Monster-Energy-Yamaha-MotoGP-team-620x400
Monster-Energy-Yamaha-MotoGP-team-1200x775 ชมวีดีโอ

ข่าวล่ามาเร็ว

ฉลอง 75 ปี โมโตจีพี ลุยศึก "บริติช กรังด์ปรีซ์"

03

ส.ค. 67

Monster Energy Yamaha MotoGP team  (1)


     "มอนสเตอร์ ยามาฮ่า" หนึ่งในยอดทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด ในประวัติศาสตร์จักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก เปิดตัวรถแข่งลายพิเศษ "ฉลอง 75 ปี โมโตจีพี" ลวดลายสุดคลาสสิก ด้วยแรงบันดาลใจจากตำนานแชมป์โลกอย่าง ยาร์โน ซาริเนน และ จิอาโคโม อกอสตินี เพื่อลุยศึก โมโตจีพี สนาม 10 รายการ บริติช กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้ที่ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต สหราชอาณาจักร


Monster Energy Yamaha MotoGP team  (6)


     การแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ เป็นเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 75 ปี ของศึก โมโตจีพี ซึ่งรถแข่งจากทุกทีมจะถูกส่งลงสนามใน "เมนกรังด์ปรีซ์" ด้วยคอนเซ็ปต์ "เรโทร โมโตจีพี" รวมถึง มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ที่มาด้วยลายคลาสสิกในยุค 1961 ซึ่งเป็นปีแรกที่ ยามาฮ่า เข้าร่วมล่าความสำเร็จใน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ในสีขาว/แดง

     ลายพิเศษนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากนักบิดระดับตำนานของ ยามาฮ่า อย่าง ยาร์โน ซาริเนน และ จิอาโคโม อกอสตินี ที่ลงบิดด้วยรถแข่ง YZR500 ในขณะนั้น ซึ่งถูกใช้เป็นลายสำหรับ 3 นักบิดของทีมอย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร, อเล็กซ์ รินส์ และ เรมี การ์ดเนอร์ ที่จะใช้ลงแข่งขันใน ซิลเวอร์สโตน สุดสัปดาห์นี้


Monster Energy Yamaha MotoGP team  (8)

     
     
สำหรับ ยามาฮ่า นับตั้งแต่ที่ก้าวเข้าสู่ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ในปี 1961 พวกเขาคว้าชัยชนะมาครองได้ถึง 520 กรังด์ปรีซ์, คว้าแชมป์โลกประเภทนักบิดได้ 39 สมัย, ครองแชมป์ประเภทผู้ผลิต 37 สมัย และเป็นแชมป์โลกประเภททีม 7 ครั้ง


STAY CONNECTED, BE THE FIRST TO KNOW.

ช่องทางติดตามข่าวสาร เพื่อให้ไม่พลาดเรื่องราวเด็ดๆ
FIND DEALER
ค้นหาผู้จำหน่ายมอเตอร์ไซต์พร้อมศูนย์บริการ
REQUEST FOR INTEREST
รับข้อมูลสินค้ายามาฮ่า
YAMAHA SOCIETY THAILAND
สังคมออนไลน์ของคนรักมอเตอร์ไซต์