Yamaha-x-MotoGP-Practice-T5-620x400
Yamaha-x-MotoGP-Practice-T5-1200x775 ชมวีดีโอ

ล่าสุดขอบสนาม

"กวาร์ตาราโร" เค้นฟอร์มเก่งรั้งท็อป 10 ตีตั๋วเข้า Q2 โมโตจีพี เลอ มองส์

11

พ.ค. 67

Yamaha x MotoGP Practice T5 (1)


     "เอลดิอาโบล" ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดเฟรนช์จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เค้นฟอร์มเก่งคว้าท็อปเท็นการซ้อมในศึก โมโตจีพี 2024 สนาม 5 เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ทะยานสู่รอบ Q2 ขณะทีมเมทชาวสแปนิชอย่าง อเล็กซ์ รินส์ จบวันแรกในอันดับ 14 ที่ เลอ มองส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส


Yamaha x MotoGP Practice T5 (2)


     การแข่งขัน โมโตจีพี เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2024 สนาม 5 รายการ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 10-12 พฤษภาคมนี้ โดยล่าสุดผ่านการซ้อมอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา

     ผลการซ้อมปรากฏว่า ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลกปี 2021 เจ้าของหมายเลข 20 จาก มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ซึ่งยกระดับรถแข่งขึ้นมาอย่างมากก่อนเข้าสู่การแข่งขันที่ เลอ มองส์ ก่อนจะทะยานคว้าท็อป 10 ของการซ้อมด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 30.788 วินาที ตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบ Q2 อัตโนมัติ

     ขณะที่ อเล็กซ์ รินส์ ทีมเมทชาวสแปนิช เจ้าของหมายเลข 42 ก็ปรับปรุงฟีลลิ่งและการเซ็ตติ้งรถแข่ง M1 ร่วมกับทีมงานได้อย่างยอดเยี่ยม รั้งอันดับ 14 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 31.206 วินาที


Yamaha x MotoGP Practice T5 (4)

     

     กวาร์ตาราโร กล่าวว่า "ท็อปเท็นครั้งนี้ในวันศุกร์ที่ เลอ มองส์ มันยอดเยี่ยมมาก รอบนั้นที่ทำเวลาได้มันดีมาก ซึ่งผมเค้นไปถึงลิมิตแล้ว เพราะหลังจากการบุกครั้งแรกผมอยู่อันดับ 8 ผมบอกกับตัวเองว่าจะลองอีก และเราปรับปรุงเวลาได้ 0.2 วินาที เป็นอีกครั้งที่ผมไปถึงขีดจำกัด แต่มันสำคัญมากจริงๆ"

     ด้าน รินส์ กล่าวว่า "มันไม่เลวเลยทีเดียว เราทำงานกับกลยุทธ์การใช้ยางที่แตกต่างออกไป เพื่อเปรียบเทียบกับสนามที่ผ่านมา ช่วงเช้าผมใช้ยางมีเดียม ก่อนจะเปลี่ยนมาใช้ยางซอฟต์เพื่อดูว่า จะสามารถสร้างเวลาต่อรอบที่ดีได้หรือไม่ แน่นอนว่าเรากำลังทำงานเพื่อเก็บข้อมูล ดังนั้น... นี่จึงยังไม่ใช่เวลาต่อรอบที่ดีที่สุดของเรา"

     ทั้งนี้ ศึก เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ จะแข่งขันรอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคมนี้ ก่อนดวลความเร็วรอบ "สปรินต์ เรซ" ในเวลา 20.00 น. ของคืนเดียวกัน ส่วนการแข่งขันรอบ "เมน กรังด์ปรีซ์" จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคมนี้ 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 และ SPOTV



STAY CONNECTED, BE THE FIRST TO KNOW.

ช่องทางติดตามข่าวสาร เพื่อให้ไม่พลาดเรื่องราวเด็ดๆ
FIND DEALER
ค้นหาผู้จำหน่ายมอเตอร์ไซต์พร้อมศูนย์บริการ
REQUEST FOR INTEREST
รับข้อมูลสินค้ายามาฮ่า
YAMAHA SOCIETY THAILAND
สังคมออนไลน์ของคนรักมอเตอร์ไซต์