกสตาร์ตจากกริดที่ 5 และสามารถบิดเกาะอยู่ในกลุ่มหัวขบวน ทว่าเกิดข้อผิดพลาดในช่วงต้นเกมส่งผลให้เสียอันดับลงไปอยู่ท้ายขบวน ทว่าสามารถไล่แซงไต่อันดับขึ้นมารั้งอันดับ 15 ก่อนจะพลาดท่าล้มออกจากการแข่งขันไปหลังพยายามรีดความเร็วหวังขยับอันดับ


Yamaha-MotoGP-Pre-Race18 (7)


     โดยกวาร์ตาราโร กล่าวหลังจบการแข่งขันว่า "ผมมีปัญหาอย่างมากในโค้ง 4 เพราะลมค่อนข้างแรง นั่นทำให้ผมพลาดในช่วงต้นเรซ และหลังจากพลาดครั้งที่ 2 ผมก็พยายามเค้นหนักขึ้น ซึ่งผมอยู่ห่างจากกลุ่มหน้าเยอะมาก จนแซงขึ้นมาได้ 2-3 คัน แต่ผมเค้นหนักมากไปในโค้ง 2 สุดท้ายก็พลาดล้ม  ซึ่งใน 2 สนามที่เหลือ เราจะทำอะไรได้บ้าง และผมคิดว่าที่มาเลเซีย คือสนามที่ดีสำหรับเรา ผมชอบมันนะ ดังนั้น เราจะมาดูกันว่าผมจะสามารถทำอะไรได้บ้าง สถานการณ์ลุ้นแชมป์โลกเปลี่ยนไปมากนับตั้งแต่ ซัคเซนริง (นำ 91 คะแนน ก่อนพลิกมาตาม 14 คะแนน) และนั่นหมายความว่า มันก็อาจจะสามารถเปลี่ยนแปลงได้เช่นกันใน 2 สนามที่เหลือ ผมรู้สึกว่าผมจะสามารถสร้างผลงานที่ดีได้ใน 2 สนามสุดท้าย

     ซึ่งเราต้องมุ่งมั่นทำงานให้ดี และจะได้เห็นว่าเรามุ่งหน้าสู่มาเลเซียด้วยแรงกระตุ้นที่สูงมาก ผมต้องการสนุกกับการแข่งขัน 2 สนามสุดท้าย เพราะผมรู้ดีว่าถ้าผมสนุกกับเรซ เราจะสามารถมีความเร็วได้" แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสทิ้งท้าย

     รวมถึง
ฟรังโก มอร์บิเดลลี #21 เพื่อนร่วมสังกัดที่ไม่สามารถจบการแข่งขันได้ในเรซดังกล่าว ขณะที่ คาล ครัทช์โลว์#35 และ ดาร์ริน บินเดอร์ #40 คู่หูต่างวัยสังกัดวิธยู ยามาฮ่า อาร์เอ็นเอฟ โมโตจีพี ทีม แท็กทีมคว้าแต้มติดมือ หลังบิดเข้าเส้นชัยในอันดับ 13 และ 14 ตามลำดับ


Yamaha-MotoGP-Pre-Race18 (6)


     อย่างไรก็ดี ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยังคงมุ่งมั่นและโฟกัสที่การป้องกันแชมป์โลก และเชื่อว่าจะสามารถรีดฟอร์มเก่งของตนเองได้ใน 2 สนามสุดท้ายของฤดูกาล โดยตั้งเป้าที่จะเอ็นจอยกับการแข่งขันซึ่งมีความสำคัญมาก เนื่องจากเมื่อรู้สึกสนุกกับการแข่งขัน ก็จะสามารถไปได้เร็วยิ่งขึ้นเช่นกัน

     ด้าน มอร์บิเดลลี กล่าวว่า "โชคไม่ดีที่ผมล้มในเรซนี้ ผมเริ่มเกมจากด้านหลัง และมีปัญหากับการขยับแซงคู่แข่ง เมื่อผมบิดคนเดียวเรากลับไม่มีความเร็วเลย มันต่างจากตอนที่ขี่ตามคนอื่น ซึ่งดูเหมือนว่าผมจะมีศักยภาพอยู่พอสมควร"

     "โดยรวมแล้ว มันเป็นสุดสัปดาห์ที่ยากสำหรับผม แต่เรากลับได้เห็นบางอย่างที่ดีในบางจังหวะ ดังนั้น เราจะเก็บการทำงานหนักนี้ไว้ และยกระดับมันอีกครั้งที่ มาเลเซีย"


Yamaha-MotoGP-Pre-Race18 (11)


     ขณะที่การแข่งขันในรุ่น โมโตทู "เค" เขมินท์ คูโบะ นักบิดชาวไทยหมายเลข 81 จาก ยามาฮ่า วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ ที่ยกระดับความเร็วขึ้นมาในรอบควอลิฟาย จนได้ออกตัวจากกริดที่ 26 แต่พลาดล้มในเรซอย่างน่าเสียดาย ขณะที่กำลังไต่อันดับขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง

     
     สำหรับการแข่งขันในสนามที่ 19 ศึกโมโตจีพี 2022 มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 21-23 ตุลาคม นี้ ณ เซปังอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ก่อนจะยกพลไปปิดฤดูกาลที่ เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม่ เมืองบาเลนเซียประเทศสเปน ในวันที่ 4-6 พฤศจิกายน นี้


STAY CONNECTED, BE THE FIRST TO KNOW.

ช่องทางติดตามข่าวสาร เพื่อให้ไม่พลาดเรื่องราวเด็ดๆ
FIND DEALER
ค้นหาผู้จำหน่ายมอเตอร์ไซต์พร้อมศูนย์บริการ
REQUEST FOR INTEREST
รับข้อมูลสินค้ายามาฮ่า
YAMAHA SOCIETY THAILAND
สังคมออนไลน์ของคนรักมอเตอร์ไซต์