Yamaha-x-MotoGP-Pre-Race-T16-japan-620x400
Yamaha-x-MotoGP-Pre-Race-T16-japan-1200x775 ชมวีดีโอ

ข่าวล่ามาเร็ว

“กวาร์ตาราโร-รินส์” พร้อมลุย “เจแปนีสจีพี” สนามโฮมเรซ “ยามาฮ่า”

03

ต.ค. 67

Yamaha x MotoGP Pre-Race T16 japan (1)


     “เอลดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร และ อเล็กซ์ รินส์ คู่หูนักบิด “มอนสเตอร์ ยามาฮ่า” เตรียมลงดวล โมโตจีพี สนาม 16 รายการ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเป็นโฮมเรซของ ยามาฮ่า หวังสานต่อการพัฒนารถแข่ง M1 หลังเจอสัญญาณบวกช่วง 3 สนามที่ผ่านมา


Yamaha x MotoGP Pre-Race T16 japan (2)


    ศึก โมโตจีพี เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2024 สนาม 16 รายการ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคมนี้ ที่ โมบิลิตี้ รีสอร์ท โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น โดยนับเป็นสนามโฮมเรซของค่ายจักรยานยนต์สัญชาติญี่ปุ่นอย่าง ยามาฮ่า ด้วย ล่าสุด 2 นักบิดของทีมอย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร อดีตแชมป์โลกชาวฝรั่งเศสเจ้าของหมายเลข 20 และทีมเมทชาวสแปนิช อเล็กซ์ รินส์ หมายเลข 42 ได้เดินทางถึงประเทศญี่ปุ่น และเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ รวมถึงเยี่ยมชมศูนย์ปฏิบัติการใหญ่ของ ยามาฮ่า ด้วย


Yamaha x MotoGP Pre-Race T16 japan (3)


     กวาร์ตาราโร กล่าวก่อนเข้าสู่สุดสัปดาห์การแข่งขันว่า “หลังภาพรวมในเชิงบวกที่ อินโดนีเซีย เรากำลังอยู่กันใน โฮม กรังด์ปรีซ์ ของ ยามาฮ่า ที่ ญี่ปุ่น ในช่วง 2-3 เรซที่ผ่านมาเป็นไปในทิศทางที่ดี เราได้รับสัญญาณในการปรับปรุงหลายอย่าง เราจะพยายามอย่างเต็มที่อีกครั้ง เพื่อให้ได้ผลงานที่ดี”

     รินส์ เผยว่า “หลังผ่านเรซที่ยากลำบากใน อินโดนีเซีย เราก็เดินทางมาต่อที่ ญี่ปุ่น ผมชอบที่จะเก็บความคิดในเชิงบวกไว้ และในสุดสัปดาห์นี้ก็เป็นการเริ่มต้นใหม่ เราได้กลับมาวิเคราะห์ว่าทำไมจึงไม่สามารถรักษาแนวทางที่ดีในการแข่งขันที่ มันดาลิกา และตอนนี้เราตั้งตารอเข้าสู่ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ ใน โมเตกิ ซึ่งเป็นสนามที่ดีต่อเรา รวมถึงการสนับสนุนจากสำนักงานใหญ่ของ ยามาฮ่า และแฟนๆ ดังนั้น มาดูกันว่าเราจะทำอะไรได้บ้าง”

     ขณะเดียวกัน ยามาฮ่า ยังส่ง เรมี การ์ดเนอร์ นักบิดชาวออสเตรเลียลงแข่งขันในสนามนี้ด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ด เพื่อเก็บข้อมูลสำคัญให้กับทีม เพื่อเดินหน้าพัฒนารถแข่ง M1 ด้วย

     ทั้งนี้ ศึก เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมในวันศุกร์ที่ 4 ตุลาคมนี้ ก่อนจะจับเวลารอบควอลิฟายและดวลความเร็วรอบ “สปรินต์เรซ” ในวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคมนี้ และชิงชัยรอบ “เมนกรังด์ปรีซ์” ในวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคมนี้ 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 และ SPOTV


STAY CONNECTED, BE THE FIRST TO KNOW.

ช่องทางติดตามข่าวสาร เพื่อให้ไม่พลาดเรื่องราวเด็ดๆ
FIND DEALER
ค้นหาผู้จำหน่ายมอเตอร์ไซต์พร้อมศูนย์บริการ
REQUEST FOR INTEREST
รับข้อมูลสินค้ายามาฮ่า
YAMAHA SOCIETY THAILAND
สังคมออนไลน์ของคนรักมอเตอร์ไซต์