Yamaha-MotoGP-Race16-Practice-620x400
Yamaha-MotoGP-Race16-Practice-1200x775 ชมวีดีโอ

ล่าสุดขอบสนาม

"กวาร์ตาราโร" รั้งท็อปทรีวันแรก "โมเตกิ" ชี้อาการบาดเจ็บไม่ส่งผลต่อความเร็ว

24

ก.ย. 65

Yamaha-MotoGP-Race16-Practice (1)


     "เอลดิอาโบล" ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลกโมโตจีพีชาวฝรั่งเศสจาก มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี รั้งอันดับ 3 จากการซ้อมวันแรกของศึก เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ ชี้อาการบาดเจ็บไม่ส่งผลต่อ "ความเร็ว" ขณะทีมเมทชาวอิตาเลียน ฟรังโก มอร์บิเดลลี โดนธงเหลืองเล่นงานจนกดเวลาไม่ได้ ก่อนลุ้นควอลิฟายวันเสาร์นี้


Yamaha-MotoGP-Race16-Practice (3)

     ศึกโมโตจีพี 2022 สนาม 16 รายการ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 23-25 กันยายนนี้ ที่ โมบิลิตี้ รีสอร์ท โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งผลจากพายุที่พัดผ่านส่งผลให้ถูกปรับการซ้อมให้เหลือเพียง 1 ครั้งในวันศุกร์

     โดยในการซ้อมครั้งแรกปรากฏว่า กวาร์ตาราโร เจ้าของรถแข่งหมายเลข 20 ลงไปทดลองเซ็ตติ้งสำหรับการแข่งขัน เพื่อทำให้เข้ากับการเลือกยางอย่างหนัก ก่อนจะกดเวลารั้งอันดับ 3 ของวันแรก ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 44.558 วินาที ตามหลัง แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสเตรเลียนจ่าฝูงวันแรกเพียง 0.049 วินาทีเท่านั้น


Yamaha-MotoGP-Race16-Practice (2)


     ขณะที่ทีมเมทอย่าง มอร์บิเดลลี ออกสตาร์ทการซ้อมกับรถแข่ง M1 หมายเลข 21 ได้อย่างยอดเยี่ยม และมีความเร็วที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทว่าในการทำ "ฟลายอิ้ง แล็ป" ครั้งที่ 2 ช่วงท้ายการซ้อมกลับต้องเจอ "ธงเหลือง" ถึง 2 ครั้ง ส่งผลให้ไม่สามารถทำเวลาต่อรอบที่ดีที่สุดได้ โดยนักบิดอิตาเลียนรั้งอันดับ 16 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 45.065 วินาที ตามหลังหัวแถว 0.556 วินาที


Yamaha-MotoGP-Race16-Practice (3)


     กวาร์ตาราโร กล่าวหลังจบการซ้อมวันแรกว่า "วันแรกเราทำงานกันเข้มข้นมาก ความเร็วของเราไม่เลวเลยทีเดียว แต่ผมขี่อยู่บนลิมิตตั้งแต่รอบแรก นั่นหมายความว่าช่องว่างให้เราปรับปรุงนั้นมีไม่มาก แต่เราก็ทำอย่างสุดความสามารถ และมันก็ค่อนข้างโอเค"

     "แผลถลอกไม่ส่งผลต่อการลงซ้อมของผมในวันนี้ ตอนแรกมันจะแปลกๆ หน่อย เพราะมันเริ่มตกสะเก็ดเล็กน้อย แต่หลังผ่านไป 2-3 รอบ ก็ปรับตัวได้ และผมไม่มีอาการอะไรแม้จะเป็นการซ้อมที่ยาวนานเป็นพิเศษ รวมถึงอาการเจ็ตแล็กก็ไม่ได้กวนใจผมด้วย"

     "เราต้องวิเคราะห์ให้ถี่ถ้วนว่าจะใช้ยางอะไรสำหรับการแข่งขัน ยางหน้าในตอนนี้ค่อนข้างลงตัวแล้ว แต่ยางหลังยังคงต้องทำงานกันต่อ ในวันแรกความเร็วของผมค่อนข้างโอเค และผมก็พร้อมแล้ว"

     มอร์บิเดลลี กล่าวว่า "ผมค่อนข้างพอใจกับความเร็วในวันนี้ แต่มันยังไม่ใช่ผลงานที่ดีที่สุดของผม โชคไม่ดีที่ในการกดเวลาครั้งที่ 2 ของผม เราโดนหยุดไว้ด้วยธงเหลืองถึง 2 ครั้ง ทำให้ไม่สามารถทำเวลาต่อรอบที่ดีที่สุดได้ และพบว่าตัวเองอยู่ในอันดับ 16 แต่ผมคิดว่าตัวเองสามารถทำอันดับได้สูงกว่านี้"

    "อย่างไรก็ตาม ความเร็วระหว่างการซ้อมของเราค่อนข้างดี และผมก็รู้สึกดีมาก ผมรู้ว่าด้วยเลย์เอาท์ของสนามนี้ เข้าทางกับสไตล์การขี่ของผมมากกว่าที่อื่นๆ เล็กน้อย เรายกระดับการเซ็ตติ้งรถแข่งขึ้นไปจากเดิม นั่นทำให้ผมก้าวขึ้นไปอีกขั้น ทุกอย่างดำเนินไปอย่างราบรื่น จนกระทั่งการลงไปทำ ฟลายอิ้ง แล็ป ครั้งที่ 2 ซึ่งเราโดนธงเหลืองหยุดเอาไว้"


Yamaha-MotoGP-Race16-Practice (7)


     ด้านนักบิดไทยอย่าง "เคเคซัง" เขมินท์ คูโบะ เจ้าของรถแข่งหมายเลข 81 จาก ยามาฮ่า วีอาร์46 มาสเตอร์ แคมป์ ทำความเร็วได้อย่างน่าพอใจ ก่อนพลาดล้มในช่วงต้นการซ้อม ส่งผลให้ไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ รั้งอันดับ 28 ด้วยเวลา 1 นาที 53.422 วินาที ตามหลัง ออกุสโต้ เฟร์นันเดซ หัวแถว 2.929 วินาที

     ศึก เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ จะแข่งขันรอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 24 กันยายนนี้ ก่อนดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 25 กันยายนนี้


STAY CONNECTED, BE THE FIRST TO KNOW.

ช่องทางติดตามข่าวสาร เพื่อให้ไม่พลาดเรื่องราวเด็ดๆ
FIND DEALER
ค้นหาผู้จำหน่ายมอเตอร์ไซต์พร้อมศูนย์บริการ
REQUEST FOR INTEREST
รับข้อมูลสินค้ายามาฮ่า
YAMAHA SOCIETY THAILAND
สังคมออนไลน์ของคนรักมอเตอร์ไซต์